Bánh răng tốt nhất cho người xe đạp leo núi là gì ?

Bánh răng tốt nhất cho những người đi xe đạp leo núi là gì?

Bánh răng tốt nhất cho xe đạp leo núi là gì -3

Nếu như bạn đang tìm kiếm để có thể mua xe đạp leo núi mới hoặc nâng cấp chiếc xe hiện có thì tất nhiên bạn cần biết những loại bánh răng nào có thể phù hợp nhất với phong cách cưỡi xe của bạn .  Lựa chọn của bạn liệu rằng có ảnh hưởng trực tiếp đến cách mà bạn và chiếc xe của bạn có thể hoạt động .

Với những lựa chọn phổ biến trong những người đi xe đạp leo núi là sự kết hợp 1×11 và 2×10 , 3×9 hoặc 3×10 … Trong đó số đầu tiên chính là số răng trên đĩa trước và số còn lại thường đê cập lên các răng ở líp phía sau của hệ thống . Chắc chắn sẽ có những băn khoăn lớn khi chọn lựa các bánh răng để có thể đưa ra những quyết định tốt nhất để có thể lựa chọn và thay thế cho chiếc xe đạp của mình .

Dưới đây sẽ là 7 điều bạn nên lưu ý để có thể có những lựa chọn tốt nhất cho lần tiếp theo từ những bộ truyền động mới từ thị trường .

1. Bạn có coi trọng sự đơn giản và hướng tới tiết kiệm trọng lượng không ?

Khi những người đi di chuyển và sử dụng bộ số 1×11 thì bạn hiểu rằng những người này thích nhất đó là sự đơn giản . Với bộ số này thì derailleur phía trước bị loại bỏ hoàn toàn cũng không cần đến một tay bấm đề bên phía tay trái của tay lái . Khi mà không có derailleur phía trước , các đĩa phía trước được tối giản va ít hơn do đó chiếc xe của bạn trở nên nhẹ hơn đáng kể.

Việc thiếu đi những chuyển dịch từ vòng lớn sang vòng nhỏ cũng sẽ khiến bạn loại bỏ những cơ hội loại bỏ chuỗi xích của mình . Chắc chắn rằng điều này sẽ khiến cho trải nghiệm tổng thể trên chiếc xe đạp của bạn trở nên ít kỹ thuật hơn nhiều.

Những lợi ích đối với bánh răng 1×11 đó là giảm trọng lượng với hệ thống cơ khí đơn giản cùng cơ hội thấp hơn về các vấn đề cơ học .

2.Bạn mạnh như thế nào?

Bánh răng tốt nhất cho xe đạp leo núi là gì -1
Bạn cần xác định những nhu càu cơ bản , mong muốn cũng như sức mạnh của bạn để có thể chọn ” ngựa ” chính xác .

Bạn cần tới một sức mạnh như thế nào ? Đây phải chăng là câu hỏi mà rất nhiều nhân viên tư vấn sẽ hỏi khi tham khảo nhu cầu mua xe đạp từ  bạn . Đối với những người thích đi với sự mạnh mẽ thì sự lựa chọn 1×11 có thể hoạt động tốt hơn và leo trèo dài hơn .Những chuyến đi này thường yêu cầu bạn phải có những kỹ thuật núp gió và kỹ năng đua nhiều hơn là đạp . Với lợi ích mang lại là những tay đua mạnh mẽ dường như có thể tìm thấy sự thiết lập này trên rất nhiều thiết bị . Phía trước , phía sau và những điều này sẽ cho bạn có thể đạt được những nhịp điệu tốt hơn trên những ngọn đồi dài hay quá dốc .

3. Bạn có thích leo núi cao , dốc hoặc đi xe ở độ cao thường xuyên không ?

Nếu như bạn thích leo những dãy núi dài thì lựa chọn 1×11 có thể là một sự lựa chọn nếu như bạn là một tay đua khá mạnh mẽ . Nếu như bạn thích cưỡi dài hay leo trèo ở những độ cao hay đoạn dốc cùng với độ nghiêng và bụi thì tốc độ 1×11 tôc độ sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn leo và giảm dần đáng kế . Nếu như bạn đang quan tâm nhiều hơn đến việc tối ưu hóa hiệu suất đồng thời sẽ không muốn từ bỏ các bánh răng trên những người đi xe đạp leo núi và có thể chọn từ 2×10 tốc độ thì đó là sự lựa chọn tốt hơn .

Trên các dòng xe đạp leo núi thường sử dụng các bộ số từ 21-24-27-30 tốc độ hiện nay là những tốc độ phổ biến nhất trên dòng xe đạp địa hình .

4.Lợi ích của việc sử dụng bộ số 2×10 trên những chặng đường dài 

Rất nhiều người đi xe đạp muốn có các bánh răng thấp hơn cho những đoạn đường núi dài , đặc biệt là khi tập luyện và đua xe ở cùng với độ cao . Kể từ khi oxy giảm những người đi xe sẽ cảm thấy rằng với một sự kết hợp dễ dàng hơn với khả năng sản xuất năng lượng trong thời gian dài mà không mệt mỏi nhanh chóng . Vấn đề này ngày nay càng trở nên cân nhắc hơn kho mà bạn tiếp tục đi xa hơn nữa.

5. Sự so sánh kích thước của các bánh răng

Bánh răng tốt nhất cho xe đạp leo núi là gì -2
Sự kết hợp giữa bộ số của 1 đĩa trước và líp sau nhiều tầng

Việc sử dụng biểu đồ bánh răng là một cách để có thể so sánh những truyền động mà không cần đi xe. Đây có thể nói một cách đơn giản về sự kết hợp giữa các bánh răng . Với những cuộc cách mạng về bàn đạp , xe đạp của bạn dường như sẽ đi với một số lượng nhất định. Nếu như biết rằng những giá trị này có thể phụ thuộc vào kích thước bánh xe , hãy giữ cho mọi thứ trở nên đơn giản hơn về sự kết hợp giữa các bánh răng .
Với các giá trị được liệt kê trên biểu đồ dưới đây hầu như có thể giúp bạn so sánh được các bánh răng 2×11 hoặc 1×11. Khi chuyển từ các bánh răng 2×10 hoặc 1×11 bạn dường đi cũng sẽ mất đi những tinh chỉnh ở một số bánh răng đầu hay cuối quang phổ . Ví di những thiết lập 2×10 có thể bao gồm 22 và 38 bánh răng ở phía trước các bánh răng phía sau khoảng từ 11 cho tới 36.

Bánh răng tốt nhất cho xe đạp leo núi là gì -4
So sánh kích thước các bánh răng

Trên phần biểu đồ của bạn răng bạn hoàn toàn có thể thấy rằng những thiết bị 22×36 đều có thể cung cấp các thiết bị thấp và để leo lên được tốt hơn . Khi bạn sử dụng một bộ số lớn dường như đều có thể đẩy nhanh tốc độ trên đường, dường như nó có thể hữu ích hơn trong các trường hợp núp gió và sprint.

Nếu như bạn quyết đi di chuyển đến với một bộ số 1×11 chọn một vòng trước 30 tiêu chuẩn và một líp 10×42. Hãy so sánh những lựa chọn này với với phân 2×10 trên biểu đồ bánh răng của bạn dường như sẽ mất đi hai bánh răng nhỏ dễ dàng hơn.

Ngoài ra với sự lựa chọn 30 tốc độ bạn dường như sẽ mất hai tốc độ ở trong trường hợp khi chéo sên khi kết hợp đĩa lớn nhất với líp lớn nhất , đĩa nhỏ nhất với líp nhỏ nhất . Nếu như đi trên 2 bộ số này dường như sên sẽ bị chéo và căng thẳng dẫn tới tình trạng đứt sên.

6.Bạn có muốn thực hiện các thay đổi cơ học dễ dàng không?

Điều này gần như là tương đối dễ dàng hơn với các thiết lập trên đĩa phía trước của thiết lập bộ số 1×11. Dường như hệ thống này thường có những lựa chọn cho đĩa phía trước để có thể thay đổi các bánh răng phù hợp với việc luyện tập và đi trên những địa hình phức tạp khác nhau .

7. Sự cân bằng là gì 

Khi chúng ta đi xe những hữu ích có thể mang lại cho hiệu suất có thể nhìn vào những thái cực cân bằng . Nếu như khi bạn đi với các bánh răng ít răng hơn thì mọi người dường như không chạy trên một tốc độ . Chúng sẽ dường như nhẹ hơn và ít phức tạp hơn với tất cả các thiết lập . Nếu như mà bạn cưỡi trên những chiếc xe đạp bạn sẽ biết rằng việc leo núi có thể sẽ là những thách thức lớn nếu như bạn đang thiếu đi một tỷ lệ sức mạnh cũng như đạt được trọng lượng tốt . Điều này dường như là những thách thức đối với các tay đua nặng ký hơn và trở thành vấn đề lớn hơn khi mà bạn già đi và đi kèm lúc này là sức mạnh trở nên giảm sút.

Một trong những yếu tố khác với việc đạp xe ở một nhịp chậm hơn khiến bạn thiếu đi sức mạnh hoặc sự lựa chọn các bánh răng là duy nhất . Chắc chắn lúc này nó sẽ đặt những căng thẳng lên các khớp và bạn có thể hoàn toàn dẫn tới các chấn thương nghiêm trọng .

Bánh răng tốt nhất cho xe đạp leo núi là gì -3
Hiệu suất mang lại tốt nhất khi biết cách kết hợp các bộ số bánh răng với nhau

Mặc dù các cuộc thảo luận với một tốc độ đơn là cực đoan nhưng bạn hãy thử xem xét các nguyên tắc tương tự như là việc bạn sẽ mất đi một số bánh răng tới khi thiết lấp 1×11 . Sự cân bằng ở đây chính là trọng lượng và là tiềm năng cho các vấn đề cơ học như giảm chuỗi hoặc tăng lên khả năng chuyển dịch sai.

Một điều thật tuyệt vời khi có đến rất nhiều sự lựa chọn, dường như bạn sẽ hoàn toàn có thể giải quyết được những cân bằng những gì bạn muốn để có thể thực hiện tối ưu hóa các trải nghiệm .

8.Sự cân bằng là gì?

Khi kiểm tra sự cân bằng sẽ rất hữu ích khi nhìn vào thái cực . Nếu như it bánh răng hơn thì tại sao mọi người không thể chạy cùng một tốc độ .Chúng nhẹ hơn , ít phức tạp hơn cả thiết lập 1×11.

Nếu như bạn đã cưới một chiếc xe đạp một tốc độ thì bạ biết rằng leo núi dường như có thể là một thách thức nếu như bạn thiết một tỉ lệ về sức mạnh về trọng lượng tốt .

Dường như đây có thể là thách thức với các tay đua nặng hơn và nó trở thành vấn đề lớn hơn khi bạn già đi , khi đi với sức mạnh thường giảm .

Một yếu tố khác với việc bạn đạp ở nhịp chậm hơn do thiếu đi sức mạnh hoặc sự lựa chon bánh răng trên các bánh răng duy nhất là nó đặt ra sự căng thẳng trên các khớp . Điều này dường như có thể là thách thức với các tay đua nặng hơn và nó trở thành vấn đề lớn hơn khi bạn già đi đặc biệt là khi sức mạnh thuyên giảm .

Một yếu tố khác với việc đạp ở một nhịp chậm hơn do thiếu đi sức mạnh hoặc lựa chọn những bánh răng trên duy nhất là nó có thể đặt lên những căng thẳng lên các khớp và có thể dẫn tới các chấn thương .

Khi xuống dốc với những người đi tốc độ không đổi sẽ không thể đủ nhanh để có thể theo kịp những người đi xe đạp . Mặc dù các cuộc thảo luận với tốc độ đơn là một cực đoan hãy xem xét các nguyên tắc tương tự như bạn để có thể mất đi một số những bánh răng đến từ các thiết lập 1×11 .

Sự cân bằng cho những cực đoan khác cũng khá là quan trọng . Nếu như một bánh răng quá ít , tại sao không đi với ba đĩa trước và 10 đĩa sau hoặc nhiều bánh răng ở trên đĩa phía sau . Sự cân bằng ở đây là trọng lượng cũng như tiềm năng cho các vấn đề cơ học chẳng hạn như giảm xích và tăng khả năng chuyển dịch sai.

Lợi ích : Thật tuyệt vời khi có nhiều sự lựa chọn , bạn càng phải quyết định những cân bằng những gì bạn muốn để có thể thực hiện tối ưu hóa những trải nghiệm của bạn .

9.Điều gì quan trọng với bạn ?

Hiệu suất cũng có nghĩa là mỗi người đi xe đạp có thể hơi khác nhau . Những định nghĩa về hiệu suất có thể phục hồi tùy vào sở thích cá nhân của bạn để có thể đem lại sự đơn giản như trọng lượng xe, địa hình , khoảng cách , tỷ lệ và sức mạnh trên trọng lượng cá nhân của bạn . Hãy lựa chọn cho mình những thiết bị tốt nhất cho bạn và tất nhiên luôn là sự phù hợp khi mà bạn chọn kết hợp giữa các loại sở thích và mục tiêu của cá nhân mình.

Đối với một người đi xe đạp , một chiếc xe đạp có thể đạt được những hiệu suất cao thì chiếc xe đó sẽ có thể sản xuất với thời gian nhanh nhất trên những chuyến đi kéo dài trong thời gian 2 giờ với những cú leo dốc ngắn . Việc chọn những thiết bị tốt nhất cho bạn dường như sẽ luôn là sự lựa chọn phù hợp khi mà bạn kết hợp giữa các sở thích mục tiêu . Sẽ không có những câu trả lời duy nhất phù hợp với các tay đua .

Với những chia sẻ trên đây hi vọng bạn sẽ có thể trang bị cho mình một hành trang vững chắc cho những chuyến trải nghiệm trở nên tuyệt vời hơn . Hãy cùng học hỏi những kinh nghiệm của người chơi xe đạp để có thể tận hưởng những chuyến đi thú vị hơn nhé!

Theo active.com

>>>Có thể bạn quan tâm : Hướng dẫn người mua đĩa xích MTB

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *