Sự thật khi mua bánh xe đạp đường trường mới

Sự thật khi mua bánh xe đạp đường trường -4

Hầu hết như mọi người đều tỏ ra hài lòng với bộ bánh xe đi kèm với xe đạp . Trong trường hợp bạn là một tay đua xe đạp nghiêm túc chắc chắn bạn sẽ phải cân nhắc việc nâng cấp các loại bánh xe đạp đường trường tùy thuộc vào nhu cầu của mình . Một chiếc bánh mới có thể bổ sung thêm khả năng cho chiếc xe đạp của bạn . Nếu như bạn có một chiếc xe đạp đường trường bạn rõ ràng có thể mua một chiếc bánh mới để cải thiện hiệu suất khí động học . Nếu như phần bánh xe đạp ngày càng cũ việc thay thế những bánh xe này dường như là tiết kiệm hơn khi bạn mua một chiếc xe đạp mới hoàn toàn.

Với một loại khung hình tốt , một bộ bánh xe chất lượng sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của bạn để có thể tận dụng tối đa chiếc xe đạp của mình . Tuy nhiên việc lựa chọn một bánh xe tốt có thể hơi phức tạp một chút .Bạn dường như sẽ phải lựa chọn dựa trên các tính năng tốt nhất . Bạn sẽ phải lựa chọn các tính năng mà bạn thích nhất . Những hướng dẫn này dường như sẽ giúp bạn hiểu được bánh xe đạp của bạn có thể tốt hơn tới mức nào . Thực hiện giải thích các khái niệm cơ bản về việc mua một bộ bánh xe tốt đồng thời trả lời các câu hỏi thường gặp về bánh xe đạp.

1. Các bộ phận của bánh xe đạp

Hãy bắt đầu thực hiện tìm hiểu những chi tiết cơ bản của các loại bánh trên xe đạp đường trường . Việc sử dụng các bộ phận quan trọng dường như có thể giúp bạn hiểu được các thông số kỹ thuật cũng như những gì cần tìm khi mà bạn mua một chiếc xe đạp đường mới .

Sự thật khi mua bánh xe đạp đường trường -1

Bánh xe đạp của bạn có thể quay xung quanh trung tâm được đặt ở trục . Các trung tâm khác nhau ở bánh sau và bánh trước . Các bánh sau có cơ chế được gọi là freehub.( Tất cả các xe ngoài trừ các bánh xe cố định đều có cơ chế freehub ). Cơ chế này là những gì làm cho chiếc xe đạp có thể đi về phía trước khi bạn đạp xe có khả năng trượt. Trung tâm cũng có trục đó dường như là phần kết nối bánh xe với khung của xe đạp.

Khi mua những chiếc bánh xe đạp đường trường bạn sẽ thường phải thường xuyên gặp những thuật ngữ như là vành , nan hoa hay núm nan hoa . Vành là phần ngoài của bánh xe với khả năng giữ lốp . Vành dường như cũng cung cấp bề mặt cho cơ chế phanh nếu như xe đạp đi kèm với một phanh được trang bị bành . Nan hoa này cũng là những mẩu dây cứng mà bạn cũng có thể thấy bên trong các bánh xe và tạo ra các mẫu khi mà bánh xe lăn . Số lượng nan hoa của mỗi bánh xe có thể xác định được hiệu suất . Vì thế một điều quan trọng hơn là nên chú ý tới các tính năng này .

Núm nan hoa cũng là một trong những loại hạt kết nối nan hoa . Núm nan hoa được coi là chủ đề cơ bản của các ban hoa . Núm nan hoa có khả năng điều chỉnh độ căng và thay đổi hiệu suất của xe đạp . Tại trung tâm vành , nan hoa núm nan hoa được xem như là những thành phần quan trọng nhất . Chất lượng , xây dựng cũng như vật liệu của các bộ phận này khá quan trọng vì nó đóng vai trò xác định hiệu suất của bánh xe.

2.Bạn cần loại bánh xe đạp đường nào?

Sự thật khi mua bánh xe đạp đường trường -2
Xác định nhu cầu để chọn lựa loại xe đạp đường trường phù hợp

Những loại bánh xe đạp thường có hai loại chính là loại móc sắt và hình ống .Gần đây trên thị trường bạn có thể nhận được những chiếc bánh xe đạp không săm . Dường như các thuật ngữ này có thể đề cập đến các loại vành trên bánh xe và các loại lốp xe có thể được hỗ trợ tốt nhất .Ví dụ nếu như bạn mua một bánh xe móc sắt bạn chỉ có thể trang bị cho chiếc xe với loại lốp móc sắt. Đây thường là một sự khác biệt rất quan trọng như việc sử dụng các loại bánh xe có móc sắt , dạng hình ống và dạng không săm . Hoạt động của 3 loại bánh xe này không phải lúc nào cũng giữ vai trò như nhau .

2.1 Bánh xe móc sắt

Sự thật khi mua bánh xe đạp đường trường -5
Lốp xe đạp sử dụng săm thông thường

Vành bánh xe đạp thường sử dụng loại hình móc sắt là chủ yếu loại vành này có tên gọi như vạy là do cách lốp bám vào vành .Lốp được hỗ trợ trên một sườn nằm ở khu vực bên trong của vành theo dọc viền của vành . Điều này dường như cũng tưng tự như cách lốp được lắp trong xe. Những bánh xe móc sắt được biết đến là không di chuyển hoặc dịch chuyển khi lốp bị thổi phồng hoàn toàn và được gắn trên vành của bạn .

Các loại vành móc sắt thường cho phép lốp xe của bạn có thể được gắn chặt hơn vô cùng chắc chắn vì thế các vành thường biết đến là khá an toàn . Nhiều dạng bánh xe móc sắt cần với một ống bên trong lốp xe để có thể được thực hiện một cách khá an toàn và đúng cách . Tất nhiên bạn có thể cần mua riêng các ống này . Nếu như bạn phải làm như thế hãy đảm bảo cho các ống này có thể làm được từ vật liệu chất lượng cao , có cấu trúc tôt hơn . Tuy nhiên , các dòng bánh xe dạng móc sắt mới nhất không yêu cầu những ống này . Vì thế nếu như tâm trí của bạn đang được thiết lập trên một bánh móc sắt , hãy chắc chắn rằng nó là mô hình gần đây nhất .

2.2 Bánh xe hình ống

Các loại vành hình ống có nền móng uốn trên bề mặt được bao phủ bằng sáp . Bề mặt vành được dán vào các bộ phận kim loại của vành . Lốp được dán lên bề mặt này , đáng chú ý các lốp xe có ống bên trong thay vì vành . Đôi khi chúng được gọi là những vết trầy xước vì lốp bị đóng xung quanh ống bên trong bằng cách khâu các mặt lại với nhau để ống nằm hoàn toàn bên trong lốp .

Các lợi thế của thiết kế này là nó làm cho lốp xe của bạn ít bị thủng hay nổ . Với những dạng lốp móc sắt , ống dường như có thể bị nghiền nát giữa vành và lốp . Điều này không xảy ra với các bánh xe hình ống . Kết quả là những tay đua đều cho rằng bắng xe hình ống thường mượt mà hơn so với các bánh xe đạp dạng móc sắp . Lốp hình ống dường như cũng có thể giảm đi lực cản lăn vì nó nhẹ hơn trong thiết kế. Các bánh xe có vành hình ống nói chung có thể cực kỳ nhẹ hơn nhiều so với các bánh xe móc sắt.

2.3 Bánh xe không săm

Như bạn có thể nghi ngờ thì những bánh xe có ống không có ống bên trong thì vành được thiết kế khá đặc biệt trong một cách để có thể khóa lốp xe của nó với một con dấu kín . Bánh xe không săm có lốp được lắp bằng chất trám cũng có thể bảo vệ khỏi các lỗ nhỏ do các mảnh vụn gây ra. Lốp không săm là một trong những phát minh khá gần đây và mọi người thường vẫn quen với nói .

2.4 So sánh lốp móc sắt so với lốp hình ống và lốp không săm

Mỗi loại vành này thường có những ưu điểm và nhược điểm của chúng . Những bánh xe móc sắt là phổ biến , dễ cài đặt hơn và thường được coi là khá an toàn . Những bánh xe móc sắt dường như cũng mang lại hiệu suất khí động học cao hơn so với các loại khác . Nhờ sự phổ biến của các vành này , bạn có thể mua bất kỳ loại móc sắt này . Những người đi xe đạp nâng cao dường như có thể có những tùy chỉnh về hiệu suất trên bộ móc sắt. Nhược điểm là những bánh xe móc sắt có thể dễ bị rung thủng vành móc sắt có thể hơi nặng và việc mua các ống bên trong có thể tốn kém hơn nhiều.

Ưu điểm của những bánh xe hình ống là chúng có trọng lượng khá nhẹ và ít bị rung . Các vành này có thể hỗ lốp ngay cả khi có một lốp bị xẹp . Nhược điểm là bánh xe dạng hình ống này thường đắt hơn và tất nhiên hiệu suất về khí động học dường như có thể bị ảnh hưởng . Ngoài ra phải mất rất nhiều thời gian để có thể đính lốp xe vào vành , điều này cũng gây ra một chút lộn xộn . Những lốp xe này dường như cũng khó khăn hơn hoặc không thể sửa chữa nếu như có vấn đề gì nghiêm trọng xảy ra .

Lốp không săm cũng cải thiện khả năng kháng lăn . Ngoài ra , lốp xe là khá nhiều bằng chứng phẳng . Việc thiếu những ống bên trong cũng có nghĩa là áp suất cũng trở nên thấp hơn . Những chiếc lốp xe này cũng như các loại móc sắt khác rất tốt cho hiệu suất khí động học cao và phù hợp cho những buổi luyện tập và đào tạo . Tuy nhiên những chiếc lốp xe này có thể tốn kém hơn và bạn có thể không có nhiều sự lựa chọn cho lốp . Lốp cho các loại vành không săm là nặng hơn cả móc sắt. Việc sửa chữa và thay thế dường như có thể khó khăn hơn .

3.Bạn có thực sự cần phải mua một cặp bánh xe carbon?

Sự thật khi mua bánh xe đạp đường trường -3

Bánh xe đạp đường trường thường làm từ các loại vật liệu như carbon và hợp kim . Bánh xe bằng carbon có xu hướng phổ biến và dường như đăt tiền hơn . Carbon là vật liệu được các tay đua chuyên nghiệp yêu thích . Bạn sẽ không thấy bánh xe hợp kim trên bất kỳ các cuộc đua Tourde France gần đây . Tuy nhiên bạn có thể muốn suy nghĩ về việc liệu bạn có thể cần một bánh xe vành carbon.

Bánh xe carbon đã được nâng cấp trong những năm gần đây , vì vậy bây giờ bạn có thể thực hiện với ít lỗi và hiệu suất phanh tốt hơn bao giờ hết với ưu điểm lớn nhất của bánh xe carbon là hiệu suất khí động học . Bánh xe carbon có thể cung cấp một cạnh rất đáng kể cho những người cưỡi khí động học , chủ yếu là các bánh xe giảm kéo . Vì vậy những bánh xe carbon là sự lựa chọn lý tưởng cho những dòng xe đua . Carbon cũng có hoạt động tốt hơn nhiều so với tốc độ cao hơn .

Những chiếc bánh xe carbon cũng được biết tới là trọng lượng khá nhẹ . Vành nhôm đa phần khá nặng không giống như những dòng xe carbon . Bánh xe carbon thường kết hợp với các vành hình ống đặc biệt nhẹ và được ưa thích nhất cho hiệu suất khí động học và tốc độ cao . Tỷ lệ carbon so với độ cứng của nhôm với tỷ lệ trọng lượng cũng tốt hơn với carbon . Thêm vào đó các bánh xe carbon chỉ đơn giản là nhìn tốt hơn so với những bánh xe hợp kim . Những bánh xe khá kiểu dáng đi kèm phong cách .

Nhưng những bánh xe carbon không phải là không có nhược điểm của họ . Chủ yếu , phanh có thể nối tiếng là xấu . Những dòng bánh xe carbon đều có thể không có phanh đúng cách mặc dù sức mạnh phanh đã được cải thiện , bánh xe carbon vẫn rơi phía sau hợp kim khi nói dến khả năng dừng . Những bánh xe bằng nhôm đơn giản là tốt hơn trong việc xử lý phanh không giống như carbon chính vì thế những bánh xe hợp kim có thể cung cấp sức mạnh dừng tốt nhất .

Trong khi các bánh xe hình ống carbon sở hữu trọng lượng nhẹ thì dường như các móc sắt bằng carbon có cùng trọng lượng như bánh xe hợp kim và một trong số những trường hợp thậm chí có thể nặng hơn . Vì thế đừng bao giờ nghĩ rằng những bánh xe carbon nói chung nhẹ hơn so với hợp kim . Hiệu xuất về khí động học trong thế giới thực của những bánh xe này hoàn toàn có thể khác so với những gì được quảng cáo .

Những bánh xe dạng carbon không uốn cong không giống như hợp kim . Nhưng chúng lại dễ bị tổn thương do những va đập và bị hư hỏng do những vật sắc nhọn . Ngoài ra những bánh xe carbon có thể rất tốn kém.

Nếu như bạn đang tìm kiếm một bộ bánh xe đạp đường nhẹ với mức giá cả phải chăng , carbon có thể không dành cho bạn . Hãy xem xét những ưu nhược điểm được đề cập ở trên và chọn tài liệu phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của bạn .

4.Bánh xe carbon nhanh hơn nhưng nhanh như thế nào?

Sự thật khi mua bánh xe đạp đường trường -4
Những chiếc vành bằng carbon tạo nên hiệu suất cao hơn so với những chiếc xe đạp thông thường

Nó dường như hoàn toàn phụ thuộc vào thương hiệu vành của bạn . Nói chung những bánh xe carbon thường nhanh hơn đáng kể so với bánh bằng nhôm . Những chiếc bánh xe carbon thường cứng hơn so với bánh xe dạng hợp kim . Cho nên với một người lái mạnh mẽ họ thực sự có thể thực hiện chạy nước rút cắt gips . Bánh xe đạp carbon thường có những phản ứng nhanh hơn theo những bánh xe dạng hợp kim ngoài ra carbon còn cung cấp những chuyến đi mượt mà hơn so với những dòng bánh xe bằng nhôm tiêu chuẩn .

Những bánh xe carbon thường tốt hơn cho việc tăng tốc cũng như duy trì sự kiểm soát với tốc độ cao . Nhưng dường như tất cả các điều này sẽ phụ thuộc vào thông số kỹ thuật khác của vành tốt hơn . Những thiết kê của khung có cùng kích thước với lốp xe va điều kiện gió khi đi xe dường như có ảnh hưởng nhiều đến tốc độ của những dòng bánh xe carbon . Chính vì thế bạn cân phải có những quyết dịnh sau khi đưa ra những thông số kỹ thuật xem xét .

5.Tôi thích đi trên núi – tôi nên chọn loại bánh xe nào?

Bạn chắc chắn sẽ cần những loại bánh xe khác nhau để cưới tốt hơn là đua xe trên đường . Đối với những dòng xe đạp leo núi , dường như kích thước của chúng khá quan trọng . Các bánh xe mà bạn chọn có thể vừa vặn hơn với những chiếc xe đạp . Những dòng xe đạp leo núi thường phổ biến ở kích thước 26 , 27.5 hoặc 29inch . Chiều rộng vành cũng như phụ kiện trục có thể khác nhau về kích thước là tốt nhất .

Một vấn đề phổ biến nhất mà những người đi xe đạp leo núi dường như phải đối mặt là có nên mua một chiếc xe có bánh hình ống hay không . Những bánh xe không có săm thường ít bị hỏng và chúng đặc biệt phù hợp với những người chơi xe đạp leo núi . Bánh xe không săm cũng lăn ở những áp suất thấp hơn giúp cải thiện thoải mái cũng như lực kéo . Tuy nhiên cũng có thể có nhiều nhược điểm . Vì thế nó được khuyến khích để có thể mua một vành cho nhiều tùy chọn săm bên trong . Bạn hoàn toàn có thể cưỡi thử cả hai để có thể chọn lựa cách phù hợp nhất .

Ngoài ra , hãy cân nhắc mua một bánh xe có vành rộng hơn cho xe đạp leo núi của mình . Một chiếc vành rộng hơn có khả năng cải thiện sự ổn định của lốp xe , đặc biệt nếu như áp suất lạm phát thấp hơn . Một chiếc vành rộng cũng cung cấp khối lượng không khí và kích thích dấu chân giúp cải thiện lực kéo tối đa. Vành rộng cũng có thể thêm trọng lượng cho các bánh xe vì vậy hãy cẩn thận khi lựa chọn.

Ngoài ra , điều này dường như thuận lợi hơn cho những chiếc xe đạp leo núi để có thể tham gia trung tâm nhanh chóng. Các vòng quay thấp hơn cũng tốt vì ít đạp bạn sẽ được yêu cầu để được chuyển động về phía trước . Khi mà bạn thường xuyên đi lên dốc . Một bộ bánh xe nhẹ hơn cũng có thể giảm đi sự căng thẳng khiến cho việc leo dễ dàng hơn . Tốt nhất cho những người đi xe đạp leo núi để có thể mua những bánh hợp kim nhẹ với sức mạnh phanh lớn hơn bánh xe đạp carbon với trọng lượng nhẹ và công xuất hãm dừng có vấn đề.

Dưới đây là một số bánh xe hàng đầu cung cấp hiệu suất tốt nhất cho giá:
-Shimano RS-330

Đây là một trong những bánh xe hợp kim carbon tốt nhất . Nó thường được yêu thích bởi những tay đua chuyên nghiệp . Những bánh xe nay đáng chú ý hơn khi có một trong hai cấu hình thấp vành nhẹ hoặc carbon sâu tối ưu hóa cho hiệu suất khí động học . Bánh xe dạng hợp kim Shimano RS-330 là loại nhôm tinh khiết nhất mang thương hiệu. Nếu bạn đang tìm kiếm hiệu suất aero hàng đầu mô hình này sẽ là một lựa chọn tốt. Bánh xe Shimano RS-330 phù hợp để cưỡi trên hầu hết các loại địa hình, bao gồm đường đất, đường rải sỏi và đường ray. Nhờ cấu hình vành 300mm, bạn có được ưu điểm khí động học tiên tiến. Các bánh xe có núm nan hoa hợp kim cực lớn để cân bằng sức căng nói. Nhờ thiết kế đã được phân biệt, thiết bị này có độ cứng tốt. Trọng lượng tổng thể của các bánh xe là khá nặng, nhưng họ chắc chắn là hiệu suất tốt nhất nên khôn ngoan hơn.

-Campagnolo Eurus

Bánh xe đạp dạng Campagnolo  Eurus mang lại giá trị tuyệt vời hơn với mức giá tốt . Những bánh xe này thường được làm từ chất liệu hợp kim cứng và nhẹ hơn . Những bánh xe Eurus thường được khuyến khích sử dụng cho các dòng xe đạp leo núi . Những bánh xe có thể xử lý khi đi lên dốc khá tốt và có thể xử lý chạy nước rút tốt hơn . Một điều qun trọng hơn là những bánh xe này rất tốt khi đi trên địa hình đường núi . Trọng lượng tổng thể của các bánh xe này không vượt quá 1500gam vì thế mà chúng rất nhẹ . Đây là một bộ bánh xe móc sắt không yêu cầu bất kỳ băng vành nào.

-Shimano WH

Bánh xe WH được thực hiện cho các tay đua . Nếu như bạn đang kiếm tìm một bộ bánh xe bền chắc sẽ kéo dài trong nhiều năm , vì thế mà bạn nên đầu tư vào những bánh xe dạng WH của Shimano.

Có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc với những số tiền mình đã bỏ ra ngay khỏi hộp. Các bánh xe bằng hợp kim có mặt vành rông với khả năng cải thiện độ cứng và cân bằng tốt hơn so với nhiều dạng bánh xe tương tự . Các vành có thể sẵn sàng với những loại lốp không săm theo ý thích của bạn . Nhưng thật thú vị những bánh xe này có bề mặt phanh tạo nên điều kiện dừng tiến bộ để chúng có thể thật sự lý tưởng cho các tay đua .

-Campagnolo Shamal

Bánh xe đạp của Shamal của Campagnolo là một trong những bánh xe bằng nhôm khá phổ biến trừ trước tới nay . Điều này được xem như là một mô hình cổ điển đáng chú ý hơn với bản vành rộng chúng dường như sẽ tạo điều kiện để bạn có thể lắp những lốp rộng hơn .

Hiện nay các mô hình lốp mới nhất đã được đi kèm với vành để có thể hỗ trợ lốp xe từ 25 cho tới 28mm. Sử dụng bản vành rộng là thuận lợi hơn giúp giảm đi lực cản lăn và có thể cải thiện đáng kể sự thoải mái của những người lái . Sở hữu vành rộng hơn tốt cho việc đạt được những lợi thế về khí động học . Các bánh xe cũng giúp làm đầy các tính năng chắc chắn biện minh cho giá cả mà bạn cần hướng tới .

-Shimano RS11

Những bánh xe thường được biết tới là bền và mạnh mẽ hơn được thiết kế để giúp đào tạo tốt hơn các bánh xe RS11 tương đối hải chăng và có thể được sử dụng trong mùa đông . Những bánh xe bằng nhôm này phù hợp nhất cho dòng xe đạp đường trường và có thể đạt được lợi thế khí động học tốt nhất .Các bánh xe có thép không gỉ có thể kéo các cánh quạt để cải thiện được độ cứng . Khả năng truyền tài điện giữa các bánh xe cũng trở nên mượt mà hơn nhờ vào sự lựa chọn thiết kế này . Ma sat cũng hạ xuống và đây là một trong những dạng bánh xe đạp đường trường hiệu quả nhát mà bạn có thể mua.

Trên đây là những chia sẻ khá hữu ích về cách chọn lựa những chiếc bánh xe đạp đường trường tiêu chuẩn và hiệu quả . Nếu như bạn là người mới chơi hãy cùng tham khảo thêm từ những người mới chơi xe đạp thể thao để có thể được tư vấn chi tiết hơn giúp đưa ra những quyết định đúng đắn .

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *