Có rất nhiều điều giúp bạn có thể hoàn thành các chuyến đi với một khoảng cách lớn và có thể tăng tốc một cách tối đa. Nhưng trong trường hợp bạn không có những khuynh hướng đi trên mặt phẳng nghiêng thì bạn dường như có thể đi trên mặt phẳng thay vì chọn cách cải thiện việc leo núi của bạn .
Dường như tất cả chúng ta đều có tài năng , điểm mạnh lẫn điểm yếu trong những trường hợp nếu như bạn xác định việc leo núi là điểm yếu thì điểm này có thể đáng để làm hơn . Những cải thiện quan trọng sẽ giúp cho bạn có thể tỏa sáng hơn mặc dù không thể đem lại tốc độ cũng như cơ hội cải thiện . Với sự chú ý hướng tới mục tiêu quan trọng , bạn dường như có thể làm nhiều điều khiến cho bản thân trở nên ngạc nhiên hơn . Đặc biệt trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ có những lời khuyên hữu ích cho bạn để bạn có thể giải quyết tốt hơn .
1. Thực hiện leo đồi lặp đi lặp lại
Hãy thực hiện một chuyến đạp xe ra ngoài để có thể leo lên những con đồi ở địa phương với khoảng cách thích hợp có thể từ 30 giây cho tới 10 phút tùy vào từng mục tiêu , hãy thực hiện cưỡi hết sức để có thể phục hồi trên đường trở xuống sau đó tiến hành thực hiện lại .
Sức đề kháng lúc này có thể được tăng lên cũng như được cung cấp năng lượng để cho bạn có thể vượt qua một ngọn đồi. Đồng nghĩa với việc bạn có thể thực hiện những bước chuyển ngắn với30 giây có thể cung cấp cho bạn một sức mạnh cơ bắp tuyệt vời , thật lý tưởng để cải thiện khả năng chạy nước rút cũng như sức mạnh ngắn của bạn . Nếu như các lần leo trèo mà bạn nhắm mục tiêu dài hơn thì bạn có thể tìm kiếm trong vòng 10 phút hãy đi với tốc độ khoảng từ 80 cho tới 90% nhịp tim tối đa hoặc sức mạnh với khả năng phục hồi tương đương.
2. Biết leo
Trong những trường hợp bạn đang sinh sống trong một vùng bằng phải thì lúc này bạn nên tiến hành những thử nghiệm với số lực cản lớn dường như có thể hoạt động như một ngọn đồi giúp mang lại những hiệu quả tương tự . Lúc này bạn nên đi thử nghiệm với số lớn hơn tương đương với lực cản sẽ hoạt động như với khi đi trên đồi cũng giúp mang lại cho bạn những hiệu quả tương tự .
Không ai muốn trở thành những tay đua bị bắn ra khỏi hành trình khi bắt đầu leo , mọi thứ thực sự có thể bị mờ dần trong khoảng 20 mét . Khi biết leo trèo lên thực sự điều này có thể khiến cho bạn cải thiện được nhịp độ và kỹ thuật .
Nếu như bạn có thể biết được phần nào dốc nhất bạn có thể điều chỉnh nó xuống dễ dàng hơn. Việc leo trèo trong các cuộc đua khá quan trọng nếu như thực sự bạn đang nhắm vào các mục tiêu như leo đồi hãy thử cho mình cơ hội để đi trước cuộc đua ít nhất là một lần .
3. Kiểm soát nhịp tim
Hãy thực hiện sử dụng dữ liệu nhịp tim vì điều đó có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về những hoạt động của cơ thể, chắc chắn bạn sẽ luôn sung sức khi tới nửa đường lên đỉnh đồi . Biết được nhịp tim cũng như sức mạnh có thể giúp bạn duy trì nhịp độ tốt hơn trong suốt khoảng thời gian leo cũng có nghĩa bạn có thể đánh giá những nỗ lực của mình một cách tốt hơn. Tuy nhiên , hãy nhớ rằng trong khi sức phản ứng lập tức với những nỗ lực có thể tăng lên , nhịp tim của bạn cũng cần nhiều thời gian hơn để có thể tích lũy , do vậy hãy chờ đợi một vài phút để có thể có những tích lũy , do đó hãy chờ đợi một vài phút để có thể đạt được những khu vực mà bạn đang nhắm tới . Đừng bao giờ cố gắng đến càng sớm càng tốt chắc chắn bạn sẽ thấy mình bị dư sức quá sớm .
4. Thực hiện tối ưu trên các cuộc tranh luận ngồi và đứng
Có quá nhiều cuộc tranh luận khác nhau dường như nó sẽ liên quan với việc đi xe nhanh hơn , hãy ra khỏi yên của bạn và đi theo một phong cách riêng của bạn . Dường như sẽ có những sở thích lái khác nhau và nó dường như liên quan tới các thành phần trong cơ thể . Thông thường với những người lái có trọng lượng nhẹ hơn có thể dễ dàng leo ra khỏi yên với một sự thoải mái còn với những người có trọng lượng lớn dường như họ sẽ phụ thuộc vào yên nhiều hơn .
Hãy thực hiện lựa chọn những con đường phù hợp với khả năng khí động học tốt đáng kể với việc ngồi lên nhiều hơn và phát huy được những hiệu suất đạp tốt hơn . Dường như những thí nghiệm được đưa ra có thể cho thấy bạn nhanh hơn trong những thử nghiệm mà chúng tôi có thể đưa ra .
Tuy nhiên dường như đó là tất cả các cá nhân , những tối ưu tùy thuộc và cả phong cách leo của bạn. Có một lời khuyên cực kỳ quan trọng mà chúng tôi có thể dành cho bạn là nên tập leo treo cũng như đứng và so sánh nhịp tim tốt hơn để có được tốc độ tốt để có thể quyết định những điều gì phù hợp dành cho bạn .
5.Giảm cân
Nếu như bạn càng nhẹ bạn có thể đi xe đạp càng mạnh . Vì nếu như bạn sản xuất đủ sức mạnh bạn có thể là một tay đua xe đạp mạnh mẽ bạn cũng có thể là một tay đua xe đạp mạnh mẽ. Vậy mức trọng lượng của bạn sẽ là bao nhiêu có thể ảnh hưởng tới tốc độ leo núi ? Việc thiếu đi quán tính leo trèo và vật lý cơ bản có thể liên quan tới trọng lực cũng có nghĩa những người lái xe nhẹ hơn thường lên dốc tốt hơn .Trong trường hợp nếu như bạn mang khá nhiều mỡ trong cơ thể hơn mức cần thiết việc đem tới những tác động tích cực miễn là bạn có thể làm theo những cách khá lành mạnh ( nếu như bạn không muốn tất cả sức mạnh có thể tạo ra cơ bắp ).
Sẽ có bao nhiêu trọng lượng có thể ảnh hưởng tới tốc độ leo núi . Tuy nhiên việc thiếu đi quán tính khi leo trèo và vật lý cơ bản dường như có thể liên quan tới trọng lực cũng có nghĩa những người lái xe có thể sẽ thường đi lên dốc tốt hơn . Trong trường hợp bạn mang quá nhiều mỡ trong cơ thể hơn mức cần thiết thì có vẻ như việc giảm cân có thể đem đến những tác động tích cực miễn là bạn có thể làm theo những cách khá lành mạnh( nếu như bạn không muốn tất cả sức mạnh có thể tạo ra cơ bắp ).
Hãy thử gắn vào lịch trình đào tạo của bạn những chuyến đi trên đồi , hãy đi từ một khởi đầu cho những hiệu ứng thậm chí còn lớn hơn . Bạn có thể cung cấp năng lượng cho những chiếc xe đạp đó la lựa chọn hiệu quả nhất . Vì đó là nhắm vào những mục tiêu và thể thao cụ thể nhưng đôi khi trong một phòng tập thể dục cũng không phải ý tưởng tồi của bạn . Khi bạn có thể nói tới việc leo trèo dễ dàng để có thể quyết định tốc độ cũng như những cú đạp . Tuy nhiên với một nhịp chậm có thể đẩy một thiết bị với sức đề kháng cao có thể sử dụng các sợi co giật nhanh những thứ này có thể chịu trách nhiệm cho những nỗ lực , cứng. Với một nhịp nhanh , sức đề kháng thấp hơn có thể sử dụng các sợi cơ co giật chậm những thứ này có thể giúp bạn chịu trách nhiệm về sức bền tốt hơn .
Khi bạn co giật cơ nhanh chóng , bạn dường như sẽ cần tới nhiều glycogen hơn tốt nhất là nên sử dụng những bánh răng thấp ở nhịp nhanh hơn trên đường dài qua đó giúp tiết kiệm những nỗ lực ngắn hạn nhất để có thể có khả năng chạy nước rút trên các địa hình nhấp nhô .
6.Dễ thở
Rõ ràng hơi thở khá quan trọng và điều này dường như không cần phải nói nhiều . Đôi khi có những lần leo trèo kéo dài đặc biệt là những lần gây ra sự chia sẻ cho những người cưỡi xe có thể gây ra những phản ứng hoảng loạn dẫn tới hơi thở gấp .
Với hơi thở nhanh và nông có thể là một trong những phản ứng mang tính hoảng loạn , chúng dường như có thể lừa cơ thể và nghĩ rằng nó có thể gặp những rắc rối thực sự dẫn tới việc giảm đi những hiệu suất hoặc thậm chí là những cuộc tấn công hoảng loạn .
Nếu như bạn cảm thấy mình không ổn khi leo trèo hãy bỏ ra những cảm giác đang trỗi dậy và tập trung giữ ổn định, có những ổn định và kiểm soát tốt hơn có thể lấp đầy phổi của bạn với mỗi lần uống.
7.Đừng dừng lại ở đỉnh đồi
Trong mỗi cuộc đua đều rất phổ biến là những tay đua có thể bị rơi không phải trên đồi mà là trên phần gần như bằng phẳng ngay sau đó . Những người leo núi mạnh nhất có thể hầu như không có những cố gắng trong khi những người lái yếu hơn gần như đã thổi trên một miếng đệm . Bạn dường như có thể bận rộn chúc mừng bản thân vì co thể sống sót trong đám đông cũng có thể có thêm thời gian thư giãn và lùi lại .
Sự phân chia mức năng lượng còn có thể thể hiện một cơ hội hoàn hảo hơn cho người lái có thể trở thành những người leo núi mạnh mẽ với những đòn tấn công . Hãy luôn sẵn sàng có thể gây áp lực trên bàn đạp khi đi lên đỉnh đồi hoặc có những nguy cơ mất đi những liên lạc .
Đặc biệt nếu như bạn là những tay đua thường đi trên những con đường bằng phẳng bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng để tạo lợi thế cho bạn giúp bạn có thể đạt được những khoảng cách phù hợp khi leo lên đường .
8.Không nên bắt đầu ở phía sau
Nếu như bạn không phải là những người leo núi mạnh mẽ nhất chắc chắn bạn dường như phải vượt qua một số người trong cuộc đua , hãy chắc chắn rằng bạn có thể tham gia vào sự chen lấn phía trước khi mà độ nghiêng bắt đầu nổi lên .
Tại khu vực bánh trước dường như sẽ có chứa một khoảng trống nhỏ trong trường hợp này những người lái phía trước sẽ có khả năng cho phép xe đạp của bạn có thể bắn trở lại nếu như họ ra khỏi yên .
Với việc trang bị một líp 11-28 khá chuẩn có khả năng đi rộng hơn cho điện trở thấp hơn và hẹp hơn cho thiết bị hoàn hảo .Sẽ không có gì lạ cho người lái khi họ mua một chiếc xe đạp và không bao giờ quan tâm tới bánh răng . Nhưng khả năng hoán đổi các đĩa của líp sau hoặc bộ xích có thể tạo ra sự khác biệt thực sự lớn .
Đĩa đôi gồm hai đĩa cỡ 53/39 điều này thể hiện mức độ hoặc sức đề kháng lớn nhất . Các đĩa dạng trung bình có khả năng nhỏ gọn là 50/34. Tùy chọn nhỏ nhất là siêu nhỏ gọn 48/32 hoặc nhỏ hơn .
Ở mặt sau , một líp có phạm vi rộng 11-36 , 11-34 hoặc 11-32 sẽ cung cấp cho bạn có nhiều bánh răng ở mức kháng cự thấp hơn , tiêu cự là các bánh răng được đặt cách nhau ở các khoảng rộng hơn , do đó khó tìm thấy .Nếu như bạn đang vật lộn để đạp bàn đạp lên cao , việc thay đổi thiết bị của bạn có thể được thiết lập , có thể sử dụng một bộ đĩa nhỏ gọn hơn có líp sau với phạm vi rộng hơn sẽ giúp bạn có thể đi nhanh và đạp dễ dàng nhanh hơn .
Những chia sẻ trên đây của chúng tôi phần nào sẽ đem lại cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích để có những trải nghiệm tốt nhất . Hãy cùng tham khảo những người đi xe đạp để có thể được tư vấn và hướng dẫn tốt hơn nhé!
Tham khảo từ các tạp chí thể thao , xe đạp
>>Có thể bạn quan tâm : 5 cách để cải thiện tốc độ đạp xe trung bình của bạn