Xe đạp thế giới

Đau cổ khi đạp xe : làm thế nào để điều trị và phòng tránh?

Đừng bao giờ để cơn đau cổ khi đạp xe diễn ra mãi trong im lặng , với 5 bài tập sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn có thể tránh được những cơn đau cổ từ việc đi xe đạp .Con người không được thiết kế để đi xe đạp , đi xe đạp sẽ hoàn toàn thay đổi sự phân bố trọng lượng thông qua cơ và cột sống nhưng cũng uốn cong lưng và cố vào một vị trí không tự nhiên .

Ở một vị trí cưỡi xe nghèo nàn, điêu này khiến cho cơ thể khá khắc nghiệt như đứng và nhìn chằm chằm vào không gian hàng giờ cuối không có gì đáng ngạc nhiên khi cơ thể bị mệt mỏi và kích thích .Nếu như bạn đang trải qua một vài cơn nhức nhối và đau nhức trên những chuyến đi dài, rất có thể họ sẽ dễ dàng được giải quyết bằng cách điều chỉnh vị trí .

1.Ngăn ngừa đau cổ khi đạp xe từ vị trí của bạn

Rất may là cơ thể con người rất linh hoạt và với một số những cân nhắc về vị trí , thông qua việc xác định kích cỡ và thiết lập xe đạp chính xác nên đi khi bạn xe đạp cũng là một trong những trải nghiệm khiến cho bạn thoải mái và không bị đau . Đừng quên rằng việc đi xe đạp là một trong những hình thức thể dục thể hình thân thiện nhất hiện nay được nhiều người sử dụng .

Phần cổ chịu áp lực rất lớn khi đạp xe

Việc thay đổi vị trí lái xe của bạn để có thể ngăn ngừa và khắc phục vấn đề này thực sự đơn giản vì những thay đổi trong khu vực này của chiếc xe đạp có thể dễ dàng đạt được mà không cần tới nhiều bí quyết cơ khí . Thay đổi có thể được thực hiện cho xe đạp một cách nhanh chóng và tương đối rẻ với hiệu ứng sửa chữa gần như là ngay lập tức .

Mối quan tâm chính là sự tiếp cận quá mức tới các thanh , làm cho cổ bị mở rộng . Đây cũng có thể là sự kết hợp không chỉ bao xa tay lái từ yên xe mà còn thấp như thế nào.

Các nhóm cơ ở cổ chịu ảnh hưởng trực tiếp

Điều chỉnh độ cao và độ cao tay lái có thể làm cho tất cả sự khác biệt. Bạn có thể chỉ cần thực hiện một trong những điều chỉnh này để có thể có được những hiệu quả như mong muốn nhưng cũng có nhiều khả năng là sự kết hợp của một số sẽ đạt được những kết quả tốt hơn .

2.Tăng chiều cao tay lái

Các thân stem không gỉ hiện đại giới hạn vận động lên xuống , có sẵn , khi chúng kẹp trực tiếp vào ống dẫn của phuộc . Để đạt được chiều cao tối đa, tất cả những miếng đệm có thể được đặt tất cả các bên dưới stem , định vị nó ở điểm cao nhất trên steerer.

Điều chỉnh chiều cao và tiếp cận tay lái giúp bạn có thể có vị trí lái tốt nhất

Nếu bạn không thể có chiều cao đủ lớn với những miếng đệm sau đó với một góc gốc tăng tích cực , một trong những điểm trở lên là một phương pháp thay thế hay bổ sung . Góc mà stem tăng lên có thể thay đổi vì một số có thể cung cấp cho sự tăng lên nhiều hay ít . Một số thân stem cho phép bạn thực sự điều chỉnh góc nhìn của chính mình để tăng vị trí tối ưu.

Nếu hai phương pháp này không cung cấp đủ sự thay đổi thì những thiết kế hoặc adapter thích hợp cũng có thể mở rộng chiều cao hơn nữa, nhưng khi cần thiết đó lại là câu hỏi hiệu xe đạp có phù hợp với nhu cầu của bạn trong trường hợp đầu tiên hay không?

3.Giảm độ tiếp cận

Chiều dài thân stem làm giảm chiều dài thân stem sẽ mang cho các thanh lái gần hơn đến yên xe, rút ngắn khoảng cách xe đạp phù hợp . Giống như góc , có nhiều kích cỡ, do đó không có những khó khăn thực sự trong việc tạo thanh ở nơi bạn muốn chúng với sự kết hợp chính xác với chiều dài và góc.

Trước khi bạn thực hiện những thay đổi mạnh mẽ thì đó sẽ là những bước tiến từ những gì bạn đang sử dụng , hãy kiểm tra những cửa hàng bán xe đạp ở địa phương của bạn rằng những gì bạn định làm sẽ không có những bất kỳ tác động bất lợi trên đường xe đạp sẽ đi và xử lý . Một số điều chỉnh cực đoan có thể làm cho xe đạp không ổn định để đi xe .

Ở vị trí đòn bẩy ngay cả với tay lái của bạn ở đúng vị trí vấn còn có những câu hỏi về nơi để vị trí các đòn bẩy . Trong lý do , việc định vị những nắp đậy phanh cao hơn cũng sẽ khuyến khích một vị trí cưỡi thẳng cao hơn bạn cũng sẽ dành thời gian đang kể để cưỡi trên tay của bạn ở đây .

Một số những lưu ý khác

Tay lái nhỏ gọn với thanh thả nhỏ gọn giảm khoảng cách từ phần trên của thanh với phần dưới và vì lý do đó đôi khi còn được gọi là thanh cạn . Điều đó có nghĩa là sự thay đổi vị trí từ vị trí này sang vị trí kia được tốt hơn cho phép những người lái sử dụng nhiều vị trí tay khác nhau gây ra những khó chịu.

Thường thì phần thấp của thanh chỉ dành cho những nỗ lực ngắn , chạy nhanh nhưng với những người lái xe nhỏ gọn có thể thấy rằng họ có thể ngồi thoải mái trong thời gian dài.

Để có thể phòng ngừa những cơn đau lưng trước hết hãy chọn lựa xe đạp phù hợp với chiều cao và kích thước cơ thể như vậy mới có những trải nghiệm thật thoải mái trên xe đạp của bạn .

>>Có thể bạn quan tâm : Giảm đau lưng : nguyên nhân và phòng ngừa cho người đi xe đạp

 

 

Exit mobile version