Tìm hiểu làm thế nào để có thể làm chủ được kỹ thuật này khôn lanh và hoàn toàn có thể bắt kịp ngay cả những tay đua giàu kinh nghiệm nhất .Đối với những tay đua việc sử dụng bánh sau để thực hiện các kỹ thuật grip có thể vừa là kỹ năng cũng có thể để giải trí . Nếu như bạn chơi xe đạp leo núi MTB mà chưa biết cải thiện lối vào trong góc cua thì chắc chắn rằng kỹ thuật xử lý của bạn chưa tốt .
Chính vì thế trong kỹ thuật sau đây , chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những mẹo hữu ích nhất để có teher cải thiện kỹ thuật khó khăn nhất để có thể làm chủ trên chiếc xe đạp leo núi của bạn .
1.Hãy tìm nơi bạn muốn đi
Kỹ thuật đi dạo tốt nhất bắt đầu với sự mong đợi hoặc cụ thể hơn là tìm nơi bạn muốn đi , không chỉ bánh xe phía trước của bạn . Vì thế tốt nhất là trước khi bạn quay đầu xe hãy nhìn về phía đỉnh hay bên trong góc . Sau đó hãy bắt đầu đi vào góc đường mắt của bạn nên được kéo về phía lối ra của lượt đi với những gì sắp tới . Bạn càng đi nhanh hơn đồng nghĩa với việc bạn phải nhìn về phía trước . Nghe có vẻ đơn giản nhưng ngạc nhiên và dễ dàng hơn khi bắt đầu nhìn xuống bánh xe phía trước của bạn và thấy mình có thể bắt gặp những tính năng đường đi tiếp theo .
2.Phanh trước khi đi vào góc
Lốp MTB thường có sức chịu đựng cao khi chúng ta thực hiện các động tác quay , trượt do đó bạn hoàn toàn có thể thực hiện khóa bánh trong rất đẹp , nó chỉ làm bạn chậm lại trong thời gian dài . Thay vì việc khóa phanh bạn hãy đảm bảo phần lớn phanh của bạn được thực hiện trước khi bạn đi vào đường cong . Điều này sẽ giữ cho lốp xe lăn và cuối cùng đã bay nhanh hơn nhiều lần . Hãy nhớ rằng , tất cả tốc độ thoái của bạn là cực kỳ quan trọng.
3.Giảm trung tâm trọng lực
Giống như một chiếc xe hơi bạn càng có thể hạ thấp trọng tâm của mình thì bạn càng nhanh sẽ vượt qua được góc đó . Đây được xem là một trong những kỹ thuật khá đơn giản để làm chủ . Bạn chỉ cần đặt cho mình một uốn cong nhẹ tại phần đầu gối cùng cánh tay của mình để làm chủ. Điều này sẽ dễ dàng tạo ra sự khác biệt lớn đối với sự ổn định và kiểm soát của bạn vì thế bạn nên đặt thời gian và thực hành kỹ thuật này.
4.Sử dụng phanh trước, không phải sau
Với một kỹ thuật tốt , bạn nên tìm thấy bạn đi ra khỏi các góc với một số tốc độ nhưng bạn vẫn có thể có sự lựa chọn cho đĩa của mình . Khi đi vào một góc nóng rất nhiều tay đua lại quên chuyển số sang bánh răng dễ dàng hơn để có thể phù hợp với tốc độ thoát . Điều này có nghĩa là họ đang hướng tới và có thể đấu tranh có được quyền lực tốt hơn . Một lần nữa đó là tất cả những suy nghĩ để có thể dự đoán những gì sắp tới .
Với những kỹ thuật tốt bạn nên tìm thấy bạn đang đi với góc với tốc độ nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn bánh răng của mình . Khi đi vào một góc nóng , rất nhiều những tay đua quên chuyển sang những thiết bị dễ dàng hơn mà sẽ phù hợp với tốc độ thoát của họ . Điều này cũng có nghĩa là họ đang hướng tới và có thể đấu tranh để có được những quyền lực tốt hơn . Một lần nữa đó là tất cả những suy nghĩ trước để có thể dự đoán được những gì sắp tới .
5.Đặt trọng lượng vào bên ngoài bàn đạp
Một khi bạn đang ở góc điều quan trọng là bạn nên nhớ chuyển trọng lượng của bạn nên bàn đạp ở bên này . Điều này có tới hai lợi ích , trước tiên nó giúp chô bạn có thể ép lốp xe vào mặt đất và cung cấp nhiều hơn độ ma sát . Thứ hai nó sẽ giúp tự động nâng bàn đạp bên trong do đó nó có ít cơ hội để nó làm nổi bụi bẩn và có thể gây ra những tai nạn khi leo vào góc .
>>Có thể bạn quan tâm : 10 mẹo xử lý xe đạp MTB tốt hơn – phần 1