10 điều bạn cần biết về áp suất lốp xe đạp đường trường

10 điều bạn cần biết về áp suất lốp xe đạp đường trường -2

Có một chiếc lốp với một áp suất phù hợp trên xe đạp của bạn rất quan trọng để giúp bạn có được những hiệu xuất tốt cũng như khả năng đi xe đạp thoải mái nhưng cuối cùng bạn dường như có thể phá hoại những trải nghiệm đạp xe của bạn bằng cách điều chỉnh áp suất không khí trong lốp xe của bạn . Dưới đây sẽ là mười chiến lược bạn chắc chắn phải biết về áp suất lốp xe đạp đường bộ để có thể chắc chắn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hơn là mắc kẹt trong những rắc rối khi đi trên đường .

1. Cần bao nhiêu áp lực trong lốp để bắt đầu?

10 điều bạn cần biết về áp suất lốp xe đạp đường trường -1
Thực hiện bơm áp suất xe đạp theo khuyến nghị của nhà sản xuất lốp ghi trên vành lốp

Thông thường bạn sẽ cần tới 12 psi ở lốp trước và 12 psi ở phần lốp sau . Nhưng trong những trường hợp đặc biệt bất cứ ai cũng có thể điều chỉnh tăng hoặc giảm trọng lượng( pound) trong phạm vi từ 10 tới 14 psi. Đối với thông tin của bạn , psi cũng có nghĩa là pound/inch2 , đó là phép đo để có thể tính áp suất không khí trong lốp xe của bạn .

2.Một pound áp suất không khí có thể làm cho bất kỳ sự khác biệt?

Chắc chắn rồi , hãy thay đổi pound trong áp suất lốp xe đạp của bạn gần như tương đương với điều chỉnh 10%. Sự thay đổi này được phản ánh qua độ cứng của vỏ và trong hiệu ứng lực kéo tổng thể  . Bởi vì áp suất lốp có thể là một vấn đề khá nhạy cảm , đây là lý do tại sao ở các nhà máy thường điều chỉnh theo mức tăng là 1/4 pound .Thường đó là những khuyến khích cho việc bạn đang thực hiện những điều chỉnh áp lực đầu tiên của mình . Hãy thực hiện tăng hoặc giảm đi 1 đv psi .

Đó la lượng áp suất không khí vừa phải mà lốp xe của bạn cần , nếu như được yêu cầu bạn có thể tăng thêm áp lực cho lốp tư 1/2psi thậm chí là lên 1/4 psi.

3.Đi xe đạp có làm nóng lốp xe không?

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau có thể gây ra nhiệt cho lốp xe đạp của bạn . Khi đi xe đạp lốp xe có thể bắt đầu quay và điều này có thể khiến cho cao su bị nóng vì ma sát . Tất nhiên đó không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra nhiệt làm cho lốp bị nóng . Nó được phát hiện ra những biến dạng của săm cũng như những uốn cong có khả năng làm tăng nhiệt trong lốp . Trên thực tế , áp suất lốp tăng ở phía sau có thể nhiều hơn phía trước . Và lốp xe của bạn dự kiến sẽ nóng hơn vào những ngày nắng nóng . Tương tự như thế áp suất lốp có thể tăng trên các rãnh cứng hơn so với những chỗ khó chịu.

10 điều bạn cần biết về áp suất lốp xe đạp đường trường -2
Áp suất lốp cao dễ gây trơn trươt trong điều kiện thời tiết mưa gió do lực ma sát bám đường nhỏ

Về mặt kỹ thuật , trong ba vòng đầu tiên , ma sát của lốp dường như sẽ tăng áp suất lốp sau có thể lên tới 6 pound , ở lốp trước nhiều hơn 3 pound . Hiện tượng này có thể tạo nên những cơn đau đầu cho những người đi xe trong một cuộc thi. Nhằm giúp bạn duy trì những áp suất không khí trong lốp xe, cũng như có thể giúp bạn tim cách chống lại mức nhiệt trong lốp . Có một giải pháp khá đơn giản là bạn có thể chống lại sự tích tụ nhiệt trong lốp xe đi tới vạch xuất phát với áp suất nhỏ ở mức tối đa .

Bạn có thể bắt đầu với 10 psi ở lốp sau và ít hơn ở lốp trước . Tính toán là lốp xe đạp của bạn theo ước tính sẽ giảm xuống còn 14psi vào vòng ba . Lượng áp suất không khí này hoàn toàn cũng không hề tệ với xe đạp của bạn , bạn dường như có thể thoải mái để tận hưởng chuyến đi của mình một cách tốt hơn .

4.Lốp trước có nguy cơ vỡ không?

Chúng tôi có những câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi này , đương nhiên có thể khiến bạn ngạc nhiên  có thể khiến bạn trở nên ngạc nhiên nhưng có thể sẽ là những lý do lớn khiến cho lốp trước thường bị khoanh nhỏ hơn với một lượng không khí ít hơn .

Tất nhiên khi đi xe bạn có thể bị gây áp lực gần như có thể bằng nhau lên cả lốp trước lẫn lốp sau . Nếu như với số lượng áp lực này chỉ cần một chút tác động lên lốp trước đã có thể đập vào vành và véo săm khiến chúng dễ bị nổ . Để có thể ngăn chặn lốp trước phẳng , một số người lái có thể thích dạng chiều rộng vành với lốp ở cả phía sau va trước nó . Tuy nhiên , sẽ có những nhược điểm khá lớn khiến cho cả hai lốp này có thể bị nặng . Nếu như bạn sẵn sàng sử dụng lốp xe đạp của mình trong những cuộc thi ba môn phối hợp hay những cuộc thi khác chắc chắn bạn nên chuẩn bị những chiếc lốp có trọng lượng nhẹ hơn để có thể tăng tốc chuẩn xác hơn trên những chuyến đi.

5.Có thể phát hiện nếu đi với một áp suất quá lớn

Với một áp suất lốp cao có thể đây sẽ là một vấn đề lớn khiến nhiều người chơi xe đạp sẽ tỏ ra khá lo lắng . Nếu như lốp của bạn có áp suất quá lớn chắc chắn rằng bạn sẽ phải gặp những vấn đề rất phiền toái trong suốt chuyến đi. Những người đi xe đạp chuyên nghiệp dường như có thể biết khi nào lốp xe đạp của họ vượt quá mức áp suất cho phép . Đối với những người mới đi xe đạp thể thao đây có thể là hai cách chính để phát hiện ra mức áp suất của bạn . Trong nhiều trường hợp nếu như bánh xe của bạn thiếu đi độ bám có thể là những cách xảy ra phát hiện ra rằng lốp xe đạp của bạn đang bị ảnh hưởng khá nhiều bởi áp suất không khí . Trong nhiều điều kiện thực tế cho phép áp suất xe đạp của bạn có thể vượt quá mức cho phép khiến cho chúng có thể nhảy lung tung trên đường cũng như bám địa hình không được tốt , tất nhiên bạn sẽ dễ dàng bị trượt ngã .

6.Cần giữ cho vành xe sạch sẽ dễ dàng kiểm soát

10 điều bạn cần biết về áp suất lốp xe đạp đường trường -4
Luôn giữ cho vành của bạn sạch sẽ sáng bóng bạn có thể kiểm soát được áp suất lốp dễ dàng hơn

Những thuật ngữ về vành bánh xe sạch sẽ được đề cập một cách ngắn gọn trong mức điểm số từ 5 trở lên và đó dường như sẽ là cụm từ được sử dụng để có thể mô tả xu hướng của các bên giúp lăn qua mép vành tốt hơn . Điều này cho thấy nếu như bạn không thể nhìn thấy một dải nhôm sáng bóng dọc theo mép trên vành của xe bạn chắc chắn bạn sẽ có nhiều áp suất không khí trong những lốp xe đó .

7.Lốp xe rất phẳng không có áp lực

Những câu hỏi trên không chỉ được hỏi bởi những người chơi xe đạp nghiệp dư nhưng đôi khi các chuyên gia sẽ cho phép bạn có khả năng tham gia các cuộc thi với ba môn phối hợp và các cuộc thi xe đạp khác dường như sẽ giúp bạn có đủ áp suất không khí trong lốp xe .Đây là cách mà bạn có thể biết nếu như xe đạp của bạn không tốt để có thể đi , khả năng bị lấp đầy với áp suất không khí không đủ. Chiếc xe đạp của bạn cũng có thể bị đắm mình qua những cú va chạm dù lớn hay nhỏ .

Tương tự như thế với một chiếc xe đạp có phần lốp bị mềm và xẹp hoặc gần như xì hết hơi sẽ khó có thể thực hiện các vòng quay cần thiết , bạn sẽ cần một chiếc lốp cứng và dễ trượt để có được những trải nghiệm vô cùng thoải mái với áp suất của mình . Với áp suất không khí khi không đủ , lốp trước của bạn dường như sẽ đi khập khiễng vì các bên quá yếu ,chắc chắn lốp xe dường như sẽ chớm ra khỏi mép vành . Về mặt kỹ thuật , lốp xe dường như có thể hỏng nếu như bạn đang đi với một quãng đường dài mà không có áp suất không khí đầy đủ . Tương tự với những loại lốp không săm cũng có thể bị phá vỡ bởi những chèn ép nhiều hơn với những vật sắc nhọn .Chúng dường như sẽ dễ dàng bị bật ra nếu như lốp quá cứng hay bị trượt trên đường .

8.Áp suất lốp nào sẽ là tốt nhất khi đi trong bùn?

10 điều bạn cần biết về áp suất lốp xe đạp đường trường -3
Đi trong bùn cũng là một điều kiện hết sức khó khăn mà bạn cần có một áp suất phù hợp

Đối với những tay đua bạn cần lội qua bùn trên những chuyến đi của họ nếu như mà điều kiện bùn lầy có thể làm giảm đi tốc độ theo dõi bạn nên giảm áp suất xuống 10 psi ở lốp trước hay thấp hơn ở phía sau . Nhưng nếu như  bùn không sâu lắm bạn vẫn có thể duy trì nó ở một tốc độ cao hơn, bạn hoàn toàn có thể quyết định gắn bó với áp suất không khí tiêu chuẩn của mình hay thử ở một áp suất phù hợp hơn  . Tuy nhiên nếu như bùn quá cứng và đến mức bạn phải thực sự chiến đấu để có thể khiến cho phần đầu xe đạp của bạn có thể đi tốt hơn , bạn nên thêm áp suất không khí ngay lập tức để lốp của bạn mạnh mẽ hơn cũng như khả năng nhanh chóng thoát ra dễ dàng hơn .

Người ta cũng tin rằng với một chiếc xe đạp với áp suất không khí thích hợp có thể tìm đường đi qua bùn hay bất kể điều gì . Vì thế , sau nhiều lần đạp xe cùng một vũng bùn bạn dần có thể sẽ biết chính xác được rằng mình cần tới bao nhiêu áp suất không khí để có thể đi qua một cách dễ dàng nhất  . Nhưng có một quy tắc ngón tay cái bạn nên làm theo đó là thực hiện những hướng dẫn khác được đưa ra ở trên .

9.Áp suất không khí trên đường ray hoặc đường sỏi đá

Có một lời khuyên dành cho những người cưỡi trong hầu hết các dịp rằng nếu như bạn đang sống trên các khu vực nơi đường của bạn là địa hình sỏi đá thì có hai điều bạn có thể làm . Đầu tiên là cố gắng tăng áp suất không khí trong lốp xe của bạn . Điều này dường như sẽ giúp bạn đi trơn tru hơn cả ở trên đường ray. Thứ hai hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng bánh xe với một chiếc khung tốt . Bởi vì nếu xe đạp của bạn không ở trong tình trạng tốt về thể chất thì việc bơm lốp xe của bạn sẽ không đảm bảo cho chuyến đi hàng ngày sẽ trở nên suôn sẻ hơn .

10.Khả năng vượt qua chướng ngại vật

Nếu xe đạp của bạn có thể vượt qua chướng ngại vật dễ dàng thì đó là một điều khá tốt . Trọng tải có thể đặt lên trên lốp phía sau nhiều hơn , đặc biệt nếu như áp suất tiêu chuẩn trên lốp của bạn là  12 psi trên cả hai thì bạn nên sử dụng với 14psi ở phía trước , lốp sau cũng có thể là 14 psi , lốp sau vẫn có thể còn 12psi.Tuy nhiên có thể bạn vẫn xem xét một trong những lốp thì mới là lựa chọn tốt nhất cho chiếc xe của bạn .

Hi vọng rằng những chia sẻ hữu ích trên đây của chúng tôi sẽ la những kiến thức hữu ích giúp cho việc đi xe của bạn trở nên tốt hơn . Hãy tham khảo thêm những người chơi có kinh nghiệm để có thể nhận được những hướng dẫn hữu ích nhất cho chuyến đi của mình nhé!

Theo Icebike

>>Có thể bạn quan tâm :  Bơm áp suất lốp chính xác để cải thiện tốc độ của bạn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *