Xe đạp thế giới

10 kỹ năng MTB có thể tập luyện ngay mọi lúc mọi nơi

Bạn không có nhiều thời gian hay có những điều kiện thuận lợi để tham gia những khóa huấn luyện chuyên nghiệp? Dưới đây sẽ là 10 kỹ năng MTB cần có để bạn có thể tham gia luyện tập ở khắp mọi nơi và có thể cải thiện được kỹ năng sử dụng xe đạp mtb thuần thục và điêu luyện hơn.

1.Chạm góc mặt phẳng

10 kỹ năng MTB có thể tập luyện ngay mọi lúc mọi nơi-1
Kỹ năng xử lý với góc chạm mặt phẳng

Hãy kiểm soát những cú chạm mặt phẳng êm ả hơn , kiểm soát góc chạm . Những tay đua leo núi tốt nhất trên thế giới thường có một điểm chung là họ đều sử dung phần hông của mình để có thể kiểm soát xe đạp và vị trí tiếp đất . Bị bỏ rơi hầu hết rất nhiều những kỹ năng , bạn thực sự có thể hành động và đòng bộ hóa phần hông với đầu và chân bạn bằng cách thực hiện một số những lượt thử nghiệm tiếp đất trên bất kỳ một mảnh đất bằng phẳng nào .

Hãy thử leo lên xe đạp trong khi xoay đuôi của bạn, nhúng bàn đạp bên ngoài của bạn cùng một lúc. Bạn càng gầy, bàn đạp và hông nên di chuyển. Với đùi của bạn song song, hãy nhìn đến nơi bạn muốn hoàn thành kết thúc của bạn và leo lên chiếc xe đạp.

Điều quan trọng bạn cần làm là kiểm soát phần hông

Khi đạp xe luôn có khuynh hướng nghiên và chân hạ xuống thấp , đầu gối bên ngoài của bạn áp gần vào khung xe và đẩy cho hông có thể mở rộng ra . Vai của bạn nên gần như bằng phẳng nhưng không bao giờ nghiêng ra ngoài về phía bên ngoài của chiếc xe đạp.

Trọng tâm của phần trọng lực thấp rất quan trọng , vì vậy hãy tưởng tượng bạn đang lái chiếc xe đạp không phải với phần trên của cơ thể như với phần hông chân và bàn chân của bạn . Đối với những người trượt tuyết hãy nghĩ tới những lượt rẽ hoàn hảo . Nó gần như là một sự vận động .

-Bạn đang làm sai nếu:

-Bạn đang nhúng bàn đạp của bạn trước khi bạn di chuyển

-Bạn nghiêng vai ra

-Đầu gối bên ngoài của bạn tránh xa chiếc xe đạp

2.Bánh xe

Bạn có thể hâm mộ những thanh niên chơi XC , có vẻ điều này kỹ thuật hơi quá so với những người đi xe đạp leo núi .Nhưng khả năng nâng bánh trước của bạn ở tốc độ thấp thực sự là điều quan trọng để có thể vượt qua được những chướng ngại vật .

c

Quên khoảng cách mà bạn giữa bộ phận bánh xe và tập trung vào sự cân bằng và thời gian của thang máy . Hãy giữ phần đùi của bạn ở phía trong yên xe , đảm bảo phần cánh tay , tay lái và vai của bạn có thể tạo thành hình vuông , chọn một thiết bị cung cấp sức đề kháng nhưng không quá cứng và đặt một ngón tay lên đòn bẩy phanh sau .

Hãy dồn sức cơ bắp từ vai trong khi bạn đẩy sức lên pedals. Tay của bạn nên được giữ cho thẳng và phần hông luôn được cố định trên yên xe, cho phép bạn có thể nâng 100% trọng lượng cơ thể và sức mạnh gần như bằng 0. Hãy để cho phần trên cơ thể xoay xung quanh trục sau trong khi chân bạn đạp khiến cho bánh sau có thể di chuyển ở phía dưới .

Bây giờ nạc lại từ vai của bạn trong khi bạn đẩy trên pedals. Tay bạn nên giữ thẳng và hông của bạn cố định trong yên ngựa, cho phép nâng được 100% trọng lượng cơ thể và sức mạnh gần như bằng không. Hãy để thang máy đến từ phần trên của bạn xoay xung quanh trục sau trong khi đạp chân của bạn gây ra bánh sau để di chuyển về phía trước dưới bạn.

Bạn đang làm sai nếu:

-Bạn đang di chuyển hông của bạn hoặc uốn khuỷu tay của bạn

-Bạn đang đứng lên

-Bạn đang sử dụng tốc độ để giữ bánh xe phía trước lên

3.Đứng thẳng cân bằng

Cải thiện hơn: sự cân bằng và bình tĩnh

Đứng trên bàn đạp cân bằng

Bao nhiêu lần bạn đã ngồi trong xe hơi của bạn tại đèn giao thông trong khi một người đưa thư bằng xe đạp có thể cân bằng ngay trước mặt . Kỹ năng đứng thẳng thường bị các tay leo núi bỏ xót , nhưng nó là kỹ năng đơn giản để có thể đứng thẳng đứng và dừng lại trong khi vẫn có thể giữ nguyên xe không đổ là đỉnh cao kỹ thuật . Khả năng đứng thẳng với bàn chân của bạn trên bàn đạp sẽ hỗ trợ cho bạn nhiều điều quý giá trong nhiều tính huống.

Hãy tìm một đoạn đường dài dốc dốc, đi xuống, xoay bánh xe trước sang phía bạn muốn và đứng thẳng. Giữ xe đạp bằng cách sử dụng sức căng bằng dây xích, không phải bằng cách kéo phanh. Một chuyển động lắc nhẹ nhàng hướng về phía trước và phía sau sẽ cho phép bạn điều chỉnh cân bằng, và cánh tay thẳng và lưng thẳng sẽ cho bạn một nền tảng từ đó bạn có thể cuộn tay trên thanh trên tất cả các trục. Sai lầm lớn nhất là cúi xuống với khuỷu tay hoặc đầu gối cong. Nhớ chú ý là phân chân và tay của bạn luôn phải thẳng và đầu luôn thẳng hướng về phía trước .

Bạn đang làm sai nếu:

-Bạn đang kéo phanh

-Tay hoặc chân của bạn bị uốn cong

-Bạn đang nhìn xuống chiếc xe đạp

4.Quay tốc độ chậm

Hiểu rõ hơn về: dành thời gian của bạn

Kiểm soát xe với những kỹ thuật quay chậm

Kiểm soát chiếc xe đạp của bạn ở mức độ chậm là điều quan trọng , do đó hãy tìm một đối tượng và xem làm thế nào để bạn có thể từ từ xoay quanh nó . Hãy chắc chắn rằng bạn vẫn có thể học cách sử dụng cơ thể và xe đạp của bạn một cách riêng lẻ , nếu bạn lắc lư quanh nó bạn sẽ đi lạc đường hoặc đặt một chân xuống sau đó kiên trì thực hiện tiếp .

Bạn sẽ cảm thấy lúng túng không giống như các góc nhanh hơn khi nghiêng người quanh khúc cong , hãy xoay phần tay lái của bạn để có thể lái. Hãy sử dụng động lực của xe đạp và cách mà các cơ thể trên và dưới của bạn ảnh hưởng đến sự cân bằng . Bạn nên tìm hiểu , theo thời gian , làm thế nào để lấy lại được sự cân bằng và khi nào có thể di chuyển đôi vai của mình , khi nào nên di chuyển chân , hông . Sau đó hãy sửa chữa chúng , đây là cách tốt nhất để bạn có thể học.

Bạn đang làm sai nếu:

-Bạn điên cuồng di chuyển mà không có sự bình tĩnh

-Bạn cần phải buộc cơ thể hoặc xe đạp của bạn theo một hướng

-Bạn không thể làm chậm lại và lấy lại cân bằng

5.Hướng dẫn sử dụng tốc độ 

Tận dụng tốt hơn: mang tốc độ

Kiểm soát tốc độ của bạn tốt hơn

Đối với một hướng dẫn sử dụng – không giống như bánh xe – bạn cần phải đứng lên chứ không ngồi xuống, và bạn sử dụng động cơ, chứ không phải đạp, để nhấc bánh xe phía trước. Điều đó có nghĩa là nó hoàn hảo cho khi bạn đang di chuyển với tốc độ.

Hãy tưởng tượng ai đó đã buộc dây thắt lưng của bạn và cố gắng kéo bạn ra khỏi mặt sau của chiếc xe đạp của bạn khi bạn đi qua. Điều này sẽ nhân rộng một hướng dẫn sử dụng. Bắt đầu đứng lên, chuyển tiếp nếu bạn đang dần dần để bắt đầu một số động lực, di chuyển nhanh chóng từ hông và để cho cánh tay của bạn thẳng khi bạn quay trở lại. Đầu của bạn không nên nâng lên và bạn nên sử dụng như nhiều buồng phía sau yên xe như bạn có thể.

Khi mà phần hông của bạn bắt đầu vượt qua yên xe , hãy nhúng phần gót chân của bạn và thẳng đầu gối giúp đẩy xe đạp đi về phía trước . Sự phụ thuộc thân dưới sẽ giữ trung tâm trọng lực , hoàn hảo cho những tình huống khi đi đường tốc độ cao và kỹ thuật. Cũng giống như phần bánh xe, bạn nên đảm bảo cánh tay , tay lái và vai hình thành một hình vuông .

Khi phần hông của bạn bắt đầu vượt qua yên xe, nhúng gót chân của bạn và thẳng đầu gối , giúp đẩy xe đạp về phía trước . Sự phụ thuộc vào phần thân dưới của bạn sẽ giữ được trọng tâm .

Một khi đã ở vị trí trên bánh sau m tay chịu trách nhiệm về chân . Hãy giữ phần trên cơ thể ở cùng vị trí , thẳng và uốn cong đầu gối để duy trì điểm cân bằng của bạn . Sử dụng phanh sau trong trường hợp đang cân bằng .

Bạn đang làm sai nếu:

-Tay bạn cong

-Đầu gối của bạn cứng

-Vai của bạn di chuyển trước hông của bạn

6.Nhảy hông

Tìm hiểu rõ hơn về: thay đổi đường đi của bạn

Thực hiện những cú nhảy với hông để thay đổi đường đi

Kỹ năng này thường được sử dụng bở các chuyên gia để thay đổi dòng hoặc để bản thân có thể thoát ra những vật cản khó chịu không nhìn thấy . Nhảy bên là một kỹ năng rất hữu ích . Trước tiên bạn nên làm chủ được những bước nhảy thỏ , điều đó có nghĩa là dự vào kỹ năng và thời gian.

Để có được những kỹ năng đó hãy sử dụng cánh tay và vai của bạn để có thể xoay và lật nghiêng trong khi bánh xe phía trước của bạn đang nâng . Bạn sẽ phải cần thêm vài lượt trong giai đoạn đầu tiên của những kỹ năng này , có nghĩa là bạn sẽ phải tiếp tục di chuyển lên và đi ngang cùng một lúc .

Kỹ năng này giúp cho bạn có thể thay đổi một tuyến đường tốt hơn

Một điều sai lầm phổ biến nhất là buộc một kỹ năng đi ngang trong khi cú ngảy vẫn được thực hiện và thậm chí là trước khi nó bắt đầu . Với phần cánh tay của bạn có thể di chuyển lên và đi ngang . Hãy để hông của bạn theo cùng một cách để nâng phần bánh sau . Hãy nhớ rằng bạn bên di chuyển bánh trước hoặc cả 2 bánh cùng lúc .

Bạn đang làm sai nếu:

-Cả hai bánh xe cất cánh cùng một lúc

-Bạn hạ cánh bánh xe trước đầu tiên

-Bạn cần phải buộc xe đạp đi ngang

7.Nhảy bánh sau

Tận dụng tốt hơn: độ tin cậy và độ chính xác của xe đạp

Tận dụng độ tin cậy và chính xác thực hiện những cú nhảy với phần bánh sau

Mặc dù kỹ năng này không liên quan đến bất cứ điều gì cụ thể , nó là sự phát triển của những mối liên kết chặt chẽ giữa xe đạp và người lái, nhận thức chung của bạn và khả năng di chuyển cơ thể mà không mất cân bằng . Nó cũng sẽ dạy bạn làm thế nào để di chuyển bánh xe của bạn lên và đi ngang một cách độc lấp giúp bạn có được một số chính xác với bánh xe của bạn.

Tìm một bước nhở hoặc lề đường và đi song song dọc theo . Di chuyển trọng lượng của bạn lên , trong khi lắc gót chân để nâng bánh sau . Nó giống như một bánh nâng bánh sau thông thường nhưng lần này , nhờ sự tinh tế di chuyển hông của bạn sang một bên làm cho bánh xe nâng lên chéo thay vì thẳng lên . Khi đó cuộn hông của bạn lên và ngược lại trong khi nâng tay lái để có được bánh xe phía trước của bạn .

Bạn cũng có thể quay trở lại bánh xe đầu tiên hoặc với cả hai bánh cùng một lúc . Phần cứng là bỏ bánh sau của bạn ra khỏi lề đường đầu tiên bạn sẽ nhìn thấy nơi bạn đang hạ cánh nó , giúp bánh sau trở lại là một điều rất lạ để thử . Một điều là bạn càng thử nhiều với những kỹ năng lúng túng bạn cũng có thể có những điểm đặt chính xác khi đi trên đường mòn .

Bạn đang làm sai nếu:

-Bạn lấy bánh trước ra trước

-Bạn có bánh trước trước

-Bạn mất cân bằng khi hạ cánh

8.Cân bằng với lề 

Giữ tốt hơn ở: đứng thẳng

Cân bằng khi đi trên địa hình khó như lề đường , gờ nổi địa hình

Kiểm soát tốc độ chậm là điều bạn sẽ luôn luôn sử dụng , dù cố gắng đi qua những đoạn đường hẹp hoặc đi theo kỹ thuật . Mỗi bãi đậu xe đều có lề đường hoặc hai đường lăn dọc theo thời gian . Hãy đặt ngay cho mình một thách thức làm thế nào để bạn có thể vượt qua được lề đường , làm thế nào để chậm lại bạn cũng có thể làm được điều đó.

Để thành công , bạn cần phải giữ xe đạp hoặc cơ thể của mình thẳng đứng , không bao giờ cho phép cả hai luôn sang một bên hoặc một lúc . Điều này phối hợp nhưng cá nhân chuyển động của xe đạp và cơ thể là một kỹ năng quan trọng để có thể thực hành và một trong nhiều tay đua không có . Hãy đẻ cho vai , hông và phần bàn tay, cánh tay và chân có thể di chuyển bên cạnh xe đạp nhưng đừng bao giờ đấu .Tiếp tục nhìn dọc theo đường dây để có thể tìm một điểm tưởng tượng các bánh xe phía trước vài mét .

Bạn đang làm sai nếu:

-Bạn leo xe đạp trên

-Đầu của bạn không tập trung

-Bạn sử dụng tốc độ cao

9.Pha cắt

Không phải là dành cho những người trên bánh xe mỏng manh , kỹ thuật này lai thúc đẩy sự tự tin khi bạn đang thiếu lực kéo . Một kỷ nguyên mới của những tay đua trẻ tuổi , những người có thể luyện tập tốt , cũng có thể đi xe đạp với độ linh động và tinh tế hơn .

Kỹ năng trượt bánh sau MTB thuần thục

Thứ nhất, nó không phải là về phanh mà là về chuyển động cơ thể. Mục đích của bạn là trượt bánh sau lên mà không cần kéo phanh sau.Hãy tìm cho mình một khu đất với một bề mặt miếng đất với một bề mặt cát nhỏ hoặc đất bụi không nhiều gồ ghề, đặt trọng lượng của bạn vào tay của bạn và cất nhẹ chân sau của bạn đi ngang với hông của bạn phía sau.

Bạn thực sự đặt toàn bộ cơ thể của bạn vào nó để có thể có được bánh sau xe trượt , phát triển sự tự tin để làm điều có lợi cho chính nó .Hầu hết mọi người kết thúc trượt phanh phía sau hoặc nhảy bánh sau khi họ bắt đầu , đảm bảo tất cả các chuyển động là nghiêng và bạn phải đẩy bánh sau sang một bên , không kéo.

Bạn đang làm sai nếu:

-Bánh sau được nâng lên khỏi mặt đất

-Bạn kéo phanh

-Bạn chỉ di chuyển chân của bạn

10.Hướng dẫn bằng tay

Tin hay không , những chuyển động cơ và lạc hậu và trọng lượng cân bằng cần thiết để có thể xử lý một góc nhanh hơn để đạt được tốc độ cao khi gặp phải những ánh xạ tốc độ khi đi ở bãi đậu xe. Khi đi dốc nhanh , mạnh bạn cần phải chuyển từ áp suất bánh xe phía trước sang áp suất banh xe phía sau .

Lựa chọn ngay một khu đất trống và tập luyện với chiếc xe đạp MTB của mình để nâng cao kỹ năng

Tìm một khoảng chứa nhỏ hoặc bán kính gần đó để bạn có thể bắt đầu cuộc đảo ngược . Mục đích là để đảo ngược khoang chứa trong khi bắt đầu một hướng dẫn sử dụng và xoay khung bánh xe để hoàn thành lượt . Bạn cũng cần phải di chuyển phần vai của bạn trở lại vào khoảng chứa sau đó , khi bánh xe phía trước quay phần hông của bạn quay xung quanh , di chuyển trọng lượng trở lại , nâng phần bánh trước.

Được dẫn dắt bởi phần hông của bạn , nhưng liên kết đôi chân và vai của bạn vào ngay kỹ thuật đó . Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng trong thực tế bạn chỉ cần thêm các di chuyển trong một hướng dẫn sử dụng để di chuyển trong các góc phẳng khác .

Luôn nhìn vào lối ra của bạn để cho cơ thể di chuyển quanh đầu giúp cân bằng và ổn định .

Hãy nhớ rằng những tay đua xe tốt nhất trên thế giới có những liên kết các phong trào và kỹ năng với nhau để giải quyết tình huống. Hãy tìm ngay cho mình một khu đất trống và bắt đầu luyện tập ngay thôi .

Nếu bạn là newbie còn khá khó khăn trong việc luyện tập những kỹ thuật đơn giản , hãy xem và tham khảo ngay những tư vấn kỹ thuật xe đạp leo núi từ các chuyên gia và những tay chơi kinh nghiệm để có thể có những kỹ thuật và học hỏi tốt nhất.

>Có thể bạn quan tâm : Những vật dụng cần thiết khi chơi xe đạp địa hình

 

Exit mobile version