Một trong những điều quan trọng nhất nhưng có lẽ hầu hết được coi là một phần của việc thiết lập xe đạp để có thể tạo được hiệu quả nhanh chóng , sự thoải mái trên những con đường . Tất cả mọi thứ tăng từ gốc tăng lên chiều dài để tăng và quét sẽ tạo ra sự khác biệt cho vị trí cưỡi của bạn và do đó cần có những xem xét cẩn thận .Với những chia sẻ dưới đây hi vọng chúng tôi sẽ giúp bạn có thể có những thiết lập đúng đắn nhất .
1.Các Stem
Chiều dài của thân stem sở hữu một khối lượng lớn có thể kiểm soát toàn bộ buồng lái . Theo truyền thống thì nên sử dụng những thân dài để có thể di chuyển phần tay lái về phía trước cơ bản làm cho chúng trở nên chính xác và phù hợp với xe đạp leo núi của bạn một cách chính xác hơn với một tiếp cận hơi dài hơn . Cũng có thể nói cho sự gia tăng trên một thân stem cũng sẽ mang lại cho một tay lái cao hơn và làm cho xe đạp của bạn ổn định hơn trên địa hình dốc.
Thông thường cá nhân thường chạy với stem có chiều dài là 40mm trên chiếc xe đạp để có thể trang bị cho ống dẫn dài và hầu như luôn cố gắng hơn 60mm trên những chiếc xe đạp đường xá khác mà bạn có đặc quyền để đi . Nếu như đi lâu hơn bạn sẽ mất đi sự vững vàng trong tay lái và cuối cùng kéo dài các thanh nhưng phần quan trọng để nhận ra ở đây là độ dài và chiều cao của thân stem của bạn có thể được sử dụng để điều chỉnh chiều dài tổng thể theo yêu cầu.
2.Handlebars
Có một chút nữa để xem xét ở đây hơn so với thân stem có thể xét tới mức độ nhẹ hơn di chuyển vị trí ở lại và do đó thay đổi nơi mà trọng lượng của bạn đặt vào . Điều quan trọng cần nhớ là phân phối trọng lượng có tác động không nhỏ đến việc thiết lập hệ thống treo và áp suất lốp .
Khi lựa chọn sự nổi lên tay lái rõ ràng cần phải tính đến chiều cao tổng thể của tất cả mọi thứ ở đầu phía trước bao gồm thân stem đằng sau những tấm đệm bên dưới và chiều cao chồng của cổ phốt . Nếu bạn có một handlebar cao cuối cùng bạn sẽ cần tới bộ 3 thanh tăng inch sẽ có cho tất cả các cách mà không kiểm soát vào cây stem gần nhất .
Khi các thanh tăng cao hơn chút ít có thể giúp bạn kiểm soát ít hơn trên địa hình dốc nhưng rõ ràng các nguyên tắc này có thể được thực hiện một chút theo nghĩa đen .
Cuối cùng bạn cũng phải xem xét chiều rộng của thanh . Trong một vài năm qua có xu hướng đi rộng hơn với handlebars . Đối với mọi người thì chiều dài có thể dao động từ 740mm đến 800mm trên xe đạp xuống dốc và 700mm đến 760mm trên một chiếc xe đạp đường mòn.Chiều rộng của tay lái của bạn phải tương ứng với chiều rộng của vai bạn.
3.Các Grips
Đây được coi là điều ưu đãi cá nhân nhưng cũng có một vài điều để xem xét .Đây là một làn nữa những điều ưu đãi cá nhân nhưng có một vài điều để xem xét . Comfort rõ ràng là yếu tố chính nhưng độ dày của những kẹp dường như chỉ có sự khác biệt lớn trên cánh tay bơm . Đẩy vào nắm được trên toàn bộ thì có thể làm được tốt hơn . Tuy nhiên , không có gì tệ hơn là việc giữ độ ẩm giữa tay cầm và kết thúc bằng những tay vòng xoắn khi bạn lái xe.
Khi bạn lựa chọn một thiết bị tay cầm phù hơp , bạn có thể mất một chút thử nghiệm vì mỗi người cũng sẽ có những sở thích khác nhau . Nếu như bạn đang tìm kiếm một tay cầm cao su mới để có thể tạo điểm nhấn cho xe thì mới có thể chú ý điều này.
4.Vị trí đòn bẩy và góc
Điều cuối cùng cần xem xét là cách mà bạn định vị đòn phanh . Sai lầm lớn nhất của nhiều người đó là thiết lập những thanh đòn bẩy để trông gọn gàng hơn nhưng thực sự nó có thể mang lại hiệu suất tốt .
Mức đòn bẩy của bạn nằm xa tầm kiểm soát của chiếc xe sẽ quyết định mức độ đòn bẩy mà bạn sẽ nhận được và do đó bạn sẽ nhận được bao nhiêu sức mạnh. Một sai lầm lớn nhất là những thiết lập thanh đòn bẩy để chúng trông gọn gàng thực sự mang lại những hiệu suất tốt nhất.
Mức đòn bẩy phanh của bạn nằm xa tầm kiểm soát của chiếc xe cũng sẽ quyết định mức độ đòn bẩy mà bạn nhận được và do đó bạn sẽ nhận được bao nhiêu sức mạnh từ phanh của bạn . Sở thích cá nhân cũng là một cái gì đó mà bạn nên đi vào thời điểm này như sự kết hợp với các ngón tay với phanh của bạn .
Góc của hệ thống cần gạt phanh cũng cần phải được xem xét phù hợp cẩn thận . Yếu tố quyết định chính là cách bạn dành phần lớn thời gian trên xe đạp . Nếu như bạn dành phần lớn thời gian cưỡi xe của bạn đứng lên và tấn công xe đạp xuống dốc hoặc ngồi và đạp xe trên một chiếc xe đạp đường mòn thì đòn bẩy của bạn sẽ ở một vị trí khác .
Thời gian hoạt động cưỡi bởi vì nếu bạn nghĩ về nó trên một chiếc xe đạp đường mòn bạn có thể dành phần lớn thời gian ngồi xuống đi quanh địa phương của bạn nhưng làm thế nào khi phanh khi bạn đang trong bị trí xuống núi . Phanh giúp giảm những thiết lập của bạn khi bạn sẽ cần nhiều nhất từ phanh đó là khi bạn đứng dậy .
Trong một thế giới lý tưởng bạn muốn cánh tay của mình có thể song song với bàn tay của bạn khi đang ở một vị trí thoải mái . Bằng cách này bạn sẽ giảm được sự căng thẳng trên tay cũng như cổ tay khi giảm đi được sự mệt mỏi cũng như tăng được hiệu suất .
Thí nghiệm để buồng lái của bạn đến một nơi mà bạn hoàn toàn hạnh phúc có thể không xảy ra qua đêm nhưng những thay đổi đơn giản này rất đáng để dành 5 phút trong nhà để xe với các phím allen. Sự thoải mái với thiết lập xe đạp của bạn có thể giúp bạn nhanh hơn và kết hợp với nhau tốt hơn . Điều đó không có nghĩa là chiếc xe đạp của bạn sẽ cảm thấy thoải mái nhất nhưng bạn nên tự tin rằng những thiết lập mà bạn đang ở đâu đó sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhưng bạn nên có những tự tin rằng thiết lập của bạn đang ở đâu đó giúp bạn có thể đạt được hiệu suất tốt nhất .
Trên đây là những chia sẻ tốt nhất về cách thiết lập hệ thống lái nếu như bạn mới mua xe đạp thể thao thì hãy thiết lập ngay từ đầu để có được một vị trí thoải mái nhất cho những chuyến đi hiệu suất cao và tuyệt vời nhất .
>>Có thể bạn quan tâm : Hướng dẫn mua nan hoa xe đạp