Đi xe đạp thể thao là một cách rất tuyệt vời để có thể giữ dáng , nó là những trải nghiệm khá thú vị . Nhờ vào hàng trăm làn đường dành cho người đi xe đạp trên khắp đất nước , việc đi đường trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết . Tuy nhiên , ngay cả những chuyến đi ngắn dường như có thể gây đau nhức tại vùng cổ , lưng hoặc dưới thắt lưng.
Đặc biệt với những tay đua mới . trong khi một số người tin rằng sự khó chịu là không thể tránh khỏi một số điều chỉnh đơn giản có thể khiến cho việc cưỡi thoải mái hơn nhiều . Với 8 lời khuyên dưới đây sẽ giúp cho ạn trở nên thoải mái hơn trên những con đường mòn .
1. Kiểm tra yên xe của bạn
Bạn dường như có thể ngồi trên xe đạp của mình trong khi nó được đảm bảo tại chỗ để có thể kiểm tra độ nghiêng chỗ ngồi của bạn . Bạn có thể đạp lùi ở chế độ rảnh tay mà không cảm thấy như đang trượt về phía trước hay phía sau .
Trong trường hợp nếu như mà bạn không tập trung trên yên xe bạn dường như bị đẩy vào và kéo thêm trên các tay lái , điều này dường như có ảnh hưởng tới vị trí trên toàn bộ cơ thể của bạn . Điều này có thể dẫn tới những căng thẳng nhiều hơn tại khu vực đó. Chiều cao yên xe cũng là một điều khá quan trọng để có thể phù hợp với chân của bạn dường như không thẳng ở điểm đặt thấp nhất trên vòng đạp.
2. Làm việc với cơ bắp tay của bạn
Những cơ bắp tay của bạn hoàn toàn có thể giữ vị trí đồng thời có thể hỗ trợ trọng lượng trên xe đạp . Chúng có thể được hoạt động với một cơ chế như các bộ phận giảm sóc. Đặc biệt hơn nếu như bạn không có sức mạnh vững chắc thì bạn dường như sẽ bị kết thúc trong những căng thẳng quá mức và những căng thẳng này hoàn toàn có thể được đặt trên vùng vai cũng như cổ của bạn .
Hãy thử thêm một số động tác tác động lên cơ bắp cũng như những thói quen luyện tập thường xuyên dường như có thể giảm đi những khó chịu trên cơ thể . Và trong khi bạn còn ở đó hãy kiểm tra chiều cao như vị trí tay lái của bạn . Bạn dường như có thể đạt được độ bám và phá vỡ cũng như chuyển số mà không không phải chịu đựng những căng thẳng kéo dài nào . Nếu như bạn thiết lập chính xác và không thấy thoải mái hãy cân nhắc nhiều hơn tới các bộ phận chuyên nghiệp cao cấp hơn của Shimano , Sram hay Campagnolo.
3. Thay đổi cân nặng của bạn
Nếu như mà bạn định mang theo đồ trên xe đạp như quần áo bạn dường như sẽ mặc để có thể làm việc , tránh đeo dạng túi ngang , có thể gây nên những căng thẳng không đều trên vai . Thay vào đó , hãy thử một balo và phân phối đều trọng lượng . Nhưng bất kỳ hành khách hàng ngày với đau cổ hay bất cứ ai mang tải nặng nên được xem xét di chuyển với những thiết bị của họ cùng với lốp xe phía sau xe đạp hoặc một giỏ ở phía trước .
4. Kéo dài sự liên tục
Đầu của bạn có khi nặng như một quả bóng bowling . Vì thế hãy giữ cho nó đi ra và lên phía trước như việc bạn làm trên một chiếc xe đạp đường trường có thể gây cho bạn những cơn cứng cổ và cơ bắp trở lại . Nếu như điều này tiếp diễn lâu dài một khoảng thời gian sau đó , có thể của bạn đương nhiên sẽ phải chịu những tổn thương . Bạn cũng không mong đợi để đi trong một hai giờ và dường như không bị đau vào ngày hôm sau . Nhưng dường như mọi người lại luôn có vẻ ngạc nhiên khi nó xảy ra với những chiếc xe đạp.
Để có thể nới lỏng cho chuyến đi của mình , hãy đưa hai tay của bạn đến sau lưng và ôm chúng lại với nhau . Hãy thực hiện kéo dài trong khoảng 30 giây để căng vai nhìn trái , phải . Nhưng có một điều hãy nhớ rằng những loại đau nhức phổ biến hơn những người mới . Vì thế như bất kỳ môn thể thao nào , cơ bắp của bạn sẽ thích nghi và ít tổn thương hơn khi cơ thể bạn sử dụng cưỡi lâu hơn.
5. Mua mũ bảo hiểm
Khi bạn mua mũ bảo hiểm bỏ qua những tấm che nắng kèm theo , đương nhiên bạn sẽ phải ngẩng đầu lên cao hơn và do đó căng cổ lên hơn nữa để có thể nhìn ra trước mặt bạn .
6. Sử dụng quần áo phù hợp
Trong những lần đầu tiên đi xe đạp đường dài , đặc biệt hơn nếu như bạn đi xe đạp đường thì có xu hướng ngồi trở nên đẹp hơn . Bạn có thể chắc chăn bị đau xương ngồi cùng những khu vực xung quanh . Hãy mặc những loại quần sooc xe đạp với một đệm để có thể tạo ra những sự khác biệt lớn . Bạn dường như có thể giảm được ma sát với yên xe khi ngồi . Và phần còn lại của quần áo dường như có thể lấy khi mặc quần áo bình thường hay đi xe đạp ngắn . Nếu như bạn đang khai thác một khoảng cách xa hơn hoặc tăng cường cho chuyến đi . Hãy lựa chọn quần áo đi xe đạp có độ ẩm, túi sau để ăn vặt ) thực hiện sử dụng quần sooc để có thể thoải mái hơn trên đường.
Đối với những phần còn lại của quần áo bạn dường như có thể lấy đi và mặc quần áo bình thường với những trang phục văn phòng khi đi xe đạp bình thường hay những dạng xe đạp ngắn . Nhưng nếu như bạn đang khai thác khoảng cách xa hơn hoặc tăng cường độ cho chuyến đi hãy chọn những chiếc áo chống ẩm tốt hoặc những chiếc quần ko cản gió. Các lớp trên cùng dường như cũng có tác động che chắn với tác động của gió.
7. Đi xe đạp bên phải
Đừng nhẫm lẫn với chúng tôi , bất kỳ chiếc xe đạp nào cũng là một chiếc xe rất tuyệt vời và nếu như bạn muốn đi xe đạp trên đường với hiệu suất cao hoặc thực hiện các cuộc thi ba môn phối hợp đầu tiên của bạn . Nhưng nếu như bạn làm bạn sẽ xảy ra khi đi thi trường cho một bộ bánh mới , hãy cố gắng chon một chiếc xe đạp phù hợp nhất vơi phong cách cưỡi của bạn .
Nếu như kế hoạch chính cho những chiếc xe đạp của bạn là lái xe đến và đi từ nơi làm việc hay đến thăm bạn bè chạy việc vặt hãy tìm lấy một chiếc xe với phong cách thành phố với ghế rộng hơn hay thấp hơn để bạn dường như có thể vươn chân xuống đất cũng như dừng lại trong giao thông . Cộng thêm một vị trí đứng và tùy chọn để có thể thêm một giỏ hoặc túi pannier. Đối với một chiếc xe đạp dường như có thể đi ở những khoảng cách xa hơn hoặc với tốc độ tốt hơn , bạn dường như sẽ muốn có một chiếc xe đạp đường mà bạn có thể đi về phía trước với một vị trí động học hơn . Hãy tìm kiếm một chút với dòng xe đạp lai.
8. Đứng thẳng
Dường như một trong những điều lớn nhất mà bạn có thể làm là thực hiện cải thiện mức độ thoải mái trên chiếc xe đạp của bạn là ít hơn hãy đứng nhiều hơn trong tất cả những giờ bạn bỏ ra .
Một trong những điều lớn nhất dường như bạn có thể làm đó chính là cải thiện mức độ thoải mái trên những chiếc xe đạp ít hơn , đứng nhiều hơn tất cả những giờ bạn bỏ ra . Một trong những nguyên nhân lớn nhất là gây đau cổ thường xuất phát từ những gì chúng ta đang làm ở phần còn lại trong ngày khi ngồi quá nhiều với tư thế quá nhiều . Ở một chiếc xe đạp dường như chỉ có xu hướng làm.
Một trong những điều lớn nhất dường như bạn có thể làm đó chính là cải thiện mức độ thoải mái trên chiếc xe đạp của bạn là ít hơn , đứng nhiều hơn trong tất cả những giờ bạn bỏ ra. Một trong những nguyên nhân lớn nhất là gây đau cổ thường xuất phát từ những gì chúng ta đang làm ở phần còn lại trong ngày khi ngồi quá nhiều với một tư thế quá nghèo . Ở trên một chiếc xe đạp dường như chỉ có xu hướng làm bạn cảm thấy bực bội với những vấn đề hiện tại , vì thế nếu bạn có thể cải thiện những thói quen bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong và sau những chuyến đi của mình .
Bây giờ bạn có thể biết cách đi xe thoải mai hơn và đó là khoảng thời gian để bạn có thể kỷ niệm tuần lễ đạp xe quốc gia đến công việc đúng cách trên hai bánh xe là điều tất nhiên .
>>>Có thể bạn quan tâm: Khó chịu khi ngồi trên yên xe , giải pháp chung cho phụ nữ