Xe đạp thế giới

Tư thế chính xác cho một chuyến đi êm ái

Việc bạn cưỡi trên một chiếc xe đạp đua đường trường một cách chính xác là điều rất quan trọng không chỉ đảm bảo mang đến cho bạn được một hiệu quả tối đa mà còn giúp ngăn ngừa những thương tích liên quan trong quá trình đi xe đạp . Việc thiết lập một cách chính xác giúp bạn có thể điều chỉnh vị trí của bạn khi ngồi trên xe đạp trong suốt chuyến đi có tác động đến mức độ hiệu quả và thoải mái . Bằng cách nhận ra được vị trí đi xe đạp chính xác bạn sẽ có thể đi xe đạp của bạn trên đường cùng với đó là hiệu suất tốt đa và giảm khả năng chấn thương cho bản thân .

Đi trên xe đạp thể thao giúp bạn thư giãn và rèn luyện sức khỏe đem lại cho bạn nhiều niềm vui hơn nếu như bạn có được những kỹ năng cơ bản và có một vị trí cơ thể phù hợp . Khi mà bạn có được những hiểu biết về những kỹ thuật và kỹ năng của tư thế xe đạp đường lý tưởng có thể đem lại sự thích thú và hứng khởi cho người mới bắt đầu đi xe đạp .

1.Thiết lập tư thế hoàn hảo cho chuyến đi êm ái 

Các thông số tiêu chuẩn của cơ thể trên xe đạp đương trường phù hợp

Tư thế hoàn hảo có lẽ là điều rất cần thiết nếu như bạn muốn thưởng thức chuyến đi của bạn thú vị hơn mà không phải chịu bất kỳ những cơn đau đớn nào có thể gây ra cho vai và cổ . Và một điều đương nhiên là có thể giúp loại bỏ bất kỳ sư thất vọng và sợ hãi nào gắn liền với những chiếc xe khi mới lần đầu sử dụng . Đối với những người chơi xe đạp kinh nghiệm họ biết được những kích thước xe đạp phù hợp để bạn có thể đi hàng ngày đem lại sự thoải mái hơn ngoài ra bạn cũng có thể tránh khỏi những chấn thương và việc đau nhức ở nhiều nơi khác trên thân hình .

Việc nhận biết và xác định vị trí cơ thể thích hợp như phần đầu gối vị trí tay bạn khi cưỡi xe bạn có thể giúp bạn có những trải nghiệm cho những chuyến đi của bạn giúp bạn có được những thoải mái hơn và chịu được khá nhiều những căng thẳng . Sẽ có những lời khuyên cũng như những mẹo dễ dàng giúp cho bạn có thể thiết lập được một vị trí cưỡi hoàn hảo mà bạn có thể làm theo để có được những lợi ích tốt nhất đó là một chuyến đi thoải mái trên chiếc xe đạp đường trường của mình .

2. Những ưu điểm khi bạn duy trì một tư thế đi xe chính xác

Không có một vị trí cụ thể được gọi là chính xác cho một chuyến đi xe mà có thể có được khi rất nhiều kinh nghiệm được rút ra  . Những gì bạn nên quan tâm là thiết lập cho mình một tư thế đi xe đạp đường trường thích hợp , điều này giúp bạn cảm thấy những thoải mái và không phải chịu nhiều căng thẳng .

Mỗi người sẽ khác nhau về chiều cao , kích thước xe dạp cũng như hình dạng cơ thể có thể quyết định mức độ thoải mái , khả năng , tính linh hoạt của mỗi người cũng sẽ khác nhau .

Đó là một thực tế được biết rằng bất cứ điều gì có thể mang lại sự thoải mái trong khi bạn đang đi xe đạp. Do đó một vị trí cưỡi xe thích hợp là quan trọng nhất . Nếu bạn không có vị trí chính xác khi đi xe thì sớm muộn bạn cũng sẽ bị đau ở rất nhiều nơi khác nhau trong cơ thể điều này là một trong những lo ngại đối với tuổi già. Với ba lợi ích hàng đầu mà bạn có thể đạt được từ việc duy trì tư thế xe đạp đường trường chính xác.

Việc thoải mái khi cưỡi xe sẽ giúp bạn thư giãn đồng thời có chuyến đi cân bằng sẽ làm tăng mức độ hiệu quả . Nếu như bạn là một tay đua chuyên nghiệp bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc đạt hiệu quả 100% khi tham gia các cuộc đua xe . Ngồi ở vị trí thích hợp trên xe đạp cũng sẽ phần nào giúp bạn cải thiện được kỹ năng xử lý xe đạp của mình . Tất cả những lợi ích này đảm bảo cho chuyến đi của bạn được an toàn bằng cách ngăn ngừa tai nạn và thương tích không cần thiết giảm thiểu đi những đau đớn cho các bộ phận cơ thể .

Một tiêu chú quan trọng khác không phải là tư thế thích hợp khi ngồi trên một chiếc xe đạp bạn đang chọn đúng khung xe đạp trên cơ sở cơ thể bạn . Nếu như bạn đang sử dụng một chiếc xe đạp không phù hợp với cơ thể của bạn hoặc có kích thước không được chính xác thì bạn sẽ hoàn toàn phải đối mặt với rất nhiều rắc rối khi đi xe . Có một số yếu tố xác định kích thước khung hình nào là chính xác . Bạn phải nhớ những yếu tố này trước khi mua một chiếc xe đạp đường đề nó phù hợp với bạn nhất và có thể mang lại được năng suất tối đa.

3.Cách để có được vị trí của một chiếc xe đạp đường theo đúng thứ tự

-Làm cho đúng

Việc cưỡi một chiếc xe đạp trong trạng thái vui vẻ là cách tuyệt vời để bạn có thể cải thiện vóc dáng của mình . Tuy nhiên bạn phải nhận thức được được những thông báo đầy đủ về các khía cạnh khác nhau của môn thể thao để bạn có được tư thế đúng cách tránh khỏi những chấn thương dù lớn hay nhỏ nào .

-Có kiến ​​thức về chiều cao tay lái

Thiết lập một chiều dài tay lái phù hợp

Để có được một tư thế tốt hơn trên xe đạp đường trường bạn cần có những kiến thức tốt và tầm quan trọng của chiều cao các thanh điều khiển . Chọn lựa những thanh rất dài và thấp là sai lầm phổ biến khiến cho bạn có thể đau cổ và vai. Nâng tay lái nếu như bạn cảm thấy bạn đang bị đau sau khi đi được một lúc.

Bạn hoàn toàn có thể nâng nó lên bằng cách lấy gốc tay lái bật lên hoặc bằng thân pô tăng với miếng đệm bên dưới nó được nâng lên . Cơ thể của bạn phải ở một góc 45 độ nếu như thân hình cảm thấy bị căng quá nhiều làm giảm đi chiều dài thân pô tăng . Tương tự hãy thực hiện kéo dài nếu như nó cần bạn nên đặt những thông báo về việc thiết lập tay lái trên xe đạp đường trường .

-Cài đặt chỗ ngồi của bạn 

Đo đạc và xác định chiều cao yên xe phù hợp với cơ thể

Việc thiết lập chiều cao chỗ ngồi của bạn là cái gì đó rất đáng quan tâm . Cách dễ nhất để biết rằng nó đã được cài đặt chính xác chưa bằng việc ngồi lên yên xe và cảm thấy đầu gối của bạn có thể cong một cách tinh tế ngay ở vùng đầu gối . Gót chân của bạn ở vị trí thuận tiện là 6 giờ đồng hồ bằng cách kéo dài đôi chân của bạn thẳng ra để có thể có được một sự thoải mái .

-Lựa chọn bàn đạp phù hợp 

Việc sử dụng bàn đạp phù hợp với những sắp xếp quan trọng để bạn có một tư thế xe đạp đường chính xác . Điều này là bởi vì nếu như bạn không đặt đúng chân từ sự lưu thông quanh đầu gối và các đầu gối sẽ bị đau cấp tính . Các bước sau đây nên được xây dựng để có được liên kết đúng cách.

Tiến hành những căn chỉnh với các góc cùng nếp gấp theo các góc nơi bàn chân cho dù bạn có được một đôi chân hoàn hảo về mặt giải phẫu bạn chỉ cần vuốt ve cũng như vỗ nhẹ chân . Thông thường hai bàn chân của bất kỳ người nào cũng không hoàn toàn giống nhau , do đó bạn phải đo hai bàn chân của bạn một cách riêng biệt .

Hãy trèo lên với đôi chân của bạn theo dõi những phác thảo từ chân bạn trên một tờ A4 và thực hiện đo góc . Sau đó đặt trên đôi giày để thấy bóng bàn chân nhô ra trên gót chân thực hiện đánh dấu tương tự bên trong đôi giày của bạn . Thực hiện điều chỉnh góc cũng như các nếp gấp với các vít được cung cấp không phải rất chặt chẽ.

Tiếp theo phần đế giày của bạn nên kẹp vào bàn đạp. Lắc nhẹ giày như vậy theo cả trước và sau đem lại sự phù hợp với trục của bạn . Bạn có thể thay đổi các góc trong giai đoạn này với sự giúp đỡ của ai đó để có thể dễ dàng đánh dấu giày và đòn chêm ở mặt trước và sau . Hãy kiểm tra các nhãn hiệu và siết chặt chiếc vít.

4.Tránh đòn chêm : Nguyên nhân gây đau chân xe đạp

Cần chẻ được điều chỉnh kém và các góc của mũi trước có thể gây nên những khó chịu kéo dài như đau chân . Việc giải quyết các điểm nóng dưới chân bạn bằng cách thực hiện những điều chỉnh nhỏ trong độ nghiêng của đòn chêm và giày . Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các nêm để điều chỉnh thanh chắn bùn có sẵn .

Đòn bẩy khả năng xoay vòng với một khía cạnh quan trọng của tư thế xe đạp đường thích hợp . Có một số đòn chêm có sẵn trên thị trường trong đó có một số đòi hỏi phải nổi trong khi những người khác thì không . Tuy nhiên để có thể cung cấp sự luân chuyển cho các đòn chêm là điều khá cần thiết .

5.Chăm sóc các vấn đề về độ 

Chiều dài chân không thể giống nhau cho tất cả mọi người . Bên cạnh đó chiều dài của cả hai chân thường không giống nhau cho tất cả mọi người . Tuy nhiên nhược điểm này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc duy trì tư thế đi xe đạp của bạn đúng cách . Với những điều chỉnh đơn giản trong đòn chêm sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề dễ dàng hơn .

Đòn chêm của bạn phải đặt ở phía trước phù hợp với những người chân ngắn nhưng cũng có chút lạc hậu cho những người chân dài .Bạn cũng có cần thêm nêm nhựa để có thể điều chỉnh cũng như yên xe rộng để ổn định cho vùng xương chậu và ngă ngừa tình trạng bị rách hông . Bạn cũng sẽ luôn có được một sự tùy chỉnh như chuẩn đoán . Tuy nhiên sau này có thể không phải lúc nào cũng được chứng minh hiệu quả.

-Có kiến ​​thức chính xác về chiều dài cánh tay quây

Để đảm bảo tư thế xe đạp đường chính xác có kiến thức sâu sắc về cánh tay đùi đĩa và điều chỉnh độ dài của nó . Xe đạp đường trường thường có tay đùi đĩa dài khoảng 172.5mm tuy nhiên chiều dài cánh tay quây này có thể không xứng đáng hoặc an ủi mọi người . Do đó những xe đạp mới ra đời sẽ có những độ dài khác nhau so với chiều dài bình thường . Bạn nên chắc chắn để kiểm tra xem chiều dài cánh tay đùi đĩa phù hợp với bạn hay không trước khi đầu tư vào một chiếc xe đạp được hoặc trước khi bắt đầu một chuyến đi để tránh đau nhức và khó chịu .

-Hãy cẩn thận với kích thước khung hình của xe đạp

Kích thước khung của một chiếc xe đạp có liên quan đến chiều cao của những người đàn ông và phụ nữ đi xe đạp . Nó được tính từ đỉnh xe đạp , điểm mà chỗ ngồi được gắn vào điểm giữa của hệ thống trục mang phanh đáy.

-Khung xe đạp đường trường cho bạn một tư thế hoàn hảo ?

Điều gì tạo nên một chiếc khung xe đạp đường trường tốt nhất cho bạn ? Như đã đề cập tại trước đó cũng có một số yếu tố có thể xác định được kích thước khung xe đạp chính xác với các yếu tố cần cân nhắc khi mua xe đạp được đưa ngay dưới đây .

Chúng ta cùng thảo luận về các yếu tố này để được xem xét trước khi bạn quyết định mua một chiếc xe đạp đường trường hoặc thuê một cách thuận tiện .
+Chiều cao và sự phù hợp

Yếu tố đầu tiên là chiều cao yên xe được đo ngay từ đầu yên xe đạp cho đến bàn đạp ( khi nó quay vòng tròn ở đầu dưới ) . Xét về mặt kỹ thuật các chân của người đi xe đạp phải ở mức 25 độ so với đường thẳng khi bàn đạp ở phần cuối cùng .Các chân không nên được nhấn mạnh hoàn toàn để các cơ bắp chân có thể hoạt động hiệu quả hơn khiến chúng có thể bị phá vỡ tư thế xe đạp đường thích hợp dẫn đến chuột rút vùng bả vai và đầu gối .

Nó là điều vô cùng quan trọng mà các phụ kiện của yên được thực hiện với sự chăm sóc cực kỳ để khoảng cách giữa chân trần và đáy quần được cố định ở 9% từ bên trong . Bạn nên đi vào và thực hiện xem xét chiều cao của những đôi giày mòn cho những người đi xe đạp cùng với độ dày của đế giày .

+Vị trí đầu gối

Vị trí đầu gối cũng là một yếu tố quan trọng khi nói đến việc xác định khung của chiếc xe đạp bạn đang lựa chọn . Bằng cách giữ bàn đạp ở vị trí nằm ngang và và bằng cách đo lấy một đường thẳng đứng từ tâm khớp gối được đặt thẳng đứng bằng cách đo từ ngay sau chính giữa trục của tay quây . Trong khi chạy nhanh nếu như đầu gối bị cong ở phía trước trục trung tâm một chút , sau đó điều này sẽ có thể cản trở tư thế đi xe đạp hoàn hảo của người đi xe đạp .

+Chạm tới

Phạm vi tiếp cận có thể được mô tả là khoảng cách giữa các đòn bẩy phanh trên cùng , vai và thời gian khi những người lái ngồi trên xe đạp trong tư thế thẳng đứng . Nếu như bạn muốn có một tư tế đi xe đạp đúng bạn phải ngồi theo góc 45 độ giữa bạn và ống trên cùng xe đạp .

+Vị trí tay

Có tới ba vị trí có thể cung cấp cho bạn một sư thoải mái trong chuyến đi. Các tay lái trên một chiếc xe đạp nên được điều chỉnh ở vị trí mà một chút dưới mức cao nhất trên yên xe . Nó sẽ là một trong những yếu tố quan trọng nhất nếu như tay lái không ở đúng vị trí hoàn toàn có thể dẫn tới đau lưng và chuột rút ở vai.

+Vị trí bàn đạp chân và miếng đệm bàn đạp

Trong khi nói về vị trí của chân bạn phải biết rằng nó có thể xác định bằng việc điều chỉnh chêm giày . Nhằm giảm chấn thương và mang lại hiệu quả tối đa thì bóng bàn chân luôn phải nằm trên trục của bàn đạp . Bạn hoàn toàn có thể bị chấn thương đầu gối và vặn vẹo không tự nhiên nếu không ngồi ở vị trí chính xác sẽ dẫn tới những căng thẳng .

+Kích thước khung xe đạp đường

Khung xe đạp đường trường được đo theo cm chiều cao của chúng tại ống xuống xe đạp . Bên cạnh đó chiều dài của xe đạp cũng là điều rất quan trong được đo ở phần ống trên cùng . Điều này là bởi vì nó hoàn toàn phụ thuộc vào chiều dài của bạn là bao nhiêu và lamf thế nào bạn có thể cúi xuống và đạt được các thanh xử lý .

Với một ống đầu hiệu quả hoặc ống trên cùng là cần thiết để có thể cho nó thấy khoảng cách ngang giữ ống đầu và ống chỗ ngồi. Bạn hoàn roàn có thể điều chỉnh chiều cao yên xe tại chỗ ngồi cũng như góc của phần tay lái . Nếu như bạn có thể điều chỉnh được các độ cao khác nhau các góc của độ cao một cách chính xác bạn có thể tiếp cận được với các phần xe đạp dễ dàng hơn . Hầu hết các công ty xe đạp đều cung cấp cho khác hàng những kích thước khác nhau theo nhu cầu của bạn .

Một trong những khía cạnh bị bỏ quên mất của xe đạp không được chú ý đến là nguyên nhân mà bạn gây ra những đau đơn hơn cho bạn khi đi xe đạp . Nếu như bạn cảm thấy được những đau nhức ngay tại vùng đầu gối bạn có thể điều chỉnh yên xe của mình bằng cách di chuyển về phía trước hay sau . Nếu như bạn cảm thấy đau ở phía bên đầu gối bạn nên di chuyển về phía trước đòn chêm phía sau để tránh đau .

-Một số câu hỏi lên quan đến tư thế xe đạp đường trường 

Nếu như bạn đang đi xe đạp như một nghề nghiệp của mình bạn phải học cách cân bằng và thư giãn cơ thể bằng cách ngồi trong tư thế xe đạp đường trường hoàn hảo . Đó là một trong những kỹ năng khá cơ bản mà những người đi xe đạp nên biết liệu rằng họ có kinh nghiệm hay chỉ là để tránh đi những thất vọng và thương tích không đáng có .

Với một vị trí ngồi thích hợp và kích thước phù hợp của những chiếc xe đạp sẽ giúp bạn thư giãn vai bên phải mà không cần tới những nỗ lực quá nhiều để tránh khỏi những cơn đau cổ nghiêm trọng vào ngày hôm sau.

+Vị trí trung lập tốt trên xe đạp đường là gì?

Các vị trí trên xe đạp đường trường

Vị trí trung lập hoàn hảo trên xe đạp bắt đầu ngay tại đầu của những người đi xe đạp và đóng tất cả những con đường đến chân . Bạn nên kiểm tra xe liệu bạn có đang đứng ở tư thế xe đạp đường bộ trong các quyền đi xe đạp đường dài để tránh rơi vào tư thế xấu , điều này sẽ có thể làm hại bạn trong thời gian dài . Dưới đây sẽ là những mẹo và thủ thuật để có vị trí trung lập tốt khi đi xe đạp .

Vai của bạn nên được thư giãn , bạn nên uốn cong khuỷu tay để bất kỳ tác động nào cũng có thể được hấp thụ bởi cánh tay bạn . Hãy luôn nhớ rằng khuỷu tay và ngón tay bạn phải nằm trong một đường thằng . Cột sống ở vị trí trung tính được duy trì bằng mọi giá . Đầu gối của bạn nên là trung tâm bàn chân của bạn .

+Khi nào nên sử dụng vị trí tay lái thả và mũ trùm

Như đã thảo luận ở trên có tổng cộng 3 nơi mà bạn có thể giữ tay trên tay lái khi thực hiện những chuyến đi xa trên xe đạp một cách thoải mái để có một tư thế xe đạp đường tốt nhất . Trong khi xuống dốc nên được sử dụng . Cưỡi trên vị trí mũ trùm nên sử dụng phần lớn thời gian khi đi xe đạp vi nó duy trì một số cánh tay thoải mái . Nên sử dụng khi leo đều đặn mà không phải đối mặt với bầy kỳ khó khăn nào .

+Bàn tay của bị tê khi đi xe vì sao?

Trong khi đi xe đạp với vị trí cơ thể không đúng cách nó sẽ khiến cho bàn tay cùng ngón tay của bạn bị tê liệt . Điều này xảy ra ra không có sự lưu thông giữa các máu phù hợp từ cơ thể đến tay và cánh tay của bạn . Bạn phải chắc chắn rằng bạn đang đi xe đạp với khuỷu tay của bạn hơi cong và kiểm soát sự liên kết cổ tay để tránh những cơn tê tay .

Tóm lại 

Việc đi xe đạp sẽ tốt hơn nếu như bạn khởi đầu với một tư thế xe đạp đường thích hợp chúng có thể giúp bạn tiết kiệm bất kỳ chi phí nào bằng nhiều cách . Nó không đơn giản la ngăn cản bạn có thể thưởng thức những chuyến đi của mình tốt hơn mà còn giúp bạn trở nên thích thú đi xe hơn bao giờ hết. Do đó đừng lỡ bỏ qua tư thế của bạn , đó là những gì cần thiết mà bạn nên chú ý để có được những kỹ thuật cơ bản và trở nên hữu ích hơn để có thể ngồi trên chiếc xe đạp của mình và thưởng thức những điều tuyệt vời mà chuyến đi mang lại .

>>>Có thể bạn quan tâm : Các vị trí khi đi xe đạp đường trường để đạt hiệu suất tốt

Exit mobile version