Xe đạp thế giới

Làm thế nào để xuống dốc một cách an toàn trên xe đạp đường trường

Việc tinh chỉnh kỹ thuật và sự tự tin của bạn có thể giảm dần trên một chiếc xe đạp đường trường và bạn sẽ nhận được nhiều hơn nữa từ việc cưỡi và tăng tốc độ trung bình của bạn . Đó là một trong những kỹ năng thường bị bỏ qua , nhưng với việc học cách hạ xuống một cách an toàn sẽ khá đơn giản để bạn có thể học hỏi và có những cải thiện tốt hơn .

Việc xuống dốc là một trong những điều thú vị nhất mà bạn có thể làm trên những chiếc xe đạp đường trường. Một khi mà bạn đã học cách làm chủ chiếc xe đạp và đi với cách an toàn và hiệu quả bạn sẽ được thưởng thức những điều tuyệt vời với chiếc xe đạp để có thể đi xuống một cách dễ dàng nhất . Dưới đây sẽ là những chia sẻ để bạn có thể đi xe được tốt hơn , chúng tôi sẽ đưa ra ngay dưới đây.

1. Đưa cơ thể của bạn vào đúng vị trí

Vào vị trí để xuống dốc an toàn và hiệu quả

Để có thể hạ xuống một cách an toàn , trước tiên bạn nên đưa cơ thể của mình vào đúng vị thí thực hiện giữ thoải mái và hướng về phía trước . Vị trí cơ thể của bạn là một trong những yếu tố quan trọng nhất giảm dần cho việc điều khiển thành thạo. Cơ thể của bạn nên được thư giãn và hướng về phía trước với bàn tay bạn đặt trên các phần của thanh thả và một trong hai ngón tay có thể bao trùm lên hệ thống phanh . Bạn cũng có thể tận dụng thêm đòn bẩy phanh nếu như bạn đang ở trên vị trí uốn cong chứ không phải là mũ trùm.

2. Không nên nắm chặt các thanh lái

Thực hiện lấy tay của bạn trên phần thanh lái thả bao gồm hệ thống phanh bạn sẽ tiếp xúc với đòn bẩy nhiều hơn khi bạn cần để có thể giảm đi tốc độ hoặc tạm dừng.

Không nên nắm tay nắm quá chặt hãy thả tay lỏng để có được sự thoải mái nhất

Hãy cố gắng giữ cho tay nắm không quá chặt hay quá căng thẳng vì điều này có thể gây ra những mệt mỏi và giảm đi sự kiểm soát . Hãy giữ cho phần khuỷu cánh tay của bạn trở nên hơi cong với một uốn cong nhỏ phần khuỷu tay vì điều này cũng sẽ cho phép bạn hấp thụ các sốc hay bất kỳ bề mặt không đồng đều hay va chạm trên đường và làm cho bạn có thể lái một cách dễ dàng hơn nhiều.

3. Giữ cho các bàn đạp ngang 

Giữ cho bàn đạp ngang ở vị trí góc 3h và 9h

Khi giảm dần tốc độ , hãy giữ cho bàn đạp của bạn nằm ở vị trí trung lập song song với đường ở góc 3h và 9h là tốt nhất . Lúc này mắt của bạn nên hướng và nhìn thẳng về phía trước để có thể quan sát tốt hơn và ngày càng đi xa hơn xuống con đường thì bạn càng cần có rất nhiều thứ để có thể tìm kiếm những dự đoán thay đổi  Nhìn về phía trước là điều rất quan trọng vì bạn đi càng xa hơn xuống con đường thì tất nhiên là bạn cần tới rất nhiều thứ để có thể tìm kiếm những dự đoán thay đổi trên mặt đường , hướng các phương tiện khác.

4. Không nên kéo phanh

Không nên kéo phanh quá sát có thể gây ra lượng nhiệt lớn

Hãy chỉ nên kéo phanh một chút , nhớ chỉ là một chút thôi chứ đừng áp dụng lực phanh quá mạnh nó có thể làm cho chúng trở nên quá nóng và kém hiệu quả . Trong một trường hợp cực đoan nó hoàn toàn có thể gây ra ma sát lớn dẫn tới vụ nổ lốp khiến bạn gặp rắc rối hơn .

5. Phần trên cơ thể ở vị trí dễ dàng kiểm soát

Hãy luôn nhớ rằng phần trên cơ thể của bạn có thể thay đổi tác động lớn của hiệu suất tới bàn đạp . Thay vào đó hãy chọn cho mình thời gian ngắn hơn ngay cả khi phanh được kiểm soát với áp lực bằng nhau có thể áp dụng cho cả phần phanh trước và phanh sau .

Thay vào đó hãy chọn cho mình thời gian ngắn hơn ngay cả khi phanh được kiểm soát với áp lực bằng nhau để có thể áp dụng được phần phanh trước và sau .

Phần trên có thể có thể thẳng đứng ở vị trí dễ kiểm soát hơn

Thay vào đó hãy chọn cho mình thời gian ngắn ngay cả khi mà bạn được kiểm soát với lực bằng nhau áp dụng cho cả phanh trước và sau . Vị trí cơ thể của bạn cũng được đặt ở đây , hãy ngồi với một vị trí thẳng đứng thoải mái hơn và dễ dàng có thể kiểm soát .

Mặt khác nếu như bạn có thể tăng tốc độ của mình hãy hạ cơ thể thấp hơn vị trí lái và đi vào vị trí khí động học được các chuyên gia khuyên dùng bạn hoàn toàn có thể thấy được sự tăng tốc tốt hơn.

6.Các nguy hiểm thường gặp khi bạn xuống dốc

Hãy thận trọng với những mối nguy hiểm tiềm tàng có thể xảy ra với các khu vực lớn . Khi bạn đi với tốc độ cao hơn đáng kể khi bạn đi xuống dốc và điều quan trọng là có thể phát hiện sớm các mối nguy hiểm cũng có nghĩa là nhìn xuống phía trước đường để có thể dự đoán được bất kỳ những trở ngại tiềm ẩn nào , việc thay đổi địa hình hay giao thông cũng có thể dẫn tới nguy hiểm tiềm tàng cho bạn .

Các nguy cơ tiềm ẩn như:

Những người và phương tiện cũng có thể tạo thành những mối nguy hiểm tiềm năng lớn . Như một chiếc xe kéo đang đi ra khỏi giao lộ , những người đi bộ ngoài đường hay khu vực những chiếc xe đang đỗ. Đừng quên rằng hãy đi qua tất cả một cách chậm rãi đề có thể phản ứng kịp thời hơn .

Khi mà bạn đi cùng với một người khác , hãy để khoảng cách giữa các xe đạp luôn ở mức an toàn để tránh mọi mối nguy hiểm tiềm tàng nào . Nếu như bạn là người dẫn đầu có thể đi xe bằng những lời nói hay tín hiệu .

7.Làm thế nào để xuống trên con đường ẩm ướt

Nếu như bạn đang đi trong những điều kiện ẩm ướt có thể đây sẽ là những mối nguy hiểm đang ngờ có thể hoàn toàn được khuếch đại và bạn có những lực kéo ít hơn trên đường.Điều này cũng có nghĩa là bạn nên kiểm soát được tốc độ của mình một cách cẩn thận hơn và nhất quán hơn với việc đi với tốc độ chậm hơn .

Với việc phanh sơn hơn diễn ra liên tục và giảm dần tốc độ của xe một cách có kiểm soát bạn hoàn toàn có thể tiếp cận được những nguy hiểm để có thể để lại nhiều không gian hơn giữa những tay đua trong một nhóm . Đặc biệt là có thể cảm giác với những nguy cơ trên đường.

8.Cách dừng xe khẩn cấp trên xe đạp đường

Nếu như bạn có thể tìm thấy những gì bạn cần phải dừng lại một cách nhanh chóng tất nhiên bạn không có nhiều thời gian để có thể làm chậm đi tốc độ của bạn trước đó thì dưới đây sẽ là cách để có thể làm khẩn cấp nhất và an toàn nhất.

-Bước 1: Trượt trọng lương của bạn trở lại trên yên xe và kéo cả hai phanh cứng dần dần . Phanh trước của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nhưng không sử dụng riêng phanh trước nó có thể gây trượt và khiến bạn đổ người về phía thanh lái.

-Bước 2: Hãy cố gắng tránh xa hệ thống phanh khóa vì điều này sẽ khiến cho các bánh xe của bạn trượt . Khi mà các bánh xe trượt sẽ có tác động không thể đoán được trước và có thể bạn sẽ mất đi tính chủ động trong quyền điều khiển.

9.Một số suy nghĩ cuối cùng về xuống dốc an toàn

Hãy lưu ý một điều rằng trên các dốc dài thì nhiệt độ cơ thể có thể giảm xuống , do đó hãy chuẩn bị các lớp áo bổ sung .Cuối cùng thực hành tất cả mọi thứ và bạn quen thuộc hơn với sự giảm dần sự tự tin của bạn sẽ được cải thiện . Nhìn thấy sự thành công trong tâm trí của bạn là bước đầu tiên để có thể dẫn tới sự thành công . Hãy luôn giữ hình ảnh của bạn với suy nghĩ tích cực , nỗi sợ hãi quá mức sẽ chỉ dẫn tới phong cách rất căng thẳng với kỹ thuật xấu và tất nhiên hiệu quả đi xe sẽ không được cao .

Theo BikeRadar

>> Có thể bạn quan tâm : Làm thế nào để trở thành một Sprinter nhanh hơn

 

Exit mobile version