Khó chịu khi ngồi trên yên xe , giải pháp chung cho phụ nữ

Yên xe đạp khó chịu , giải pháp chung cho phụ nữ-1

Một chiếc yên xe đạp thoải mái có thể là yếu tố quyết định những chuyến đi thú vị hoặc một chuyến đi khó khăn . Nó dường như có thể ngăn chặn những người phụ nữ vượt qua những thử thách và gây ra cảm giác đau đớn đối với họ . Tại sao yên xe lại có thể gây ra những cơn đau cho mông ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong các bài viết dưới đây nhé!

1.Những khó chịu cho vùng mông xuất phát từ yên xe

Một lý do chính xác là các mô mềm ngay phía trước thực sự không có nghĩa là phải chịu trọng lượng. Chúng ta có xương ngồi hay đóng vai trò quan trọng cho công việc đó . Nhưng khi bạn đi trên một chiếc xe đạp ở tư thế cúi xuống trọng lượng cơ thể của bạn sẽ được chia sẻ giữa 2 xương ngồi và xương mu ở phía trước , cũng có nghĩa sẽ có áp lực lên mô mềm tại vùng đáy chậu phía trước.

Yên xe đạp khó chịu , giải pháp chung cho phụ nữ-1
Yên xe đạp mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái thích hợp cho những chuyến đi đường dài

Một chiếc yên xe cũng là một trong những khu vực khó khăn nhất khi cài đặt trên việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp . Nó dường như có thể ảnh hưởng đến cách mà bạn ngồi trên chiếc xe đạp của mình và nó có thể thay đổi tư thế. Một kết quả cuối cùng là nó làm thay đổi tất cả các góc còn lại bên dưới và ở phía trước của bạn . Những phản ứng dây truyền sau đó với một tư thế xấu hoàn toàn có thể làm giảm đi những áp lực từ trên một yên không thoải mái khiến đau cổ ,lưng và hoàn toàn có thể thay đổi toàn bộ chiếc xe . Để có thể khắc phục được sự cố hãy thường xuyên yêu cầu thử một số chiếc xe trước khi bạn tìm được một sự phù hợp với xe của mình . Hoặc bạn có thể tìm thấy yên xe đúng nhưng cách bạn ngồi trên xe đạp này có thể khiến cho các bộ phận trở nên khó chịu hơn.

2.Nguyên nhân gây ra những cơn đau và tê mỏi 

Nếu như xe đạp của bạn có kích thước phù hợp thì dưới đây sẽ là những lỗi phù hợp với xe đạp để có thể gây ra những sự khó chịu .

2.1 Thiết kế yên 

Một nguyên nhân phổ biến do thiết kế yên xe . Một số chiếc yên cứng như đá một số thì quá cộc cằn . Một số yên quá dày và mềm mại sẽ khiến bạn chìm xuống từ trọng lượng xương ngồi và làm cho phần giữa yên xe có thể đẩy lên và tạo ra được những áp lực trên mô mềm .

Một chiếc yên xe thường trở nên chắc chắn tốt hơn đặc biệt có thể cưỡi được với quãng đường dài hơn . Đối với một chiếc yên xe dành cho nữ nên có đệm tốt cho xương ngồi và một rãnh phía trước giúp cung cấp những cứu trợ trên đáy chậu và cải thiện lượng máu . Điều quan trọng hơn là đối với những đường cắt hoặc rãnh để kéo đủ xa giúp loại bỏ những áp suất trong khu vực chính xác . Một chiếc yên xe dành cho phụ nữ cụ thể thường được thiết kế phù hợp với mức độ giải phẫu với phần xương ngồi và áp lực trên cơ thể của phụ nữ .

2.2 Chiều rộng cũng rất quan trọng

Xương ngồi nằm ở phần rộng nhất yên xe , yên xe cung cấp cho người chơi với ba độ rộng khác nhau .Loại yên chuyên dụng nào phù hợp với bạn ?Hãy sử dụng một mẩu bọt mềm đơn giản để xác định dấu ấn của xương ngồi và chọn độ rộng yên chính các . Với một chiếc xe quá hẹp sẽ khiến cho xương ngồi bị treo ở hai bên tạo ra những ma sát không thoải mái tại vùng xương ngồi nơi dây gân gắn vào .

Nếu vùng yên của bạn quá rộng , sự hỗ trợ gel không phải là nơi cần thiết . Có một sự lựa chọn chiều rộng yên là quan trọng đối với những người phụ nữ có kích thước nhỏ nhắn và thường sẽ chọn những yên xe nhỏ nhắn cho vùng có xương chậu hẹp và thường đàn ông có xương hẹp hơn phụ nữ. Bây giờ bạn có thể có một chiếc xe đạp dành riêng cho nữ với chiều rộng hẹp hơn , bạn dường như có thể có được một chiếc xe đạp dành riêng cho phụ nữ với chiều rộng hẹp hơn.

Lựa chọn yên xe đạp thường là một lựa chọn cá nhân nhưng với những giải phẫu về trọng lượng cũng như phong cách cưỡi của mỗi người hoàn toàn khác nhau . Một kết quả là những người đi xe đạp có thêm những yêu mến chiếc xe trong khi những ngươi khác có thể ghét nó . Khi bạn mua một chiếc yên xe hãy đảm bảo cửa hàng đia phương của bạn có thể được trải nghiệm thử thoải mái hoặc họ cho phép đổi nêu như chúng không vừa . Nếu như không dường như bạn có thể phải thực hiện những chi tiêu nhiều tiền hơn.

Dưới đây sẽ là những ví dụ về yên xe của phụ nữ khiến họ trở nên thoải mái hơn.

– Gel Lithium chuyên dụng, Sanoma, Jette

– Gel Lady Selle Italia

– Terry Butterfly, Liberator, Damselfly

– Selle SMP

– Adamo

– Brooks

– WTB Deva

2.3 Độ nghiêng của yên

Một chiếc yên với độ nghiêng sẽ có thể đặt lên áp lực mềm hơn tại  các mô phía trước. Điều này cũng gây ra những tư thế trên xe đạp . Một chiếc yên xe với phần mũi được nâng lên sẽ đặt ra những áp lực trên mô mềm phía trước .Điều này cũng thường gây ra những tư tế clouched trên xe đạp . Ngược lại với một chiếc yên xe với phần mũi quá hướng xuống khiến bạn bị trượt về phía trước trước trên yên xe và làm cho bạn ngồi trên phần sai của yên xe . Các xương ngồi cũng sẽ không cung cấp sự hỗ trợ đầy đủ.

Yên xe đạp khó chịu , giải pháp chung cho phụ nữ-2
Thiết lập yên xe đem lại sự phù hợp và thoải mái cho phụ nữ

Saddle trên một chiếc xe đạp đua đường trường nên trường được thiết lập với một trong hai cấp độ, cho một người lái thẳng đứng hơn, hoặc mũi hơi chúi xuống một vài độ xuống từ ngang-cho một vị trí cưỡi hơn về phía trước. Trên một chiếc xe đạp thử nghiệm thời gian, yên xe nên có phần mũi chúi xuống như xương chậu được quay về phía trước của chiếc xe đạp. Một chỗ ngồi với góc điều chỉnh cho phép bạn tìm thấy độ nghiêng lý tưởng. Những chiếc yên xe có trang bị phần kẹp yên với các bậc thềm thường để lại cho bạn với sự lựa chọn hoặc là quá mũi lên hoặc quá mũi xuống.

2.4 Yên quá cao 

Một chiếc xe quá cao sẽ khiến cân nặng của bạn giãn ra khỏi bàn đạp và đặt trọng lượng nhiều hơn trên vùng yên xe . Dường như nó cũng khiến phần hông của bạn bị đá ra ngoài gây nên những chuyển động cạnh.

2.5 Yên quá xa so với tay lái  

-Thực hiện di chuyển ghế về phía trước sao cho đầu gối có thể nằm trên trục đạp , hãy thay đổi góc đạp , cải thiện sự thoải mái trên yên xe

-Di chuyển ghế về phía trước sao cho đầu gối nằm trên trục đạp, thay đổi góc đạp, thường cải thiện sự thoải mái của yên xe.

-Sự sụt giảm giữa chỗ ngồi và tay lái quá lớn:

-Một vị trí tích cực hơn ở phía trước của yên sẽ đặt trọng lượng hơn trên bàn tay và đáy của xương chậu.

– Phải căng quá xa ở phía trước để có thể làm giảm đi những hỗ trợ từ cánh tay của bạn và dường như có thể đặt nhiều trọng lượng khiến cơ của bạn phải căng quá xa ở phía trước giảm đi sự hỗ trợ từ cánh tay của bạn và đặt nhiều trọng lượng của bạn trên mặt trước của yên xe.

3.Phòng ngừa

-Quần soóc xe đạp:

Mặc một chiếc quần sooc đi xe đạp thường tốt hơn với việc mặc quần áo thông thường  . Như với yên xe , độ dày của quần short là những lựa cho cá nhân .Các loại vải may quần áo thường là dang sợi chống vi khuẩn có thể giảm đi sự tích tụ cho vi khuẩn.

Không nên mặc đồ lót mà nên giặt ngay quần short của bạn ngay trước khi bạn đi xe để có thể giữ cho chúng luôn được sạch sẽ và khô ráo hơn . Hãy loại bỏ chúng ngay khi mà chuyến đi kết thúc . Không bao giờ được mặc quần sooc trong 2 ngày liên tiếp mà không cần giặt chúng .

-Kem sơn dương:

Cũng giống như cách thứ hai tốt nhất , việc sử dụng kem vaseline trên các khu vực xảy ra ma sát có thể  lặp đi lặp lại để có thể ngăn chặn những vết loét , do đó những người đi xe đạp nên áp dụng kem vào khu vực yên . Chuyển động đạp có thể tạo ra một số lượng nhất định cho chuyển động sang bên trên yên xe. Có thể gây ra những khó chịu và đau đớn cho các mô mềm . Đó là ma sát nhiều hơn áp lực gây ra những vết loét cho vùng yên .

Có một số loại kem đặc biệt dàng cho cưỡi dài vào những ngày liên tiếp . Kem này dường như có thể được ngăn ngừa bằng cách tạo ra lớp bôi trơn mỏng giữa quần short và da của bạn . Các loại kem phổ biến có thể bao gồm penaten hoặc các loại kem dưỡng da khác như Chamois Butt’r hoặc Bliss.

-Nhận ra Saddle thường xuyên:

Trong thời  gian từ 10-15 phút dừng trên bàn đạp giúp kéo căng lưng của bạn hoặc sử dụng một vài bàn đạp vòng đap để kéo căng chân . Giống như việc bạn di chuyển xung quanh thường xuyên sẽ ngăn chặn tê và đau tay . Hãy ra khỏi yên để có thể giảm đi những áp lực không đổi giúp cải thiện lưu lượng máu . Hãy chắc chắn rằng trong 10-15 phút đúng trên bàn đạp bạn có thể kéo căng lưng hoặc sử dụng một vài bàn đạp để kéo căng chân .Trong khoảng thời gian từ 10-15 phút đứng trên bàn đạp hãy kéo căng lưng

-Cho phép thời gian thích ứng:

Chuyến đi đầu tiên của diễn ra vào mùa thu mát mẻ có lẽ là điều quan trọng nhất . rất tốt . Khu vực yên xe cần phải làm quen với những áp lực đó một lần nữa. Thực hiện tận hưởng những chuyến đi ngắn và tăng dần khoảng cách với thời gian của bạn .

Nên thực hành các bước phòng này , đừng bao giờ chờ đợi sự thoải mái cho tới khi khởi hành.Nếu như bạn mới chơi hãy tham khảo người chơi kinh nghiệm để có thể đi được tốt hơn .

>>>Có thể bạn quan tâm : Hướng dẫn thiết lập vị trí cưỡi xe đạp tiêu chuẩn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *