Hướng dẫn cách cuốn băng trên tay lái cong xe đạp đua - Xe đạp thế giới

Hướng dẫn cách cuốn băng trên tay lái cong xe đạp đua

Cách cuốn thanh băng trên tay lái cong xe đạp đua -5

Tay lái cong hay tay lái thả hoặc tay lái nghỉ là những tên gọi khác nhau đối với những dòng xe đạp đua . Chúng không chỉ cung cấp những vị trí nghỉ tay khác nhau mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều khiển tay lái , sự phù hợp linh hoạt trong việc điều khiển các đòn bẩy như mong muốn. Các thanh tay lái luôn được bọc bằng các băng cuốn tạo cảm giác chắc chắn hơn , thoải mái hơn. Vậy việc cuốn băng trên tay lái cong này có dễ dàng không hãy xem ngay bài viết dưới đây để xem các hướng dẫn được chi tiết hơn nhé!

1.Chuẩn bị dụng cụ

Bước vào quá trình chuẩn bị đầu tiên hãy tiến hành kiểm tra đối với những tay lái thay thế dây băng xem rằng các lớp keo cũ của dây băng đã được loại bỏ hoàn toàn chưa . Nếu chưa hãy tìm cách loại bỏ để tránh việc cuốn băng mới vị vón cục .

Cách cuốn thanh băng trên tay lái cong xe đạp đua -1
Dùng băng dính mỏng cố định các dây phanh cáp

Khi chuẩn bị cuốn băng trên tay lái xe đạp đua , bắt đầu với một kiểm tra. Băng keo đệm có thể để lại khối u khi chúng được loại bỏ, và chúng nên được làm sạch. Nhà ở và cáp thường được chuyển theo băng. Sử dụng băng keo mỏng như băng điện hoặc miếng băng keo hẹp để giữ cho chỗ ở đúng vị trí.

Chuẩn bị băng cuốn , băng cuốn có thể được làm từ rất nhiều những chất liệu khác nhau như vải , nứa , các vật liệu tổng hợp . Các băng cuốn làm từ những chất liệu khác nhau và các hãng khác nhau sẽ có độ giãn khác nhau và sức mạnh khác nhau khi kéo trên thanh . Nếu bạn không quen thuộc với loại băng hay thương hiệu nào hãy lấy một phần ngắn kéo dài và thử cảm giác độ bền của chúng . Điều này cũng một phần ngăn chặn quá trình bị rách m vỡ trong quá trình bọc .

Dùng băng dính để có điện đầu và cuối kết thúc của thanh tay lái . Trước khi cắt băng cuốn hãy dán vào các đầu trên cùng .

Cách cuốn thanh băng trên tay lái cong xe đạp đua -2
Các dụng cụ bao gồm : băng tay lái , băng dính , dao ,máy khò nóng

2. Quy trình cuốn băng cuốn

Qúa trình cuốn nên bắt đầu ở cuối phần tay nắm ghi đông trở lên . Trước khi kết thúc quá trình bọc hãy tìm và xem xét nới kết thúc băng cuốn . Một số tay lái làm bằng tay lái có một lớp vỏ rõ ràng ở giữa và điều này có thể sử dụng là kết thúc của băng cuốn . Một số thanh dài , và không có nơi kết thúc rõ ràng . Trong rất nhiều trường hợp hãy quyết định nơi mà bạn cần kết thúc băng cuốn cần thiết cho sự thoải mái và bằng cách có thể nhìn được kết quả hoàn thành .

 

Cách cuốn thanh băng trên tay lái cong xe đạp đua -3
Quy trình cuốn được áp dụng ngay từ trên phần tay lái cong

Tuy nhiên, trong rất nhiều trường hợp khi mà khi lái xe, nhiều người rất thích để tay lên phần đỉnh của tay lái và nó giúp chp phần thân trên được thẳng . Để có thể khớp với phần momen xoắn này hướng bọc sẽ cần phải đảo ngược cả lên trên phía đòn bẩy .

Cách cuốn thanh băng trên tay lái cong xe đạp đua -4
Băng cuốn được cuốn lên cả đỉnh tay lái

Bắt đầu băng ở phần cuối của thanh tay lái . Mở rộng dải băng cuốn qua đầu. Kéo dải băng với sức căng hết cỡ của tay qua thanh thành các vòng đều và chồng lên nhau ở phần mép . Kiểm tra các vòng cuốn có khít với nhau khay không , có gọn gàng hay không . Hãy cuốn từ từ và điều chỉnh phù hợp.

Đối với loại băng không dính hãy kéo căng rồi cuốn chồng lên nhau bằng một nửa kích thước của băng cuốn trên thanh .

 

Cách cuốn thanh băng trên tay lái cong xe đạp đua -5
Các dải băng cuốn được cuốn chồng chéo lên nhau

Tiếp tục duy trì căng thẳng trên những cuộn dây bằng cách kéo chúng chặt chẽ , không dùng lực quá mạnh mẽ khiến cho băng có thể bị rách  Kiểm tra đi và lại các khoảng trống nào thiếu xót trong quá trình cuốn băng .

Ngoài ra, sử dụng cần gạt để đảo ngược hướng bọc. Bằng cách cuốn bên trong , sau đó có thể tiếp tục chuyến đi lên thanh ,băng cuốn lúc này đang qyat ngước lại .Nó sẽ bắt đầu được cuốn từ trước ra sau phù hợp với sức căng của người lái khi lên trên .

Một trong số những kỹ thuật bổ xung là sử dụng cuốn băng nhỏ nhằm che thanh ở đòn bẩy những . Khi băng cuốn xong hãy đặt phần đầu cuối băng qua sau đòn bẩy .Ngoài ra khi sử dụng cần gạt để đạo ngược hướng bọc . Bằng cách gói bên trong và tiếp tục lên trên thanh , băng cuốn sẽ quay ngược trở lại và được cuốn từ trước ra sau , phù hợp với sức căng của người lái khi lên trên .

Cách cuốn thanh băng trên tay lái cong xe đạp đua -9
Cách cuốn đơn giản qua thân đòn bẩy phanh

Một kỹ thuật bổ sung thêm là sử dụng một thanh băng nhỏ để có thể che thanh nơi đòn bẩy . Những mảnh thêm đôi khi được bao gồm với băng cuốn . Nắp mui xe nên được kéo về phía trước để lộ phần thân đòn bẩy . Khi băng được cuốn xong , hãy đặt phần cuối qua đòn bẩy .

Tiếp tục quấn quanh phần nhỏ và đòn bẩy , cộng thêm một hai vòng kết thúc vượt qua đòn bẩy . Gấp nắp đậy lại và kiểm tra khoảng trống của  băng . Thực hiện sửa lỗ bất kỳ bằng cách mở băng và làm lại khu vực đó .

Duy trì một độ dài phù hợp của quấn và bọc qua điểm kết thúc của bạn ít nhất là hai vòng tốt đẹp. Sử dụng kéo hoặc dao sắc bén giữ các thanh vuông và đánh số hoặc đánh dấu băng dọc theo đường dây nơi nó phải được kết thúc.

Cách cuốn thanh băng trên tay lái cong xe đạp đua -6
Dùng dao để cắt đi phần thừa của băng cuốn trên tay lái

LƯU Ý: Sử dụng cẩn thận khi làm việc trên tay lái bằng sợi cacbon. Không được cắt sâu vào các sợi của ống carbon.

Quay lại băng cuộn hai lần và tìm điểm ghi hoặc điểm cắt. Sử dụng kéo để mở rộng cắt băng. Duy trì đường và góc được thể hiện bằng băng cuốn được cắt khéo léo đẹp và đều. Quấn lại băng cuốn vào thanh một lần nữa và để nó kết thúc ở dưới cùng tay lái .

Sử dụng băng keo để giữ và che băng cuốn , cuống theo hướng với băng cuốn . Cuốn 2-3 vòng và cắt kết thúc ở cuối cùng của thanh .

3.Mẹo cuốn bổ sung

Dưới đây có thể là một số mẹo cuốn bổ sung khi bạn cuốn thanh . Thường hãy chọn việc thực hành những kỹ thuật cuốn khác nhau để biết được rằng kỹ thuật nào phù hợp và tốt nhất với bạn .

Cách cuốn thanh băng trên tay lái cong xe đạp đua -7
Tô đen phần viền băng cuốn để không lộ phần trắng khi cuốn băng dính

Đây là những mẹo hữu ích đặc biệt dành cho những ai đi xe đạp đua sẽ giúp giữ thanh luôn vững chắc không bị rách hoặc trật ra khi xảy ra va chạm .

Một số đầu cắm thanh mở rộng bên trong các đầu thường được giữ an toàn nó có thể làm cho các băng được sạch hơn, sau đó có thể bắt đầu bọc . Việc này cho phép các băng được mịn hơn . Một số đầu cắm thanh mở rộng bên trong các đầu để giữ an toàn. Nó có thể làm cho một băng sạch hơn để bắt đầu cài đặt các phích cắm, và sau đó bắt đầu bọc. Cắt một cốc vào cuối băng. Điều này cho phép các băng một mịn và thậm chí bắt đầu, chứ không phải là một cục từ băng thêm.

Cách cuốn thanh băng trên tay lái cong xe đạp đua -8
Hơ lửa phần băng dính cho chúng bám chặt và không bị lỏng lẻo

Sử dụng một cái que sắt hoặc một hơ lửa để hàn băng kết thúc giúp chúng bám chặt và không còn lòng lẻo .

>>> Có thể bạn quan tâm : Có những loại Handlebars nào? Cách lựa chọn phù hợp

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *