101 mẹo đi xe đạp thể thao tốt hơn dành cho newbie

Bạn đang sử dụng xe đạp hàng ngày để đi lại và rèn luyện thể thao . Nếu một ngày bạn muốn đi xe đạp thể thao tốt hơn  mạnh mẽ hơn , nhanh hơn , vui vẻ hơn , an toàn hơn và có thêm nhiều hứng thú hơn nữa hãy tham khảo ngay 101 mẹo hướng dẫn cải thiện việc đi xe đạp tốt hơn ngay dưới đây nhé!

Những mẹo này được rút ra từ cuốn sách “1,100 mẹo đi xe đạp hay nhất mọi thời đại “. Cuốn sách tổng hợp sự trợ giúp lớn từ các huấn luyện viên , chuyên gia trị liệu và những người đi xe đạp lâu năm và có kỹ năng tốt nhất trên thế giới tham gia đòng góp . Hãy cùng xem những mẹo đó là gì nhé!

Tốc độ miễn phí: Ba cách dễ dàng để chạy nhanh hơn trong cuộc chạy nước rút

ĐIỀU 1:

Để tránh đau nhức cơ và mệt mỏi không nên lái lệch vai . Hãy nghiêng đầu một vài phút để có thể giảm mỏi cơ cổ . Tốt hơn hết nếu có thể hãy dừng lại một vài phút nên đường để có thể chiêm ngưỡng khung cảnh .

ĐIỀU 2:

Bằng cách trượt mông về phía sau hoặc phía trước trên yên xe bạn có thể giúp nhấn mạnh được các nhóm cơ khác nhau . Điều này rất hữu ích khi đi trên một đèo dốc dài thì các nhóm cơ bắp khác có khả năng nghỉ ngơi trong khi những nhóm cơ khác thì đang làm việc . Di chuyển về phía trước có thể làm nổi bật
Bằng cách trượt về phía sau hoặc phía trước trên yên ngựa, bạn có thể nhấn mạnh các nhóm cơ khác nhau. Điều này rất hữu ích trên một trèo dài như là một cách để cho các cơ bắp khác nghỉ ngơi trong khi những người khác đi qua công việc. Di chuyển về phía trước làm nổi bật cơ đùi trước  , di chuyển về phía sau sẽ nhấn mạnh được cơ hông và cơ đùi sau .

ĐIỀU 3:

Nếu như bạn không thoải mái khi đặt tay lên tay lái  , kéo găng tay của một tay đối diện xuống bằng cách dùng răng để kéo găng tay ra khỏi cổ tay và lấy chúng ra .

Với ba cách dễ dàng này bạn có thể đi dễ dàng hơn trong những cuộc chạy nước nút .

ĐIỀU 4:

Không nên di chuyển phần trên cơ thể quá nhiều tức (phần trên cơ thể bao gồm từ hông trở lên trên lưng) . Hãy dùng lưng của bạn như một điểm tựa tránh việc để cho chiếc xe đạp của bạn bị lắc lưa từ bên này sang bên kia khiến cho lưng chuyển động vẹo vọ khiến đau cột sống.

ĐIỀU 5:

Giữ cho phần vai của bạn luôn ở đằng sau vị trí của trục bánh xe phía trước . Nếu như ta đặt quá nhiều trọng lượng về phía trước sẽ khiến cho chiếc xe đạp của bạn khó có thể xử lý và có thể khiến bánh sau của bạn bị bổng lên khỏi mặt đường .

ĐIỀU 6:

Kéo trên thanh điều khiển với một chuyển động chèo để chống lại sức mạnh của chân . Điều này giúp chuyển năng lượng của bạn sang bàn đạp chứ không phải là những chuyển động gây lãng phí .

ĐIỀU 7:

Nếu bạn không có cơ hội để tránh những chướng ngại vật như đường ray xe lửa hay một cái ổ voi, hãy nhanh chóng kéo lên tay lái để có thể nâng phần bánh xe phía trước  của bạn . Bạn vẫn có thể làm hỏng phần bánh sau hoặc nó có thể bị thủng, nhưng bạn sẽ tránh được những ảnh hưởng phía trước có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc .

ĐIỀU 8:

Hãy cẩn thận với việc di chuyển về phía trước yên xe và ôm lưng bạn khi bạn cảm thấy mệt mỏi . Chuyển sang bánh răng cao hơn và đứng đạp theo chu kỳ đều đặn để có thể ngăn ngừa độ cứng đối với phần hông và lưng của bạn .

ĐIỀU 9:

Hãy thoải mái nắm bắt cơ hội , nhất là khi đi trên những bề mặt đường nhẵn mịn , ít xe cộ lưu thông thì hãy thực hiện việc treo tay lên tay lái . Điều này không chỉ giúp làm giảm được những căng thẳng cơ mà còn giảm được lượng rung động có thể truyền tới tay lái ảnh hưởng tới cánh tay và toàn bộ cơ thể của bạn .

ĐIỀU 10:

Định kỳ thay đổi vị trí tay lái . Nắm bắt các tay lái nghỉ khi thả dốc hoặc nắm mũ phanh thắng cho chuyến đi thư giãn . Khi leo lên cao hãy giữ thanh trên đầu gối của bạn để có thể mở khoang ngực cho dễ dàng hơn . Khi đứng hãy nắm lấy mũ trùm của phanh và nhẹ nhàng đạp xe từ bên này sang bên khác với những cú đạp chân của bạn . Hãy luôn giữ môi ngón tay cái và một ngón tay đóng lại xung quanh vị trí mũ trùm phanh hoặc thanh để có thể ngăn chặn bạn khỏi bị mất kiểm soát nếu khi bạn bóp phanh một va đập bất ngờ .

ĐIỀU 11:

Chiều rộng tay lái phải bằng chiều rộng của vai . Một thanh tay lái rộng giúp cho ngực của bạn mở để thở , nếu hẹp hơn thì tốt hơn cho khí động học . Hãy chọn loại phù hợp với phong cách cưỡi xe của bạn . Vị trí góc của thanh để phần đấy phải song song với mặt đất hoặc điểm khác chỉ hơi xuống về phía sau của Hub.

ĐIỀU 12:

Nếu như bạn đang dẫn đầu một đường lên một ngọn đồi , hãy giữ được nhịp và áp lực của bạn bằng cách chuyển sang bánh răng phía dưới .

ĐIỀU 13:

Giữ tay của bạn có thể phù hợp hơn với cơ thể , không phồng ra ngoài khuỷu tay . Đây cũng là cách dễ dàng để bạn có thể tăng thêm khí động học giúp đi nhanh hơn mà không cần tiêu tốn thêm năng lượng.

ĐIỀU 14:

Khi nổ lực của bạn trở nên khó hơn , hãy tăng lực lượng hơi thở của bạn hơn là tần số hít thở.

ĐIỀU 15:

Khi đạp xe trong một nhóm hãy luôn luôn giữ cho bàn tay của bạn có thể tiếp xúc với phanh của bạn hoặc là phần tay lái nghỉ hoặc trên vị trí mũ trùm có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận phanh nhất . Bằng cách đó bạn sẽ luôn sẵn sàng để có thể làm chậm được xe nếu gặp va chạm .

 

ĐIỀU 16:

Tại nơi đoạn đường sắt chéo gần phía bên đường . Nó thường mượt mà hơn ở khu vực giữa nên bạn có thể đi vào đó .

ĐIỀU 17:

Đừng nhìn chằm  chằm vào phần bánh sau khi bạn đang cưỡi . Hãy để tầm nhìn của bạn được bao quát hơn trong khi bạn có thể quan sát mọi người đang điều khiển phía trước . Bạn có thể đưa ra những dự đoán và chuẩn bị nếu có điều gì đó xảy ra để kịp thời xử lý . Một chiếc dây chuyền trông giống như một chiếc cỗ máy cơ khí thực hiện các chuyển động để có thể tăng tốc và truyền tải tốt hơn nhờ bộ đề trước sau .

ĐIỀU 18:

Hãy thận trọng hơn trong 10 phút đầu tiên của cơn mưa, khi dầu và bụi trôi nổi trên bề mặt hè nhưng vẫn chưa được rửa sạch. Tuy nhiên những đường sơn và mặt đường bằng thép ( nắp hố ga và đường ray ..) sẽ trơn trượt ngay hãy tránh xa chúng cho tới khi khô hoàn toàn .

Các bài học khi tham gia giao thông : Làm thế nào để có thể đi trên đường giao thông hỗn loạn

ĐIỀU 19:

Đi xe vào làn đường giao thông có thể sẽ vừa di chuyển và dừng lại vì lượng xe cộ đông đúc , bạn thường có thể di chuyển nhanh như ô tô . Nhưng nếu bạn đi sát với lề đường thì đôi khi người lái xe sẽ khó quan sát thấy bạn và dễ dàng có thể va quệt với bạn .

ĐIỀU 20:

Nên giữ khoảng cách với phương tiện ô tô khi lưu thông trên đường để tránh việc ô tô ngừng đỗ và đột ngột mở . Có thể bạn sẽ nghe thấy những tiếng còi hoặc la hét từ người lái xe ô tô . Hậu quả là có thể khiến bạn bị ngã văng xuống đường hoặc khiến hỏng cánh cửa xe.

ĐIỀU 21 :

Khi bạn dừng tại nơi ánh sáng hãy di chuyển đến làn đường của bạn . Điều này ngăn cản trình điều khiển từ vạch ra phía trước và giữ bạn giữa lề đường . Khi ánh sáng thay đổi hãy đẩy nhanh tốc độ của bạn trước khi di chuyển đúng để cho phép chúng vượt qua .

ĐIỀU 22:

Khi bạn nhìn thấy ô tô dừng lại ở những nơi đường giao nhau , hãy quan sát các bánh xe trước cho những gọi ý chuyển động về phía trước . Nếu như bạn nhìn thấy điều gì đó bất kỳ hãy sẵn sàng để phanh và la hét để có được những sự chú ý từ những người lái xe .

ĐIỀU 23:

Trên những con đường không có rào chắn , nên đi xe đạp vào bên phải để đảm bảo bạn không đi vào những bụi cây dọc theo rìa đường . Hãy cách mép đừng khoảng từ 30-40 feed để có thể né tránh ổ gà và đối phó tốt với những cơn gió .

ĐIỀU 24 :

Hãy chú ý cửa của những chiếc xe ô tô đang đậu vì đột nhiên có thể họ sẽ có thể mở một cánh cửa và khiến bạn ngã bất ngờ . Hãy đi thật chậm và tránh xe cánh cửa bạn nhé!

ĐIỀU 25 

Khi mà bạn đang ở làn đường dành cho xe đạp và xe hơi đang rẽ phải trước mặt con đường của bạn đừng rẽ sang trái và xung quanh hãy đi chậm lại trong làn đường rồi quan sát xe sau đó mới nên tiến hành di chuyển tiếp .

ĐIỀU 26

Giữ một đường thẳng đi song song với những chiếc xe hơi không được xảy ra những va quệt cũng không nên ra khỏi khoảng không gian trống . Vì người lái xe đôi khi sẽ không thể sẵn sàng nếu đột nhiên bạn lại xuất hiện trở lại vào làm đường giao thông.

Đi qua tất cả những tiếng ồn  

ĐIỀU 27:

Nếu bạn nghe thấy một số cú nhấp chuột bằng kim loại trong mỗi vồng đạp , hãy đánh dấu các chân đạp và thắt chặt khi lắp lại.

ĐIỀU 28 :

Tiết kêu kít kít phát ra từ bàn đạp chứ không phải do xích nếu nó xảy ra ở cùng một nơi trên các bánh răng . Đối với bàn đạp thông thường nên phun bôi trơn khi bạn lồng và thân nối .Đối với Pedal clipless thì bạn nên làm sạch tất cả những điểm tiếp xúc phun dầu bôi trơn sau đó lau lượng dầu dư thừa và cũng đảm bảo rằng các khe này được chặt chẽ hơn.

ĐIỀU 29:

Những tiếng chít chít gần như là luôn luôn xuất phát từ xích của bạn , nó đang cần được bạn bôi trơn

ĐIỀU 30:

Nếu khi xe đạp

Nếu khi đạp có một liên kết chặt chẽ hãy quay ngược đùi đĩa trở lại và xem xét xích khi nó lướt qua những bánh đà phía sau . Những liên kết không linh hoạt sẽ bị nhảy . Hãy nắm lấy xích ở 2 bên liên kết cứng thực hiện uốn cong để nới lỏng sau đó dùng chất bôi trơn để tra xích .

ĐIỀU 31:

Nếu như tay lái điều khiển và stem xe cảm giác lỏng lẻo khi chạy tốc độ nhanh hoặc khi leo trèo thì hãy thắt chặt những bu lông phía đằng trước . Nếu xuất hiện tiếng ồn thì thay bôi trơn nhẹ stem xe , lau sạch nó và để lại màng mỏng sau đó thắt chặt lại .

ĐIỀU 32:

Tiếng kêu ro ro xảy ra khi một lồng , máy bơm gắn trên khung hoặc một số bộ phận phụ khác hoặc dây cáp quất vào khung . Để có thể tìm được thủ phạm những khi vực này bạn cần có thể thắt chặt , rút ngắn thậm chí cố định bằng băng nếu cần .

ĐIỀU 33:

Tiếng ồn ảo , rung lắc thường đi kèm từ một túi gắn dưới ghế . Hãy đảm bảo được các vật dụng được bọc trong cao su hoặc tấm vải thật chặt để tránh phát ra tiếng ồn.

ĐIỀU 34:

Có thể nghe những tiếng động lớn như từ rìa mép vành hay lốp phình lên do bùn đất quệt sát vào các bộ phận xung quanh bánh xe.

ĐIỀU 35:

Các nhấp của yên trong quá trình leo trèo và chạy nước rút có thể đến từ những chà xát . Hãy đặt một dầu vào những giao điểm của phần dưới yên.

ĐIỀU 36:

Không bao giờ tin tưởng vào tai của bạn . Khung cũng có thể phát ra tiếng ồn. Bạn cũng có thể nghe thấy những âm thanh đến từ crankset cũng có thể đến từ các thanh rat trên yên .Hãy kiểm tra tất cả các điểm có thể

ĐIỀU 37:

Khi bạn bắt đầu cảm thấy căng thẳng và bị áp lực bởi một tốc độ khó khăn , hãy thử ngay kỹ thuật thở này . Thay vì việc tích cực hút không khí vào phổi rồi thụ động thở ra , đẩy không khí ra và để cho nó tự nhiên trở lại  . Bởi vì cách bạn kích hoạt phổi của bạn để có thể làm được điều này , nó cũng giúp cho bạn có được một vị trí cưỡi thấp hơn và có thể duy trì được một cái lưng phẳng hơn .

ĐIỀU 38:

Khi mà bạn đi xuống dốc thì xe đạp của bạn ổn định nhiều bạn nên duy trì đạp chân khi lái xe nhé

ĐIỀU 39:
Bất cứ khi nào bạn chuyển từ đứng sang ngồi , hãy lấy một vài inch miễn phía bằng cách đẩy chiếc xe đạp của bạn về phía trước khi bạn thả xuống yên xe.

ĐIỀU 40:

Đặt chân trái của bạn xuống khi dừng lại để có thể ngăn chặn việc đĩa bám dầu lên chân bên phải của bạn .

ĐIỀU 41:

Thông thường áp dụng phanh trước cứng hơn phía sau là các hiệu quả nhất để có thể dừng lại . Tuy nhiên trên bề mặt nhẵn , việc phanh cừng phía trước sẽ đôi khi khiến xe bị trượt bánh trước , điều này sẽ rất dễ gây tai nạn. Tốt hơn để có thể nhấn mạnh phanh sau . Điều dễ dàng hơn để có thể giữ mọi thứ được kiểm soát đố là bánh xe phía sau có thể tạm dừng và trượt.

ĐIỀU 42:

Luôn luôn đi xe với khuỷu tay cong , cánh tay và vai thư giãn. Điều này có thể giúp bạn ngăn chặn được những mệt mỏi do căng thẳng cơ gây ra . Nó cũng cho phép cánh tay của bạn có thể hấp thu sốc thay vì truyền thẳng vào cơ thể .

ĐIỀU 43:

Khi dẫn đầu vị trí trong một đường , nếu bạn là người lãnh đạo hãy đừng tăng tốc mà nên duy trì tốc độ của bạn để có thể không gây ra những khoảng trống giữa các tay đua khác

ĐIỀU 44:

Nếu có một cơn gió đánh bại bạn đừng bao giờ để nó làm hỏng một ngày của bạn . Hãy chấp nhận việc đi với tốc độ chậm hơn , chuyển sang một thiết bị dễ dàng và có thể làm việc trên hình thức đạp thư giãn. Đừng bao giờ cảm thấy xấu cho những gì bạn đã bỏ ra . Về việc đạp chân , những người đi xe đạp đi với tốc độ 18 dặm/giờ trong không khí yên tĩnh sẽ phải làm việc gấp đôi để duy trì tốc độ đó trong một cơn gió nhẹ khoảng 10mph.

ĐIỀU 45:

Để có thể tạo được sự tự tin cho bạn khi đi trong một đường  , bắt đầu bằng cách giữ khoảng cách với một chiếc xe đạp dài từ người lái trước mặt ,sau đó dần thu hẹp khoảng cách khi kinh nghiệm và khả năng của bạn tăng lên . Một khi bạn có thể đi xe thoải mái trong khoảng cách phù hợp , bạn sẽ có thể nhận được hầu hết các lợi ích, có thể giảm tới 35% sự nỗ lực để có thể duy trì được tốc độ nhất định .

ĐIỀU 46:

Để làm cho góc cua ẩm ướt ít nguy hiểm hơn , hãy biến đường của bạn trở nên càng rộng càng tốt . Thiết lập rộng để có thể đi vào góc với độ nông và hướng thẳng để rẽ và thoát ra vùng rộng .

ĐIỀU 47:

Thỉnh thoảng hãy lấy một tay ra khỏi thanh và tiến hành lắc nó . Điều này giúp thư giãn vai và khuỷu tay của bạn khuyến khích cho máu có thể lưu thông và ngăn ngừa tê tay .

ĐIỀU 48:

Khi cưỡi một tay bằng bất cứ lý do gì hãy cầm ở trên thanh lái bên cạnh stem. Nếu bàn tay của bạn xa hơn chẳng hạn như trên mũ phanh thì xe đạp có nhiều khả năng nguy hiểm nhất là bánh trước của bạn có nguy cơ bị chạm vào đá hoặc va đập vào ổ gà.

ĐIỀU 49:

Để có thể ngăn ngừa được sự mệt mỏi do cơ bắp khi đạp cứng hãy duy trì đạp duỗi chân 3,4 cú đơn giản là để giảm áp lực lên các cơ

Các vết rạn da trên da bị trầy xước gây ra khi bạn va đập và trượt qua vỉa hè rất đau nhưng hiếm khi nghiêm trọng , lâu dài học có thể gây ra những vết sẹo khủng khiếp , dưới đây là 6 mẹo này giúp bạn có thể hạn chế.

ĐIỀU 50:

Nhanh chóng đi đến mọt nơi mà bạn có thể làm sạch và khử trùng vết thương . Nó sẽ ít đau đớn hơn nếu như bạn có thể thực hiện công việc này trong khoảng thời gian 30 phút sau tai nạn bởi vì các dây thần kinh vẫn còn bị tê liệt do bị chấn thương .

ĐIỀU 51 :

Để có thể ngăn ngừa được những nhiễm trùng và sẹo sử dụng bông và nước muối rửa sạch vết bẩn , dùng một loại thuốc khử trùng để có thể sát trùng sau đó băng bó bằng bông gạc mềm .

ĐIỀU 52:

Khi mà vết thương đã khô dùng thuốc mỡ có khả năng kháng khuẩn như Neosporin để có thể bôi lên vết thương .

ĐIỀU 53 :

Che phủ vết thương bằng bông tiệt trùng và dùng ugo để dán lại , để ngăn chặn những rò rỉ của thuốc lên quần áo hãy dùng một dải băng vết thương bằng vài thung để cuốn vết thương trong một vài ngày đầu tiên .

ĐIỀU 54:

Thực hiện thay băng gạc mỗi sáng và ban đêm , đồng thời thoa thêm thuốc mỡ kháng khuẩn trước khi băng vết thương và kiểm tra các dấu hiệu nhiễm trùng như đau , sưng đỏ hay cảm giác nóng . Nếu như bạn phát hiện bất cứ điều gì xảy ra hãy hỏi ngay ý kiến của bác sĩ nhé!

ĐIỀU 55:

Để giảm thiểu những vết seo và giữ cho vết thương ẩm ướt và vảy cứng không thể phát triển . Khi da bắt đầu hình thành hãy bôi thuốc mỡ Saratoga và gạc nhẹ. Sau đó sử dụng kem dưỡng ẩm trên da mới trong ít nhất một tuần.

ĐIỀU 56:

Khi bạn hình thành một cái bóng sắc nét trên đường đi, hãy nắm ngay lấy cơ hội để kiểm tra vị trí của bạn . Đó là khuỷu tay bị cong hay phẳng, đầu gối có cong không ở những điểm mà bàn đạp thấp nhất ?

ĐIỀU 57:

Nếu như bạn bị cám dỗ , không mất một ngày hoàn toàn có thể ra khỏi xe đạp sau nỗ lực khó khăn nhất của tuần. Cách tốt nhất để phục hồi với một đoạn ngắn , dễ dàng spin-30 đến 60 phút với tốc độ mà luôn luôn cho phép nói chuyện dễ dàng.

ĐIỀU 58:

Trên những con đường không liên tục bị ảnh hưởng bởi gió hãy bám lấy theo một vật đi phía trước như chiếc ô tô .Bạn tự nhiên có khuynh hướng đi xe trong một đường thẳng . Sau đó những người lái xe qua và chặn gió một lúc , bạn có thể véo trái vào làn đường nguy hiểm . Bạn có thể ngăn chặn những điều này bằng cách dự đoán nó và giữ cho khuỷu tay của bạn nắm bắt thoải mái để cho phép những phản ứng nhanh do thay đổi tốc độ của gió và hướng .

ĐIỀU 59:

Nếu như bơm xe của bạn đã cũ , các máy đo áp suất có khả năng đọc chỉ số thấp không được chính xác ( dẫn tới lực cản lăn lớn hơn và lốp xe có nguy cơ nổ cao. Hãy giữ cho việc bơm hơi dễ dàng hơn với một máy bơm áp suất mới .

ĐIỀU 60:

Cách để duy trì tuổi thọ lốp xe lâu hơn là chuyển chúng từ bánh xe này sang bánh xe kia . Lốp sau thường hoạt động nhiều và áp lực hơn lốp trước nên nhanh mòn hơn , do đó nếu bạn thường xuyên tráo đổi thì tuổi thọ lâu hơn.

ĐIỀU 61:

Để an toàn đừng phanh hãm làm như vậy bạn sẽ chậm quá nhiều hãy mở ra một khoảng trống và có thể gây ra một phản ứng dây chuyển . Thay vào đó nếu như bạn bắt đầu lái xe phía trước nên giảm áp lực của bàn đap ngồi dậy để đón gió hoặc di chuyenr ra phía bên một chút . Khi bạn đã mất đủ tốc độ hãy giật ngược trở lại và tiếp tục đạp.

 

Các giải pháp đơn giản cho sáu cơn đau, đau nhói, tê và khó chịu thông thường nhất

ĐIỀU 62:

Nhức mỏi mắt :Nếu như bạn đau ở phía trước đầu gối của bạn hãy nâng yên xe lên 2mm cho tới khi đầu gối đỡ đau . Nếu đau ở phía sau hãy hạ thấp ngay chỗ ngồi của bạn để thay thế.

ĐIỀU 63:

Cứng cổ: Bạn có thể bị buộc phải đi quá xa đến thanh điều khiển , vì vậy hãy thử một stem ngắn hơn hoặc nâng thanh bằng cách thêm phần đệm dưới stem.

ĐIỀU 64:

Đau khớp lưng : Có thể bạn đã quá căng lưng , trong trường ợp này bạn có thể có chênh lệch về độ dài chân và nhờ những chuyên gia phù hợp giúp đỡ nhé

ĐIỀU 65:

Bàn tay: Có lẽ là bạn đang đặt quá nhiều trọng lượng vào bàn tay . Hãy nâng tay lái hoặc rút ngắn thân stem học cả hai. Cũng kiểm tra yên nếu như nó nghiêng xuống bạn có thể bị trượt người gần hơn về phía tay lái .

ĐIỀU 66:

Nóng bàn chân : Việc đơn giản nhất và thường bị bỏ qua là cố gắng cưỡi với dây đai, khóa, hoặc dây buộc lỏng hơn (nhưng vẫn an toàn). Tiếp theo, di chuyển miếng đệm của bạn trở lại 2mm trở xuống, làm giảm áp lực lên các quả bóng của bàn chân của bạn.

ĐIỀU 67:

Xương chậu đau đớn : Hãy chắc chắn rằng yên xe luôn thẳng . Thay lái thấp có thể khiến cho xương chậu của bạn xoay và hướng xuống , vì thế hãy thử nâng lên bằng các đệm . Cuối cùng kiểm tra các chỗ ngồi có chiều rộng , chiều dài và độ chắc cũng như hình dạng khác nhau .

Làm thế nào để thương lượng các tính năng khăn nhất cho những người mới đi xe đạp leo núi .

ĐIỀU 68:

Khi bạn bước tới bước ngoặt , hãy nhìn qua vai bạn theo hướng mà bạn muốn . Bạn sẽ ngạc nhiên trước việc chiếc xe đạp của bạn theo sau như thế nào xung quanh việc chuyển đổi qua lại

ĐIỀU 69:

Luôn giữa phanh trước , chỉ sử dụng đến phanh sau khi cần thiết . Cố gắng làm tất cả với phanh trước .

 

ĐIỀU 70:

Nếu đó là một quẹo trái hãy đi chân phải của bạn về phía trước ( và ngược lại khi rẻ phải ) .Nếu như bạn sắp ngã xuống bên trong thì một cú đạp chân mạng có thể khiến bạn đứng thẳng .

ĐIỀU 71:

Nếu như bạn gặp phải một khó khăn khi lái xe theo đường thẳng , hãy tập trung tầm nhìn của bạn khi ở khoảng 20 feet khi lái ở tốc độ 10-15 dặm /giờ và kéo dài cho mỗi mph. Điều này có thể cho phép cơ thể của bạn có thể tự động sửa chữa lỗi cho những thay đổi trên đường , tự nhiên hướng bạn tới nơi bạn muốn thay vì liên tục phản ứng lại vị trí mà bạn đang ở .

ĐIỀU 72:

Hãy chia tay với những chuyến đi dài với một cuộc chay đua nước nút tầm 30 phút hay nhiều hơn để tạo ra tốc độ đơn điệu hơn là đào tạo tốt hơn, có thể giảm được những áp lực và kéo dài thời gian thư giãn cho cơ thể.

ĐIỀU 73:

Sau một chuyến đi trời mưa thì bùn và cát bám lấy và có thể đi theo bạn về nhà . Thay vào đó trong lúc xe đang ướt thì là lúc dễ dàng làm sạch nhất . Hãy làm khô tất cả các bộ phận bằng một chiếc khăn và bôi trơn dây xích . Toàn bộ quá trình từ 5-10 phút và có thể tiết kiệm tới 30 phút cho lần sau .

ĐIỀU 74:

Cưỡi như một tay đua để có thể vượt thời gian qua đường sắt thôi , trải qua những con đường gồ ghề có thể gây ra những hư hỏng trên săm , vành biến dạng thậm chí là tai nạn . Hãy đứng yên , với đầu gối uốn cong và khuỷu tay và để cho xe đạp nổi lên xuống dưới để hấp thụ được các cú sốc.

ĐIỀU 75:

Khi sử dụng bình nước không nên nghiêng đầu để uống mà nghiêng chai và từ từ uống bạn sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn .

ĐIỀU 76:

Bạn có thể giải quyết bao lâu, hầu hết những người đi xe đạp có thể đi khoảng ba lần khoảng cách cách chuyến đi trung bình của họ mà không gặp khó khăn nhiều trong việc chắp vá .

 

ĐIỀU 77:

Khi leo trèo hãy hình dung xe đạp của bạn qua những cú đạp trèo lái hơn là đơn giản chỉ lên xuống.Phấn đấu để áp lực theo chiều ngang qua đáy và đỉnh.

ĐIỀU 78:

Chìa khóa để thay đổi bánh răng linh hoạt dễ dàng không gây tổn hại là khi bạn đẩy mạnh và giảm áp lực bàn đạp khi bạn di chuyển cần gạt . Bạn cần phải làm nhẹ tải trên của xích cho khoảng một vòng quay vì thế nó mới không bị giật hoặc có thể phá vỡ sau đó thực hiện việc nhấn mạnh một lần nữa nhé!

ĐIỀU 79:

Nếu bạn đang bị làm phiền rất nhiều khi cưỡi trong thời tiết lạnh , gió không làm sạch đôi tai của bạn thường xuyên như thường lệ . Khi loại bỏ các chất đánh bóng có nhiều khả năng bởi vì nó làm lộ tai trong không khí .

ĐIỀU 80:

Đừng bao giờ nghỉ một ngày trước một sự kiện lớn . Nếu như bạn cần nghỉ ngơi hoàn toàn từ việc đi xe hãy làm từ hai ngày trước , sau đó đi xe ngắn vào đêm trước sự kiện bao gồm một vài sprints để đảm bảo cơ thể của bạn luôn được sẵn sàng sung sức .

Năm cách để giữ ổn định trong quá trình gia tốc cứng

ĐIỀU 81:

Kẹp chặt tay cầm giảm xuống một chút ở đường cong hơn bình thường ( không hoàn toàn là nửa chừng giữa phần sâu nhất của đường con và phần cuối của thanh )

ĐIỀU 82:

Giữ cho khuỷu tay của bạn hơi cong để có thể giúp bạn giữ một đường thẳng.

ĐIỀU 83:

Kéo thẳng xuống và xuống trên tay lái mỗi khi chèo lái

ĐIỀU 84:

Đừng nín thở đó là một sai lầm phổ biến trong những nỗ lực sắc bén , ngay cả giữa những người có kinh nghiệm

ĐIỀU 85:

Giữ cho đầu của bạn hướng lên đây là một lỗi thường gặp trong kỹ thuật bởi vì nó cảm thấy tự nhiên vì một lý do nào đó để cằm bạn xuống.

ĐIỀU 86:

Đừng nhìn xuống đất và nghĩ rằng gió luôn luôn chống lại bạn . Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những cơn gió trong vòng 160 độ của vòng tròn tưởng tượng được vẽ ra xung quang bạn . Có có ở bất cứ nơi nào trong 200 độ khác khi bạn đạp /

ĐIỀU 87:

Để có thể vận chuyển được tối đa 20 pound hàng hóa trở lên , xấp xỉ 60% trọng lượng ở một giá đỡ phía sau hãy chi phối 35% trên giá trước và 5% trên một chiếc túi xách tay nhé!

ĐIỀU 88:

Thiết lập đèn pha an toàn nhất khi đi xe đạp trong đêm , một chiếc chiếu sansg nhẹ xuống phía trước và đủ xa để bạn có thể chạy nhanh như bạn muốn và trong khi vẫn có thể nhìn thấy phản ứng với các điều kiện thay đổi trong thời gian với ánh sáng thứ hai tại mắt người lái xe để có thể thu hút được sự chú ý của họ .

ĐIỀU 89:

Căng cơ ngay trên chiếc xe đạp giúp giảm thiểu được sự mệt mỏi . Hãy đặt chân trái của bạn xuống sau đó nghiêng sang phải để căng lưng và chân trái .Tiếp theo đổi sang và làm tương tự với chân phải.

ĐIỀU 90:

Để có thể đi an toàn hơn khi qua những con đường cát hoặc sỏi hãy thắng xe đạp của bạn cho tới khi bạn vượt qua những thứ lỏng lẻo sau đó quay trở lại . Tránh phanh hoặc nghiêng quá mức khi đang đi trên bề mặt trơn trượt.

ĐIỀU 91:

Nếu như bạn đang đau gân , hãy thử nâng yên xe và đi Spin dễ dàng trong khi đạp nhẹ, sau đó xem xét thêm nếu sự khó chịu giảm đi . Thực hiện tăng khoảng cách từ yên xe đến bàn đạp dường như phản đối logic. Nhưng đôi khi với một chiếc yên thấp , chân của người đi xe đạp nằm ở vị trí ngang , với mắt cá chân bị uống cong tại góc phải gây căng thẳng đến gân . Nâng cao yên xe kết quả trong chân chỉ hơi xuống .

ĐIỀU 92: 

Khi một người lái xe tiếp theo rẽ trái bạn trước khi bạn đi thẳng qua ngã tư

ĐIỀU 93: 

Khi lái xe không tuân theo một dấu hiệu dừng và kéo ra trước mặt bạn

ĐIỀU 94: 

Khi một chiếc xe vượt qua bạn ngay lập tức rẽ phải trên con đường của bạn

ĐIỀU 95:

Sau khi điều chỉnh vị trí yên xe của bạn , chiều cao tay lái , chiều dài stem , vị trí đòn bẩy sự khó chịu nhỏ là bình thường vì cơ thể chưa thể thích ứng ngay được với những thay đổi . Hãy chống lại sự cám dỗ với những lần đi xe ngắn hơn .

 

ĐIỀU 96:

OTB là “ở phía sau”, và có nghĩa là bạn đã bị bỏ rơi. OTF “ngoài mặt trận”, và có nghĩa là bạn đã tấn công. OTR là “trên đinh tán”, xuất phát từ khuynh hướng của những người đi săn trong những nỗ lực hết sức để đi về phía trước trên yên ngựa, nơi đinh tán được sử dụng. Tout adroit là “tất cả ở bên phải” bằng tiếng Pháp. Nó có nghĩa là dây chuyền nằm ở bánh răng và xa nhất xa nhất – bánh răng lớn nhất. Đó là một thuật ngữ khác cho một nỗ lực dài, cứng.

ĐIỀU 97:

Khi mà bạn leo ra khỏi yên xe, nếu như bạn cảm thấy cơ thể bạn Khi leo ra khỏi yên ngựa, nếu bạn cảm thấy cơ thể của bạn bị lay động quá nhiều, thay đổi một bánh răng khó hơn. Nếu bạn cảm thấy như bạn đang quá đong đưa xe đạp của bạn từ bên này sang bên kia, hãy thay đổi một bánh răng dễ dàng hơn. Những điều chỉnh này sẽ cho bạn sự cân bằng quyền lực và nhịp điệu lý tưởng.

ĐIỀU 98:

Để giữ một chai nước từ băng lên trên một chuyến đi dài, lạnh, mang nó trong túi áo của bạn để nó có thể hấp thụ một số hơi ấm từ cơ thể của bạn.

ĐIỀU 99:
Hai cách dễ dàng (và bỏ sót) nhất để cải thiện hiệu suất xe đạp của bạn: là bơm căng lốp xe theo đúng áp suất và thường xuyên bôi trơn cho chuỗi xích.

ĐIỀU 100:

Mỗi lần khi mà bạn đặt một chiếc ốp mới trên xe đạp của bạn hãy coi đó là tín hiệu để bạn có thể thực hiện nhiệm vụ quan trọng . Nên bôi trơn các thanh thoát nhanh và các chốt lắp trên giá xe để tránh cho xe bị ăn mòn .

ĐIỀU 101:

Bảo dưỡng định kỳ chiếc xe của bạn trước và sau chuyến đi để nó luôn hoạt động trơn tru và mượt mà hơn nhé. Nếu như bạn không có những kiến thức về cơ khí thì hãy tham khảo thêm những tư vấn từ những chuyên gia có kinh nghiệm để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất .

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn: 0979 83 99 22 - 024 6686 9919