Hãy làm sáng tỏ bằng cách đọc hướng dẫn này , những thứ bạn cần đo trước khi đặt hàng . Làm thế nào để có thể nói với một ống cổ thích hợp từ một ống thường xuyên và mọi thứ bạn cần biết .Không có cách thoát khỏi nó việc chọn ống có thể nhầm lẫn . Rất may là hầu như các công ty về ống cổ phuộc đã cùng bàn bạc và đưa ra một thống nhất để có thể xác định kích thước ống cổ chuẩn . Việc sử dụng hệ thống này có thể giúp tránh khỏi những phiền phức nhưng kết quả trong việc bạn nhận ra ống cổ phuộc chính xác cho chiếc xe đạp của mình .
1. Xác định xem tai nghe của bạn có Nhấn Fit hoặc Tích hợp
Nhấn các ống cổ phuộc nằm giữa phần khung và ổ đỡ . Với phần ống phuộc tích hợp các vòng bi hầu như có thể được nằm trực tiếp trong khung . Một ống cổ phuộc thích hợp là một cặp vòng bi và một nắp đầu .
Những ảnh trên cho thấy ống cổ phuộc có thể tích hợp thấp hơn . SHIS gọi là ống cổ phuộc tích hợp ‘IS’
Nếu như bạn có thể nhìn thấy một ống cổ phuộc bên ngoài khung xe của bạn thậm chí có thể là một mặt thì ống cổ phuộc của bạn có thể nhìn thâý một ông phuộc hoàn toàn nằm bên trong của ống đầu khung , sau đó ống cổ phuộc của bạn được tích hợp .
Ở ảnh trên là một ống phuộc bên trên và bên dưới nằm ngoài . Với một tên khác cho loại ống cổ phuộc thông thường nhất . SHIS cũng chỉ ra việc tách các ống cổ Press Fit thành hai loại : External Cup (‘EC’) và Zero Stack (‘ZS’). External Cup là nơi các vòng bi nằm bên ngoài khung. Zero Stack là nơi ổ đỡ nằm bên trong khung.Ống cổ phuộc có thể là một loại cho loại trên và các loại khác cho giá thấp hơn . Có thể ví dụ để có được những giá trị ZS ở bên trên và EC thấp hơn .
2. Đo đường kính bên trong của ống đầu của khung
Để có thể thưc hiện được những việc này bạn nên thực hiện tháo cổ của ống đầu ra khỏi phần khung của mình và chuẩn bị những công cụ có sẵn nhưng bạn cũng có thể sử dụng một chiếc tuốc nơ vít lưỡi phẳng rộng với một cái búa nếu như bạn đang cẩn thận làm việc xung quanh ông đầu sẽ có một chút tại thời điểm .
Bạn sẽ cần đo ( tính bằng milimet) đường kính trong ( ID) của đỉnh và phần đáy ống đầu . Các phép đo trên ống đầu thường được làm tròn đến đơn vị milimet gần nhất .
3. Thực hiện các phép đo ống đầu tại ngã ba phuộc
Bạn nên thực hiện và tiến hành các phép đo lường ở hai nơi đường kính ngoài ( OD) của phần trên cùng ( nơi thân pô tăng được gắn trên ) cùng với chỉ số đường kính nằm bên dưới cùng nơi chỉ đạo vào miệng phuộc ( nơi ống cổ phuộc vương miện )
Trong phần đĩa thích hợp bạn hoàn toàn có thể đo được góc miệng ống tích hợp nó gần như chắc chắn đến 45 độ và được thiết kế theo tiêu chuẩn 36 độ trên chiếc khung cũ .
Thông thường những ống cổ phuộc 45 độ có được 36 độ được viết trong phần mô tả nhưng chúng thường bỏ qua điều đó nếu nói 45 độ ở bất cứ nơi nào trong mô tả đó là ống cổ phuộc .
Ví dụ: một ngã ba 1/8 steerer với một đầu có chỉ số OD trên là 28.6mm và một OD dưới 40mm.
4. Thực hiện ghi chép lại những chỉ số của ống cổ phuộc
Bạn nên có nhưng ghi chú trong tổng số ba của mỗi nửa phuộc , các thông số ghi chú đó là :
-Loại ống cổ phuộc phía trên
-Đường kính trong phần khung trên
-Đường kính phần ngoài ngã ba lắp phuộc
-Loại ống phuộc thấp hơn
-Đường kính bên trong khung thấp hơn
-Ngã ba dưới cùng bên ngoài
Thực hiện nhấn phù hợp với ống đồng Zero Stack sẽ có tới 44 mm đường kính trong phần ống đầu , 28.6mm trong phần ngã ba đầu bên ngoài đường kính . Sự phù hợp bên ngoài cốc dưới ống đầu .Có tới 49mm đường kính bên trong ống đầu phía dưới , 40mm ngã ba chỉ đạo bên ngoài đường kính .
‘
Với những con số này bạn hoàn toàn có thể tiến hành những nghiên cứu phù hợp để có thể duyệt tìm những ống cổ phuộc có thể đem lại sự chính xác và linh hoạt cho chiếc xe đạp của bạn . Nếu như bạn muốn thay thế hoặc tiến hành những sửa chữa xung quanh ống cổ phuộc hãy tham khảo kinh nghiệm từ những người chơi lâu năm và có những sự lựa chọn phù hợp cho chiếc xe của mình nhé.
>>>Có thể bạn quan tâm : Phân biệt các loại phuộc nhún xe đạp địa hình