Đua xe đạp thể thao là một trong những trò chơi mang tính chiến thuật. Việc cưỡi xe sau ai đó trong một hàng trên đường dường như có thể giúp bạn tiết kiệm năng lượng tối đa. Trong khi đó người cưỡi dẫn đầu của nhóm tiếp xúc hoàn toàn với gió đòi hỏi phải chăm chỉ hơn . Kết hợp sức kéo cả hai sẽ thu được những kỹ năng khá thú vị .
Lựa chọn những chiếc xe đạp đua với sức mạnh giúp bạn có thể tự chọn trên đường như việc định vị trở nên khó khăn hơn . Ngoài ra , hướng gió có thể thay đổi trái , phải và yêu cầu những tinh chỉnh trong giúp bạn dường như có thể bắt đầu cho mình những tự chọn trên đường trường cũng như việc định vị trở nên khó khăn hơn . Ngoài ra những hướng gió có thể thay đổi trái phải và yêu cầu những tinh chỉnh trong nhóm . Dưới việc chỉ dựa vào sức mạnh của bản thân để thể bắt đầu cho mình những tự chọn trên đường khiến cho việc định vị này trở nên khó khăn hơn . Dưới đây sẽ là những kỹ thuật mà bạn cân phải lưu ý để có thể chống phá sức cản gió tốt nhất .
1.Chiến thuật Drafting
<Hãy quan sát những người đi xe đạp trong một đường duy nhất vào những ngày không gió . Những người đi xe đạp mặc áo vàng và xanh da lục đang đi ở phía sau dường như họ có thể tiết kiệm được 30% mức năng lượng so với những người lái mặc áo màu đỏ . Sau khi kéo và đuối sức những người lái mặc áo màu đỏ di chuyển sang phía bên trái và trở lại ở phía sau của nhóm. Bây giờ những người lái mặc áo màu xanh da trời sẽ tiếp tục thay thế người lái mặc áo để để có thể làm hầu hết mọi việc.
2.Kỹ thuật Echelons
Khi gặp gió thối ngang thì peloton thường chạy theo đội hình xéo, người đằng sau chạy bên phải hay bên trái và phía sau người đằng trước. Nếu chạy bên phải thì gọi là echelon phải, nếu chạy bên trái thì gọi là echelon trái. Nếu gió thổi ngang bên phải thì dùng echelon trái, và ngược lại.
Khi bạn cảm thấy mình tuyệt vọng do đuối sức hãy cô gắng leo sau những người dẫn đầu , dường như không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn tốt nhất . Khi mà gió đến từ phía bên nhóm hình thành và cấp theo hướng gió .Khi người đi xe đạp màu đỏ kết thúc mình ở phía trước , anh ta có thể lùi lại sử dụng gió để có thể đẩy gần nhóm và đi nhanh chóng trong khu vực của những người lái màu xanh lục . Đi xe đạp phía sau không cung cấp một lợi ích nào ngoài hướng gió . Những tuyệt vọng cố gắng treo đằng sau của bánh xe không phải lúc nào cũng là một sự lựa chọn tốt nhất .
3.Kỹ thuật Gutter
Khi đường lớn có thể chứa tới 4 người đi xe đạp trong một cấp những người đi xe đạp trong chiếc áo đen sẽ bị đi đằng sau người lái áo xanh lục. Anh ta không thể đi vào làn đường của cấp , nên anh ta sẽ làm việc chăm chỉ hơn và cuối cùng sẽ mất liên lạc. Các tay đua xe đạp màu tím ở vị trí có thể xấu nhất. Đây dường như là cách mà bốn tay đua phía trước hoàn toàn có thể đi ra khỏi phần còn lại . Các tay đua cũng cần phải tạo thành một cấp thứ hai của riêng mình và bắt đầu làm việc cùng nhau .
4. Thích ứng và tấn công
Trong sơ đồ dưới đây chúng tôi đang sử dụng một khuôn có dạng hình vuông với chiều gió đến / Điểm quan trọng ở đây là bạn đi theo hướng gió SW có thể thay đổi theo cấp độ điều chỉnh . Đây dường như là thời điểm hoàn hảo để tàn phá cuộc đua . Vì việc nhận một tín đồ sẽ mất đi một số lực phối hợp . Những tay đua không ở trong gió nhưng đột nhiên bị bật ra ngoài và đẩy ra xung quanh . Vì thế bạn có thể bị tấn công và có thể đi ra khỏi nhóm . Nó hoạt động như một sự quyến rũ là người bị bỏ lai phía sau những cơn gió với tự chọn là vị trí khá khó khăn.
Đoạn A và B nơi gió có hướng đầu , quan trọng hơn các loại C và D nơi biến thành một cơn gió giúp nhóm này tiến lên.
Trên đây là những chia sẻ khá hữu ích để bạn có thể đi trong gió được tốt hơn . Nếu như bạn là người mới chơi hãy tham khảo thêm kinh nghiệm và sự hướng dẫn từ những người đi xe có kinh nghiệm .
>>>Có thể bạn quan tâm : 10 mẹo để bắt đầu một cuộc đua xe đạp