Sẽ có một vài điều bạn cần ghi nhớ khi lựa chọn một chỗ ngồi cho chiếc xe đạp của bạn và trở thành những điều khác biệt nhất , chúng sẽ có ý nghĩa đối với bạn . Chúng đều làm những công việc giống nhau và được xem xét kỹ hơn , bạn cũng sẽ cảm thấy có rất nhiều sự tinh tế .Có một vài điều cần ghi nhớ là lựa chọn một cọc yên mới và đây là những gì khác biệt có ý nghĩa với bạn .Dưới đây sẽ là những gì bạn cần nên chọn lựa để có thể chọn được một loại cọc yên phù hợp với mình.
1.Vật liệu
Vật liệu xây dựng đóng một phần lớn trong sự thoải mái . Hợp kim từ nhôm , titan và carbon là 3 loại vật liệu thường dùng để chế tạo cọc yên . Trong đó titan là loại vật liệu tốn kém nhất , nhưng nhẹ nhất và cung cấp cho chuyến đi trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều thích hợp với khí động học .
Carbon là loại vật liệu nhẹ hơn được sử dụng trên xe , chúng thường có chi phí chăm sóc nhiều hơn cần thiết khi cài đặt . Cho dù bạn sử dụng loại vật liệu nào thì nên nhớ nên được lựa chọn những loại cần thiết và phù hợp khi cài đặt . Cho dù bạn sử dụng loại vật liệu nào để nhớ sử dụng phù hợp khi lắp vào khung vì mỗi loại lại yêu cầu khác nhau để ngăn ngừa việc bị kẹt ống ghế và hư hỏng .
2.Đường kính
Một yếu tố quan trọng hơn là đường kính cọc yên trên ghế. Điều này phải trực tiếp phù hợp với đường kính bên trong ống ngồi trong khung hình học của mình . Phần lớn các loại chỗ ngồi hiện đại thường sử dụng với kích thước là là 27.2mm , 30.9mm hoặc 31.6mm . Khung cũ thường có đường kính mỏng hơn một ( ví dụ 26.8mm) chúng trở nên hiếm hơn bao giờ hết .Với đường kính càng rộng thì càng trở nên cứng hơn và chắc chắn hơn .
Những ống ngồi càng rộng thì càng cứng . Nhiều loại khung yên của xe đạp đua có kích thước 31.mm với khuynh hướng thoải mái hơn với 27.2mm. Một số khung đua sử dụng bài viết đường kính 27.2mm trong nỗ lực làm giảm cảm giác khi chúng trở lại .
3.Chiều dài
Hãy chắc chắn rằng bạn có chiều dài phù hợp với cọc yên của bạn . Cọc yên cũng được sản xuất với kích thước có sẵn với chiều cao từ 280mm đến 400mm để đo số lượng bài viết mà bạn đã được hiển thị ( cộng với số lượng tối thiểu cần phải có được trong ống chỗ ngồi ) trước khi mua hàng . Nếu bạn nghi ngờ hãy đo cọc yên cũ của bạn .
Cho dù bạn có thể chọn được độ dài nào không vượt quá giới hạn hãy chèn tói thiểu trên cọc yên . Nếu như bạn đang ở trên giới hạn chèn tối thiểu bạn có thể đi với một hình phạt về trọng lượng tối thiểu và nó cũng trở nên an toàn hơn rất nhiều .
4.Layback
Số lượng layback tức là khoảng cách trung tâm cả cọc yên và giá đỡ yên xe có thể ảnh hưởng khá lớn với sự thoải mái . Một cọc yên với rất nhiều layback sẽ dẫn đến việc yên xe của bạn có thể tiếp tục từ các cọc yên đưa bạn vào vị trí kéo dài hơn .
Nếu như bạn cảm thấy yên xe quá xa thì việc đạp không hiệu quả hoặc cho thời gian không có layback có thể là sự lựa chọn tốt hơn . Một nhược điểm tiềm năng của các cọc yên nội tuyến là nó có thể làm cho cọc yên khả năng khắc nghiệt hơn và ít khả năng cung cấp sự linh hoạt hơn .
5.Saddle
Gía đỡ hoặc kẹp ở phía trên cùng thanh ghế ngồi giữ thanh chắn yên có thể nghiêng về phía trước và phía sau để cho phép bạn có khả năng tinh chỉnh vị trí yên xe đạp đua của bạn .
Kẹp yên được tổ chức tại chỗ với một hay hai bu lông . Hệ thống bu lông đôi phổ biến hơn vì chúng an toàn và khả năng truyền tải tốt . Một số loại bu lông phía trước và phía sau một số trái phải thường phụ thuộc vào nhà sản xuất .
Gía đỡ hay kẹp yên phía trên cùng của thanh ghế ngồi có khả năng giữ thanh chắn yên có thể nghiêng về trước và sau cho phép bạn tinh chỉnh vị trí yên xe. Kẹp yên được tổ chức tại chỗ với một hoặc 2 bu lông . Hệ thống bu lông đôi phổ biến hơn vì chũng an toàn hơn và truyền tải tốt . Một số có bu lông phía trước và phía sau , một số là trái hoặc phải nó chỉ phụ thuộc vào nhà sản xuất .
Một số hệ thống bu lông giữ thanh yên trên cùng bị trí nhưng cho phép điều chỉnh dễ hơn . Khả năng tương thích yên độc quyền của nhà sản xuất .Hiện tại có rất ít những nhà sản xuất có cái nôi chỉ để có thể sử dụng với yên xe tương ứng của họ . Những hệ thống này sẽ có hệ thống đường sắt cung cấp bằng sáng chế duy nhất cho nhà sản xuất đó và không thể chấp nhận bất kỳ loại yên xe nào khác.
Một số nhà sản xuất có thể sản xuất một yên xe với hình dạng đường sắt hình bầu dục và chỉ có thể sử dụng với seatpost tương ứng . Nó trôn mòn hơn từ một khoảng cách cho đến khi bạn thử và đặt nó trong một đường sắt truyền thống và thắt chặt lấy nó .
6.Màu
Người cuối cùng và một số khía cạnh quan trọng khác là màu sắc . Bài viết của bạn có khớp với các thanh và gốc của bạn hay không , các màu phổ biến là đen , trắng , bạc…
7.Bạn nên mua loại cọc yên nào?
Những người giải trí cần đảm bảo rằng họ đang mua một cọc yên có đường kính chính xác và đúng chiều dài . Nếu như bạn đang nghi ngờ , hãy thực hiện tháo dỡ cọc yên của bạn và có thể nó sẽ là đường kính và chiều dài được đóng dấu trên đó .
Những tay đua thông thường được phục vụ tốt nhất với ghế nhôm nhẹ hoặc bằng carbon . Gắn bó với thương hiệu uy tín và một thiết kế đẹp mà không phải là quá wacky và bạn sẽ được sử dụng tốt nhất .
Những tay đua tìm kiếm cọc yên bằng carbon nhẹ nhất và cứng nhất mà họ có thể mua được . Vì thế bạn nên miễn phạm vi tiếp cận của bạn không bị tổn hại thì nó có thể là giá trị cố gắng một nội tuyến quá tăng đặc biệt là leo trên .
>>>Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để có một vị trí đúng trên xe đạp đường trường?
Cho mình hỏi cọc yên xe của GLX MYT18 là bao nhiêu mm được ko ạ