Sống sót sau 7 tình huống đi xe theo nhóm sơ sài

Tất cả chúng ta đã đều ở đó , cho dù việc đi xe đạp có thể được tạo thành từ những người hoàn toàn xa lạ hay đội hình sáng thứ bảy thông thường của bạn , mọi thứ có thể chuyển từ thư giãn thẳng tới sơ sài rất nhanh hoặc những người khác không có nhóm của bạn những kỹ năng cưỡi sắc nét .

Những sai lầm khi đi trên một chiếc xe đạp không phải là phá hủy khi đi xe . Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn có thể sống sót với những nguy hiểm phổ biến khi đi xe đạp theo nhóm . Điều này đảm bảo việc đi xe đạp được dễ dàng với những kỹ năng đạp xe hoàn chỉnh .

1.Va chạm vai

Điều này không phải là những động tác theo cảm hứng. Khi một người đi xe đạp khác đến gần , vai hoặc khuỷu tay của bạn có thể cọ hoặc va đập. Điều này là vô cùng phổ biến khi bạn có thể cưỡi xe trong một nhóm lớn , trong một cuộc đua khi mọi người đang cố gắng định vị hoặc trong một vòng quay chặt chẽ.

Sống sót sau 7 tình huống đi xe đạp theo nhóm -1
Khi đi theo nhóm với cự ly gần thì vai chạm vai giữa các vận động viên khác nhau

Để tránh những va chạm trên đường và làm hỏng chuyến đi hãy giữ cho khuỷu tay của bạn được uốn cong và cũng có thể nhét vào . Một trong những điều phổ biến nhất là mọi người có thể sử dụng khuỷu tay của họ để bảo vệ không gian . Một người nào đó có thể đánh vào phần khuỷu tay của bạn có thể đẩy bánh trước của bạn lên và sẽ gặp sự cố ngay sau đó .Trong trường hợp bạn gập vai , hãy dựa vào nó , thực hiện căng đẩy vai bạn vào vai họ để để thanh lái của bạn có thể đi ra khỏi nhưng hãy giữ trọng tâm của bạn thẳng hàng với khung dưới cùng .

Hãy thực hiện chuẩn bị cho kịch bản này bằng cách đơn giản là nắm lấy một người bạn và thực sự thử nó . Hãy tìm một cánh đồng cỏ và bắt đầu bằng cách đi thật gần. Sau đó chạm vào khuỷu tay gập vai và nghiêng người để đẩy thanh của bạn ra và bật chúng ra.

Một khi bạn thực sự làm được điều đó một vài lần khi nó xảy ra trong một nhóm , nó thực sự không phải vấn đề lớn , vì thế hãy gập vai của bạn ra một cách thoải mái hơn.

2.Chạm lốp

Các quy tắc về đi xe đạp theo nhóm là nên giữ cho lốp xe của bạn cho chính mình . Nhưng trong trường hợp nếu cảm thấy bánh trước khó chịu nó có thể bị sượt qua bánh sau của người trước mặt bạn .

Sống sót sau 7 tình huống đi xe đạp theo nhóm -2
Giữ khoảng cách an toàn giữa các bánh xe trong khi đi theo nhóm

Điều này có thể xảy ra khi thực hiện ở một bên khi mà bánh xe chồng lên nhau đồng thời có thể cọ sát vào bên lốp xe . Khi ai đó đứng trước mặt bạn hoặc khi mà bạn leo lên dốc với một chiếc xe đạp có thể bị giữ lại với một nửa chiều dài xe đạp.

Nếu như bạn thấy lốp xe của mình có thể trở nên thân thiện với người khác hãy thực hiện làm ngược lại chính xác với những gì bạn nên làm . Đây là điều hoàn toàn trái ngược với trực giác nhưng có vẻ bạn muốn lái bánh xe của họ và làm chậm tốc độ của bạn để cho họ có thể đi xa hơn và thoải mái hơn . Bởi vì bánh sau có thể giữ phần lớn trọng lượng và giúp nó ổn định hơn . Vì thế những người ngồi trước bạn sẽ hoàn toàn ổn . Họ thậm chí có thể không nhận ra những tai nạn xảy ra . Nhưng vì bánh trước của bạn có thể kém ổn định hơn cho nên bạn cần lái vào bánh xe của chúng để thúc đẩy cho xe đạp của bạn có khả năng đi một cách an toàn hơn .

3. Cưỡi trên một lốp phẳng 

Khi lốp xe của bạn bị xì hơi , may mắn thay hầu hết xảy ra trong một tình huống mà bạn dường như có thể lái chúng một cách rất an toàn . Bạn dường như có thể mạnh mẽ đi vào những ổ gà , lăn qua một số ly hay bất cứ điều gì . Nhưng điều này dường như trở nên khó khăn hơn khi bạn bị kẹp giữa một nhóm.

Sống sót sau 7 tình huống đi xe đạp theo nhóm -3
Cưỡi với một lốp xe bị xẹp là trải nghiệm tồi tệ đối với những người đi xe đạp

Đầu tiên hãy dừng lại việc đạp phanh và tiến hành liên lạc ngay với những người còn lại trong nhóm ngay lập tức . Các chuyên gia cũng khuyên rằng bạn nên chuyển phần lớn trọng lượng của bạn lên bánh xe bằng không khí và làm chậm tốc độ của bạn để có thể bắt đầu di chuyển ra khỏi nhóm cũng như sang một bên để đảm bảo an toàn . Điều quan trọng nhất là giữ cho chiếc xe đạp của bạn có thể được kiểm soát tốt hơn bằng cách đứng thẳng . Hãy thực hiện quay hoặc nghiêng xe đạp của bạn trên một lốp xe bằng phẳng .

Trong trường hợp bạn không thoải mái , hãy rời tay khỏi các thanh ( đặc biệt nếu như là bị thủng săm phía đằng trước ) hoặc bạn có nghi ngờ những tín hiệu này không hoàn toàn phổ biến cho nhóm của mình chỉ cần hét lên rằng thủng săm để những người đi sau có thể biết được .

Lốp xe đạp của bạn đang dần mất đi không khí một cách lén lút nhất bạn có thể không nhận ra nó ngay được cho tới khi bạn cảm thấy sự khác biệt khi đường gồ ghề . Vì thế hãy chắc chắn để ý những người khác trong nhóm đồng thời cảnh báo họ nếu như lốp xe của họ thấp .

4.Tránh sự tác động của người đi xe đạp khác

Trong một nhóm những người đi xe đạp giỏi , một chiếc máy trong gói sẽ trông giống như Moses . Vấn đề được truyền đạt và cả nhóm có thể thuận buồm xuôi gió khi quay lại với nhau . Nhưng trong một chuyến đi theo nhóm , điều này có thể trông giống như 15 xe nếu như bạn không cẩn thận. Không nên đánh giá cao tất cả những điều bạn chỉ có thể làm trong chuyến đi theo nhóm .

Bạn hoàn toàn có thể có những dự đoán chính xác những gì sẽ đi xuống nhưng bất kể trong tình huống nào , công việc của bạn cũng là tìm kiếm không gian mở . Không nên đạp phanh mà hãy cố gắng tiếp tục tiến về phía trước nếu có thể và tìm kiếm sự mở cửa để giữ an toàn cho nhóm . Nếu như bạn phải di chuyển trên bề mặt không bằng phẳng cũng như sỏi và vai bị cắt nhỏ hãy thực hiện tiếp tục đạp để có thể duy trì lực kéo .

Tôi có thể thấy rằng những người đi xe sẽ nhìn chằm chằm vào những gì đang xảy ra và đó là một cách chắc chắn để kết thúc ở giữa những gì đang xảy ra . Chiếc xe đạp sẽ tự ý di chuyển theo ánh mắt bạn , vì thế hãy rèn luyện bản thân mình để tìm kiếm không gian mở . Đừng bao giờ nhìn vào những thứ khác để tránh phân tâm.

5. Pha sprints của các tay đua không thể đoán trước được

Nếu như bạn đi xe trong một nhóm bạn chắc chắn sẽ gặp phải người có kỹ năng nhóm không được quay số chính xác . Một tay đua không thể đoán trước được có thể là tín hiệu khá khó hiểu .Rõ ràng tất cả đều không thoải mái không thể giữ vững đường lối của họ , quá thận trọng hoặc quá tự tin với tình huống vô tận .

Sống sót sau 7 tình huống đi xe đạp theo nhóm -4
Các pha sprints bứt phá ngoạn mục thường không cảnh báo trước với những người trong nhóm

Sẽ không có nhiều thứ bạn có thể làm ngoài việc cho họ thêm không gian . Không được ngồi trên bánh xe của họ trong vòng sáu inch.Hãy thực hiện cưỡi ít nhất một nửa chiều dài xe đạp hoặc của chiều dài bánh xe . Điều này có thể giúp cho bạn đủ không gian và thời gian để điều chỉnh theo cách cưỡi của họ .

Cải thiện kỹ năng cưỡi theo nhóm của bạn để có thể đảm bảo trơn tru và dẫn dắt tốt hơn . Bạn hãy thư giãn phần thân trên của mình , uốn cong khuỷu tay dể có thể tiến hành những chuyển động trong thân mình không chuyển qua bánh trước của bạn , đảm bảo bạn đang đạp ở một nhịp đều đều và luyện tập phanh để điều chỉnh tốc độ của bạn .

6.Khi đi trong gió 

Khi những người ở phía trước lột ra những người đi xe đạp phía sau có thể biết rằng đó là một nỗ lực khó khăn hơn trong gió và dường như mọi người không muốn làm cả nhóm thất vọng . Cho nên họ cũng tăng cường những nỗ lực đến mức đột nhiên tăng tốc độ . Khi mà tốc độ tăng lên , nó xâu chuỗi nhóm và dẫn tới những hiệu ứng khiến mọi người khó có thể đi trơn tru.

Khi bạn đang ở trong một chiếc paceline xoay, hãy thực hiện tập trung vào tốc độ bạn chuyển qua bàn đap . Hãy thực hiện những theo dõi tập trung vào tốc độ bạn chuyển qua bàn đạp . Hãy theo dõi hoặc lắng nghe nhịp điệu của bạn m không phải sức mạnh hay tốc độ . Khi gặp gió , sức mạnh của bạn dường như sẽ tăng lên nhưng sự nỗ lực không phải lúc nào cũng phù hợp bạn dường như có thể cảm thấy như bạn không nâng cao tốc độ .

Nếu chỉ là một tay đua không nhất quán ở phía trước chỉ cần cho họ có thể ngẩng cao đầu để có thể nhìn nhận xem chuyện gì đang xảy ra . Nhưng nếu họ tiếp tục tăng bạn hoàn toàn chỉ có thể cần bảo họ là bị lạc .

Nếu như một người có vẻ như đi theo nhóm và trừng phạt thì mọi người nên thực sự tự mình đi xe . Nếu như tất cả mọi người có thể muốn nhóm đi nhanh nhất thì việc giao tiếp có thể là chìa khóa đặc biệt cho những người có kinh nghiệm cũng như trình độ thể lực khác nhau .

7.Tránh những trở ngại bất ngờ

Trên bất kỳ chuyến đi theo nhóm nào những mong đợi về điều bất ngờ . Bất cứ lúc nào ai đó cũng có thể làm rơi chai hoặc tệ hơn , một chiếc điện thoại mà một ổ gà có thể xuất hiện từ hư không có một số vật cản đường mới trên đường của bạn .

Có một điều tốt nhất bạn có thể làm là cung cấp cho đối tượng của mình một căn phòng nhỏ và chỉ vào nó gọi nó để làm cho càng nhiều người có thể biết về nó càng tốt . Nếu như bạn ở phía trước , đó là công việc của bạn . Nếu như bạn ở giữa hãy thực hiện vượt qua nó , cũng giống như những trò chơi trên điên thoại .

Những điều này không phải tốt nhất để đi theo nhóm nhưng điều đó có thể là chắc chắn cho những kỹ năng quan trọng để có thể rút ra trong các trường hợp . Hãy tìm một vài đồ vật không gây hậu quả để thực hành ở bãi đậu xe . Với càng nhiều kỹ năng hữu ích mà bạn có thể như thể bạn có thể giữ cho chiếc xe của mình có khả năng đứng thẳng hơn.

>>Có thể bạn quan tâm : Top 3 kỹ năng đạp xe nâng cao cho các cuộc đua nhóm

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn: 0979 83 99 22 - 024 6686 9919