Bạn có thường xuyên có thể nhận biết được chính xác rằng , cơ thể của mình hoàn toàn có thể đi ra khỏi chiếc xe đạp MTB của bạn đồng thời có thể dùng sức lực cốt lõi để có thể đẩy nó lên dốc được dễ dàng hơn . Với bài viết sau đây , chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những kỹ thuật tốt hơn để bạn có thể có những nỗ lực đẩy nó lên dốc dễ dàng hơn .
Dường như sẽ có những trái ngược lớn được tạo ra dưới những sức mạnh của đôi chân bạn . Sẽ có những điều trong thực tế có thể cần tới 90% những nỗ lực về kỹ thuật và cả 10% cơ bắp. Bạn cần có những nỗ lực lớn để thay đổi và cân bằng trọng lượng của bạn trên chiếc xe đạp đủ để cho lốp xe phía sau không hề bị trượt đồng thời sẽ có những chuyển tiếp để có thể giúp ngăn chặn và thực hiện leo lên với lốp xe phía trước .
Trong bài viết này chúng tôi sẽ có đưa ra cho bạn những kỹ thuật giúp cho bạn có thể leo lên đồi cao với những nỗ lực ít hơn .
1. Cân bằng và kỹ thuật cưỡi lên dốc
Bạn cần có những bí quyết quan trọng để làm sao có được trọng lượng tốt và giữ bạn trở lại trên bánh trước để có thể làm điều này . Tư thế lúc này là nên giữ cho cằm trở nên càng gần càng tốt cũng như những thanh lái để có thể điều khiển làm sao có thể nhìn về phía trước với phạm vi rộng hơn được xác định bởi độ dốc của những mặt phảng leo cũng như những lực kéo của phần địa hình mà bạn đang đi lên . Có một kỹ thuật quan trọng khác trong bài viết này , các mẹo thực hành dù tất cả chúng ta sẽ đến gần với nhau và đường nhiên cơ thể bạn cũng sẽ rơi vào đúng vị trí . Một điều quan trọng cần nhớ là những con đường leo núi không hoàn toàn có nhu cầu xác ddinhj bởi tốc độ của mặt phẳng leo cũng như lực kéo địa hình mà bạn đang đi lên . Có một kỹ thuật quan trọng khác mà bạn cần phải cân nhắc và học hỏi là :
Nên thực hiện những thay đổi theo vị trí ngồi ( tức phần mông của bạn ) sang phần đầu phía trước của chỗ ngồi cũng gần như thể bạn sắp đứng dậy ). Khi điều này xảy ra có thể gây ra đau cho bạn nhưng cũng có lẽ là phần quan trọng nhất trong bài viết này . Với các mẹo thực thi sẽ khiến cho những điều này có thể dần đến với nhau và cơ thể của bạn sẽ tự nhiên rơi vào đúng vị trí . Một điều quan trọng cần nhớ không có những thứ như bạn leo núi hoàn toàn thẳng . Bạn sẽ cần và có những điều chỉnh cho số dư của bạn . Với vị trí cưỡi sau vài giây để có thể phản ứng với việc bạn leo lên .
2.Những thứ khác sẽ giúp ích bạn nhiều hơn
Đừng bao giờ cho phép hạ thấp chỗ ngồi của bạn , bạn dường như chỉ cần làm điều gì đó khi bạn xuống dốc . Không nên ngồi ở một vị trí quá cao mà hãy giữ nó tại một vị trí cho phép bạn được thoải mái ( nên sử dụng tối đa các cơ bắp của bạn ).
Nếu như bạn có một phuộc có thể điều chỉnh sau đó thả phuộc xuống tới mức thấp nhất . Điều này dường như sẽ cho phép bạn có thể đặt đủ trọng lượng trên mặt trước để làm sao giữ cho nó nâng lên trên địa hình dốc và có thể giữ cho nó đi nơi nào mà bạn muốn đi .
Khi ở trong rất nhiều trường hợp bạn có một chiếc xe với hệ thống phuộc treo an toàn , hãy đập bệ đạp của bạn và khóa hệ thống phuộc treo bên phía sau nếu như phuộc có những chức năng đó . Những chuyển động lực từ bàn đạp dường như có khả năng đánh mất rất nhiều năng lượng đáng kể ( mặc dù với những thiết kế cũng như công nghệ trên các dòng phuộc hiện đại dường như có thể làm giảm đi những hiệu ứng này hiệu quả hơn .
2.Sử dụng bàn đạp và phanh
Nếu như bạn đang bắt đầu leo lên một vị trí cố định , sau đó nó lại trở thành những nguyên liệu tự nhiên để bắt đầu trên các thiết bị thấp nhất có thể .Nếu như bạn đang tiếp cận với việc leo tốc độ sau đó sẽ có tới 2 kỹ thuật bạn có thể thử .
Đối với những người mới bắt đầu : Trong khi bạn đang đạp xe hãy thực hiện chuyển sang những dụng cụ thấp nhất có thể , hãy để cho những chiếc xe đạp có thể đi lên dốc một mình đến khi bạn có thể tiếp cận các điểm của vận tốc bằng không ( nếu không bạn có thể sẽ quay trên các thiết bị thấp ) 2-3 giây trước đó bạn nên bắt đầu việc đạp xe.
Nâng cao : Khi kỹ thuật đạp xe của bạn thay đổi và bạn được cải thiện nên bạn dường như có thể làm được nhiều việc hơn để có thể tấn công bằng việc leo lên theo cách bảo tồn càng nhiều đà tiến của bạn càng tốt . Trong khi thực hiện trượt tuyết hãy cố gắng để cho phép bạn thấy thoải mái khiến cho những chuyến luân chuyển mỗi giây sau đó có thể bắt đầu leo lên dễ dàng . Hãy thực hiện những chuyển dịch từng cái một cho tới khi bạn có thể đạt được những thiết lập tốt nhất mà bạn có thể .
Không nên bao giờ thay đổi quá nhiều bánh răng cùng một lúc , trong những trường hợp nếu như bạn không nghe thấy sẽ có nhiều bất lợi gây ra cho chuỗi xích của bạn .
3.Chọn một dòng tốt để leo lên
Hãy chọn một đường tốt nhất để có thể leo lên dễ dàng . Việc thực hiện leo lên bao gồm những cố gắng để làm sao có được những cảm giác về địa hình và cả chướng ngại vật . Bạn có thể thực hiện đo độ kéo của bạn sẽ có . Nếu như ít chướng ngại vật hơn , trong những trường hợp như địa hình có đá và chướng ngại vật lớn hãy cố gắng đạp quanh chúng để làm tăng lên sức mạnh của bạn .
4.Thực hiện quản lý năng lượng
-Hãy thực hiện đạp xe tại một mức độ không đổi ( thực hiện các vòng đạp trong mỗi giây ). Đừng bao giờ đạp xe quá nhanh trong phần đầu của chuyến leo dốc vì bạn có thể dễ dàng hết đi hơi thở khi mà bạn leo đến đỉnh dốc . Hãy thực hiện nghỉ ngơi khi bạn leo lên dốc và cho đến khi nhịp tim của bạn có thể trở lại với nhịp điệu bình thường hơn nhiều .
Với những chia sẻ hữu ích trên đây hi vọng bạn có thể tự học hỏi thêm và có những trải nghiệm thú vị . Nếu như bạn là người mới chơi xe đạp thể thao hãy tham khảo nhiều hơn từ sách vở và những người từng đi xe đạp lâu năm để có thêm kinh nghiệm cũng như trau dồi kỹ thuật leo tốt hơn.
>>>Có thể bạn quan tâm :Bánh răng tốt nhất cho những người đi xe đạp leo núi là gì?