Xe đạp thế giới

Mẹo điều chỉnh vị trí cưỡi phù hợp trên xe đạp MTB

Hầu hết đối với những người đi xe đạp MTB dường như lúc nào họ cũng đứng đầu công nghệ và không yêu thích gì hơn là truy tìm các trang web lẫn tạp chí để săn lùng các sản phẩm hay những bộ đồ cưỡi mới nhất và diện chúng trong những cuộc đua với một sự tự hào. Đúng là họ có thể làm rất nhiều điều để chiếc xe của họ có thể hoạt động tốt hơn bằng cách đơn giản mang nó tới cửa hàng xe đạp địa phương chất lượng và rút ví của bạn ra khỏi quầy . Sự kết hợp giữa các nhóm cơ và xương hiệu quả trên cơ thể có thể khiến bạn thực sự cưỡi chúng nhanh hơn .

Việc thoải mái trên những chiếc xe đạp của bạn là điều đầu tiên và quan trọng nhất mà những MTBer nghĩ tới. Bởi với những cách mà nó kết nối với ba điểm tiếp xúc dường như có thể tạo ra sự khác biệt lớn với một tốc độ có thể đi . Dưới đây là những hướng dẫn của chúng tôi để giúp bạn tận dụng tối đa những chuyến đi tiếp theo , việc này sẽ khiến bạn không mất nhiều thời gian cho việc hiệu chỉnh chiếc MTB của mình.

1. Tay

Chiều rộng tay lái có ảnh hưởng khá lớn tới hiệu suất leo núi của bạn

Bàn tay của bạn không có gì đáng ngạc nhiên , là một trong những công cụ tuyệt vời trong cách bạn điều khiển đồng thời cũng là nơi chúng thực sự định vị trên các thanh để nhằm tạo ra những khác biệt lớn . Thứ nhất sẽ không có đúng sai khi nói về chiều rộng của tay cầm vì nó chỉ đơn giản là kích thước và bạn cảm thấy sự phụ thuộc . Ngoài ra , trước khi cắt giảm kích thước của một thanh lái xuống hãy lưu ý về nơi bạn thường xuyên chạy xe để có thể căn giảm kích thước phù hợp hơn . Một số người thích cảm giác chồng chéo lên nhau . Nếu như đây là trường hợp , hãy chắc chắn đây là nơi đặt tay của bạn khi thiết lập các điều khiển của bạn . Chiều cao đòn bẩy phanh cũng đóng vai trò rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng tới hiệu suất phanh. Nếu như bạn tự nhiên đạp xe với trọng lượng của bạn về phía sau thì bạn hãy xem xét di chuyển chúng gần hơn theo chiều ngang vì điều này sẽ giúp tay và cánh tay tạo thành một đường thẳng .

Nếu như bạn ngồi ở vị trí tự nhiên ở trung tâm hoặc xa hơn về phía trước trên chiếc xe đạp của bạn thì bạn có thể muốn lật chúng xuống hơn nữa. Hãy lăn thanh của bạn về phía trước hoặc trở lại trong pô tăng một vài độ cũng có thể ảnh hưởng lớn tới vị trí cưỡi .

Về khả năng tiếp cận đòn bẩy phanh , quá xa có thể thấy bạn thực sự gặp phải những khó khăn khi với tới phanh của mình và dường như có thể đóng góp vào việc bơm cánh tay trong khi quá gần có thể dẫn tới việc chèn các ngón tay khác ở giữa và độ bám của bạn tối ưu hơn .

Độ rộng của kẹp có thể được nhiều người coi là quan trọng với độ bám siêu mỏng buộc những người có bàn tay to hơn phải giữ chặt hơn một chút . Hãy bước vào ngay những thử nghiệm để biết được những điều gì là phù hợp nhất dành cho bạn .

2.Đôi chân

Bàn chân của bạn có thể sẽ phải chịu trách nhiệm cho cho việc triển khai sức mạnh thông qua bàn đạp và hấp thụ các lực đi lên từ đường mòn và do đó có thể hình thành những điểm tiếp xúc thiết yếu khác . Những người đi xe đạp trên địa hình bằng phẳng hoàn toàn có thể dừng đọc ở đây . Nhưng bạn cũng có thể tham khảo thêm bởi biết đâu sẽ có lúc bạn hứng thú khi muốn trải nghiệm những cung đường mòn .

Với một vị trí tốt với các điểm tiếp xúc phù hợp dường như sẽ mang lại cho bạn khả năng di chuyển tốt hơn trên xe đạp MTB

Nếu khi tiếp cận , bạn thiết lập đòn chêm và bàn đạp của bạn đúng cách là điều cơ bản , hầu hết các tay đua dowhill đều chạy bàn đạp kiểu clipless với các đòn tấn công của họ đập thẳng vào đường ray về phía trung tâm của bạn để bắt chước bàn đạp phẳng . Một lần nữa kích thước bàn chân bạn có thể ảnh hưởng lớn tới nơi bạn thích và quá xa về phía trước hoặc sau có thể gây ra việc đạp không hiệu quả và tệ nhất là đau đầu gối .

Với khả năng hiệu chỉnh linh hoạt sẽ giúp bạn có thể đánh dấu vị trí bắt đầu của dây giày của bạn trong giày trước khi bạn bắt đầu những thử nghiệm .

3. Mông

Hãy hỏi bất kỳ những người lái xe đua nào và họ sẽ cho bạn biết được tầm quan trọng của việc cảm nhận chính xác được những gì chiếc xe của họ đang làm bên dưới thông qua nhóm cơ glute . Đi xe đạp không khác cho lắm , mặc dù những con đường mòn và đường trường có thể được giải quyết tốt nhất khi ra khỏi yên xe nhưng việc đưa nó vào đúng vị trí có thể là chìa khóa để leo trèo hiệu quả . Với một mặt phẳng hoàn hảo có vẻ như là góc tấn công khá rõ ràng nhưng khi bạn nghĩ về nó với trọng lượng của bạn trên nó , chiếc xe đạp của bạn sẽ tự nhiên rơi vào chỗ trùng xuống.

Yên xe có thể được thiết lập hiệu quả đem lại vị trí chuyển động linh hoạt hơn , tránh tê mỏi cũng như những xung chấn gây ra cho mông

Điều này cũng có nghĩa là trong khi yên xe không có khóa để ngồi ở mức cố định , mũi có thể hướng lên một cách hiệu quả . Hãy thử với độ nghiêng của nó trên mặt phẳng để có thể tìm ra câu hỏi cho sự phù hợp . Thực hiện di chuyển yên về phía trước hoặc phía sau có thể giúp với tầm với nhưng có thể sẽ phải trả giá bằng việc nắm chặt bánh sau hoặc gác xép phía trước khi thực hiện leo dốc .

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ là những kinh nghiệm hữu ích nhất để có thể giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời hơn . Hãy cùng tham khảo những người chơi kinh nghiệm để có được những hướng dẫn và lời khuyên phù hợp hơn nhé!

>>Có thể bạn quan tâm : Cách thiết lập vị trí cưỡi một chiếc xe đạp đua đường trường

Exit mobile version