Đối với việc đi xe đạp , lựa chọn một bộ găng tay xe đạp khá quan trọng nó đóng vai trò trong việc đảm bảo hiệu suất trong quá trình truyền tải .Tuy chỉ là những chiếc găng tay mỏng manh nhưng chúng có thể đem lại nhiều lợi ích trong việc lái . Với một đôi găng tay tốt bạn hoàn toàn có thể tạo ra lực lái tốt nhất và kiểm soát được toàn bộ phần tay lái khi đi trên địa hình . Ngoài ra , với việc chọn lựa một chiếc găng tay tốt bạn hoàn toàn có thể trông ấn tượng hơn khi bạn đi xe .
1.Tại sao họ ngón tay?
Những chiếc găng tay không ngón dường như đã được sử dụng từ rất nhiều thập kỷ qua bởi sự thoải mái được tạo ra ở đầu ngón tay . Với ít vật liệu sẽ khiến cho chúng trở nên nhẹ hơn và thông gió mát hơn cho những đầu ngón tay. Đã từng có trường hợp mà găng tay không ngón tay trở nên tốt hơn cho việc sử dụng các bộ giảm tốc được gắn trên các thiết bị downtube nhưng điều đó trở nên không thích hợp vào những ngày này .
2.Điều gì khiến chúng trở nên tốt như vậy?
Không chỉ khiến cho quá trình đi xe của bạn thoải mái hơn với phần đệm nằm trên lòng bàn tay bạn cũng có thể lau mồ hôi với mặt sau của găng tay.
Phía tay cầm trên tay lái được cải thiện không chỉ bằng cách sử dụng các vật liệu trên lòng bàn tay mà còn bởi vì phần găng tay có thể ngăn chặn mồ hôi làm trơn trượt tay trên các thanh.
Găng tay cung cấp sự bảo vệ trên lòng bàn tay của bạn trong rất nhiều trường hợp . Chúng ta đều biết rằng điều đầu tiên mà chúng ta có thể làm được là ngăn chặn mồ hôi dính trên tay .
3.Phần đệm tay lái
Lớp đệm tay lái được đặt ở tại một vị trí chiến lược trên lòng bàn tay giúp làm giảm đi những căng thẳng khi đi trên những địa hình gập ghềnh như đường mòn , đường núi . Những miếng đệm này được phân phối tại các điểm tiếp xúc của lòng bàn tay với tay nắm. Chúng tạo ra sự khác biệt rất lớn so với khi đi mà không có găng tay . Các hình thức đệm làm giảm đi sự áp lực cũng như những cú sốc lớn từ địa hình khiến cho bạn đỡ mệt mỏi hơn khi đi quãng đường dài .
3.Nắm chặt
Hầu hết các loại găng tay đều có một số loại vật liệu có thể dính trên lòng bàn tay giúp tăng được độ bám. Một số có thêm cao su hoặc silicon làm đệm trong khi đó một số lại chỉ bằng xốp mềm hay là loại vải kết cấu
Nó phụ thuộc vào sở thích lái thực sự , một số những tay đua lại thích trải nghiệm cảm giác bị mắc kẹt trong khi các tay đua khác lại thích di chuyển xung quanh một cách tự do hơn nữa.
4.Vật liệu
Phần mặt sau của găng tay thường là loại vải có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với lòng bàn tay . Điều này được thiết kế với nhằm khả năng thoát nhiệt và hơi ẩm . Khu vực này cũng là tốt và thường để lau mồ hôi từ mặt vì vải không giữ cho mồ hôi chúng nhanh chóng bị bốc hơi đi .
Thông thường giữa ngón tay cái và ngón trỏ có một khu vực gia cố giúp cho đệm trong khu vực ứng suất cao . Thường thì khu vực này cũng mở rộng trên một phần mặt sau của bàn tay .
5. Lòng bàn tay
Việc cắt móng tay của bạn thường xuyên sẽ ngăn chặn việc làm rách các găng tay . Hãy chắc chắn rằng các miếng đệm có thể đảm bảo chúng ở nơi thoải mái với các vị trí khác nhau . Bất kỳ vật liệu dính được sử dụng sẽ giúp cho bạn có thể tăng được cường độ bám cũng sẽ là phần thưởng cho hầu hết các tay đua mà bất kể khu vực chúng che phủ nhỏ.
6.Uppers
Mặt sau của găng tay có thể được làm từ rất nhiều vật liệu khác nhau mà mỗi loại đều có những đặc điểm riêng biệt . Hầu hết được làm từ những vật liệu thoáng khí rất nhẹ có thể giúp làm giảm được độ ẩm từ các khu vực lau chùi quanh ngón tay cái ngón trỏ.
Với các phiên bản bằng móc hoặc da kiểu cổ điển vẫn có sẵn , chúng cung cấp cho bạn sự thoải mái và bảo vệ tốt hơn nhưng rất tốn kém cần phải có những duy trì tốt để găng tay bạn trở nên thoáng khí hơn và cho ta cảm giác thoải mái hơn.
7.Cổ găng tay
Với một đai thắt ở cổ tay sẽ giữ cho chiếc găng tay của bạn luôn nằm tại chỗ . Hầu hết các găng tay đều có một màng mảng để tránh mồ hôi . Đai cổ tay sẽ giữ tại chỗ với một dây đeo nhỏ và dải quấn dài đàn hồi , sau này là phổ biến hơn trên đua nhẹ hoặc găng tay aero.