Video – Quá trình lắp ráp một bộ Groupset Sram cho xe đạp

Bạn có bao giờ thắc mắc cách lắp ráp một bộ Groupset cho xe đạp thể thao như nào không ? Lắp linh kiện nào trước linh kiện nào sau sao cho phù hợp nhất. Ở đây chúng tôi giới thiệu tới các bạn cách lắp ráp bộ Groupset Sram Eagle:

SRAM Red eTap là nhóm group không dây mang tính cách mạng hóa và là nhóm cao cấp nhất  Từng chi tiết của từng bộ phận đều được hoàn thiện một cách tinh tế với chất liệu cao cấp .

Ngoài việc chuyển đổi hoàn hảo, một trong những điều tốt nhất về nó là nó là vô cùng đơn giản để thiết lập, dễ dàng trong khả năng của bất cứ ai . Với hướng dẫn sau đây bạn có thể tự thiết lập cho mình một bộ chuyển đổi hoàn hảo .

1.Những dụng cụ cần thiết

Chỉ với một vài công cụ cơ bản , bạn hoàn toàn có thể cài đặt SRAM Red eTab vào xe đạp của mình , thiết lập nó với những chuyển đổi hoàn hảo trong vòng một thời gian rất ngắn .

Những gì bạn cần chuẩn bị là :

+Các khóa Allen (5mm, 4mm, 2.5mm, 2mm)

+Các khóa ghim Allen (5mm, 4mm)

+Cờ lê (13mm)

+Mô men xoắn

+Kìm chắt cáp

+Dụng cụ cắt xích

+Dầu mỡ tra xích

2.Tiến hành lắp ráp

Hướng dẫn từng bước

  • Bước 1:

Nhấn và giữ nút chức năng ở nút đằng sau cho tới khi đèn LED xanh nhấp nháy chậm . Lặp lại điều này trên các bộ phận ngắt và trật bánh trước để có thể hoàn thiện được việc ghép nối . Chờ trong 30 giây sau đó nhấn và thả nút chức năng trên nút đằng sau .

  • Bước 2:

Lắp các cần dịch bằng cách trượt chúng vào thanh điều khiển và thắt chặt kẹp xung quanh các thanh bằng một khóa vặn Allen phi 5mm. Nếu bạn cần điều chỉnh tầm với của đòn bẩy, điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng bằng khoá Allen 2.5mm trong bu lông về phía trước bộ phận chuyển đổi. Xoay theo chiều kim đồng hồ để giảm tầm tay, và ngược chiều kim đồng hồ để tăng.

Nếu bạn đang sử dụng blips thì đây là thời điểm tốt để phù hợp với chúng. Đơn giản chỉ cần tháo nắp bảo vệ màu đỏ khỏi ổ cắm, sau đó cắm phích cắm và gắn vào thanh bằng băng dính cách điện.

  • Bước 3:

Tiếp theo khớp với các ống nối phanh. Nhẹ nhàng thắt chặt các bu lông gắn kẹp vào khung hoặc nĩa. Đo chiều dài vỏ cáp dài đủ để nó có thể cho phép các thanh điều khiển xoay hoàn toàn, sau đó lắp vào vỏ dây cáp vào bộ điều chỉnh thùng trên vạch. Lắp cáp vào vỏ cáp và vào rãnh phía sau bu lông ở cạnh sườn. Bóp kẹp giấy vì vậy chúng là khoảng cách mong muốn từ rìa, kéo cáp nên nó chặt chẽ, sau đó thắt chặt bolt cáp đến 6-8 Nm.

Căn lề má phanh nên có ít nhất 1mm giữa miếng đệm và cạnh của mép, đảm bảo nó được xếp thẳng song song với bề mặt phanh, sau đó thắt chặt. Tiếp theo thắt chặt các bu lông gắn kết nối phanh vào khung hoặc phuộc từ 8-10Nm bằng  khóa vặn Allen 5mm. Cuối cùng, điều chỉnh thiết bị điều chỉnh thùng cho đến khi bạn đạt được không gian mong muốn giữa các miếng đệm và vành.

  • Bước 4:

Để cài đặt bộ phận chuyển đổi phía trước, trước tiên hãy chuyển nó vào vị trí nếu dây xích nằm trong vòng lớn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng bộ chuyển đổi, hoặc bằng cách nhấn nút chức năng trên bộ biến tỉa.

Nếu bạn đang sử dụng đầu kẹp, trước tiên hãy dán keo dán keo vào bên trong kẹp, sau đó gắn vào ống ghế bằng một khóa Allen 4mm. Gắn derailleur vào gắn kết tới 5-7Nm. Nếu bạn đang sử dụng một tập tin đính kèm braze-on, thì tất cả những gì bạn cần làm là gắn con trật bánh.

Tiếp theo , đảm bảo rằng các derailleur là đúng vị trí. Lót lên đầu răng ở đầu xích với các rãnh ở bên trong của bộ phận chuyển hướng và sắp xếp xích trước với các rãnh ở phía trước và phía sau của bộ phận chuyển hướng. Nếu bạn đã thực hiện đúng, sau đó có khoảng cách 1-2mm giữa đầu của răng trên dây xích và cạnh dưới cùng của bên ngoài của lồng Derailleur.

Trên một số khung hình, bạn cũng cần phải sử dụng một nêm nhô lên nhỏ giữa khe và bộ phận trán phía trước để giữ nó an toàn, mặc dù điều này không cần thiết trên Canyon Aeroad cho thấy đoạn video trên.

  • Bước 5:

Tiếp theo, bạn cần phải cài đặt phía sau Derailleur. Không giống như bộ phận trật bánh trước, bạn cần phải bắt đầu với bộ phận chuyển hướng phía sau ở cùng vị trí như khi bạn đang ở trong bánh răng lớn nhất trên băng cassette của bạn. Trước tiên sử dụng một chìa khóa 5mm Allen để gắn Derailleur vào móc treo lệch tâm với độ kín từ 5-7Nm.

Mục đích là để có bánh xe đạp đua hoàn toàn khớp với răng trên bánh răng lớn nhất. Để điều chỉnh vi sai derailleur ra khỏi bánh xe, hãy giữ nút chức năng trên cần điều chỉnh bên phải đồng thời đẩy cần thay đổi. Để di chuyển Derailleur theo hướng khác, làm tương tự với bộ phận dịch chuyển trái.

Sử dụng chìa khóa vặn Allen 2.5mm để xoay trục vít điều chỉnh B, nằm ở phía bên kia của bộ phận bảo vệ bên trái của vỏ pin, để điều chỉnh khoảng cách giữa bánh xe  đạp và đĩa líp. Bạn nên tìm kiếm để có một khoảng cách 6-8mm giữa dưới cùng của líp  và phía trên của bánh xe đạp.

Công cụ này cũng được sử dụng để điều chỉnh các giới hạn của biến thế. Giới hạn thấp sẽ điều khiển quá trình biến thế có thể chuyển sang bánh xe như thế nào, với ốc vít điều chỉnh nằm ngay dưới vỏ bọc của pin. Bạn nên điều chỉnh điều này để nó chỉ nhẹ chạm vào cánh tay bị trật bánh.

Để làm tương tự với giới hạn cao, trước tiên hãy thay đổi bộ khuếch đại để nó được lót bằng bánh răng nhỏ nhất trên líp , sau đó điều chỉnh vít giới hạn cao (nằm ở bên phải vỏ pin) để nó nhẹ nhàng chạm vào cánh tay bị trật bánh .

  • Bước 6:

Tiếp theo, bạn cần phải cài đặt các chuỗi. Quấn dây xích quanh xích lớn và xích sau lớn nhất. Từ nơi mà chuỗi đáp ứng thêm một liên kết ngoài và một liên kết bên trong. Loại bỏ bất kỳ liên kết dư thừa bằng cách sử dụng một dụng cụ cắt dây xích .

Di chuyển dây xích vào bánh sau phía sau nhỏ nhất, dẫn đường qua Derailleur phía sau, sau đó kết nối hai đầu bằng một khóa điện SRAM, hoặc nếu bạn đang sử dụng một chuỗi Shimano, sau đó bằng một cái chốt nối.

  • Bước 7:

Trong khi phần đuôi xe phía sau đã được điều chỉnh đúng cách, bạn vẫn cần phải làm tương tự với bánh sau. Để bắt đầu thay đổi chuỗi vào xích lớn và xáo nhỏ nhất của đĩa líp.

Bước đầu tiên là điều chỉnh vít giới hạn cao. Nó nằm ở bên ngoài cánh tay lái phía trước, ngay dưới logo “Red”. Sử dụng khóa vặn Allen 2.5mm xoay theo chiều kim đồng hồ để di chuyển Derailleur vào trong và ngược chiều kim đồng hồ để di chuyển nó ra ngoài, cho đến khi bạn có khoảng cách 0.5mm giữa bên ngoài của lồng Derailleur và chuỗi.

Để điều chỉnh giới hạn thấp, hãy thay dây xích vào xích nhỏ và xích lớn nhất. Ốc vít giới hạn thấp cũng nằm ở bên ngoài cánh tay bị trật bánh, ngay dưới vít giới hạn cao. Ốc vít giới hạn thấp được luồn theo hướng khác tới ốc vít cao, do đó bạn cần phải xoay theo chiều kim đồng hồ để di chuyển nó ra khỏi khung và ngược chiều kim đồng hồ để di chuyển theo chiều ngược lại. Bạn nên hướng tới khoảng cách 0.5-1mm giữa xích và lồng đằng sau.

  • Bước 8:

Cuối cùng, bạn có thể cần điều chỉnh vi sai phía sau để đạt được chuyển động hoàn hảo. Để di chuyển nút lệch hướng phía sau ra phía trước, hãy nhấn nút chức năng ở bên phải của bộ phận chuyển hướng trong khi đồng thời đẩy cần chuyển hướng, và để di chuyển Derailleur bên trong làm tương tự, nhưng ở bộ phận dịch chuyển trái. Có thể là điều chỉnh vi mô có thể quá nhỏ để bạn nhìn thấy nó, vì vậy hãy nhìn ra ánh sáng trên đèn hậu phía sau để thấy đèn nhấp nháy và chắc chắn rằng đã có sự điều chỉnh.

Video hướng dẫn lắp ráp Groupset eTAP Sram:

Với những hướng dẫn chi tiết cơ bản trên hi vọng bạn hoàn toàn có thể tự mình lắp ráp và nâng cấp cho chiếc xe đạp đua của mình. Nếu như bạn không tự tin vào khả năng lắp ráp của mình hãy nhờ tới sự giúp đỡ của các chuyên gia để được tư vấn chi tiết về kỹ thuật xe đạp và được hướng dẫn lắp ráp chi tiết nhất có thể . Chúc bạn sẽ có những giây phút lắp ráp trải nghiệm thú vị.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *