Xe đạp thế giới

Làm thế nào để đi xe đạp đường trường với một kỹ thuật chuyên nghiệp

Một khi mà bạn có thể nhận được những nghiêm túc về việc đi xe đạp , nó dường như khó hơn thế. Việc nắm được những kiến thức cơ bản khi đi xe sẽ khiến cho bạn có thể đi trơn tru và linh hoạt hơn . Khi mà nhịp điệu có thể ổn định như nhịp tim của bạn , sẽ không có bất kỳ điều gì có thể làm khó bạn . Một điều duy nhất bạn có thể làm ngay bây giờ là quan sát những người chơi kinh nghiệm đi và thực hành nhiều hơn .

Những kỹ thuật dường như có thể là những yếu tố để bạn có thể tập luyện thể dục , những kỹ thuật leo núi có thể có khả nhều chức năng mà bạn cần lựa chọn phù hợp để có thể ổn định được nhịp điệu . Khi đi xuông dốc , vào cua có thể đòi hỏi phức tạp hơn để giúp nó tốt hơn như pedal, các đĩa răng cũng như phanh giúp bạn có thể xử lý các trường hợp tốt hơn . Nếu như nắm được những ưu điểm dưới đây bạn có thể phù hợp với những chuyển động kỹ thuật tốt hơn.

1. Pedaling

Với những kỹ thuật Pedaling dường như sẽ là những vấn đề khiến cho bạn rơi vào những cuộc tranh luận nhiều hơn đối với những người đi xe đạp để có thể ủng hộ khái niệm sử dụng toàn bộ bàn đạp bằng cách kéo hướng lên trên cũng như việc đẩy xuống dưới . Dường như bạn cũng không phải là những tín đồ vĩ đại trong việc này cho lắm.

Kỹ năng pedanling là kỹ năng khá quan trọng giúp bạn có thể cải thiện hiệu suất khi đi xe

Việc kéo bàn đạp lên dường như không thể làm tăng sản lượng điện tối đa và trên thực tế dường như có thể gây nên những thương tích nghiêm trọng . Thực hiện kéo bàn đạp lên với áp lực được đặt trên các cơ hamstrings và flexors hông . Những cơ bắp này được thiết kế để có thể nâng trọng lượng của chân chống lại trọng lực khi chạy hoặc đi bộ và có thể giúp đấu tranh để có thể đối phó với nhu cầu hợp đồng nhiều hơn để có thể chống lại sự kháng cự của bạn đạp . Như các chất béo trên cơ bắp những điều này dường như có thể làm tăng độ kín cũng như có thể góp phần làm đau lưng hoặc hông . Thêm vào đó những nhịp độ khuyến khích có thể kéo dài trong 80-90 vòng/phút với hệ thống không thể đủ để dập tắt các nhóm cơ và kết hợp nhóm khác . Nói một cách khác là khi chân trái bị đẩy xuống chân phải gần như không thể thoát ra được những con đường đủ nhanh để tạo ra áp lực âm trên bàn đạp .

Dường như tất cả sức mạnh của bạn sẽ được đặt ở điểm 12 giờ và kết thúc ở điểm 6 giờ . Điều này có thể được gọi là những pha lái xe. Khi mà những giai đoạn ổ đĩ dường như sắp phải kết thúc trên một chân sẽ bắt đầu ở chân kia khi chân đầu tiên thư giãn . Những mô men dạng xoắn cực đại có thể nằm trong giai đoạn ổ đĩa có hể quay xung quanh vị trí 3 giờ.

Một số bài tập đạp xe:

-Trong trường hợp khi bạn đã quen với việc đẩy /kéo” hãy thực hiện đào tạo lại cơ bắp của bạn để có thể tắt bằng cách thay thế các bàn đạp clipless bằng những dạng bàn đạp phẳng và thực hiện một số phiên với xe đạp của bạn trên những huấn luyện .

-Hãy lưu ý nhịp độ trung bình của bạn trên một phiên bản turbo bình thường và ổn định hơn . Trong những lần tới , hãy thử tăng nó lên với mức 10rpm.

-Với những buổi tập có thể kéo dài trong một giờ này bạn dường như sẽ tập trung sự chú ý của bạn vào việc đạp xe . Hãy thực hiện làm nóng trong 10 phút . Và dường như cứ năm phút sau đó sẽ chuyển bánh răng của bạn sang những chiếc bánh răng nhỏ và líp lớn, để có thể chạy áp suất nhanh nhất trong vồng 10 giây đạp xe dễ dàng . Hãy lặp lại 10 lần này và thực hiện phục hồi trong vòng 10 phút giữa bằng cách đi bộ  .

-Khoảng cách căng cơ: Đạp ở 50-60 rpm trong những điều kiện giúp nhịp tim củ bạn có thể nằm trong vùng ổn định . Hãy tập trung đẩy xuống bàn đạp và các cơn co thắp khớp , bắp thịt , bắp chân của bạn . Hãy thực hiện điều này trong thời gian 10 phút để có thể đảm bảo tư thế chính xác đồng thời góc chân của bạn không bị chạm đất.

2. Bánh răng 

Một trong những sai lầm phổ biến nhất với những người đi xe đạp mới là sử dụng không hiệu quả các bánh răng . Khi chuyển từ răng này sang răng khác với điều quan trọng là nên có những chuyển dịch nhanh chóng hơn nhưng không bị mất đi động lượng cùng những năng lượng . Một trong những cách suy nghĩ về các bánh răng là chứng kiến những phương tiện giữ nhịp cũng như tốc độ của bạn trở nên ổn định hơn ở mức 80-90rpm trong một khoảng thời gian dài và một loạt các đĩa răng khác .

Khi nhịp tim quá cao sẽ khiến giảm lực cũng như nâng nhịp tim khi mất thời gian với tần số bàn đạp thấp hơn dường như sẽ tăng sức mạnh cho mỗi cuộc cách mạng và đốt cháy các cửa hàng nhiên liệu nhanh hơn . Hãy thực hiện những chuyển đổi các bánh răng và đầu có thể giữ cho bàn đạp của bạn nhất quán hơn và có thể khiến cho việc đi lại có thể trôi chảy hơn .

Kết hợp sử dụng các bánh răng và đĩa đem đến hiệu suất cao

Ngày nay hầu hết các thiết bị xe đạp đều được trang bị những bộ bánh răng vô cùng nhỏ gọn có thể nói như ở mức tiêu chuẩn . Các bánh răng tại phần đĩa trước dường như có thể lên tới 50 răng và phần dây xích bên trong chứa 32 răng cùng băng sau có kích thước từ 11-32 răng có thể thay đổi phạm vi ( 11/23, 12/27, 11/28 vv) .Hãy cố gắng sử dụng các thái cực đối lập trên dây xích và băng phía sau . Bạn dường như có thể không muốn những đĩa lớn ở phía trước và xích lớn ở mặt sau những địa nhỏ trên phía trước và cả đĩa răng líp sau .

Tốt nhất là giảm đi những áp lực trong một giây để cho phép những thay đổi có thể xảy ra tương tự như cách bạn sử dụng ly hợp trong xe trước khi bạn thực hiện những thay đổi cho vùng bánh răng . Bạn hãy bắt đầu cách di chuyển chuỗi xích về phía trung tâm băng sau với vài cú nhấp chuột và sau đó có thể thực hiện những thay đổi cho bánh răng trước sau lên hoặc xuống .

Điều này dường như có thể giúp bạn làm giảm đi những khả năng rơi hoặc kẹt xích . Chìa khóa để có thể sử dụng những thiết bị được hiệu quả để có thể thực hiện những dự đoán cần thiết . Nếu như bạn biết những điều gì đang xảy ra cho dù đó là một sự trèo lên trên những thân cây hay một bề mặt ẩm ướt với những vật cản bạn có thể chuẩn bị sẵn sàng . Nếu như bạn đang trên một gốc cây bạn có thể tìm ra cách để có thể giúp bạn leo đến gần hơn . Ví dụ về những thay đổi trên băng phía sau để xích về phía giữa khi bạn tiếp cận và leo lên . Sau đó ngay khi mà bạn nhấn mạnh để leo lên bạn có thể có những thay đổi như leo xuống một cách dễ dàng trên dàng hơn .

Nếu như mà bạn thay đổi tải ( tức khi một đĩa răng đã tăng lên ) dường như bạn sẽ mất tất cả động lượng của bạn buộc bạn phải làm việc trờ nên chăm chỉ hơn thông qua các bánh răng .

3. Kỹ năng đi xuống dốc

Một trong những lời khuyên tốt nhất mà tôi đưa ra khi bắt đầu không phải là cảm giác sợ hãi khi đi trên các vị trí khí động học khi xuống dốc . Về cơ bản trọng tâm của bạn càng thấp bạn càng có nhiều quyền kiểm soát tốt hơn với xe đạp và dường như bạn càng đi nhanh hơn . Cũng giống như bất kỳ thứ gì khác trên những chiếc xe đạp này , điều này được xem như những phần kỹ năng được học và thực hành với sự tự tin là một trong những yếu tố lớn .

Dường như bạn cũng có thể cưỡi được dễ dàng như những tảng đá lăn xuống dốc , khoảng cách giữa những người đó hầu như có thể lớn lên với mọi góc cũng không có nghĩa là những con dốc tuyệt vời . Tuy nhiên nó lại là những cảm giác diệu kỳ khi mà bạn đi xuống dốc , hãy tập trung đi vào một góc để cho các gốc này được trơn tru hơn.

Thật hữu ích khi phân biệt mặt phẳng giảm dần cũng như nghệ thuật tạo nên những góc cua phức tạp khi bạn có thể thảo luận về các kỹ thuật gốc.

-Kỹ thuật đi trên những đường thẳng giảm dần

+Bạn có thể ở trong tư thế trọng tâm hạ thấp hơn giúp bạn có thể thực hiện những kiểm soát tốt hơn và làm cho bạn có khả năng khí động học hơn

+Luôn nhìn về phía trước , điều này dường như có thể hiển nhiên nhưng mọi thứ có thể xuất hiện nhanh hơn rất nhiều khi giảm dần chính vì thế mà bạn hãy nên cảnh giác tốt .

+Giữ những tay cầm thoải mái trên các thanh . Với hàng chục chiếc sẽ giúp cho bạn hoạt động trở nên kém hiệu quả . Bạn có thể thở thả vai và thực hiện uốn cong khuỷu tay cố gắng giữ cho nó tốt hơn .

+Hãy ngồi nhẹ ra khỏi yên xe và điều này sẽ cung cấp cho bạn một hình thức tự nhiên cho bạn đáp ứng trên đường mà không bị nảy ra xung quanh .

+Hãy giữ chân của bạn quay lại nếu như bạn có thể cũng như giữ cho bạn mức chất lỏng với chiếc xe đạp điều này dường như sẽ ngăn chặn nhịp tim của bạn xuống và giữ cho đôi chân của bạn có thể ấm áp hơn

+Điều này quan trọng là giữ ấm trên cơ thể của bạn . Ngực của bạn đang nhận được những gánh năng của gió trên gốc vì vậy bạn nên ăn mặc thích hợp hơn để có thể tránh gió .

+Phải mất rất nhiều thời gian để có thể phản ứng khi rơi xuống một ngọn núi , chính vì thế mà bạn hãy giữ cho mình một bộ đệm thật tốt giữa bạn và những người lái ở phía trước.

4. Kỹ năng đi vào cua 

Góc dường như là những yếu tố quan trọng khi bạn nói tới khi đi xuống dốc , hãy làm những điều này thật tốt bạn sẽ cảm thấy nó thật tuyệt vời , nếu như thực hiện sai bạn hoàn toàn có nguy cơ bị ngã và để lại rất nhiều nguy cơ trên đường .

Dường như sẽ không có những điều gì đáng ngạc nhiên và dường như bạn sẽ phải mất rất nhiều kinh nghiệm để có thể xây dựng sự tự tin và lúc đầu bạn cảm thấy những lo lắng là bình thường .Các yếu tố chính là vị trí cơ thể và xe đạp của bạn .

Hãy lấy các giọt nước bằng những ngón tay của bạn trên hệ thống phanh . Thêm một lần nữa những điều này dường như sẽ khiến bạn tăng lực kéo cũng như có được sự kiểm soát và phân phối trọng lượng cơ thể của bạn đồng đều hơn giữa các lốp xe phía trước và sau .Khi bạn ngồi lên trên vị trí mũ trùm sẽ khiến cho bạn trở nên nặng nề và kém ổn định, chính vì thế mà bạn nên :

+ Hãy luôn nhìn ra ngoài góc nếu như bạn tập trung vào những chướng ngại vật đang lên với tốc độ bạn sẽ bị đóng băng

+Ngồi lên trên mũ trùm sẽ khiến bạn trở nên nặng nề và kém ổn định.Bạn dường như sẽ bị đóng băng . Bạn hãy tập trung vào những lối ra và qua góc tới nơi mà bạn có thể muốn đến

+Hãy giữ cho cơ thể của bạn có thể phù hợp với xe đạp của bạn càng nhiều càng tốt . Hãy len vào các góc với chiếc xe đạp không chỉ cơ thể của bạn .

+Hãy giữ chân trong và ngoài của bạn thẳng , mang phần lớn trọng lượng của bạn . Điều này dường như sẽ ngăn bàn đạp của bạn có thể chạm đất và khả năng lật khỏi bàn đạp . Với trọng lượng của bạn trên chân bên ngoài , hãy mở rộng phần cánh tay bên trong của bạn thêm một chút . Điều này dường như sẽ phân phối trọng lượng cơ thể đồng đều hơn , mang lại cho bạn nhiều lực kéo hơn trên đường và giữ cho chiếc xe trở nên cứng nhắc hơn cho phép bạn có thể cắt một đường chặt chẽ hơn .

+Dường như bạn cũng có thể lùi lại một chút trên yên x và chuyển trọng lượng của bạn ra xa phía trước

+Giữ ánh sáng trong yên xe để bạn có thể có những phản ứng tốt hơn trên các bề mặt đường và va đập khác nhau

+Khi mà bạn tiếp cận bạn cần nhanh chóng đánh giá tình hình : làm sao cho nó trở nên chặt chẽ . Sẽ có bất kỳ những mối nguy hiểm nào như ổ gà , sỏi. Xe ô tô đang đến hoặc các tay đua khác . Những điều này dường như sẽ các định tốc độ của bạn và có thể thực hiện góc , liệu bạn có thể mạo hiểm đi sai đường ?

+Nếu như điêu kiện ẩm ướt đảm bảo bạn có thể lam chậm ngay lập tức , lực kéo của bạn gần như sẽ bị tổn hại nghiêm trọng . Ngoài ra , hãy giữ một mắt tập trung để có thể phát hiện nắp cống , các vạch đường .

+Phanh trước khi mà bạn vào góc , bạn muốn rửa sạch một số tốc độ trước khi bạn nhấn góc không phải khi bạn đã ở trong đó

+Thực hiện phanh cứng khi vao cua dường như sẽ có những tổn hại khá nghiêm trọng lực kéo của bạn trên đường và có thể khiến bạn bị trượt

+Nếu như đó là một chiếc kẹp tóc chặt hoặc bạn không chắc chắn hãy chậm lại phanh trước khi uốn cong . Nếu đó là góc rộng hơn , nhẹ nhàng hơn bạn có thể đánh nó ở tốc độ .

+Một ki bạn đã thiết lập được các góc , hãy thực hiện thiết lập các tiếp cận của bạn . Với góc nhập càng rộng càng tốt cắt gần như đỉnh của nó càng tốt , hãy thoát ra rộng khi bạn có thể ở phía đối diện , do đó hãy làm thẳng góc của bạn ra càng nhiều càng tốt.

5. Kỹ năng phanh

Phanh được xem như là một kỹ năng phức tạp đáng ngạc nhiên như với tất cả các khía cạnh xử lý trên xe đạp , nó chỉ có thể cải thiện với thực hành . Như bạn có thể nhìn thấy , xe đạp của bạn có tới hai hệ thống phanh – một phía trước và một phía sau . Tuy nhiên khi phanh thì điều quan trọng là bạn nên sử dụng cả hai . Phanh trước chỉ có hiệu quả nhất khi dừng lại . Rấy nhiều người mới chơi né tránh việc đặt quá nhiều với phanh trước . Họ sẽ sẽ đi qua các thanh hay bánh xe phía trước sẽ trượt ra từ dưới chúng . Các tình huống này hoàn toàn có thể xảy ra nhưng khi mặt trước dược triển khai trong các tình huống sai. Trong một điều kiện bình thường , bạn có thể áp dụng phanh nhiều hơn hoặc thậm chí chỉ có phanh trước sẽ dừng

Phanh là một kỹ năng phức tạp đáng ngạc nhiên, như với tất cả các khía cạnh của xử lý xe đạp, chỉ cải thiện với thực hành. Như bạn có thể đã nhận thấy, xe đạp của bạn có hai hệ thống phanh – một ở phía trước và một ở phía sau. Khi phanh, điều quan trọng là phải sử dụng cả hai. Phanh trước có hiệu quả nhất khi dừng bạn. Rất nhiều người đi xe đạp mới tránh né việc đặt quá nhiều phanh trước, lo sợ họ sẽ đi qua các thanh hoặc bánh xe phía trước sẽ trượt ra từ dưới chúng. Các tình huống này có thể xảy ra, nhưng chỉ khi mặt trước được triển khai trong các tình huống sai. Trong điều kiện bình thường, khô, áp dụng phanh trước nhiều hơn – hoặc thậm chí chỉ phanh trước – sẽ dừng bạn nhanh hơn và 99% thời gian sẽ không dẫn đến trượt.

Khi có lực kéo kém ( trong điều kiện ẩm ướt , có nhiều sỏi ở trên mặt đường hoặc trong rất nhiều trường hợp bạn phải phanh bất thường và nhanh chóng để đi vào cua ) Với phanh trước có thể đem lại những rủi ro và hoàn toàn khiến cho bạn bị trượt. Trong những điều kiện này , việc sử dụng các loại phanh sau hầu như có thể làm chậm bạn xuống . Thay vì nắm lấy nắm đấm , bạn nên tăng áp lực từ từ cho bạn thêm nhiều thời gian để đi chậm và dừng lại .

Hãy thực hành phanh cứng và sau đó nhả phanh , áp dụng phanh . Điều này được xem như là một chiến lược tốt cho điểm dừng của bạn có thể nhanh hơn . Vì nó dường như có thể giúp bạn có được những kiểm soát tốt nhất đối với chiếc xe đạp của bạn và ngăn chặn những tình huống trượt .

Một số mẹo phanh

-Khi áp dụng phanh trước để dừng phanh nhất có thể hãy khóa tay trước mặt bạn để có thể tự giằng mình chống lại sự giảm tốc .

-Trong khi mà bạn phanh hãy thay đổi trọng lượng của bạn càng xa càng tốt , bằng cách giữ trọng tâm của bạn thấp và xa trở lại , bạn sẽ có thể tối đa hóa lực kéo của bạn và giảm đi những nguy cơ đi đầu trên tay lái

-Một trong những mẹo nhỏ trong ẩm ướt và nhẹ nhàng có thể áp dụng phanh của bạn làm kéo các miếng đệm nhẹ trên vành bánh xe . Điều này sẽ giúp làm sạch nước thừa và cải thiện hiệu quả của hệ thống phanh .

-Như một quy luật việc đạp phanh dường như sẽ khiến bạn chậm dần . Đặc biệt trong những chuyến đi nhóm hãy tránh nắm lấy tay phanh

Trên đây là những hướng dãn hữu ích để bạn có thể đi xe đạp được tốt hơn . Nếu như bạn la người mới chơi hãy tự tham khảo những người mới chơi để có thể được hướng dẫn đi xe tốt hơn nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm : Chiến thuật vượt qua sức cản của gió trong đua đường trường