Top 3 kỹ năng đạp xe nâng cao cho các cuộc đua nhóm

Việc sở hữu những nghi thức đi xe đạp theo nhóm thích hợp với các kỹ năng khiến bạn có thể trở thành những tay đua đáng hoan nghênh trong một nhóm . Nhưng có những kỹ năng cao hơn mà bạn có thể sử dụng để có thể cùng đi trên đường tham gia vào trong nhóm cũng như bỏ xa được đối thủ của bạn trong các cuộc đua . Trong bài viết dưới đây chúng tôi muốn nhấn mạnh những chiến thuật cũng để bạn có thể thực hành trong những cuộc đua theo nhóm trở nên hung hăng hơn .Hãy cùng theo sát bài viết này để có được những kiến thức cần thiết nhé!

1. Làm thế nào để khiến ai đó kéo?

Có rất nhiều lý do tại sao những người lái có thể bỏ qua việc kéo bằng cách ngồi sau một pace line( Khi những người ngồi trên chiếc xe đạp chạy theo đường thẳng, người lái xe phía trước rời khỏi, và quay lưng về phía sau, kiểu quay vòng này có nghĩa là tay đua phải nghỉ ngơi trước khi đi trước, giữ tốc độ cao)  và trong một số trường hợp , điều đó hoàn toàn chấp nhận được là điều đúng đắn .Đối với tay đua đang thử thách bản thân để đi cùng một nhóm vận động viên nhanh hơn thì việc ngồi trên có thể tất cả là những gì họ có thể làm . Nếu họ đang học lái xe và tập luyện tuyệt vời , mọi người nên khuyến khích họ và tích cực khen những gì họ đang làm.

Top 3 kỹ năng nâng cao cho những cuộc đua theo nhóm -1
Người chịu kéo cả nhóm sẽ phải chịu khá nhiêu những áp lực khi dẫn đầu

Nếu như bạn đang ở trong một tình huống đi xe trong các nhóm với khuôn khổ cạnh tranh và một người đủ mạnh để có thể kéo chỉ đơn giản từ chối có nhiều cách để đưa họ vào vòng xoay . Khi bạn trôi về phía sau đường hồi phục sau khi thực hiện các thao tác kéo phía trước , hãy thực hiện giảm tốc độ nhanh hơn bình thường . Bạn đang cố gắng vượt qua móc áo nhưng nếu anh ấy thấy bạn quay lại dần dần anh ấy sẽ chậm lại để có thể mở ra một khoảng trống mà bạn muốn lấp đầy . Nếu như bạn chậm lại nhiều hơn và lùi nhanh hơn anh ta sẽ ở trên bánh xe và bạn có thể ngồi vào bánh xe của anh ta . Từ vị trí này bạn có thể khuyến khích anh ta vào đường kéo .

Có rất nhiều khả năng những người lái đang cố gắng quay trở lại vòng quay cũng như chống lại những nỗ lực của bạn bằng cách thả ra phía sau để có thể gây ra áp lực cho bạn tới xung quanh . Anh ấy cũng nói về sự thật rằng bạn không muốn mạo hiểm để đánh rơi bản thân khi bạn quay lại , anh ấy sẽ có thể lấy lại vị trí xạ thủ và tiếp tục bỏ qua .

2. Làm thế nào để bỏ xa một người, hay đối thủ

Nếu bạn không thể khiến ai đó đi chung với nhóm và bạn không muốn dùng sức kéo họ đi cả ngày , bạn phải tìm cách loại bỏ khỏi nhóm . Nhưng bỏi vì bạn đang làm việc với một nhóm lớn hơn trong một cuộc đua lớn chứ không phải những nhóm nhỏ . Bạn cũng không thể tấn công những kẻ hút bánh xe của bạn đăng trước và tăng tốc khỏi chúng . Lực sprin đằng sau nhóm lớn là vô cùng lớn nếu tốc độ không thể thả chúng thì bạn phải đưa chúng ra khỏi sprin để tránh mắc phải những tổn thương .

Top 3 kỹ năng nâng cao cho những cuộc đua theo nhóm -2
Tham gia cùng một nhóm đua cạnh tranh đòi hỏi bạn cần có những kỹ thuật để có thể tạo nên thành công và bứt phá

Hãy nhớ rằng , tôi có thể đặc biệt nói về một cuộc đua hoặc nhóm mạnh mẽ có cạnh tranh lành mạnh trong những ví dụ này . Không có những đề nghị của mọi người trong một chuyến đi theo nhóm phải làm công việc bình đẳng hoặc cách khác là được coi là một người dẫn đầu hút bánh xe . Có khá nhiều chuyến đi tuyệt vời mà một số những tay đua có thể thực hiện làm việc chăm chỉ ở phía trước trong khi rất nhiều người khác có thể theo sau để trò chuyện và giao lưu . Ngay cả trong các cuộc đua có những lúc bạn có thể cung cấp và ngồi là người không thể vượt qua . Đó dường như là trường hợp mong đợi các chiến lược cũng được sử dụng để có thể giúp chống lại bạn .

Nhưng việc quay lại làm thế nào để thả bánh xe hút . Thay vì tụt lại phía sau anh ta tới cuối cây paceline. Bạn hãy tiếp tục di chuyển vào vị trí bình thường trước mặt ngay tại nơi anh ta muốn bạn có thể đi . Sau đó hãy thực hiện mở một khoảng trống và bắt đầu thả từ phía sau paceline thay vì tiếp tục trong vòng quay. Nó thường được gọi là đưa ra đưa một người ra khỏi lưng . Đôi khi việc đưa ai đó ra khỏi lưng có thể tình cờ trong đó một người lái không thể giữ bánh xe phía trước họ cùng một khoảng trống mở ra mà họ không thể đóng lại . Kết quả là người hoặc những người đúng sau tay đua không may sau đó đã bị ra khỏi lưng . Trong trường hợp này bạn đang cố tình làm điều đó .

Chìa khóa để đưa ai đó ra khỏi lưng là để một khoảng trống lớn mở ra nhưng không phải là một khoảng trống quá lớn tới mức bạn không thể tăng tốc. Nếu người hút bánh xe lo lắng anh ta có thể sẽ đi xung quanh bạn và sau đó có thể thả cả hai tăng tốc trở lại . Đây dường như là thất bại lớn . Nhưng gia tốc sẽ có thể làm hao mòn mút bánh xe và khiến anh ta dễ dàng hơn . Nếu như những người lái không đi xung quanh bạn mà thay vào đó bám vào bánh xe của bạn hãy thử tăng tốc mạnh mẽ để có thể vượt qua khoảng trống và quay lại . Khi chiến thuật hoạt động, bạn có thể để bánh xe được hút trong gió . Anh ta cũng có thể tăng tốc trở lại và đuôi của nhóm cũng một vài lần nhưng cuối cùng bạn có thể gạt anh ta ra khỏi lưng .

Tiền thường cũng như những gì tốt nhất có thể tăng tốc cho yên xe nếu như bạn có thể , khi bạn đứng để tăng tốc những người lái sẽ biết chính xác những gì bạn sắp làm.Nhưng khi nhịp tim bạn tăng để thu hẹp khoảng cách bạn có thể bắt anh ta mất đi cảnh giác .

3. Làm thế nào để đột nhập vào dòng

Đôi khi chính bạn cũng sẽ bị cuốn vào gió có một hàng dài những người lái xe sải bước . Bạn có thể không muốn đi hết phía sau của dòng đó , bởi vì những người lái xe ở phía sau là những người có nhiều khả năng để cho một khoảng cách mở ra. Bạn không muốn bị bắt đằng sau sự chia rẽ cuối cùng. Điều đó cũng có nghĩa là bạn phải đột nhập vào một nơi nào đó trong 10 tới 20 tay đua hàng đầu.

Top 3 kỹ năng nâng cao cho những cuộc đua theo nhóm -3
Đột nhập vào dòng cũng là môt trong những kỹ năng quan trọng khi bạn tham gia một nhóm

Thông thường trong những cuộc đua theo nhóm chắc chắn là trong các cuộc đua những người lái trong dòng sẽ không muốn cho bạn vào. Việc điều khiển bạn phải thực hiện để có thể đột nhập vào đường gióng như đỗ xe song song . Khi bạn đi cùng với một tay đua ( giả sử những đường biên phác thảo bên phải bạn ) và muốn kết thúc trên bánh xe của anh ta , bạn phải dần di chuyển sang phải khi tay đua đó vượt qua bạn . Bạn phải di chuyển trên người lái phía sau , lý tưởng nhất là trong khi yên xe của bạn vượt lên phía trước tay lái anh ấy . Tại thời điểm này thì những người lái đằng sau bạn chắc chắn không có quá nhiều sự lựa chọn . Nếu như bạn đang ở quá xa để anh ấy thực sự vươn ra và đặt tay lên hông của bạn ( dù sao hầu hết những người lái sẽ không muốn anh ấy có động lực để bảo vệ bánh trước của mình để ra khỏi và đi vào nan hoa như derailleur của bạn . Có được một sự lựa chọn duy nhất thực sự rời xa anh ấy là tới một giây để bạn vào .

Bạn chắc chắn cần giữ được cẩn thận không nên di chuyển hay đi trên một người ở mức độ quá nhanh . Mục tiêu là không lấy ra bánh trước của họ , bạn dường như cũng chỉ muốn khẳng định sự thật rằng bạn chỉ mang tới . Một số người lái sẽ bảo vệ không gian bằng cách tăng tốc để có được ngay khuỷu tay của họ với cả hông của bạn . Một vị trí mà họ có thể thực hiện va chạm một cách an toàn . Tại thời điểm đó , bạn nên quyết định xem có đáng để chiến đấu cho bánh xe đó hay quay trở lại để có thể tìm ai đó ít háo hức giúp bảo vệ vị trí của mình . Mặc dù vậy , bạn hãy nhanh chóng bởi vì bạn không muốn ở ngoài quá lâu những gì bạn làm.

Rõ ràng những chiến thuật như thế này chỉ thích hợp với các cuộc đua hay những cuộc huấn luyện trong những nhóm cưỡi nhất định . Nếu như bạn đang đi xe đạp trong một nhóm với một mức độ vừa phải dường như sẽ không hay ho gì khi đưa mọi người ra phía sau hay thử đột nhập vào hàng . Nhưng nếu bạn tham gia vào những cuộc đua hay giải đấu lớn giống các cuộc đua thì đây là những gì cần thiết bạn nên nắm vững.

>>Có thể bạn quan tâm : 5 workouts khi đi xe đạp để làm tăng sức mạnh và sức chịu đựng của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn: 0979 83 99 22 - 024 6686 9919