Xe đạp thế giới

Tại sao tâm lý người tiêu dùng thích mua xe đạp thể thao của Đức ?

“Đồ Đức bền và tốt lắm , anh thích mua xe đạp của Đức thôi ” đó là một trong những lời khen khi mà khách hàng lựa chọn và tìm kiếm những chiếc xe đạp thể thao thương hiệu Đức . Vậy đã bao giờ bạn đặt ra câu hỏi ” tại sao tâm lý người tiêu dùng thích xe đạp của Đức đến thế ?” .Trong bài biết dưới đây , chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu và phân tích để giải đáp câu hỏi này nhé!

1.Ảnh hưởng không nhỏ từ thương hiệu ô tô nổi tiếng của Đức 

Nước Đức được xem là cái nôi lớn của ngàng công nghiệp sản xuất ô tô hiện đại ngày nay . Với lịch sử sản xuất xe hơi lâu bền từ những năm 1885 , có thể nói đây là cái nền móng vững chắc nhất cho cả nền công nghiệp ô tô trên thế giới .

Công nghiệp sản xuất ô tô của Đức phải nói là xuất sắc và những kỹ thuật quá hoàn hảo , thiết kế vô cùng tinh tế . Bởi vậy mà Đức luôn dẫn đầu thế giới về sản xuất những dòng xe ô tô hạng sang điển hình như Mercedes Benz và Audi, BMW..Hơn một thế kỷ trước đây chiếc xe hơi đầu tiên của Đức được sản xuất và đem tới những cảm hứng sáng tạo và là động lực cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô tại đây . Những đổi mới nâng cấp luôn là tiêu chí hàng đầu để hãng đưa ra những tính năng và thiết kế hoàn toàn mới .

Thiết kế BMW sang trọng , tinh tế đặc trưng cho dòng xe siêu sang của thế giới

Nước Đức là quốc gia sản xuất xe hơi lớn thứ tư thế giới và hãng Volkswagen của Đức lớn thứ ba thế giới. Sự thành công của những sản phẩm của VinFast mới đây có đóng góp không nhỏ tới từ châu Âu. Nhà máy của VinFast được các kỹ sư Đức xay dựng với 100% dây chuyền tới từ Đức . Đặc biệt không chỉ có vậy , tại trung tâm đào tạo hơn 200 kỹ sư của Việt Nam đang có chứng chỉ do
do phòng Thương mại Đức ở nước ngoài cấp tương đương với bằng kỹ sư công nghiệp ô tô Đức.

Ông Võ Quang Huệ trong vai trò “cầu nối” ngành công nghiệp ô tô giữa hai nước. Được biết, ông Võ Quang Huệ mang quốc tịch Đức từng có thời gian dài làm việc cho BMW rồi chuyển sang vị trí Tổng giám đốc Bosch Việt Nam trước khi đầu quân về VinFast.

Ngay từ đầu, ông Huệ cùng ban lãnh đạo VinFast đã xác định phải mua lại công nghệ của nước ngoài để “đi tắt đón đầu” trong đó có thỏa thuận quan trọng với BMW trong việc mua bản quyền nền tảng của dòng xe 5-Series cũ để áp dụng trên mẫu xe mới. Được biết, công ty bán hộp số cho VinFast là ZF cũng đã đầu tư xây dựng một nhà máy ở Việt Nam với số vốn 20,7 triệu USD dự kiến hoàn thành trong cuối năm nay.

Đó là câu chuyện VinFast của ông Phạm Nhật Vượng , còn câu chuyện của Twitter Bike cũng không nằm ngoài sự đánh giá cao của thế giới về công nghệ của Đức . Ra đời và trưởng thành trong cái nôi của ngành công nghiệp bậc nhất thế giới . Twitter đã nhận được sự ưu ái của cả quốc tế và được xem là một trong những hậu duệ của Đức trong làng xe đạp thế giới .

Không hề kém cạnh các bậc tiền bối ô tô của mình, Twitter đã nhanh chóng đem dây truyền công nghệ sản xuất tiên tiến của Đức , những ứng dụng khoa học tiêu chuẩn thế giới vào để sản xuất ra những đứa con cưng của mình .Có câu rất hay ” hổ phụ sinh hổ tử ” không hổ danh , Twitter đã làm được rất nhiều thứ trong đó có việc chinh phục được thị trường Châu Á – Thái Bình Dương trong khoảng thời gian rất ngắn và rất được yêu thích tại các quốc gia như Hàn Quốc , Trung Quốc , Việt Nam , Singapore , Thái Lan ..

Mới đặt chân vào thị trường Việt Nam nhưng Twitter đã nhanh chóng cạnh tranh với các thương hiệu như Giant , Trinx , Galaxy , Fornix với những kết quả ấn tượng .Phản hồi từ phía khách hàng khá tốt như ” Tôi có đủ tiền để mua một chiếc xe Giant nhưng tội gì khi tôi có thể mua cấu hình tương đương với nó khi chọn Twitter ” ,” Twitter rất đẹp , thiết kế tinh tế và cảm giác rất sang trọng không hổ danh lời đồn về xứ sở của ngành công nghiệp ô tô danh tiếng thế giới “…

Vị trí của xe đạp thể thao Twitter của Đức trên thị trường xe đạp hiện nay tại Việt Nam có thể nói là một 9 một 10 so với Giant . Tất nhiên hơn hẳn Trinx và các dòng xe còn lại như Galaxy , Fornix…

3.Định hướng và chiến lược của Twitter Bike

Twitter là hãng xe đạp còn non trẻ so với Giant nhưng trong tầm nhìn chiến lược cho tương lai Twitter đã luôn đưa ra những định hướng và kế hoạch để có thể chinh phục thị trường bằng khả năng và thực lực của mình .

Xe đạp Twitter WARRIOR PRO tinh tế và sắc sảo từng đường nét . Cấu hình Groupset SRAM NX

Ngay từ đầu các nhà sản xuất xe đạp Twitter từ Đức này đã có một lợi thế khá lớn để có thể cạnh tranh với rất nhiều hãng khác trên thị trường . Điều này khiến cho Twitter phải luôn luôn đảm bảo rằng họ có thể đáp ứng được tốt các nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng trong thời gian dài .

Bằng chứng là Twitter đã luôn cố gắng đầu tư công nghệ và dây truyền sản xuất cho các sản phẩm mới . Không những thế, Twitter còn liên tục mở rộng các nhà máy sản xuất ở nhiều khu vực trên thế giới như Trung Quốc , Northern Land…để có thể cung ứng sản phẩm cho khu vựa và tiện cho việc vận chuyển được linh hoạt nhất .

Líp Sram NX 12sp cung cấp phạm vi trải nghiệm không giới hạn

Nếu như những chiếc ô tô sang trọng được ví như tài khoản ngân hàng bí mật đối với Thụy Sĩ thì những chiếc xe đạp Twitter có thể coi là những hậu duệ mới của ngành công nghiệp hiện đại bậc nhất thế giới này . Tầm quan trọng đối với ngành công nghiệp của Đức nói chung luôn thôi thúc Twitter phải trở nên xứng đáng hơn như các bậc tiền bối về ô tô đi trước . Phát triền và thịnh vượng trong niềm tự hào , trong một nền tảng tuyệt vời là những điều rất ít hãng xe đạp nào có được.

Nghe tới xe đạp thương hiệu Đức xứ sở hay vương quốc ô tô lớn như Mercedes Benz, và BMW, Volkswagen ..đã đem tới một ý niệm vững chắc cho người tiêu dùng về những sản phẩm vô cùng chất lượng .

Không phải tự nhiên mà những sản phẩm mang thương hiệu của Đức lại khiến khách hàng yêu thích đến thế. Đó còn là cả một chặng đường dài sử dụng và đưa ra những nhận định , đánh giá . Và quả nhiên không sai , những sản phẩm của cường quốc này đều đem đến sự hài lòng cho khách hàng , độ bền lâu khả năng đáp ứng được những yêu cầu ở mức độ tốt .

Twitter Bike được thành lập từ những năm 2008 và phủ sóng thị trường châu Á , Thái Bình Dương với tốc độ nhanh chóng . Tuy mới vào Việt Nam còn non trẻ so với Giant , Trinx nhưng đã nhanh chóng khẳng định sức mạnh , vị trí của mình trong lòng khách hàng .Bước vào cuộc chiến cạnh tranh trên thị trường xe đạp , Twitter Bike tập trung vào từ phân khúc giá rẻ cho tới trung cấp , cao cấp đem đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng về mức giá cùng nhiều mẫu mã khác nhau . Như một lời hứa hẹn về phát triển lớn hơn nữa , mạnh mẽ hơn nữa của Twitter .

Mỗi năm , Twitter đều đưa ra giới thiệu với thị trường những mẫm mã mới , có thể là phiên bản đặc biệt , có thể là những phiên bản nâng cấp với chất lượng và cấu hình cao hơn . Mẫu sau có thiết kế và tính năng cao hơn mẫu trước nhưng không phải là thay thế hoàn toàn mà đều dựa trên sự kế thừa đặc trưng để phát huy những ưu điểm và hạn chế những nhược điểm mà mẫu đó chưa đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng .

Điển hình từ những mẫu xe giá rẻ phân khúc cấp thấp nhất của Twitter là Twitter TW3000 luôn luôn được nâng cấp qua nhiều năm với chất lượng tốt hơn , thiết kế đẹp hơn . Cũng chính vì thế mà TW3000 nhanh chóng là chiếc xe giá rẻ phổ thông dành cho đa số người chơi xe đạp thể thao , học sinh ..bởi chất lượng hiện nay của xe không thể chê vào đâu được . So sánh với dòng xe mức giá tương đương thì Twitter TW3000 ở một level hoàn chỉnh hơn nhiều .

Xét về công nghệ chế tạo , những dòng xe đạp của Twitter không hề kém cạnh gì so với công nghệ sản xuất của Giant . Không kể việc cả 2 hãng này đều sử dụng những linh kiện của bên thứ 3 thì chất lượng khung và Twitter chế tạo có thể nói không kém cạnh gì và thiết kế thậm chí còn đẹp và nổi bật hơn cả xe đạp Giant .

Những công nghệ hàng đầu tiêu chuẩn quốc tế được ứng dụng trên việc sản xuất những chiếc xe này . Có thể là công nghệ phuộc khí nén , giảm sóc dầu, phun tem sơn nhũ phản quang..chế tạo khung carbon siêu nhẹ …

Các dòng xe đạp Twitter được chia thành nhiều phân khúc khác nhau từ giá rẻ cho tới trung cấp , cao cấp phù hợp với nhu cầu và kinh tế người tiêu dùng . Gía cả qua các năm đối với một phiên bản không có thay đổi nhiều đáng kể ngay cả phiên bản mới thay thế với những tính năng tốt hơn thì mức giá cũng dao động không lớn . Không giống như Giant , giá của Giant thay đổi thất thường nhất , có thể từ 1-2 triệu đồng trong khoảng thời gian ngắn ở cùng một phiên bản . Chính vì điều này đã khiến cho nhiều người trở nên đắn đo khi lựa chọn Giant cho dù thương hiệu số 1 thế giới . Họ vẫn phải cân nhắc trước giữa 2 chiếc xe Giant và Twitter có cùng cấu hình khi ở 1 mức giá tương đương .

Việc bình ổn và đảm bảo giá cho Twitter tạo nên sự yên tâm cho khách hàng , nhờ đó mà Twitter có thể nhận được sự ưu ái hơn đối với những vị khách eo hẹp và không thoải mái về tài chính.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi , chắc chắn bạn đã nắm được tâm lý chung của mọi người khi lựa chọn những dòng xe đạp Twitter rồi chứ. Hãy chọn cho mình những chiếc xe đạp thể thao Twitter của Đức chất lượng để có thể tham gia trải nghiệm với biết bao điều thú vị nhé!

Tham khảo và tổng hợp

>>Có thể bạn quan tâm : Có nên mua xe đạp thể thao Twitter hay không ?

 

 

Exit mobile version