Các vấn đề đáng xấu hổ khi đi xe đạp và cách ngăn chặn chúng

Việc đi xe đạp không phải lúc nào cũng khiến chúng ta mỉm cười và hài lòng với biết bao niềm vui đi , thoải mái như những chuyến dã ngoại vào chủ nhật hoặc mùa hè . Có rất nhiều vấn đề tiềm ẩn nếu như bạn gặp phải những vấn đề đáng xấu hổ này.Ngay trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra những cách ngăn chặn giúp bạn có thể vượt qua chúng dễ dàng hơn .

Tất nhiên không có một ai hoàn hảo cả , đối với đa số chúng ta dường như sẽ có những khiếm khuyết nhỏ về bản thân mà chúng ta luôn muốn sửa chữa chúng . Đương nhiên sẽ có những khuyết điểm về thân thể mà chúng ta muốn sửa chữa và đường nhiên sẽ có những điều chỉnh nhỏ mà chúng ta muốn làm cho chính mình . Bất kể là vấn đề gì đi chăng nữa, bất cứ điều gì cũng đừng bao giờ để bản thân mất đi tỉnh táo, hay lo lắng vê ban đêm khiến bạn cảm thấy lo sợ khi đạp xe . Không nên lo sợ nữa hãy thực hiện nắm bắt chúng và có những cách để khắc phục ngay .

1. Bị đau mông

Để làm cho thời gian trên những chiếc xe đạp của bạn không bị phí hoài , sẽ là những giây phút khiến bạn thoải mái nhất chứ không phải là chịu đựng những nỗi đau , và tất nhiên chúng tôi không muốn xe đạp trở thành kẻ thù tồi tệ nhất của bạn . Những điều không thoải mái và đau đớn sẽ được khắc phục trong những trường hợp nghiêm trọng để ngăn chặn và hạn chế những đau đớn nghiêm trọng mà có thể bạn sẽ phải gánh chịu .

Các vấn đề đáng xấu hổ khi đi xe đạp và cách ngăn chặn chúng -1

Chỉ với nguyên ba điểm tiếp xúc cho cơ thể và xe đạp , đó là tay , bàn chân và mông của bạn chúng tôi sẽ chắc chắn không thể tìm thấy những vết loét này ở bất cứ một nơi nào khác và đương nhiên bạn có thể cảm thấy xấu hổ khi thừa nhận những vấn đề này với những người bạn cùng đi trong chuyến đi của mình . Có một điều tồi tệ nhất là khi đi xe bạn dường như sẽ phải đối mặt với những điều khó chịu và rất nhiều người đã bỏ qua chúng để cố tình đi tiếp . Đừng nên giả vờ ở đó với những hy vọng rằng những cơn đau dường như có thể biến mất kỳ diệu như một vết xước nhẹ .

Nếu như bạn làm như vậy thì những gì bắt đầu dường như sẽ gặp phải những khó chịu nhẹ , dần dần có thể trở nên tồi tệ hơn khi đi vời khoảng thời gian dài như nhiềm trùng , điều này sẽ buộc bạn phải mất đi một lượng thời gian đáng kể khi phải rời bỏ chiếc xe đạp để có thể tiến hành điều trị chúng . May mắn nay có một vài cách để giúp bạn ngăn ngừa những vết loét trên yên xe đạp của bạn .

Hãy thực hiện nghỉ ngơi một lát nếu như mà bạn bắt đầu cảm thấy điều gì đó như vết loét này bị vỡ và chảy nước thì tốt nhất nên bắt đầu dừng lại . Bạn không nên tiếp tục cưỡi xe cố thêm nữa vì lúc nay rất có thể những vết loét sẽ cảm thấy bị trầm trọng hơn do nhiễm trùng và dường như có nguy cơ bị loét rộng và trở nên đau đớn hơn .

Hãy thực hiện rửa qua vết thương với nước ấm sau chuyến đi và tiếp tục làm khô vết loét này bằng miếng bông khô sạch cùng dung dịch sát khuẩn . Mặc áo lên , hãy mua những loại quần soóc chất lượng cao với một lớp gel lót đệm . Không nên mặc những lợi quần soóc quá chật . Ở nữ giới , họ dường như có thể lựa chọn những loại quần không có đường nối ở giữa để tránh bị đau do ma sát giữa yên cùng các bộ phận sinh dục .

2.Khó chịu do tê

Một trường hợp mà rất nhiều người đi xe đạp gặp phải đó là những khó chịu do những cơn tê , đó là khoảnh khắc rất tê liệt cả bộ phận . Tuy nhiên đừng sợ , dường như điều đó không phải là những kết thúc cho tất cả.

Như bạn đã biết nếu như ngồi trên xe đạp trong một khoảng thời gian dài dường như sẽ khiến bạn phải chịu đựng những áp lực trên vùng đáy chậu , vùng giữa của các bộ phận sinh dục và cả hậu môn vì khu vực đặc biệt này có chứa rất nhiều dây thần kinh như mạch máu .

Những áp lực dư thừa ở đây dường như có thể khiến bạn gây nên những tổn hại cho các dây thần kinh và tạm cản trở lưu lượng máu gây ra ngứa hoặc tê cùng một số trường hợp tê liệt bộ phận sinh dục ở nam giới. Thường những người có trọng lượng lớn như thừa cân và béo phì có cơ hội phát triển những cơn tê này lớn hơn . Thiết kế của những chiếc yên xe cũng là yếu tố góp phần khiến bạn giảm đi những cơn đau .

Có một số tin tốt là những người đi xe đạp có thể trải nghiệm điều này và dường như sẽ có những triệu chứng cảnh báo trước khi những vấn đề có thể trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế cho tới khi mọi thứ bắt đầu rõ ràng hơn bạn nên thử khắc phục sự cố bằng nhiều cách hơn .

-Hãy thực hiện nghỉ ngơi sau khi cưỡi xe hoặc cố gắng dành thời gian của bạn để rời khỏi yên xe thường xuyên hơn

-Sử dụng yên xe với phần cắt trung tâm để giảm đi những áp lực

-Trong khi cưỡi hãy thay đổi vị trí của bạn bằng cách di chuyển về phía trước và phía sau

-Kiểm tra chiều cao yên và góc , thử nghiệm để tìm một góc và độ cao giúp làm giảm đi những áp suất

Mẹo hàng đầu

Tránh ngồi tiếp lên yên xe khi bạn thực sự cảm thấy những áp lực cũng như tê liệt hơn trong quá trình bạn đi xe.

3. Xì hơi không kiểm soát

Trước hết việc thực hiện xì hơn là điều bình thường của sinh lý cơ thể nhưng dường như nó lại khiến bất kỳ ai ngại ngùng và trở nên xấu hổ hơn . Hầu như , con người trung bình có thể tạo ra nửa lít mỗi ngày .

Có những khó chịu , đặc biệt nếu như bạn xảy ra khi đi trong gió nhưng nó lại là những cái gì đó có thể khiến bạn vượt qua khỏi ngoài tâm kiểm soát . Tất nhiên bạn sẽ có những bất chấp những gì mà mọi người nghĩ việc tập thể dục sẽ khiến bạn làm điều gì đó nhiều hơn hoặc ít hơn bằng cách tiếp tục chiến với nó . Tuy nhiên hãy thực hiện một cách hoàn toàn tế nhị trong gió có thể dễ dàng che giấu hơn và đỡ ngại hơn .

4. Ra quá nhiều mồ hôi và mùi khó chịu

Các vấn đề đáng xấu hổ khi đi xe đạp và cách ngăn chặn chúng -2
Ra mồ hôi là cơ chế điều hòa cơ thể khi đi xe đạp với mục đích làm mát

Cũng giống như đi qua gió , ra mồ hôi không phải là điều dễ chịu đối với bất cứ ai . Như bàn tay dính đầy mồ hôi khiến cho bạn khó nắm bắt tay lái  . Hãy suy nghĩ về cơ thể của bạn như một chiếc xe hơi . Bây giờ diều gì xảy ra khi không có nước trong bộ tản nhiệt . Những chiếc xe bị nóng lên , khói có thể bốc ra từ động cơ . Đó cũng chính xác là những trình tự liên quan tới cơ thể con người .

Trong thực tế, khi bạn đi xe đạp và cơ thể đổ mồ hôi đó cũng là những vấn đề khá quan trọng .Nó giúp bạn có thể kiểm soát nhiệt độ cơ thể bạn và nếu như bạn trở nên bị mất nước quá mức những phản ứng mồ hôi của bạn dường như sẽ giảm đi khi đó bạn bị say nắng và có thể gây ra những tử vong trong thời gian dài .

Cho nên đừng xấu hổ vì bạn đổ mồ hôi. Một điều may mắn duy nhất là bạn nên lo lắng nếu như bạn có đủ lượng chất lỏng trong cơ thể để có thể bổ sung lượng nước mà bạn đã mất trong quá trình đi xe.

Nếu như mồ hôi trên cơ thể không có mùi hoặc có mùi nặng đó có thể là vi khuẩn trên da của bạn và trong những đôi giày có thể gây ra những loại mùi khó chịu . Bạn nên thực hiện vệ sinh và tắm rửa sau khi đi xe , thay và giặt quần áo để phơi khô để tránh mồ hôi và ẩm mốc.

5. Cơ thể không gọn gàng ở nữ giới

Đó là một vấn đề nghiêm trọng đối với những người phụ nữ có bộ ngực lớn và không săn chắc , khi đi xe đạp có thể ngực của họ dồn về phía trước nhiều hơn và gây nên những cơn đau đáng kể kèm những xấu hổ khi đi trên những đường mòn , có ổ voi ổ gà. Bởi những tảng ngực có thể chuyển động và gây ra những cơn đau mỏi lưng trong thời gian dài

Trong thực tế , có một số trường hợp nghiêm trọng nó có thể gây ra những căng thẳng lặp đi lặp lại cho vai và cổ , mở ra những nguy cơ bị biến dạng trên cột sống và đương nhiên cũng có những ảnh hưởng tới tư thế đi xe đạp . Việc đi xe đạp một mình có thể gây ra những căng thẳng cho cơ thể chủ yếu ở phía dưới và cổ . Bây giờ hãy tưởng tượng trọng lượng của ngực kéo cơ thể bạn xuống và khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng hơn là một vị trí khí động học để bạn có được tốc độ tốt hơn .

Để có thể giúp bạn khắc phục được những vấn đề này , các bác sĩ cũng khuyên bạn nên mua những loại áo ngực tùy chỉnh hoặc những loại áo ngực thể thao để có thể phân phối trọng lượng đáng kể của bộ ngực lớn trên một khu vực rộng hơn do đó giảm đi những căng thẳng và giúp cải thiện vị trí tổng thể của bạn.

Với sự phân bố trọng lượng tốt sẽ cho bạn có một vị trí động lực học tốt hơn . Thứ hai bạn sẽ cảm thấy bản thân mình có thể ăn mặc cẩu thả vì đơn giản là khiến cho bạn cảm thấy cồng kềnh hơn . Bạn có thể học một số thủ đoạn tuyệt vời như việc mặc một chiếc áo ngực thể thao cùng với một lớp cơ sở cao cổ giúp bạn có thể tạo ra những khuôn mẫu thể thao tốt hơn giúp mang lại cho bạn những ảo giác về bộ ngực nhỏ nhắn hơn nhiều .

Việc sử dụng quần áo đi xe đạp tốt chuyên nghiệp thực sự sẽ giúp cho bạn trở nên dễ dàng hơn , đương nhiên sẽ trở nên thoải mái hơn .

6.Đôi chân bị bốc mùi

Dù bạn có cố gắng thế nào đi chăng nữa những đôi chân bị bốc mùi là thứ mà khứu giác của bạn sẽ không bao giờ quen với nó và có thể khiến bạn trở nên lúng túng khi đi với bạn bè . Nhất là sau một chuyến đi dài sẽ không có điều gì tệ hơn là cởi giày đi xe đạp và cảm nhận được hương thơm từ giàu ấm áp lan tỏa trong không khí .

Bromhidrosis, là tên chính thức được đưa ra cho tai họa của mùi hôi mãn tính của đôi chân và đương nhiên sẽ được gây ra bởi các tuyến mồ hôi . Các tuyến mồ hôi này được tạo thành chủ yếu từ hai tuyến chính là tuyến eccrine và tuyến apocrine. Các tuyến eccrine bao phủ toàn bộ cơ thể và giúp làm mát cơ thể bằng cách làm cho cơ thể của chúng ta đổ mồ hôi.

Tuy nhiên, các tuyến apocrine lại được tập trung nhiều hơn ở bàn chân và bàn tay, không tham gia vào cơ chế làm mát mồ hôi, và là thủ phạm của những mùi hôi khó chịu.

Nếu những apocrine tiết dịch và kết hợp với hệ vi khuẩn bình thường trên da, thì sẽ cho kết quả là một loại mồ hôi có mùi hơi khó chịu .May mắn thay bạn không phải là những bác sĩ để có thể nhận ra những triệu chứng bromhidrosis. Nếu như mà chân bạn bị bốc mùi và mùi không biến mất , bạn dường như sẽ trở thành những nạn nhân của mồ hôi . Điều này cũng luôn là kết quả khi bàn chân bị đổ mồ hôi khi tập thể dục hay đôi chân bị bẩn thỉu.

Chìa khóa để có thể khắc phục vấn đề này la giữ cho bàn chân của bạn luôn khô ráo. Sau khi đi xe , hãy chắc chắn rằng bạn phải rửa chân và lau khô thật kỹ . Theo những nghiên cứu thì các vi sinh vật có thể gây ra mùi hôi cho đôi chân bạn để có thể phát triển mạnh những khu vực ẩm ướt.

Vì thế bạn nên đi tất sạch sẽ , đi các loại giày có khả năng thông gió tốt hơn . Nếu như đôi giày của bạn trở nên ẩm ướt haỹ làm cho chúng khô càng nhanh càng tốt .

Mẹo hàng đầu

Giữ cho chúng luôn khô ráo nếu như bạn có thể

7. Cháy nắng 

Và mặc dù có thể có được những hấp dẫn khác giúp bạn tận dụng tối đa lượng ánh nắng mặt trời khi cưỡi xe và mơ về những cánh tay với đôi chân đầy dầu , rám nắng nhưng thực tế làn da có thể rạng rỡ hay rộp nát trong phòng tắm khá phổ biến .

Các vấn đề đáng xấu hổ khi đi xe đạp và cách ngăn chặn chúng -3
Bôi kem dưỡng da chống nắng để ngăn chặn sạm nám và cháy nắng

Điều này có thể không chỉ làm thay đổi màu da mà còn gây nên căn bệnh lão hóa sớm với nguy cơ ung thư tồi tệ hơn . Dường như cháy nắng cũng có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ phát triển ung thư . Cháy nắng cũng có thể tương tự như một loại bỏng bất kỳ khác . Thông thường phải mất từ bốn đến tám giờ sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bạn mới cảm thấy triệu chứng bỏng rát sau khi cưỡi .Các biện pháp làm mát đơn giản như sử dụng các loại kem dưỡng ẩm làm mát có thể giúp giảm đi các triệu chứng .

Tuy nhiên với việc cháy nắng phòng bệnh tốt hơn nhiều so với chữa bệnh và là điều quan trọng khi đi xe để áp dụng một loại kem chống nắng SPF thường xuyên trong thời gian dài phơi nắng . Thoa ngay kem chống nắng chuyên dụng trước khi đi xe ra ngoài và dặm lại sau 2 đến 3 tiếng đi xe để tránh kem bị trôi do mồ hôi .Bệnh phổ biến nhất do cháy nắng gây ra là ung thư da, vì vậy hãy chắc chắn bạn chăm sóc thêm để tránh khỏi những mệt mỏi .

Những chia sẻ hữu ích trên đây hi vọng là những gì mà bạn cần phải nắm bắt . Hãy tham khảo thêm kinh nghiệm từ những người chơi xe đạp lâu năm bởi họ có kinh nghiệm tốt ,sẵn sàng có thể hỗ trợ cho bạn những kiến thức bổ ích về sau .

Tham khảo và tổng hợp

>>Có thể bạn quan tâm : 10 cách đi xe đạp giúp ngăn ngừa tê tay

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn: 0979 83 99 22 - 024 6686 9919