Việc sở hữu những nghi thức đi xe đạp theo nhóm thích hợp với các kỹ năng khiến bạn có thể trở thành những tay đua đáng hoan nghênh trong một nhóm . Nhưng có những kỹ năng cao hơn mà bạn có thể sử dụng để có thể cùng đi trên đường đó là tham gia vào trong nhóm cũng như bỏ xa được đối thủ của bạn trong các cuộc đua . Trong bài viết dưới đây chúng tôi muốn nhấn mạnh những chiến thuật cũng có thể để bạn có cơ hội thực hành khiến cho những cuộc đua theo nhóm trở nên hung hăng hơn .Hãy cùng theo sát bài viết này để có được những kiến thức cần thiết nhé!
1. Làm thế nào để khiến ai đó kéo bạn trong vòng ?
Có rất nhiều lý do tại sao những người lái có thể bỏ qua việc kéo bằng cách ngồi sau một đường đua của nhóm ( Khi những người ngồi trên chiếc xe đạp chạy theo đường thẳng, người lái xe phía trước rời khỏi, và đi về phía sau của nhóm , kiểu quay vòng này có nghĩa là những tay đua phải nghỉ ngơi trước khi đi trước,đồng thời có thể giữ tốc độ cao) trong một số trường hợp , điều đó hoàn toàn chấp nhận được là điều đúng đắn .Đối với tay đua đang thực hiện những thử thách bản thân để có thể đi cùng một nhóm vận động viên nhanh hơn thì việc kéo trong một nhóm có thể là tất cả những gì họ có thể làm . Nếu họ đang học lái xe và có được những khả năng tập luyện tuyệt vời , mọi người nên khuyến khích họ và tích cực khen những gì họ đang làm.
Nếu như bạn đang ở trong một tình huống đi xe trong các nhóm với khuôn khổ cạnh tranh và một người đủ mạnh để có thể kéo chỉ đơn giản từ chối có nhiều cách để đưa họ vào vòng xoay. Đặc biệt khi bạn trôi về phía sau đường lái để có thể hồi phục sau khi thực hiện các thao tác kéo phía trước , hãy thực hiện giảm tốc độ nhanh hơn bình thường . Bạn đang cố gắng vượt qua nhưng nếu anh ấy thấy bạn quay lại dần dần anh ấy sẽ chậm lại để có thể mở ra một khoảng trống mà bạn muốn lấp đầy . Nếu như bạn chậm lại nhiều hơn và lùi nhanh hơn anh ta sẽ cố gắng đi ở trên bánh xe và bạn có thể đi vào sau bánh xe của anh ta . Từ vị trí này bạn có thể khuyến khích anh ta vào đường kéo .
Có rất nhiều khả năng những người lái đang cố gắng quay trở lại vòng quay cũng như chống lại những nỗ lực của bạn bằng cách thả ra phía sau để có thể gây ra áp lực cho bạn tới xung quanh . Anh ấy cũng nói về sự thật rằng, đặc biệt nếu như bạn không muốn mạo hiểm để đánh rơi bản thân khi bạn quay lại , anh ấy sẽ có thể lấy lại vị trí xạ thủ và tiếp tục bỏ qua .
2. Làm thế nào để bỏ xa một người, hay loại đi các đối thủ
Trong rất nhiều trường hợp , nếu bạn không thể khiến ai đó đi chung với nhóm và bạn chắc chắn sẽ không muốn dùng sức kéo họ đi cả ngày , bạn phải tìm cách để có thể loại bỏ khỏi nhóm . Nhưng bởi vì bạn đang làm việc với một nhóm lớn hơn trong một cuộc đua lớn chứ không phải những nhóm nhỏ . Bạn cũng không thể tấn công những kẻ hút bánh xe của bạn đằng trước và trở nên tăng tốc khỏi chúng . Lực sprin tạo ra đằng sau nhóm lớn là vô cùng lớn nếu tốc độ không thể thả chúng thì bạn phải đưa chúng ra khỏi sprin để có thể tránh mắc phải những tổn thương .
Hãy nhớ rằng ,bạn chắc chắn có thể nói về một cuộc đua hoặc một nhóm mạnh mẽ với rất nhiều khả năng cạnh tranh lành mạnh trong những ví dụ này . Không có những đề nghị của mọi người trong một chuyến đi theo nhóm phải làm công việc bình đẳng hoặc cách khác là được coi là một người dẫn đầu với khả năng hút các bánh xe . Có khá nhiều chuyến đi tuyệt vời mà một số những tay đua có thể thực hiện đó là làm việc chăm chỉ ở phía trước trong khi rất nhiều người khác có thể theo sau để có thể thực hiện trò chuyện và giao lưu . Đó dường như là trường hợp mong đợi các chiến lược cũng được sử dụng để có thể giúp chống lại bạn .
Thay vì có thể tụt lại phía sau của đường lái , bạn hãy tiếp tục di chuyển vào vị trí bình thường ngay trước mặt tại nơi anh ta muốn bạn có thể đi . Hãy thực hiện những khoảng trống và bắt đầu thả từ phía sau của đường thay vì tiếp tục với các vòng quay . Nó thường được gọi là đưa một người rời khỏi lưng . Đôi khi việc đưa ai đó ra khỏi lưng có thể tình cơ trong đó những người lái không thể giữ cho bánh xe phía trước của họ cùng một khoảng trống mở ra mà họ không thể đóng lại . Kết quả là người hoặc người đứng sau một tay đua có thể không may bị ngã khỏi . Trong trường hợp này có thể bạn đang cố tình làm điều đó .
Chìa khóa để loại bỏ ai đó ra khỏi lưng là để một khoảng trống lớn mở ra nhưng không phải là một khoảng trống quá lớn tới mức bạn không thể tăng tốc. Nếu người hút bánh xe lo lắng anh ta có thể sẽ đi xung quanh bạn và sau đó có thể thả cả hai tăng tốc trở lại , đây dường như là thất bại lớn . Nhưng gia tốc sẽ có thể làm hao mòn mút bánh xe và khiến anh ta có thể đi xe dễ dàng hơn . Nếu như những người lái không đi xung quanh bạn mà thay vào đó bám vào bánh xe của bạn hãy thử tăng tốc mạnh mẽ để có thể vượt qua khoảng trống và quay lại . Khi mà chiến thuật hoạt động, bạn có thể để bánh xe được hút trong gió . Anh ta cũng có thể tăng tốc trở lại và trở thành đuôi của nhóm một vài lần nhưng cuối cùng bạn có thể gạt anh ta ra khỏi lưng .
Tiền thưởng cũng như những gì tốt nhất có thể tăng tốc cho yên xe nếu như bạn có thể ,nếu như bạn đang đứng để tăng tốc những người lái, tất nhiên bạn sẽ biết được chính xác những gì bạn sẽ làm .Nhưng khi nhịp tim của bạn có thể tăng lên để thu hẹp khoảng cách bạn có thể bắt anh ta mất dần đi những cảnh giác .
3. Làm thế nào để đột nhập vào dòng
Đôi khi chính bạn cũng có thể sẽ bị gió cuốn vào một hàng dài những người lái xe sải bước . Chắc chắn bạn có thể bạn sẽ không muốn đi hết phía sau của dòng đó . Bởi với những người lái ở phía sau có thể là những người có nhiều khả năng để có thể để mở ra khoảng cách . Nếu như bạn không muốn bị bắt đằng sau sự chia rẽ cuối cùng. Điều đó cũng có nghĩa là bạn phải đột nhập vào một nơi nào đó trong 10 tới 20 tay đua hàng đầu.
Thông thường trong những cuộc đua theo nhóm chắc chắn là trong các cuộc đua những người lái trong dòng sẽ không muốn cho bạn vào. Việc điều khiển bạn phải thực hiện để có thể đột nhập vào đường giống như cách bạn đỗ xe song song . Khi bạn đi cùng với một tay đua ( giả sử những đường biên phác thảo bên phải bạn ) và thực hiện đột nhập vào dòng trên bánh xe của anh ta , bạn phải dần di chuyển sang phải khi tay đua đó vượt qua bạn. Bạn phải di chuyển trên người lái phía sau , lý tưởng nhất là trong khi yên xe của bạn vượt lên phía trước tay lái anh ấy . Tại thời điểm này thì những người lái đằng sau bạn chắc chắn không có quá nhiều sự lựa chọn . Nếu như bạn đang ở quá xa để anh ấy thực sự vươn ra và đặt tay lên hông của bạn ( dù sao hầu hết những người lái sẽ không muốn anh ấy có được những động lực để bảo vệ bánh trước của mình để ra khỏi . Có được một sự lựa chọn duy nhất thực sự rời xa anh ấy là tới một giây để bạn vào .
Bạn chắc chắn cần giữ được cẩn thận không nên di chuyển hay đi trên một người ở mức độ quá nhanh . Một số người lái sẽ bảo vệ không gian bằng cách tăng tốc để có được ngay khuỷu tay của họ với cả hông của bạn . Một vị trí mà họ có thể thực hiện những va chạm một cách an toàn . Tại thời điểm đó , bạn nên có những quyết định quan trọng xem có đáng để chiến đấu cho những bánh xe đó hay có thể quay trở lại để có thể tìm ai đó ít háo hức giúp bảo vệ vị trí của mình . Mặc dù vậy , bạn hãy nhanh chóng bởi vì bạn không muốn ở ngoài quá lâu những gì bạn làm.
Rõ ràng với những chiến thuật như thế này chỉ có thể thích hợp với các cuộc đua hay những cuộc huấn luyện trong những nhóm cưỡi nhất định .Đặc biệt nếu như bạn đang đi xe đạp trong một nhóm với một mức độ vừa phải dường như sẽ không trở nên hay ho gì khi đưa mọi người ra phía sau hay thử đột nhập vào hàng . Nhưng nếu bạn tham gia vào những cuộc đua hay giải đấu lớn giống các cuộc đua thì đây là những gì cần thiết bạn nên nắm vững.
Theo tạp chí thể thao
>>Có thể bạn quan tâm : 5 workouts khi đi xe đạp để làm tăng sức mạnh và sức chịu đựng của bạn