Đó là một trong những thay đổi ngay lập tức để bạn có thể phòng tránh những va chạm mà tôi muốn nhắc đến .Trong một cuộc khảo sát mới nhất của 200 người đi xe đạp tại Melbourne bị thương nặng các nhà nghiên cứu tại Đại học Monash đã nhận thấy những va chạm xe hơi phổ biến nhất là loại xe mà tôi đang tham gia , cùng với những chiếc xe chạy theo hướng đi của những con đường của người đi xe đạp được thể hiện rõ ràng trong sơ đồ dưới đây .
Trong những báo cáo khoa học mới nhất của Monash đang tập trung vào những chấn thương nghiêm trọng mà các phương tiện có thể vượt qua được các con đường hoặc những sát nhập được biết đến là những địa điểm khá nguy hiểm .
Theo số liệu thống kê về các vụ tai nạn cho thấy rằng những người chơi có thể đối mặt đó chính là những giao lộ . Những tai nạn có thể thường xảy ra khi những người lái xe không nhìn thấy người đi xe đạp hoặc có những dự đoán sai hiện diện của họ trên đường . Thật vậy những cuộc điều ra này đã chỉ ra những người lái xe có khả năng bị lỗi trong các va chạm xe hơi . Hãy cùng tham khảo những lưu ý dưới đây để có thể có những biện pháp an toàn hơn nhé!
1.Thận trọng mọi lúc
Những nghiên cứu từ thập kỷ trước những dòng xe ô tô có quyền được ưu tiền nhưng không có nghĩa rằng nó sẽ được tôn trọng và một số người đi xe đạp đường sẽ phải chịu đựng những trả giá cao hơn . Ngay cả khi đèn báo giao thông chuyển sang màu xanh bạn vẫn phải thận trọng với những người lái xe vì rất có thể bạn đang rẽ phải và không tìm thấy xe đạp của mình . Gỉa sử như những người lái này đều bất cẩn , bạn hãy đảm bảo rằng bạn có thể hoàn toàn tránh được nếu như bạn chứng minh được rằng là bạn đã đúng .
Một trong những chìa khóa an toàn là khả năng hiển thị , hãy tự đặt mình vào vị trí mà bạn có thể thấy những điều gì đang xảy ra và nơi mọi người có thể nhìn thấy bạn . Những người đi xe đạp cũng có thể giảm đi nguy cơ bằng cách sử dụng đèn trước và sau hay những loại quần áo có chức năng phản quang.
2.Thực hiện những cú móc lần lượt
Thực hiện rẽ phải có thể khiến một người lái xe đạp ở giữa đường với những chiếc xe tăng tốc ở hai bên . Trong một lượt móc những người lái tiếp tục thông qua giao lộ ở phía bên trái cho đến khi đạt đến góc xa , sau đó sẽ quay xe đạp 90 độ và chờ đợi để có thể vượt qua theo hướng mới .
Việc đi như vậy là hợp pháp cho những chiếc xe đạp ở các bang của Úc và một khi làm chủ sẽ có rất nhiều sự lo lắng .
3.Đi qua bên trái
Nó thường bị hiểu nhầm là vi phạm luật giao thông nhưng dường như những người đi xe đạp sẽ được phép vượt qua những chiếc ô tô từ bến trái trừ khi nó rẽ trái . Thuy nhiên bạn vẫn cần thận trọng hơn . Nếu như chiếc xe đạp phía trước cho thấy rẽ trải có được sự tiến bộ của nó thường không cản trở những người tham gia giao thông và đi bộ họ dường như sẽ luôn chờ đợi cho đến khi nó có thể được thông qua .
Trong khi bạn đang đi trong một dòng xe và bắt đầu thực hiện dịch chuyển , tất nhiên bạn có thể tìm thấy một chiếc xe có thể quay qua con đường mà bạn không cần có những cảnh báo .
Mọi người thường không trông đợi nhiều vào mọi thứ để có thể vượt qua chúng qua bên trái , Ngoài ra còn có những nguy cơ rằng những khoảng trống trong một dòng xe mà chiếc xe đạp khác có lưu thông trở lại và bắt đầu những di chuyển .
Ngoài ra , còn có những nguy cơ cho biết những khoảng trống trong dòng của một chiếc xe mà những chiếc xe khác có thể đi qua không nằm ngoài dự đoán rằng một chiếc xe đạp đang đi qua bên trái .
Đối với những chiếc xe vượt qua bạn sau đó gần như chúng ngay lập tức rẽ trái . Bạn hoàn toàn có thể thấy mình liếc vai phải hay trong gương để có thể kiểm tra bất kỳ chiếc xe nào đang chạy ở phía sau .
4.Giao tiếp với tài xế
Khi chờ đợi trước đèn báo hiệu có thể dự đoán thêm những ý định của những chiếc xe xung quanh . Ý định của những chiếc xe phía sau hoặc ở phía bên cạnh , đằng trước sẽ có những liên lạc với người lái ở một thời gian nào đó để có thể cho ho biết hướng đi của mình và đồng thời kiểm tra hướng đi của họ .
Tôi có thể luôn kiểm tra những chiếc xe đi phía sau hay bên cạnh có sử dụng đèn báo hay không và đương nhiên sẽ liên lạc với những người lái bằng những tín hiệu tay để có thể kiểm tra hướng của họ .
Điều này có thể là họ đã quên để đưa nó vào và trong khi chờ đợi bạn đã tăng nhận thức của họ về sự hiện điện của bạn .
5.Xem những con đường phụ đó
Trong khi những cơn số đang tăng lên thì đi xe đạp vẫn là một sự lựa chọn giao thông cận biên , và trình điều khiển không phải là luôn luôn tìm kiêm cho những người đi .
Một số những người đi xe đạp trên những con đường phụ họ có ý định băng qua những tuyến đường phụ của bạn thường xuyên nhìn xuống dành cho xe hơi và dường như họ không nhận thức được rằng những chiếc xe đạp này có thể gần như ở phía trước.
Điều này có thể khiến trầm trọng các vấn đề về tìm nhìn , chẳng hơn những cột trụ nối dài của xe với cấu trúc chính , có thể chặn đi tầm nhìn của những người đi xe đạp .
Các vật dụng như kính cửa sổ , kính râm và làm cho nó trở nên khó khăn hơn nhưng có điều nó luôn an tâm để có thể liên lạc bằng mắt với những người lái xe trước khi đi qua đường đi dự định .
6.Sẵn sàng tư thế phanh
Tất nhiên , một giải pháp lý tưởng cho tất cả những điều trên chính là cơ sở hạ tầng tách biệt, tại các nút giao có tín hiệu dành cho xe đạp và các dòng xe sử dụng động cơ là khác nhau hoàn toàn .
Đây là tương lai để bạn có thể chiến đấu nhưng lại là người tham gia giao thông chắc chắn bạn sẽ muốn chia sẻ nhiều hơn với những chiếc xe ô tô có động cơ trong thời gian tới.
Một người chơi cho biết , khi anh ta đi xe đạp trong thành phố các ngón tay luôn để trên vị trí đòn phanh để có thể dừng lại kịp thời trước những tình huống có thể xảy ra . Phần lớn thời gian mọi thứ dường như sẽ hoạt động như cách nó cần với những người theo các mẫu của những con đường được chuẩn bị trước .
Đối với nhiều người những va chạm có thể là sự mở mang về đầu óc . Bạn cũng có thể nhận thực được những sai lầm và nhanh chóng tránh được tất cả những vu va chạm tiềm năng .
Nếu như người đi có thể giữ được vị trí thông minh của họ hãy cẩn thận để có thể quan sát những lưu lượng truy cập tới cuối cùng của hành trình và có thể khiến bạn giữ được an toàn trước những nguy hiểm .
Theo AFR
>>>Có thể bạn quan tâm : Cách tốt nhất để bạn có thể quay trở lại xe đạp