Làm thế nào để phanh đúng kỹ thuật giúp bạn đi trơn tru hơn

Khi nói đến một chiếc xe đạp xuất sắc nó thực sự tất cả những điêu về hiệu quả . Nếu như bạn có thể cảm thấy sự lãng phí hơn với sự giúp đỡ các vị trí thích hợp trên cơ thể của bạn , việc lựa chọn các thiết bị , dinh dưỡng cũng như hiệu suất cưỡi tổng thể sẽ đem lại cho bạn rất nhiều kinh nghiệm . Nếu như có một khía cạnh quan trọng có thể liên quan đến hiệu quả mà những người đi xe có xu hướng bỏ qua đó là sử dụng phanh một cách thích hợp hoặc khá chậm lại . Những người mới bắt đầu chơi xe thường phanh không đúng cách .

Hãy tưởng tượng mình đi trên đường phố và bạn đột nhiên thấy một ổ gà khổng lồ đăng trước . Hoặc bạn đang đi ở vùng nông thông có những con đường bằng phẳng phía trước hoặc có lẽ là một cây cầu . Đây sẽ là những tình huống mà phanh xe có thể giúp bạn tránh khỏi những chấn thương . Bạn thực sự không trải nghiệm một cái gì đó kịch tính như các tình huống đề cập ở trên nhưng nếu như bạn làm thế nào để có thể phanh trơn tru hơn bạn sẽ tự tin hơn và cưỡi xe nhanh hơn .

Nên thực hiện theo các kỹ thuật thích hợp của phanh xe đạp với một vài lời khuyên cùng thủ thuật có thể ngăn cản bạn khỏi chấn thương hãy bắt đầu nào .

1.Làm thế nào để sử dụng phanh hiệu quả ?

Có một điều ban cần phải hiểu là hệ thống phanh được thiết kế để giúp bạn đi xe tốt hơn , an toàn hơn . Khi bạn đã qua tâm đến việc đi xe đạp bạn sẽ phải tự đi ra ngoài để học đạp xe đúng cách .

Tìm một chỗ yên tĩnh và bắt đầu những chu kỳ của bạn . Một nơi yên tĩnh hơn vì đây là giai đoạn học tập của bạn và khi bạn đi xe đạp trên đường sẽ không có chỗ cho những sai lầm . Từ từ và đều đặn , bắt đầu xây dựng tốc độ và cố gắng dừng xe đạp bằng phanh . Mỗi khi mà bạn sử dụng hệ thống phanh hãy tính toán như thế nào cho nhanh chóng bạn thực sự có thể dừng lại và cũng là tổng thời gian mà nó cần phải dừng lại .

Việc phanh thế nào cuối cùng cũng phụ thuộc vào kỹ thuật mà bạn cưỡi . Hãy cảm thấy các lốp xe hoạt động không hiệu quả như họ cần , bạn có thể cần phải truy cập vào các cửa hàng đi xe đạp và làm cho chúng có những kiểm tra hoặc thay đổi.

-Sử dụng phanh trước

Trong trường hợp phanh trước được đóng sầm với lực quá mạnh và bánh sau gần như tắt , phanh tối đa xảy ra . Trong tình huống này nếu bạn áp dụng hệ thống phanh sau thậm chí nhẹ nhàng nó dẫn tới sự trượt của bánh sau .

Trong khi bạn thực hành kỹ thuật phanh khi đi xe đạp hãy cố gắng để có thể áp dụng cả hai hệ thống phanh cùng một lúc nhưng đảm bảo nỗ lực tối đa đã đưa vào hệ thống phanh phía trước . Khi mà bạn đã áp dụng phanh và tiếp tục đạp . Khi bạn làm như vậy chân của bạn sẽ tự động cho bạn biết khi nào hãm các bánh sau .

Không chỉ lấy các cần phanh mà thay vì siết chặt chúng điều này sẽ cho phép bạn có thể có những cảm nhận khi nó xảy ra . Tiếp tục thực hành với các điểm dừng khó hơn để có thể dạy cho bản thân cảm giác dừng lại thật nhanh .

Thực hiện sử dụng nguồn phanh hiệu quả 

Trong khi bạn tìm hiểu để có thể phanh trơn tru hơn một khi bạn đã làm chủ được kỹ thuật này cuối cùng hãy thoải mái với nó thực hành để có thể sử dụng phanh để có thể phục hồi lại sự kiểm soát của bạn .

Điều này nên thực hiện cho đến khi trở thành một hành động phản xạ . Ngoài ra có một vài người thích đi xe đạp với số bánh răng cỗ định , đây là những điều không được phép . Nếu như chỉ có hệ thống phanh trước được sử dụng khi lái một bánh răng cố định , chân của bạn sẽ tự động cho bạn biết khi nào bạn đạt được công suất phanh tối đa của phanh trước .

Một khi bạn có thể tìm hiểu được điều này trên những bánh răng cố định bạn hoàn toàn có thể dừng chiếc xe đạp của bạn bằng cách nào bằng hệ thống phanh trước .

2.Các trường hợp sử dụng phanh sau

Hệ thống phanh phía trước thường được sử dụng bởi những người đi xe đạp để dừng lại nhưng cũng có một vài tình huống gặp phải mà hệ thống phanh sau sẽ là một sự lựa chọn khá lý tưởng cho bạn.

+ Cưỡi trên bề mặt địa hình kỹ thuật 

Khi bạn đang cưỡi trên địa hình đường bề mặt không đồng đều nhiều sỏi đá bánh xe của bạn sẽ bị nảy lên không khí khá cao . Trong tình huống như vậy việc sử dụng phanh trước phải được tránh . Khi bạn áp dụng hệ thống phanh phía trước đi qua ổ gà chiếc xe đạp thực sự không thể gắn kết với bề mặt không đồng đều . Ngoài ra trong khi các bánh xe trong không khí và bánh trước được áp dụng xe đạp sẽ dừng lại và bạn sẽ đi xuống khó khăn trên một bánh xe phía trước mà dừng quay mà là cái gì bạn muốn tránh .

+Những bề mặt trơn

Trên một vỉa hè được xây dựng tốt nhất là hoàn toàn khô , nó thực sự không thể trượt bánh xe ở phía trước trong khi bạn đang phanh cho đến khi bạn chọn để dựa vào một lượt . Mặt khác , cơ hội xảy ra trên bề mặt trơn trượt này thường rất cao . Bạn cần phải hiểu rằng việc trượt bánh xe phía trước dẫn đến sự sụt giảm trong hầu hết các trường hợp . Do đó hãy cố gắng kiểm soát tốc độ của bạn bằng phanh sau nếu bạn nhận thấy một bề mặt trơn trượt .

+Một lốp xe phía trước bị xẹp

Trong rất nhiều trường hợp lốp xe phía trước của bạn có thể bị xẹp hơi , hệ thống phanh sau phải được sử dụng một mình khiến cho bạn phải dừng lại . Nếu như bạn sử dụng hệ thống phanh trước khi lốp bị xẹp hơi thì nó sẽ có thể dẫn tới hỏng hóc vì có rất nhiều khả năng lốp xe phía trước rơi khỏi vành bánh xe .

3.Tình huống khi sử dụng cả hai phanh cùng nhau 

Thường sử dụng cả hệ thống phanh cùng một lúc để có thể tránh một vài tình huống khi điều này được chứng minh có được rất nhiều sự giúp đỡ . Trên những ngọn núi kéo dài có nguy cơ bị nóng lốp nếu như phanh bị đóng sầm lại và tay bạn có thể bị mệt mỏi . Vì vậy nó sẽ là tốt nhất để có thể làm việc qua lại giữa phanh phía trước và phía sau . Khi bạn thay thế giữa hai hệ thống phanh nó sẽ làm nóng bề mặt của mỗi mép trong khoảng thời gian ngắn và điều này sẽ tiêu tan nhiệt trước khi nó có xu hướng lan ra phía bên trong lốp xe.

4.Kiểm tra  kỹ năng đi xe đạp leo núi – Tăng tốc cho những ngọn đồi giảm dần

Nếu như phanh trước không đủ mạnh để có thể nâng bánh xe trở lại hiệu quả bạn có thể áp dụng phanh sau . Tuy nhiên việc sửa chữa hệ thống phanh phía trước sẽ là giải pháp lý tưởng nhất.

Khi bạn nghiêng lần lượt lực kéo được tách ra giữa việc quay bánh và phanh thực hiện ở cả hai hệ thống hanh với nhau để có thể làm giảm cơ hội.

Khi bạn lần lượt nghiêng người lực kéo được tách ra giữa việc quay và phanh . Sử dụng các hệ thống phanh với nhau để có thể làm giảm cơ hội của một trong hai bánh xe bán phá giá cho bạn . Bạn cũng sẽ phanh ít hơn nếu bạn nghiêng người dốc .

Vì thế nó là điều cần thiết để kiểm soát tốc độ của bạn trước khi bạn bật . Hãy buông phanh hoàn toàn khi bạn nghiêng người sâu .

5.Làm thế nào cứng phanh có thể được đóng sầm?

Hệ thống phanh có thể được đóng thật sự khó khăn và để có thể làm cho nó đến khoảng cách dừng ngắn nhất , cần phanh phía trước sẽ phải được kéo mạnh như bạn có thể . Các phanh đĩa thủy lực cần đến một lực ít hơn khác với phanh vành . Đòn bẩy không phải kéo cứng .

Với trọng lượng quá mức hoặc áp lực lên bàn đạp rất nhiều người có xu hướng dựa vào bàn đạp với toàn bộ trọng lượng chân họ . Điều này có thể xảy ra với một cách tự nhiên hoặc không chủ ý trong khi bạn đang cưỡi , hãy cẩn thận và tránh nó càng nhiều càng tốt .

Chúng tôi hiểu rằng dậm mạnh có thể là điều khó khăn nhất để tránh khỏi những trường hợp tình huống đột ngột xuất hiện . Nhưng tình huống như vậy có thể yêu cầu bạn phanh nhanh hơn trong trường hợp đó là tình huống bạn cần biết . Phương pháp Pivot sẽ chứng tỏ một phương pháp hiệu quả hơn là chỉ đạp các bàn đạp .

6.Những điều quan trọng cần nhớ

Khi bạn đang đi trong một nhóm bạn cần phải nhận thức về những người đang đi với bạn . Nếu như bạn cần sử dụng phanh chỉ áp dụng với các đầu vào nhỏ . Bất kể bạn đang ở đâu trên các tay lái nghỉ hay mũ trùm phanh bạn sẽ luôn sử dụng các ngón tay tốt hơn để che phanh . Rất nhiều phanh cho những ngày này đòi hỏi áp lực trên hai ngón tay để khiến cho bạn dừng lại .Trong nhiều trường hợp mà bạn đang học cách phanh đúng bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn sẽ áp dụng hệ thống phanh trước khi rẽ vì bằng cách này bạn có thể trơn tru hơn và sau đó bạn làm cho nó sang phía bên kia để có thể đạt được tốc độ một lần nữa.

Sự chú ý về số lượng phanh cần phải được áp dụng trong tình huống nhất định và có độ bám nhẹ nhàng trên các thanh không góp phần vaò kỹ thuật phanh thích hợp khi đi xe đạp .Trong trường hợp bạn đang đi xuống dốc bạn có thể cố gắng sử dụng cơ thể của bạn tương tự như một lần phanh hơi . Điều này có thể dễ dàng được thực hiện bằng cách ngồi trực tiếp thẳng đứng sau đó đưa cơ thể của bạn theo hướng gió.

Trong trường hợp bạn đang đi xuống dốc, bạn có thể cố gắng sử dụng cơ thể của bạn tương tự như một phanh hơi. Điều này có thể dễ dàng được thực hiện bằng cách ngồi trực tiếp thẳng đứng và sau đó đưa cơ thể của bạn theo hướng gió.

Sử dụng hệ thống phanh sau và để phanh ở phía trước trong trường hợp bạn được yêu cầu sử dụng phanh trên bề mặt đường. Điều này sẽ đến một mức độ nhất định làm giảm cơ hội của bạn đánh boong.

Dù bạn làm gì, hãy nhớ giữ ngón tay của bạn sẵn sàng và quay ngoắt. Khi bạn đặt ngón tay của mình nghỉ ngơi trên cần phanh, bạn có thể thực hiện các lệnh dừng khẩn cấp bất cứ khi nào cần thiết. Ngoài ra, hãy nắm vững kỹ thuật phanh khẩn cấp. Điều này sẽ xây dựng niềm tin tổng thể của bạn và bạn sẽ có thể đi suôn sẻ.

>>>Có thể bạn quan tâm : Phanh xe đạp là gì ? Có những loại phanh xe đạp nào ?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *