Làm thế nào để xuống dốc trên một chiếc xe đạp đường trường
honglien
Xuống dốc là một phần không thể tránh khỏi khi đi xe đạp của bạn đó là một kỹ năng cần thiết để bạn có thể phát triền . Nhiều tay đua đã tỏ ra sợ hãi hoặc lo lắng khi xuống dốc trong khi những người khác lại thiếu hẳn đi những kỹ năng cần thiết để có thể tận dụng triệt để khi xuống dốc . Một số tay đua có thể chỉ muốn tiếp tục các kỹ năng của họ để cho một cuộc chạy đua hoặc chạy đua nhanh họ có thể tận dụng toàn bộ bất kỳ sự suy giảm nào . Cho dù là bạn thuộc loại nào thì những mẹo này cũng sẽ giúp bạn có thể được an toàn hơn , nhanh hơn giúp phát triển kỹ năng khi xuống dốc trên chiếc xe đạp đường bộ của bạn .
Cũng như việc phát triển các kỹ năng với những lời khuyên hữu ích chúng tôi cũng nhằm những mục đích xây dựng sự tự tin và biến bạn thành một người đua chuyên nghiệp hơn . Để có thể làm như vậy , chúng tôi sẽ tranh thủ sư giúp đỡ của các cựu tay đua xe đạp chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên hữu ích và đặc biệt về kỹ năng đi xuống dốc trên một chiếc xe đạp đường trường .
1. Hãy thư giãn
Thư giãn khi xuống dốc trên xe đạp đường trường
Vì vậy cũng như việc phát triển những kỹ năng của bạn với những lời khuyên hữu ích chúng tôi nhằm mục đích xây dựng sự tự tin của bạn biến bạn thành cựu tay đua xe đạp chuyên nghiệp với khả năng xuống dốc tự tin hơn .
Khi xuống dốc những căng thẳng ở vai và phanh vào các góc là hai sai lầm lớn nhất . Trong đó một số một trong những mẹo để có thể trở nên thư giãn giãn hơn .
Bạn không nên chiến đấu với chiếc xe đạp trên đường xuống bạn nên để chiếc xe đạp làm viêc . Co cánh tay trở nên thẳng , cứng khiến cho bạn cảm thấy mọi va chạm không hoàn hảo trên những con đường mà bạn sẽ dịch trở lại vào phía tay lái và khiến cho bạn có thể cảm thấy hồi hộp và co giật .
Thay vào đó hãy cố gắng thư giãn vai của bạn bằng cách giữ chúng xuống và trở lại , giữ một khúc cua nhỏ trong vòng tay của bạn để có thể hấp thụ bất kỳ những va chạm trên đường đi . Cũng cố gắng làm chậm hơi thở của bạn , tập chung hơn vào việc hít thở sâu hơn để có thể làm dịu cơ thể của bạn xuống giảm bớt đi những căng thẳng gây ra .
Một cách đơn giản khác để có thể phát triển sự bình tĩnh này là đi đến một ngọn đồi mà bạn quen thuộc, thực hiện luyện tập nhiều lần . Bắt đầu với tốc độ mà bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn , giữ cho hơi thể được kiểm soát hơn và sau đó dần dần trở nên nhanh hơn khi bạn cảm thấy thoải mái với đường góc và tốc độ . Một khi mà bạn cảm thấy bạn đã làm chủ được hãy làm tương tự trên nhiều đoạn dốc ngắn ,dài với những kỹ thuật nhanh chóng và luôn nhớ rằng hãy thư giãn .
2.Hạ trọng tâm xuống thấp
Việc hạ trọng tâm của bạn xuống thâp có thể giúp bạn 2 lợi ích . Nó sẽ giảm sức cản của phía trước bạn ( diện tích bề mặt đáp gió) sẽ được cải thiện khi động học cho phép bạn giữ được tốc độ trong suốt gốc. Đây là lý do tại sao chúng tôi thấy nhiều tay đua thường ngồi trên yên và hạ thấp trọng tâm của họ càng thấp càng tốt.
Hạ thấp trọng tâm giúp bạn có được tốc độ tốt hơn
Tuy nhiên một điều quan trọng hơn là thả thân dưới của bạn làm giảm đi trọng tâm của bạn , cung cấp một cơ sở hỗ trợ rộng hơn ,do đó chúng cho phép bạn khả năng đảm phán tốt hơn trong các góc và khiến bạn cảm thấy đi tốt hơn trên đường . Bạn sẽ hiếm khi thấy những người ngồi thẳng lưng khi xuống dốc . Họ luôn ngồi thấp hơn trên chiếc xe đạp của họ và nhìn về phía trước với tư thế thoải mái . Cũng như giữ cho thân mình ở mức thấp nhất có thể để hạ thấp trọng tâm của bạn xuống thấp hơn hãy thử thả bạn vào trong vai khi vào cua .
3.Nhìn thẳng
Những người đi trước nên nhìn bao xa ? Bạn nên luôn luôn nhìn vào những nơi mà bạn muốn đi , nơi bạn thoát khỏi góc hoặc một đường thẳng 30 mét lên con đường . Bạn sẽ làm theo nơi mà đôi mắt của bạn như vậy nếu như bạn đang nhìn chằm chằm vào chướng ngại vật , bạn hoàn toàn có thể đánh nó .
Khi bạn tập trung vào những quan điểm đó , bạn sẽ thấy cơ thể của bạn sẽ điều chỉnh và chiếc xe của bạn ở trong vị trí lý tưởng . Nếu như có người lái trước mặt bạn , hãy nhìn qua họ với tầm nhìn ngoại vi của bạn sẽ có thể cho bạn biết họ đang ở đâu . Và điều đó cũng có nghĩa là bạn không đi theo đường xấu hay kết thúc nếu họ làm vậy. Khi vào cua hãy cố gắng nhìn quanh góc và không ở phần rìa đường.
4.Đẩy trọng lượng vào chân bên ngoài của bạn
Đẩy trọng lượng lên phần chân bên ngoài giúp làm giảm đi trọng lượng
Đây dường như là một kỹ năng cụ thể bạn nên thực hành đến khi nó trở thành tự động. Khi mà bạn đi một góc hãy giữ chân bên ngoài thẳng với phần lớn trọng lượng của bạn đang được đẩy lên trên bàn đạp . Điều này tiếp tục tăng cơ sở hỗ trợ của bạn và làm giảm đi trọng tâm của bạn , cho phép bạn có thể có môt đường dây chặt chẽ hơn thông qua các góc khi kết hơp với vai của bạn giảm xuống và thân thấp hơn .
5.Có vị trí trọng tâm tốt
Nhắc lại mục đích lấy trọng tâm của bạn càng thấp càng tốt tốt nhất là ngồi ở trên ghế vì điều này sẽ đảm bảo bạn có thể cân bằng tốt trên chiều dài của chiếc xe đạp và cánh tay cũng như phần vai của bạn có khả năng thư giãn tốt nhất .
Kiểm soát tay lái va độ an toàn khi đi xuống dốc
Một cách an toàn nhất cũng như nhanh nhất đó là thông qua một góc ngắn nhất . Lấy đường ngắn nhất cũng có thể làm mịn góc và đòi hỏi ít đạp bao gồm những khoảng cách ít hơn và do đó có giúp bạn duy trì được một tôc độ cao . Nếu như bạn đang giảm dần trên các con đường mở sẽ là 99.9% thời gian trong một số trường hợp , tất nhiên là bạn không thể cảm thấy đường ngắn nhất tuyệt đối do đường giao thông , vì vậy hãy cố gắng dể làm mịn các góc càng nhiều càng tốt và trong khi an toàn có thể tuân thủ tốt nhất .
Hãy bắt đầu một số lời khuyên về việc đạt được dòng ngắn nhất. Nói chung hãy bắt đầu rộng và nhắm vào điển hoặc điểm bên trong của góc , nhận thức được lưu lượng truy cập hoặc các tay đua khác . Thời gian duy nhất khi điều này là không cần thiết khi nó quét một góc dài hơn góc và bạn có thể ôm bên trong tất cả các cách thức thông qua nó .
Xuống dốc không phải là thời gian để bạn có thể nghỉ ngơi . Nếu như bạn ngừng đạp trên một gốc dài , chân của bạn sẽ lấp đầy những axit lactic và kết thúc cảm giác như một khối xi măng khi bạn cố gắng bắt đầu đạp . Để giúp ngăn chặn những lactic này chân của bạn phải luôn thả lỏng và bạn cần phải áp dụng nhiều áp lực và hoàn toàn giúp cho máu có khả năng lưu thông tốt hơn giúp làm sạch các chất thải từ chân của bạn .
6.Có thể sử dụng cả 2 phanh
Bạn có thể sử dụng cả hai phanh khi xuống dốc . Điều này cũng làm tăng tải trọng thông qua chiếc xe đạp đồng đều giúp bạn duy trì được sự cân bằng và ngăn chặn trọng lượng cũng như trọng tâm của bạn có thể được thay đổi quá mạnh .
Quay trở lại điểm đầu tiên và phanh khi vào cua là những sai lầm lớn nhất mà có thể nhìn thấy khi giảm dần . Nên đánh giá tốc độ bạn có thể nhấn vào góc cũng là một trong những sai lầm lớn nhất mà bạn có thể nhìn thấy nghiệp dư khi giảm dần . Bạn nên đánh giá tốc độ của bạn có thể nhấn vào góc , phanh trước góc , sau đó cố gắng để có được thẳng đứng càng tốt .Khi bạn áp dụng hệ thống phanh hãy làm như thế lần đầu dần và đồng đều hơn , nhận thức được rằng việc phanh phía trước của bạn sẽ có được một sức mạnh lớn hơn phía sau của bạn .
Ngoài việc hạ thấp trọng tâm của bạn việc cưỡi lên các thanh lái thả giúp bạn có thể kiểm soát tốt hơn việc xử lý xe đạp nhờ có độ bám tốt hơn và ít cơ hội trượt tay hơn nếu như bạn va phải ổ gà hay va chạm trên đường . Khi bạn cưỡi trên các tay lái thả cũng sẽ giúp cung cấp cho bạn một hiệu quả cao hơn khi sử dụng hệ thống phanh của bạn sẽ có được đòn bẩy lớn hơn nếu như bạn ở trên vị trí mũ trùm của phanh .
Đây là một vị trí khá lý tưởng , nắm chặt các thanh lái thả sao cho giữ vai của bạn thư giãn , khuỷu tay của bạn cong và đầu bạn nhìn lên . Có đến 60% trọng lượng của bạn ở trên phần bánh sau cùng với 40% ở trên phía trước .
Nhưng điều cần lưu ý :
Hệ thống phanh của bạn quá dài . Thường xuyên có những áp lực lên hệ thống bề mặt phanh sẽ khiến cho bề mặt phanh mệt mỏi và cuối cùng là hỏng hóc . Điều này đặc biệt cho trường hợp bề mặt phanh đĩa . Để có thể tránh việc nóng bề mặt phanh quá mức hãy thử đạp phanh để giảm tốc độ cũng như luôn phiên giữa phía trước và sau .
Hãy thực hiện giảm dần mọi thứ để có thể cảm thấy dễ dàng và nhẹ nhàng hơn . Trong nhiều trường hợp khi mà bạn đang làm việc chăm chỉ hoặc chỉ tập trung quá nhiều có khả năng cao bạn không thể giảm dần như điều bạn mong muốn mà hãy cố gắng thực hành điều này nhiều lần hơn có thể . Hãy chọn một gốc mà bạn biết là tốt nhất thực hành nó để xây dựng sự tự tin của bạn đến điểm bạn có thể nhận được phía dưới an toàn hơn ở tốc độ tốt cũng như những nỗ lực tối thiểu .
Trên đây là những chia sẻ vô cùng hữu ích nếu như bạn là người mới chơi hãy nên tham khảo thêm những người chơi kinh nghiệm để có thể trang bị kỹ năng tốt nhất để bạn có thể đi xe đạp tốt hơn .