Xe đạp thế giới

Ưu nhược điểm của các cuộc đua xe đạp theo nhóm

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của xe đạp đường là cảm giác thú vị khi  đi trong một nhóm . Có những câu hỏi rằng liệu các thành viên có thể cùng tham gia một nhóm đi xe đạp cụ thể hay không . Những vận động viên cũng đặt câu hỏi này và họ đang cố gắng tìm hiểu vai trò của người cưỡi trong chương trình đào tạo tổng thể và đây là một vấn đề tuyệt vời để được suy ngẫm .Dưới đây là những quan điểm chia sẻ để bạn có thể có được những kiến thức hữu ích nhất khi đi xe nhé.

1. Chuyến đi theo nhóm 

Ưu nhược điểm của chuyến đi xe đạp theo nhóm và câu lạc bộ -1
Đi xe đạp theo câu lạc bộ giúp bạn có thể nắm bắt và kiểm soát được tốt hơn

Với một chuyến đi theo nhóm thông thường dường như có thể bao gồm bất kỳ số lượng người lái nào ( tối đa trên một số đường nhỏ và lớn như 150). Chúng thường kéo dài từ hai tới bốn giờ. Có tới ba yếu tố quyết định loại xe đạp của bạn là : mức độ kinh nghiệm của những người lái hay vị trí địa lý của các khu vực , có bao nhiêu điểm đừng chân có thể dọc theo tuyến đường . Những yếu tố này hoàn toàn có thể kết hợp để có thể tạo ra những chuyến đi khác nhau một cách đáng kể .

Mặc dù địa hình và thời gian có thể khác nhau nhưng có một điều gần như phổ biến với tất cả các chuyến đi theo nhóm là yếu tố tâm lý . Cụ thể luôn có ai đó trong nhóm cảm thấy sợ hãi hoặc hung dữ hơn và sẽ tấn công nhóm tại một hay nhiều điểm trong chuyến đi . Tất nhiên những cuộc tấn công cả nhóm sẽ cố gắng để làm theo . Đây dường như là những thực tế cuối cho việc cố gắng với sự tăng tốc của một nhóm dễ dàng hơn cho việc xác định liệu việc đi xe đạp theo nhóm có hữu ích cho việc đào tạo của bạn hay không .

Có một điều quan trọng là bạn phải biết phân biệt giữa hai loại nhóm cưỡi xe đạp . Một loại sẽ gọi chuyến đi huấn luyện theo nhóm , trong đó các tay đua sẽ có những kiểu phối hợp và đang thực hiện các mục tiêu cụ thể . Ví dụ một chuyến đi của đội đua có thể kết hợp với nhau. Những chuyến đi huấn luyện có mục tiêu cụ thể thường khá có lợi . Một loại khác là việc đi xe với các câu lạc bộ phổ biến hơn nhiều , đó dường như là trọng tâm của bài viết này . Trong những chuyến đi với câu lạc bộ , người ta thường không biết ai và bao nhiêu người lái xe xuất hiện vào bất kỳ ngày nào , điều này dường như có thể tạo ra sự ngẫu nhiên , việc thiếu đi sự tập trung có thể là những thách thức .

2. Cuộc đua với câu lạc bộ

Đầu tiên và cũng là quan trọng nhất , điều quan trọng là phải hiểu rằng việc đi xe đạp theo nhóm không phải là cuộc đua . Không có những danh mục chính thức , bạn cũng có thể có nhiều cấp độ khác nhau .Thông thường với các tay đua cấp thấp hơn có thể bị đẩy tới giới hạn của họ ngay từ đầu khi đi xe sau đó bị loại khỏi nhóm.

Trong một nhóm đi xe đạp có thể có tới 150 thành viên

Khi bạn đi với một câu lạc bộ cưỡi xe dường như điều này cũng sẽ cung cấp cho các tay đua hạng thấp hơn với các tay đua bậc thầy cơ hội để xem tận mắt với một cách đua xe cao cấp nhất được thực hiện trên xe đạp và có khả năng cho họ có cơ hội học hỏi từ những tay đua giàu kinh nghiệm và mạnh mẽ hơn . Nó cũng có thể cung cấp cho bạn những trải nghiệm trực tiếp với những tay đua xe chuyên nghiệp nhất .

Đặc biệt khi bạn có thể tập luyện với các màn trình diễn đỉnh cao trong mùa đua , các vận động viên dường như sẽ có những cân bằng và kế hoạch cụ thể hơn dể có thể cải thiện và đạt được mục tiêu của họ . Một trong những thành phần quan trọng nhất trong chương trình của bạn là nên làm việc để có thể cải thiện khả năng hiếu khí tốt hơn. Đó dường như là khả năng xử lý oxy tạo ra nhiều công suất hơn ở ngưỡng . Qúa trình này đòi hỏi một lượng lớn công việc , sự cống hiến và cả thời gian được thực hiện phần lớn ở nỗ lực trung bình . Việc thực hiện quá nhiều chuyến đi với các câu lạc bộ có thể mất đi việc làm với các thành phần cực kỳ quan trọng bởi tốc độ đi xe đạp của câu lạc bộ thường quá dễ hay quá khó .

Việc tập luyện với các màn hình trình diễn đỉnh cao trong mùa đua các vận động viên thường phải có một chương trình cân bằng cũng như kế hoạch cụ thể để cải thiện và đạt được những mục tiêu của họ . Một trong những thành phần quan trọng nhất trong chương trình của bạn là làm việc để cải thiện khả năng hiếu khí. Với khả năng xử lý oxy có thể tạo ra khá nhiều công suất hơn trên ngưỡng . Qúa trình này đòi hỏi một lượng lớn công việc , sự cống hiến và cả thời gian được thực hiện ở những nỗ lực trung bình . Nếu hay quá khó ( thường là cả quá trình đi xe nhất định . Những khía cạnh cực đoan này của việc đi theo nhóm sẽ gây cản trở bạn thực hiện những công việc với một độ bền trung bình cũng đóng vai trò khá quan trọng trong sự phát triển khả năng hiếu khí của bạn .

Như chúng tôi đã lưu ý việc thực hiện trên khả năng hiếu khí là một trong những thành phần quan trọng trong chương trình đào tạo cân bằng . Khi tham gia một câu lạc bộ và leo lên trên đồi , hãy thử mẹo có giá trị này . Khi các nhóm tiến gần lên cao , hãy từ từ tăng tốc độ của bạn cho phép tốc độ của nhóm có thể đưa bạn đến mức cường độ phù hợp ( xung quanh ngưỡng yếm khí của bạn ) . Vào thời điểm đó hãy giả vờ như bạn đang ở trên đồi một mình và cưỡi xe với một cường độ có lợi nhất cho bạn tại thời điểm đó . Hay nói cách khác đừng để tốc độ của nhóm phá hủy bạn . Điều này đòi hỏi kỷ luật bởi vì nó dễ dàng muốn đi khó hơn . Khi thời gian đến gần bạn cần hòa vào nhịp điệu của chính mình . Hãy nghĩ về thực tế ở đây chỉ là những loại hình đào tạo và bạn muốn tiết kiệm hơn cho những nỗ lực lớn của mình khi nó được tính đến trong các cuộc đua thực sự .

Tất cả chúng ta đều ở trong một chế độ đau khổ và biết rằng để có thể làm tốt đòi hỏi phải chịu đựng nhiều nỗi đau trong một khoảng thời gian dài . Có một vấn đề tiềm năng khác khi thực hiện quá nhiều ở câu lạc bộ là tất cả những đau khổ có thể biến thành những vệt mờ .Nếu như bạn đang đau khổ trong một tuần hay vài lần , sau đó bạn đau khổ trong những ngày cuối tuần trên các cuộc đua theo nhóm . Dường như những nỗ lực đua của bạn không trở nên đặc biệt khi bạn có động lực cống hiến 100% cho chiến thắng ở những chuyến đi thực hành .

Câu lạc bộ cũng không cho phép bạn đánh giá những gì bạn có khả năng đạt được trong những cuộc đua , chủ yếu vẫn là do có các cấp độ người lái khác nhau và không phải là một tình huống đua thực sự ( như đèn giao thông , biển báo dừng và tập hợp lại ). Một trong những khía cạnh quan trọng nhất để có thể gặt được những thành công trong cuộc đua xe đạp là những vận động viên phải thực sự hiểu cơ thể bạn có khả năng làm gì để có thể cải thiện thể chất lẫn tinh thần . Tại bất kỳ thời điểm hay tình huống nào , một chương trình đào tạo tốt sẽ có thể cho phép bạn cải thiện được thể chất lẫn tinh thần với những nỗ lực quan trọng .

Một chương trình đào tạo tốt cho phép bạn theo dõi sự cải thiện , vì bản chất việc đi theo nhóm sẽ rất khó  thực hiện . Với sự phổ biến của những loại đồng hồ đo điện và phần mềm đo theo dõi hiệu suất các vận động viên có thể dễ dàng theo dõi tiến trình khi họ tập luyện có cấu trúc . Vì việc đi theo nhóm thay đổi rất nhiều theo từng thời điểm , sẽ có khó khăn hơn nhiều để có thể hiểu liệu bạn có được những tiến bộ theo thời gian một cách tích cực nhất hay không .

Khả năng đào tạo theo nhóm thường tốt hơn câu lạc bộ

Chắc chắn chúng tôi sẽ thích các vận động viên có tới hai mục tiêu khác nhau . Một số trong đó là bạn nên giải quyết sự cải thiện theo hình thức tăng cường công suất ở ngưỡng và những điều còn lại là cạnh tranh thực tế. Chúng dương như sẽ là những thực thế riêng biệt cuối cùng để có thể liên kết với nhau và phụ thuộc lẫn nhau .

Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố , chủ yếu do mức độ và mục tiêu cũng như thể lực của mỗi vận động viên là duy nhất . Bạn càng sớm chuẩn bị cho các cuộc đua của mình , bạn càng nên tránh các chuyến đi theo nhóm không có cấu trúc. Một trong những lý do chính để có thể  tập luyện là chuẩn bị cho cơ thể của bạn thật tốt để có thể tiến hành các cuộc đua . Khi mà chúng tôi có thể kết thúc mùa này bước vào những tháng mùa đông bạn dường như phải đưa ra những quyết định về cách sử dụng với thời gian đào tạo hạn chế nhất. Trong trường hợp nếu như một tay đua có thể bỏ bê làm việc trên các khóa cạnh cụ thể của sự chuẩn bị đó dường như sẽ phải bước vào những mua đua tiếp theo chắc chắn sẽ không thể có những chuẩn bị kỹ lưỡng tốt nhất.

Các cuộc đua đầu tiên sau đó có thể có những tác động tiêu cực tới các vận động viên và do đó sẽ khiến họ mất nhiều thời gian đào tạo có giá trị hơn . Điều này có thể thiết lập một mùa khá thất vọng .

Trong trường hợp bạn cảm thấy bạn đã chuẩn bị đầy đủ với chương trình đào tạo xe đạp thể thao của mình , bạn có thể sử dụng hiệu quả các chuyến đi theo nhóm không có cấu trúc trước khi mùa giải bắt đầu mài giũa kỹ năng gói cũng như các khía cạnh thể lực của bạn như một bàn đạp của cuộc đua. Các bạn cũng sẽ may mắn trở thành những thành viên của một nhóm nào đó với điều kiện miễn là mục tiêu của bạn phù hợp với mục tiêu của việc huấn luyện xe đạp.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi là những kiến thức hữu ích dành cho bạn , hi vọng bạn sẽ có những chuyến đi thú vị và tuyệt vời hơn . Hãy tham khảo những người chơi kinh nghiệm để có được những hướng dẫn chi tiết hơn nhé .

>>Có thể bạn quan tâm : Sống sót sau 7 tình huống đi xe theo nhóm sơ sài

 

 

Exit mobile version