Bạn có bao giờ cảm thấy khó chịu trên một chiếc xe đạp trong khu vực ở gần hoặc ghen tị với những người lái phía trước mặt bạn , những người dường như có thể với một thói quen để cải thiện kỹ năng xử lý xe đạp tiên tiến của họ trong khi bạn cảm thấy bị giới hạn , chỉ cần một tay đưa ra khỏi tay lái để lấy một ngụm nước .
Bạn không hề cô đơn , các kỹ năng xử lý xe đạp được cải thiện sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trên xe đạp , đặc biệt khi bạn đi trong một nhóm và sẽ giúp cho bạn được an toàn hơn trên đường . Dưới đây sẽ là những chia sẻ hữu ích để bạn có thể tự mình cải thiện những kỹ năng xử lý xe đạp hiệu quả nhất .
1. Xử lý xe đạp là gì?
Thuật ngữ xử lý xe đạp có thể khá mơ hồ , nó có thể bao gồm tất cả mọi việc có thể sử dụng tay hoặc không . Thực hiện các nhiệm vụ như uống nước , lấy đồ , phản ứng với chướng ngại vật một cách kịp thời , hiệu quả và chu đáo .
Cho dù là đi trên một con đường xa lạ , đi trong một nhóm hay những điều kiện bất lợi , mỗi chuyến đi có thể tràn ngập với những điều bất ngờ .
2.Tại sao việc xử lý xe đạp lại quan trọng?
Mỗi một người lái có một kỹ năng xử lý xe đạp tốt hơn thường có nhiều thời gian hơn để có thể đưa ra những quyết định khi gặp nguy hiểm , ít suy nghĩ và có ý thức phản ứng với họ trên đường , mọi thứ dần trở nên co bản năng hơn , ít phải ứng đầu gối hơn do người lái có kinh nghiệm và khả năng để đối phó với những tình huống nhất định . Điều này mang lại tầm quan trọng hơn khi bạn đi trong một nhóm .
Bạn muốn hành động của mình nhanh và linh hoạt ,không bị giật cũng không lúng túng nhất là đi với người khác trong một nhóm lớn . Với phút cuối thay đổi , phanh nặng hoặc thay đỏi liên tục về tốc độ thì những người đằng sau sẽ trục xuất năng lượng không cần thiết làm chậm hoặc tăng tốc cộng với khả năng không nhìn thấy những mối nguy hiểm mà bạn đang phản ứng chậm và xấu .
Cưỡi thoải mái trong một nhóm thường đến thói quen học tập trên đường . Hầu hết những tay đua lớn thường trải qua các câu lạc bộ nơi được dạy nhiều về các nghi thức .Bạn muốn hành động của mình được nhanh và linh hoạt hơn ,không giật không lúng túng , nhất là khi đi cùng người khác .
Bạn muốn mình trở nên hành động nhanh và linh hoạt không bị giật và lúng túng nhất là khi đi cùng những người khác hoặc trong 1 nhóm lớn anh nói : Phút cuối thay đổi , phanh nặng hoặc thay đổi liên tục về tốc độ bởi vì bạn sẽ có thể lọc trong toàn bộ nhóm có nghĩa là đứng đứng đằng sau sẽ trục xuất những năng lượng không cần thiết làm chậm và tăng tốc cộng với khả năng không nhìn thấy những mối nguy hiểm mà bạn đang phản ứng quá chậm .
Trong khi là một người quản lý xe đạp tự tin và có thẩm quyền sẽ giúp bạn được an toàn hơn , đủ để đi solo trong một nhóm cũng có những lợi ích về hiệu suất . Có được kỹ năng xử lý tốt sẽ giúp bạn có thể ra được khỏi hầu hết các tình huống khó khăn . Ví dụ giảm dần nhanh chóng an toàn hơn trên những giới hạn và chắc chắn là cái gì đó có thể học hỏi và luyện tập thường xuyên . Từ quan điểm hiệu suất cũng như an toàn , không phải một nhà leo núi giỏi nếu như bạn không thể quay trở lại nhanh chóng .
3. Làm gì để cải thiện kỹ năng của mình
Vì vậy bạn muốn cải thiện kỹ năng xử lý xe đạp của bạn .Dưới đây là sáu mẹo có thể giúp bạn cảm thấy những thoải mái tốt hơn và đưọc kiểm soát khi ra ngoài trên xe đạp.
3.1 Thực hành làm cho hoàn hảo
Không cần phải nói nhiều , một trong những cách tốt nhất để có thể cải thiện và xử lý việc đi xe đạp là ra ngoài và đi xe đạp của bạn . Bạn càng thường xuyên làm việc thì càng trở nên tự nhiên hơn . Tuy nhiên nếu như việc xử lý xe đạp là một vấn đề đặc biệt đối với bạn thì có một khoảng không gian yên tĩnh để thực hành các kỹ năng rắc rối một mình là cách tuyệt vời hơn để cải thiện kỹ năng của bạn trên chiếc xe đạp .
“Nếu như bạn không thể thực hiện các kỹ năng như cưỡi một tay và lấy một vòng từ chai của bạn mà không nhìn xuống và xoáy trên đường, hãy thử đến một bãi đậu xe khép kín để có thể thực hành an toàn một cách tương đối .
Nếu như bạn không tự tin cởi áo khoác khi đi hoặc với những đồ uống hãy luyện tập trên những con đường không có xe cộ lưu thông trước. Bạn hoàn toàn có thể mở rộng kỹ năng này sang những kỹ năng khó hơn như việc cưỡi tay không hoặc thực hiện các nhiệm vụ đưa vào và lấy ra những miếng gilet khi di chuyển .
Điều này có thể mất rất nhiêu thời gian để thực hành và thậm chí sau đò cần phải chăm sóc thêm trên đường , đảm bảo bạn có thời gian và không gian để làm điều đó một cách an toàn .
3.2 Hãy suy nghĩ trước
Chìa khóa để có thể phản ứng với chướng ngại vật và nguy hiểm trong thời điểm tốt là suy nghĩ nhìn tập trung về phía trước . Thật dễ dàng để có thể nhai thân cây của bạn khi làm việc chăm chỉ trước một nhóm hoặc leo trèo lên và bỏ lỡ những mối nguy hiểm .
Hãy giữ cho đầu và mắt hướng về phía trước để có thể nhận ra những mối nguy hiểm như ổ gà , vũng nước những mảnh vụn đường khác để bạn có thể di chuyển ra ngoài và vượt qua nó một cách trơn tru , tự tin hơn.
Ngoài ra một điều quan trọng hơn là bạn nên thực hành đưa ra các tín hiệu cho tay ( một cái gì đó liên quan đến việc đi xe đạp của bạn một tay an toàn ) khi bạn đang đi với những người khác .
3.3 Hướng dẫn cần thiết về tín hiệu
Hãy kiểm tra những hướng dẫn của chúng tôi để đi xe đạp với tín hiệu như như bạn không chắc chắn nên sử dụng cho một tình huống nhất định . Hãy luôn nhớ rằng một cử chỉ đơn giản trong thời gian tốt hơn so với một dấu hiệu trễ, trong khi các tín hiệu tốt hơn có thể được phát triển theo thời gian khi bạn có thêm kỹ năng.
3.4 Xem những người khác
Họ nói rằng một trong những cách tốt nhất là học xem những người khác . Không chỉ bất cứ ai , tuy nhiên bạn cần là người am hiểu và có kỹ thuật tốt để nó thực sự được thể hiện như thế nào .
– Chín mẹo để trở thành một người khốn khổ tốt hơn
Hãy nhìn vào cách của những tay đua chuyên nghiệp và nếu bạn có thể giữ chúng thì những chuyển đổi siêu chậm hiện nay khá tuyệt vời . Khi đến gần các góc nhanh hãy xem cách họ cố gắng làm hầu hết các phanh thẳng đứng theo một đường thẳng trước khi phanh từ từ và kiểm soát .
Hãy nhìn vào cách họ định vị chân cũng như đầu gối hàng đầu của họ làm thế nào để thẳng chân bên ngoài , vị trí cơ thể , cánh tay và đầu . Trong tình huống này , đó là tất cả những mục tiêu sử dụng trong tâm cao như một con lắc để xoay qua góc trơn tru.
Cũng là những cơ hội để xem những người đi xe thoải mái và thoải mái như thế nào khi tiếp cận những mối nguy hiểm trên đường giữ các cử động phát triển ở mức tối thiểu trong bộ môn peloton và được kiểm soát khi uống hoặc bạn có thể cởi quần áo khi di chuyển .
Nếu như không có điều gì khác đó là một lý do đề ngồi và xem các cuộc đua yêu thích của bạn trong suốt mùa giải miễn phí:” Tôi đang học cách xử lý một chiếc xe đạp đúng cách vì thế mà tôi trở nên an toàn hơn trên chiếc xe đạp của mình.
3.5 Thử các môn khác
Cưỡi một chiếc xe đạp không chỉ là việc đi trên đường việc đi ở các ngành khác thực sự có thể có tác động tích cực đến những kỹ năng xử lý xe đạp của bạn .Bạn chỉ cần chú ý cho tất cả các sức mạnh của địa hình và bắt đầu đi xe đạp trên núi .
Việc học một số những kỹ năng theo dõi bằng cách đi đến các phiên đua xe tại sân vận động Manchester hoặc bất cứ nơi nào gần nhất với bạn , là tuyệt vời tốt hơn cho việc cải thiện xử lý xe đạp.
Hãy thử một số môn học khác như việc đi xe đạp leo núi hoặc xích lô để có thể mởi rộng và trải nghiệm việc đi xe đạp . Sẽ không có sự đồng tình nào m một hậu duệ tốt nhất trong hàng ngũ chuyên nghiệp có nền tảng ngoại tuyến.
3.6 Thử nghiệm với con lăn
Rất có thể trong bãi đậu xe bạn sẽ phát hiện một số tay đua đi xe đạp của họ trên con lăn trong phòng luyện tập . Nhìn thì có vẻ bấp bênh đối với những người chưa bắt đầu . Tuy nhiên chúng được các tay đua dựa vào bỏi vì chúng chỉ làm ấm chân và giúp cho cơ bắp cũng như những nhận thức tinh thần luôn cân bằng , nhanh nhẹn hơn . Cuối cùng việc học sử dụng con lăn sẽ giúp bạn giữ được sự mượt mà trên chiếc xe đạp.
Nếu như bạn có thể phát triển khả năng đi với đầu của mình hãy di chuyển song song trên con lăn trơn tru và có thể uống một ly , bạn sẽ có thể gặt hái được những lợi ích với nền tảng khá ổn định.
Tôi cũng thấy rằng đây là một điều đặc biệt khá hiệu quả để lam thử nghiệm với thời gian bằng cách sử dụng con lăng để thực hành , điều này rực rỡ sẽ làm cho những người lái tốt hơn khi ở những vị trí này .
3.7 Đi xe trong bánh xe
Tất nhiên việc thực hành với kỹ năng của riêng bạn là một chuyện nhưng bạn có thể sẽ cần phải có được khả năng thực hiện chúng trong một nhóm . Có khả năng được bao quanh tất cả các bên bởi những tay đua có ít không gian để cơ động .Sử dụng bãnh xe một cách an toàn cũng là kỹ năng xử lý xe đạp . Không bao giờ đi xe trực tiếp trên một bánh xe .
Tuy vậy mọi thứ có thể thỉnh thoảng làm sai , vì thế luôn luôn hướng tới việc đi xe đạp với một bên bánh xe phía trước và cố gắng ở gần hơn.Một điểm chính ở đây là nên rèn luyện kỹ năng vận động để có thể biểu diễn được thoải mái hơn điều này chắc chắn làm cho kỹ năng trở nên khó khăn hơn rất nhiều . Đương nhiên nó cũng sẽ luôn khôn ngoan để tìm phòng ở mặt sau nếu như bạn không chắc chắn phải thực hiện một nhiệm vụ phức tạp.
>>>Có thể bạn quan tâm : 6 mẹo để cải thiện kỹ năng đi xe đạp của bạn