Xe đạp thế giới

7 sai lầm những người đi xe đạp cần ngừng làm

Cho dù bạn là người mới chơi môn xe đạp thể thao hoặc là một trong những cựu chiến binh dày dặn kinh nghiệm thì với những thói quen xấu khi bạn đi xe đạp cũng có thể giảm thiểu đi sự gia tăng thể lực của bạn gây ra những thương tích không cần thiết và khiến cho nó khó có động lực .

Dưới đây sẽ là bảy điều người đi xe đạp thường làm những không nên thực hiện mà hãy dừng ngay chúng lại để đảm bảo các bộ phận của xe đạp duy trì được tuổi thọ lâu dài và việc đi xe đạp diễn ra được hiệu quả tốt hơn .

1.Không bơm lốp khi đi xe đạp

Hầu hết các lốp xe đạp đường đều có thể bị hao hụt từ 5-10psi/ngày. Săm và lốp có thể bị thiệt hại nhiều hơn và ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như ảnh hưởng đến hiệu xuất khi di chuyển trên địa hình . Để có thể tránh những chỗ không cần thiết và cải thiện sự thoải mái , hiệu quả trên đường , hãy luôn kiểm tra áp suất lốp trước khi đi xe . Hầu hết những nhà sản xuất lốp xe đạp thể thao đều đưa ra những khuyến nghị cho chỉ số psi nằm giữa 80-135. (Psi cao nhất thường được in trên lề của lốp ). Do vậy khi bơm nên chú ý thông số này và nên đi với áp suất thử nghiệm sau đó điều chỉnh dần dần để có thể phù hợp với địa hình mà bạn đi qua .

Đi với áp suất lốp thấp săm lốp dễ bị thủng

Nếu bạn cưỡi với áp suất quá thấp săm và lốp của bạn rất dễ bị hỏng , ngoài ra bạn còn đứng trước nguy cơ hỏng vành.Rất nhiều trường hợp chúng tôi gặp khi khách mang xe đến sửa là vành đi qua ổ gà bị cong méo và biến dạng , săm lốp bị cắn rất to.Điều này khiến cho quá trình bảo trì diễn ra rất tốn kém .

Vành bị gẫy do lốp quá non tiếp xúc với cạnh vỉa hè

2.Bỏ bê không làm sạch chuỗi xích của bạn

Nên thực hiện làm sạch chuỗi xích mỗi tháng một lần , làm sạch chuỗi xe đạp của bạn bằng chất tẩy nhờn và tái sử dụng chất bôi trơn cho dây xích giúp tăng được tuổi thọ của các bộ phận của bạn và giữ cho hệ thống có thể hoạt động trơn tru hơn . Trong những tháng  mùa đông hoặc sau bất kỳ chuyến đi mưa gió nào , bạn cũng cần làm sạch hệ thống truyền động của mình được thường xuyên hơn . Khi xích phát ra những tiếng kêu tức là chuỗi xích của bạn lúc này cần thiết phải được vệ sinh sạch sẽ và bôi thêm dầu nhờn.

Vệ sinh xích xe đạp để loại bỏ những chất bẩn và dâu mỡ thừa

Một lưu ý rằng nếu như đi xe đạp trong mưa thì sau khi lái xe nên thực hiện vệ sinh xích tối đa là 10 phút hoặc càng nhanh càng tốt không nên để lâu tránh han gỉ .

3 Thực hiện giấc ngủ ngắn

Thực hiện một giấc ngủ ngắn sau mỗi lần tập luyện khó khăn dường như là một ý tưởng hay giúp bạn phục hồi nhanh và ngăn ngừa những thương tích , cải thiện độ linh hoạt. Mặc dù vậy không phải thực tế lúc nào cũng trải qua một thói quen tập thể dục sau chuyến đi , hãyhọc ăn cái gì đó nhanh chóng , bạn sẽ thấy được những lợi ích lớn nhất cho cơ thể . Nếu bạn có được những thói quen kéo dài ngay sau khi rời khỏi xe đạp như có thể vận động nhẹ nhàng thay vì ngủ sẽ khiến cơ của bạn lạnh đi .

4.Chỉ đi theo cùng một tuyến

Đạp xe đạp trên cùng một tuyến đường và làm việc lặp lại nhiều lần có thể khiến bạn không còn thấy hứng thú nữa. Một trong những cách để giữ cho tinh thần luôn được tươi mới trên xe đạp là thử những tuyến đường mới mỗi tháng một lần . Ngoài việc giữ cho buổi tập luyện của bạn trở nên thú vị hơn , nó giúp bạn có thể khám phá thêm được nhiều khu vực mới , đi xe trên nhiều địa hình kỹ thuật khác nhau sẽ giúp bạn tăng cường được kinh nghiệm cũng như kỹ thuật lái . Đặc biệt những hãy lên kế hoạch cho chuyến đi , đẩy những thách thức vào cuối tuần và thực hiện nhiều hơn.

Để có thể tìm được các tuyến đường đi xe đạp phổ biến trong địa phương , khu vực bạn đang sinh sống bạn cũng có thể tìm chức năng tìm kiếm bản đồ hoặc thăm dò thử nghiệm trước địa hình sau đó mới tiến hành đi .

5.Bỏ qua các phiên đi dài

Một chuyến đi dài vào buổi sáng đi làm mỗi tuần là những thói quen tốt . Nhưng để tăng tốc  độ cũng như độ bền trên xe đạp của bạn hãy bao gồm cả khoảng thời gian trong quy trình đào tạo hàng tuần của mình .

Các khoảng thời gian cũng được thực hiện cho những buổi đào tạo hiệu quả và thường có thể được hoàn thành trong vòng chưa đầy một giờ nhưng có thể diễn ra tầm 3-4 lần mỗi tuần là tốt nhất.

6 .Luôn đi một mình

Khi đạp xe một mình cũng có thể là cách tuyệt vời để có thể thư giãn tâm chí của bạn và khiến bạn hạnh phúc hơn . Nhưng cũng có những lợi ích cho việc lái xe theo nhóm . Cưỡi xe cùng những người khác có thể đẩy bạn đi xe đạp nhiều hơn là đi xe một mình và giúp bạn chóng chán nản . Nếu bạn không có một đối tác nào cùng luyện tập , hãy thử tham gia lấy CLB xe đạp địa phương . Tham gia vào một chuyến đi theo nhóm hàng tuần cũng có thể là cách tuyệt vời hơn để gặp gỡ được mọi người . Xây dựng được tình hữu nghị mối quan hệ tốt đẹp với những người cùng đam mê môn thể thao này nơi bạn có thể chia sẻ và học hỏi những kinh nghiệm xe đạp quý báu .

Đi xe với nhóm và những người có kinh nghiệm để học hỏi kinh nghiệm

Với những người đi xe đạp có nhiều kinh nghiệm tại các câu lạc bộ đi xe đạp địa phương họ cũng có thể dạy cho bạn những nghi thức cơ bản về đi xe đạp giúp bạn có khả năng luyện tập được kỹ năng lái xe , học cách làm đạp xe và có những trải nghiệm hiệu quả hơn , tinh thần thêm thoải mái hơn . Đây là một kỹ năng rất cần thiết nếu như bạn định tham gia vào một cuộc đua . Đây là một vài lời khuyên cho các nghi thức đi xe đạp để có thể kết hợp mọi thứ và phát triển các kỹ năng mới . Hãy đi xe đạp ít nhất với 1-2 người khoảng 2-3 lần mỗi tuần .

7.Không có gì để nhìn về phía trước

Việc đào tạo mà không có một mục đích thực sự có thể làm cho bạn khó khăn hơn và dễ dàng tử bỏ đam mê . Cho dù đó là một chuyến đi ngắn chỉ để vui chơi hoặc một cuộc đua đường dài để kiểm tra thể trạng của bạn . Việc đăng ký sự kiện những cuộc thi đi xe đạp cũng có thể cung cấp một mục đích cho tất cả thời gian đào tạo giúp bạn thúc đẩy việc đi xe đạp đáng nhớ sau này và thêm yêu thích đam mê xe đạp hơn.

Nếu như bạn là người mới sử dụng xe đạp thể thao thì hãy lưu ý những sai lầm trên để có thể có những chuyến đi tốt nhất nhé!

>> Có thể bạn quan tâm: 3 sai lầm thường gặp phải khi rửa xe đạp

 

 

Exit mobile version