Vị trí tốt nhất để bạn đi xe đạp trên đường

Nơi để đi xe đạp trên đường -2

Khi bạn cưỡi một chiếc xe đạp trên con đường rất hoặc một chỗ khác trên con đường hoàn toàn có thể giúp cho bạn sống sót và đảm bảo an toàn hơn  . Việc hiểu biết những nơi đi xe đạp trên đường với các tình huống giao thông và đường khác nhau là điều cần phải biết đối với người đi xe đạp ở mọi cấp độ .

1.Bạn nên đi xe đạp ở phía nào?

Bạn nên luôn luôn đi với việc tuân thủ giao thông và không bao giờ được chống lại nó . Điều này cũng có nghĩa là đi ở phía bên phải các con đường của phần lớn các quốc gia trên thế giới . Cận cảnh giao thông sẽ khiến bạn cũng như xe và gặp những nguy hiểm hơn vì nó có sự khác biệt hơn về tốc độ khi hai vật thể tiếp cận nhau sẽ gặp hai vật thể đi cùng hướng với tốc độ chung . Điều này cũng làm giảm thời gian những người đi xe có phản ứng như người đi xe đạp . Ngoài ra , nếu một vụ tai nạn xảy ra nếu như cả hai vật thể đi cùng theo một hướng . Việc điều hướng giao lộ sẽ dễ dàng hơn và an toàn hơn nhiều khi thực hiện cùng một con đường như một phương tiện .

Nơi để đi xe đạp trên đường -1
Xe đạp đi sát với vạch kẻ đường màu trắng phía bên phải

Bây giờ bạn đã biết về nơi để có thể đi xe đạp trên đường bạn nên đi ở bên nào . Điều này phụ thuộc vào làn đường và giao thông của bạn . Ở một nơi trên con đường nhất định sẽ có thể giữ cho bạn độ an toàn khi đi cùng trên một con đường có thể rất nguy hiểm .

2.Vai trò của của vạch kẻ màu trắng

Nếu như một con đường có rất nhiều phương tiện giao thông với hơn mười xe ô tô đi qua trong một phút bạn nên đi bên phải con đường màu trắng . Điều này là bởi vì khi xe đang ở phía sau nhau họ thường không thể nhìn thấy những chiếc xe trước họ . Nếu một người lái phải đi xa hơn vào làn đường buộc xe di chuyển sang làn đường khác để vượt qua nó có thể tạo ra những tình huống nguy hiểm hơn với khả năng va chạm trực diện . Ngoài ra khi chiếc xe di chuyển phía sau có thể không có thời gian , chú ý đủ để vượt qua xung quanh bạn dẫn tới những kết thúc phía sau . Ở bên phải của vạch kẻ trắng hãy tránh xa điều này . Khi ra khỏi làn đường du lịch bạn vẫn muốn liếc qua vai để chắn chắn rằng không có tài xế nào đang nhắn tin và trôi qua để tránh bạn .

Đi xe đạp ngoài phần vạch trắng phía bên phải

Còn lại của vạch kẻ đường màu trắng khi lưu lượng truy cập ít hơn mô tả bạn sẽ di chuyển sang trái vạch màu trắng từ 1-6 inch . Điều này đặt bạn vào khu vực tâm nhìn của người lái xe vì họ có thể không nhìn xuống bên đường để xem rằng một người đi xe đạp có ở đó không .
Điều này buộc họ phải trượt qua và xung quanh bạn khi cũng đảm bảo không có lưu lượng truy cập theo hướng đối lập . Khi mà chiếc xe bắt đầu vượt qua bạn , bạn nên trượt sang bên phải của đường kẻ màu trắng để có thêm không gian cho họ vượt qua .Trên nhiều tuyến đường không có vạch kẻ trắng , trong tình huống này bạn nên đi xe ở phía bên phải của đường ray là phù hợp nhất khi có ít phương tiện giao thông . Với nhiều lưu lượng truy cập hơn bạn nên đi xa hơn về phía bên phải nơi giao thông để có thể vượt qua một cách an toàn mà không đánh bạn trong khi bạn vẫn đang ở trên đường .

3.Nơi để đi xe đạp trên đường khi không có vai?

Nơi để đi xe đạp trên đường -3
Đi xe đạp trên vạch kẻ đường

Ở rất nhiều nơi mà không có một vai đủ rộng để an toàn cho những người đi xe đạp đi qua . Những con đường này thường được xây dựng chủ động cho hai chiếc xe vượt qua . Ở bên phải đấy là một mương , một bãi cỏ hay một cánh rừng . Cho dù là rất ít hoặc rất nhiều lưu lượng truy cập cần phải đi xe ở phía bên phải lốp xe phù hợp nhất . Điều này buộc các xe ở phía sau bạn có thể chạy chậm lại và di chuyển sang làn đường khác để vượt qua khi không có giao thông đối lập . Nếu như giao thông đối diện hoặc một góc họ không thể nhìn thấy bạn hoặc cố gắng siết chặt bằng cách nào , bạn cần phải vượt qua con đường bất kể có gì ở đó .

Càng căng thẳng khi biết nơi để đi xe đạp trên đường có thể , các giao lộ có thể căng thẳng nếu bạn không đi dâu khi nào . Điều quan trọng là cách tiếp cận họ chính xác như bạn làm một chiếc xe.Điều này có nghĩa là khi bạn tiếp cận đèn giao thông không muốn rẽ trái và bắt đầu trượt sang trái vào làn đường giao lộ và làn đường rẽ nếu có . Nếu như bạn đang rẽ phải bạn chỉ có thể ở bên phải và tiếp tục khi không có lưu lượng truy cập từ các hướng khác .

>>Có thể bạn quan tâm : Các vị trí khi đi xe đạp đường trường để đạt hiệu suất tốt

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *