Chào Admin, bố em mới mua con TWITTER của bên mình ,trước giờ em toàn đi xe mini nên không biết về bộ chuyển động của dòng xe thể thao này lắm. Do em ở tận Lào Cai nên không thể qua xem các anh chị hướng dẫn điều chỉnh đề . Em muốn hỏi về các chức năng và cách sử dụng các đĩa khi chuyển tốc . Cách sử dụng đĩa trong những trường hợp cụ thể. Cảm ơn Admin
Bạn Quang Huy ( Lào Cai)
Trả lời :
Cảm ơn bạn Quang Huy đã gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của chúng tôi. Câu hỏi của bạn cũng là nỗi băn khoăn của rất nhiều khách hàng ở xa khi mua xe tại Xe Đạp Thế Giới . Chúng tôi xin phép được trả lời câu hỏi của bạn như sau:
– Xe đạp thể thao thường có 2 bộ phận chuyển tốc nằm trên ghi đông ( tay lái) .
Bộ điều khiển có 2 dạng : núm vặn hoặc cần gạt. Nằm bên tay trái là bộ chuyển tốc đĩa (đề đĩa), tay phải là bộ chuyển tốc líp (đề líp).
– Bộ chuyển tốc đĩa có 3 tốc độ đóng vai trò quyết định tốc độ khi đạp xe :
+ Số 1 đĩa nhỏ dùng cho địa hình leo dốc, đạp nhẹ xe di chuyển chậm .
+ Số 2 đĩa vừa xe di chuyển với tốc độ vừa phải .
+ Số 3 đĩa lớn dùng trong trường hợp muốn đi nhanh hoặc khi tập luyện .
– Bộ chuyển tốc líp thường có từ 7 đến 9 tốc độ với mục đích chia nhỏ tốc độ đạp đã quyết định ở đề đĩa . Khi sử dụng quý khách nên kết hợp đề líp tương ứng với đề đĩa như sau :
+ Đĩa 1 tương ứng với líp số 1, số 2 và số 3 . Ưu điểm : Đạp nhẹ, xe di chuyển chậm vượt qua những địa hình có độ dốc cao > 15 % .
+ Đĩa 2 tương ứng với líp số 3, số 4 và số 5 . Dùng cho đường bằng khi người sử dụng đạp ở tốc độ bình thường .
+ Đĩa 3 tương ứng với líp số 5, số 6 và số 7 . Ưu điểm : Đạp chậm lấy đà cho xe tăng tốc, thường được dùng cho quãng đường rút hoặc trong khi tập luyện với mục đích rèn luyện sức khoẻ .
Trong trường hợp líp có nhiều hơn 7 tốc độ ta có thể nới rộng khung số cho phù hợp, 1 đĩa có thể đi kèm với nhiều líp hơn cụ thể là 4 số với đề 8 tốc độ và 5 số cho đề 9 tốc độ .
– Nguyên tắc sử dụng xe đạp có tốc độ là trong khi xe di chuyển , người sử dụng đang đạp thì mới có thể chuyển tốc độ. Khi chuyển bạn lưu ý không đạp ngược pedan ( bàn đạp) , dễ gây quấn đề, bung líp và trượt xích. Xe trong trạng thái dừng hoặc đỗ không chuyển đề hoặc giả nếu có chyển thì khi xuất phát bạn nên đạp tiến ngay ở vòng quay đầu tiên. Khi đã cố định tốc độ có thể đạp tiến lui tuỳ ý.
Hi vọng rằng với những chia sẻ trên Quang Huy có thể tùy biến để điều chỉnh đề phù hợp trong những điều kiện lái cụ thể. Chúc bạn có những trải nghiệm thật tuyệt với các dòng xe đạp thể thao của Xe Đạp Thế Giới.
>>Có thể bạn quan tâm :
- Xe TRINX M136 con trai đi có phù hợp không ?
- Em muốn mua một chiếc xe đạp Giant tốt cho bố tầm 4-5 triệu ?