Với một chuyên gia theo sát và hướng dẫn bạn trong toàn bộ kế hoạch đào tạo của bạn có thể giúp bạn đưa ra được những phỏng đoán tốt nhất và dường như sẽ đảm bảo điều kiện để bạn có thể phục hồi được tốt hơn . Những cơn đau nhức sau một ngày trên yên xe đạp thường có khá nhiều những bất thường ngay sau đó . Một chiếc xe đạp thể thao thường có kích thước không phù hợp có thể gây ra rất nhiều bất thường . Chiều cao , vị trí của phanh hay kích thước khung hình cũng có thể gây đau và không thoải mái , có thể là hiệu ứng lâu dài bên trong và toàn thân .
Trong nhiều trường hợp những nguyên nhân gây nên những cơn đau đớn này có thể dễ dàng xác định . Việc tối ưu hóa chiếc xe đạp của bạn sẽ cho bạn có thể đạt được hiệu suất cao , tránh đi những chấn thương . Và ngay dưới đây , chúng tôi sẽ đưa ra những triệu chứng phổ biến và các chấn thương liên quan . Tất nhiên là bạn nên đọc những lời khuyên dưới đây để có thể nắm bắt và có những cách ngăn chặn chúng khỏi những cơn đau .
1. Mắt cá chân
Chân của bạn thông thường là điểm tiếp xúc quan trọng nhất trên những chiếc xe đạp và nó có thể có nhiều ảnh hưởng đến vị trí và sự thoải mái của bạn trên xe . Vị trí đòn chêm là nguyên nhân rõ ràng của những cơn đau cũng như kích thước giày , nhưng chiều cao của yên cũng đóng góp không nhỏ đến những khó chịu có thể gây ra cho bạn .
Ankling là vòng quay của mắt cá chân và góc bàn chân ở đầu và cuối của vòng đạp khi mà bạn đạp xe , trong đó một số người nói có thể làm một số vòng quay này đem lại nhiều hiệu quả hơn . Bàn chân của bạn dường như có thể bị nghiêng với các ngón chân đặt hơi hướng lên đỉnh của các ngón chân xuống dưới một chút . Tuy nhiên nếu như quá nhiều vòng chân có thể gây ra phản tác dụng và là dấu hiệu của việc bạn thiết lập chiều cao yên xe sai .
Nếu như yên xe của bạn ở mức quá thấp dường như nó sẽ đi ngược lại tất cả và gây đau tại vùng mắt cá chân . Tuy nhiên mắt cá chân lại có những xu hướng nhận được nhiều vết thường liên quan đến một sự phù hợp xấu trong khi gan bàn chân của bạn dễ gặp phải những tổn thương hơn .
Nếu như chân của bạn gặp phải những cơn đau với đôi giày của bạn quá chặt thì vị trí đòn chêm của bạn có thể sau hoặc chiều cao của yên xe trở nên ở mức quá cao . Bạn dường như có thể nhận thấy gan bàn chân nóng đang diễn ra , ngón chân cái có thể bị đau khi thiết lập các đòn chêm hơn nữa, cho phép các áp lực có thể lan rộng hơn hơn khi bạn đi xe đạp . Với quy tắc chung thiết lập vị trí đòn chêm là căn chỉnh trục chính của bàn đạp giữ ngón thứ nhất và thứ năm . Phong cách đi bộ của bạn cũng nên đưa vào khi thiết lập vị trí đòn chêm của bạn . Nếu như bạn đi bộ với gót chân trong sau đó bàn đạp của bạn có thể phản ánh điều này bạn sẽ có thể thoải mái đi bộ với ngón chân của bạn .
2.Đầu gối
Một điều quan trọng là việc đi xe đạp có thể thực sự tốt cho phần đầu gối của bạn nhưng dường như những chấn thương xe đạp phổ biến nhất là ở đầu gối . Người ta buộc phải loại bỏ những môn thể thao như bóng đá hay bóng bầu dục thường xuyên sang các môn thể thao không tiếp xúc như đi xe đạp và bất kỳ những cơn đau đầu gối nào liên quan đến đi xe đạp khác với chấn thương của các môn thể thao khác .
” Loại đau đầu gối phổ biến nhất là làm với khớp nối xương , do đó mà đầu gối cũng như mặt sau của nó , các lực nén đi qua đó ” Chiều cao yên quá thấp hoặc ngồi quá xa nén những lực đó và gây ra những vấn đề cho đầu gối . Giữa những chấn thương liên quan đến sự phù hợp và chấn thương quá mức thường là những cơn đau đầu gối sau khi đi trên xe đạp hoặc là thứ mà bạn có thể cảm nhận trên mọi cú đạp .
Một cách tốt nhất để có thể phát hiện ra sự phù hợp khi nói tới đầu gối nếu như bạn đang đi với đầu gối của bạn chỉ ra trong khi trong yên có nghĩa là bạn đang ngồi quá cao hoặc đạt khoảng cách quá xa so với bàn đạp .
Các yếu tố khác có thể gây nên những cơn đau đầu gối là khớp dường như quá dài và có ảnh hưởng tới phía trước đầu gối . Các nguyên nhân khác của cơn đau có thể do yên xe của bạn quá thấp hoặc được đặt quá xa về phía trước .
Những cơn đau ở vùng bên trong hoặc bên ngoài đầu gối có thể do chiều cao yên , vị trí của đòn chêm( nên chúng ta đã ám chỉ , phản xạ kiểu đi bộ ) phao quá mức trên bàn đạp hoặc quá rộng trong một lập trường dường như có thể được sửa chữa bằng cách bạn di chuyển các nếp gấp hay thay đổi chiều dài trục chính của thành bàn đạp .
Đau ở phía sau của đầu gối , trong khi đó có thể là kết quả của việc bạn ngồi quá cao hoặc quá xa trở lại , vì vậy bạn có thể đạt quá xa cho bàn đạp thậm chí hình dạng của yên nếu như là khối xoay của khung chậu .
3.Yên thấp hơn tay lái
Trong khi nhiều khía cạnh của việc thiết lập xe đạp phù hợp dường như có thể gây nên những cơn đau hay chấn thương của các bộ phận khác trên cơ thể , nếu như là cơn đau thấp hơn bạn phải trải qua nó là điều cần phải xem xét .
Đây có thể là điều làm tất cả với các vị trí của yên xe . Nếu như chiều cao của yên quá cao, bạn sẽ phải tiếp cận với mặt trước nó sẽ gây nên rất nhiều vấn đề . Sự trở lại có thể là một liên kết bởi chân của bạn là một nguồn năng lượng tốt . Nhưng nó được kết thúc trước chỉ giữ cho bạn có thể gắn liền với chiếc bàn đạp . Nói chung những cơn đau lưng là chức năng của ngăn xếp và được tiếp cận .
Nếu như phần chiều dài tính từ dọc trung tâm khung đáy đến phần đỉnh của headtube có thể đạt được chiều ngang từ trung tâm của khung đấy đến tâm của headtube nó sẽ gây nên những cơn đau lưng dưới . Một điểm cực kỳ quan trọng khác là nếu như phần yên xe của bạn quá thấp dường như sẽ ngồi quá thẳng và có thể dùng hết mọi cú sốc của con đường thường xuyên qua phần lưng . Bạn thực sự có thể thẳng đứng hoặc gặp phải những cơn đau lưng .
Cơ thể của bạn cũng cần có nhiều thời gian để thích ứng với một vị trí cưỡi . Do đó tải công việc chỉ nên tăng dần theo thời gian hoặc thời gian ổn định để có thể thích nghi tránh tải trọng đau lưng . Với cuộc sống làm việc hiệu quả có thể có được sự linh hoạt cần thiết và xem xét những liên quan đến hạn chế cũng như vị trí bạn có thể đạt được sự thoải mái đạt được trên xe đạp .
Bên cạnh việc bị đau lưng rõ ràng thì có nhiều cách để có thể xác định sự phù hợp không tốt . Ví dụ nếu như một người lái có thể tìm thấy mình luôn giữ cho đầu tay lái không phải là mũ trùm hay tay lái nghỉ có thể thoải mái hơn .
Đối với một người chơi lâu năm là những tay đua sẽ dành tất cả thời gian của họ với bàn tay có thể giữa các tay lái chứ không phải trên mũ trùm hoặc tay lái nghỉ . Một người chơi lâu năm là những tay đua sẽ dành tất cả thời gian của họ với bàn tay có thể giữa các tay lái chứ không phải trên mũ trùm hoặc tay lái nhỉ.
Có lẽ là chiếc xe có thể quá lớn hay vị trí quá dài với tình huống đó bạn nên rút gọn ngắn thân pô tăng . Chiếc xe có lẽ là phần tiện lợi nhất của chiếc xe đạp và dường như bạn có thể quyết định không sử dụng nó thường là hợp tác với hầu hết mọi người .
4.Cổ và vai
Với phần cổ và vai thì hầu hết mọi người sẽ đặt mình trên một chiếc xe đạp khi nhìn xuống sàn nhà và sau đó bạn có thể đi ra ngoài và đạp xe , rõ ràng họ có thể nhìn vào những con đường phía trước . Nó là mẹo nhỏ và đáng nhớ để có thể nhớ nơi bạn phải nhìn . Mọi người dường như sẽ nhận được một cổ dẻ nói chung là tồi tệ hơn trên những chuyến đi dài .
Để có thể giảm bớt những cơn đau cổ hay vai sau này có thể xác định không chỉ với việc đau vai mà còn cả tê tay , điều này quan trọng là phải đặt đầu ở phía trước của xe đạp của bạn có thể trở nên cao hơn .
Như với lưng , nó là điều khá quan trọng giúp tăng cường đào tạo tránh đặt những căng thẳng bất ngờ lên vùng cổ .
5.Tay và cánh tay
Ngăn xếp và tầm với cũng ảnh hưởng khá nhiều tới cánh tay , dường như các cánh tay phải làm việc khá nhiều và cũng là nguyên nhân gây ra những cơn đau cứng cổ và vùng lưng nếu như chúng được thiết lập quá thấp hay quá dài .
Các cánh tay hoàn toàn có thể bị cơ cứng và đương nhiên đây là kết quả của việc bạn đặt tay lái quá xa, điều này tạo nên rất nhiều áp lực cho cơ bắp . Nếu như cánh tay của bạn hơi cong nó dường như sẽ cho bạn cắt , thay đổi vị trí của bạn trên chiếc xe đạp và là yếu tố quan trọng những người đi xe đạp thường xuyên hay quên không nhận ra điều này .
Rất nhiều người bị đau tay và cổ khi bắt đầu đạp xe và họ không biết rằng việc thay đổi vị trí khi đi xe . Điều đó cũng có nghĩa là thỉnh thoảng bạn nên ra khỏi yên xe và thay đổi vị trí của bàn tay để có thể chiến đấu với bất kỳ vấn đề nào quá mức .
Các cánh tay của bạn không nên bị đau khi đi và nếu như họ làm như thế cũng có thể là những dấu hiệu cho một sự phù hợp xấu nhất . Chúng tôi có thể đang nói về những triệu chứng như cảm thấy tê như kim đâm vào tay khi có áp lực trên các hệ thống dây thần kinh ulnar.
Việc đặt tất cả trọng lượng vào mắt trước có thể gây tê trong tay , có dây thần kinh bị nén nặng đến mức nó chết vì vị trí xe đạp xấu của anh ta . Những người lái có thể tin rằng vị trí của mình khá tốt có thể gây tê hay đau đớn với các hiệu ứng độ bền khi chuông báo động rung .
Việc thả và tiếp cận có thể gây tê tay nếu như quá nhiều trọng lượng cơ thể có thể bị nén về phía trước bởi vị trí của bạn , trong khi chiều rộng của tay lái cũng có thể gây nên những khí chịu .
Tay lái của bạn dường như là một quy tắc chung nên được đo giống như chiều rộng của vai . Nếu như tay lái của bạn quá rộng bạn dường như sẽ mất rất nhiều năng lượng thông qua lòng bàn tay và bạn có thể kết thúc chuyến đi với một bàn tay bị tê liệt , rất nhiều phụ nữ đi xe đạp với thanh lái tiêu chuẩn 44cm và 42cm và họ thường có cơ thể cho phép cơ thể bạn dường như bị hẹp hơn .
Chọn một tay lái hẹp là ít phổ biến hơn nhưng dường như bạn có thể bị đau khổ và tay thông qua việc khóa chúng vào trong .
6.Hông / xương chậu
Một huyền thoại phổ biến với những người đi xe đạp là những vòng đệm tại hông chịu trách nhiệm kéo bàn đạp lên trên . Tuy nhiên với tầm quan trọng của các vòng hông thường bị phóng đại vẫn còn những vấn đề liên quan đến hông và xương chậu và một chiếc xe đạp phù hợp .
Một số người dễ mắc phải những cơn đau nhưng nếu có một vị trí tích cực hơn sẽ hoàn toàn được cải thiện . Điều này sẽ xảy ra với động mạch khi thực hiện xoay và xoắn hông khiến cho bạn bị tê và dường như mất lực truyền xuống chân .
Đó là một trường hợp các chuyên gia cao cấp nhưng bạn có thể đặt các dấu hiệu cảnh báo ra khỏi đó . Đây dường như là một tình trạng khá nguy hiểm để thúc đẩy và mọi người không nên thúc đẩy nó .
Nếu như bạn cảm thấy tốt hơn ngay sau khi đi ra khỏi xe đạp thường là vấn đề về mạch mái và bạn nên tìm cách để mở vị trí của mình lên trên , giảm đi chiều dài cánh tay đùi đĩa , di chuyển bị trí đòn hoặc ngồi cao hơn tiếp thẳng về phía trước trong yên xe của bạn . Nó cũng được đề nghị nếu như bạn nghĩ rằng bạn có thể bị kinking có thể tìm kiếm sự giúp đỡ về y tế trong điều kiện có thể báo hiệu sự kết thúc của một sự nghiệp đi xe đạp nếu như bạn không được điều trị đúng , mặc dù bạn muốn nhấn mạnh là trường hợp khá hiếm hoi .
Nếu như bạn bị đau hông hay xương chậu thần kinh trong tự nhiên , nó có thể ảnh hưởng tới dây thần kinh thì những kích thích dường như không được dễ dàng cho lắm khi mà bạn xuống khỏi chiếc xe , nó dường như là hội chứng của các vấn đề như đau dây thần kinh tọa .
>>>Có thể bạn quan tâm : 3 mẹo hàng đầu để tránh cứng cổ khi đi xe đạp