Khung graphene tương lai có thể nặng 350 gram - Xe đạp thế giới

Khung graphene tương lai có thể nặng 350 gram

Nhà sản xuất xe đạp Anh Dassi đã đưa ra những tuyên bố tạo ra khung xe đạp đầu tiên trên đã đưa ra những tuyên bố tạo ra khung xe đạp đầu tiên trên thế giới chứa  graphene.

Cuộc cách mạng lớn này không đi kèm trên những chiếc xe đạp bình thường nhưng Dassi một nhà sản xuất xe đạp của Anh đã tập trung vào việc tùy chỉnh xe đạp và tuyên bố bắt đầu một cuộc trình diễn với khung xe đạp đầu tiên.

Ra mắt lần đầu tiên tại trụ sở chính của công ty ở Hartley Wintney ở Hampshire, khung  nặng đến 750g mặc dù có những tuyên bố cho rằng nó có thể giảm tới 350g tại một thời điểm nào đó trong tương lai của công ty nặng 750g, mặc dù nó tuyên bố rằng điều này có thể giảm hơn một nửa xuống còn 350g tại một thời điểm nào đó trong tương lai.

1.Khung graphene được giới thiệu có thể nặng 350g

Khung được làm hoàn toàn bằng graphene ? không hoàn toàn khung chỉ chứa 1% vật liệu được ghép nối với nhựa epoxy và sau đó được xếp lớp với một mức chất xơ carbon . Đó có phải là chiếc khung nhẹ nhất mà chúng ta từng thấy ? Không phải cái này vì khung hinh đầu tiên được trưng bày có khả năng nặng khoảng 750 gram mà chúng thực sự là trọng lượng tương tự như Pinarello Dogma F8Xlight mà Chris Froome đang cưỡi tại Tour de France .

Khi trình bày một khung graphenne mới Giám đốc điều hành Dassi và người sáng lập Stuart Abbot (một kỹ sư thiết kế hàng không vũ trụ cũ cho Rolls Royce) cho biết trọng lượng của khung có thể giảm thêm 200 gram trong tương lai. Và tiếp tục có thể giảm xuống , Dassi cũng tuyên bố rằng nó có thể trình bày 1 khung 350g nhưng có vấn đề với quá trình phân lớp cần được giair quyết với các tấm graphene hẹp hơn mong đợi và khó làm việc hơn) cũng có nghĩa là bây giờ khung của chúng bao gồm sáu lớp vật liệu composite graphene ở bên trong, và một lớp sợi carbon ở bên ngoài.

Khung Graphene tương lai có thể nặng 350gram
Chất liệu Granphene siêu nhẹ , nhẹ hơn cả carbon

Những gì bạn có thể nhìn thấy bên trong khung là một lớp sợi carbon có cùng thiết kế với các mô mình Dassi khác trong khi vật liệu graphene nằm bên dưới .

Khác với trọng lượng thấp của khung , Abbot cũng nhấn mạnh các tính chất khác của vật liệu cùng độ cứng của nó . Độ dẫn điện tuyệt vời cũng như tính linh hoạt , mặc dù tỷ lệ phần trăm graphene trong khung sẽ rất thấp (tin tốt cho ví của bạn là 1g graphene có giá £ 50, đắt hơn vàng), với các thuộc tính vật liệu sẽ giúp duy trì tất cả các khung với tính năng aero ống hình học .

Ngoài ra , Dassi không chỉ làm khung từ graphene mà còn có các bộ phận khác như stem hay cọc yên …Vào cuối năm Dassi cũng tuyên bố cung cấp cho các khách hàng của họ khong chỉ khung graphene mà còn là loại khung kiểm tra có hệ thống thu thập dữ liệu không dây để có thể xây dựng nên hệ thống khung tùy chỉnh theo phản ứng và chuyển động cá nhân của mỗi người lái trên xe đạp . Dữ liệu cho biết người lái có thể tăng tốc , giảm tốc , xoay khung trong khi vào cua và đạp sẽ thu thập bởi các cảm biến và mạch được tích hợp vào khung kiểm tra và sau đó được phân tích bởi Dassi.

Khung graphene sau đó được tùy chỉnh để xây dựng nên một chiếc xe đạp được điều chỉnh tối ưu.

Khung Graphene tương lai có thể nặng 350gram-2
Khung được trình bày có trọng lượng 750 gram

Vào cuối năm nay Dassi cũng sẽ tuyên bố cung cấp cho khách hàng của họ không chỉ khung graphene mà còn là loại khung kiểm tra có hệ thống thu thập dữ liệu không dây để xây dựng nên khung tùy chỉnh theo phản ứng và chuyển động cá nhân của mỗi người lái trên xe đạp . Dữ liệu mà những người lái tăng tốc , giảm tốc xoay khung trong khi vào cua đạp sẽ được thu thập bởi các cảm biến và mạch được tích hợp vào khung kiểm tra sau đó được phân tích bởi Dassi . Khung graphene của riêng khách hàng sau đó được tùy chỉnh để có thể xây dựng chiếc xe đạp được điều chỉnh tối ưu hơn .

Các loại xe đạp đã được sản xuất và trưng bày tại Banbury, Oxfordshire. Chúng tôi cũng đã đến thăm các lớp xe đạp graphen đầu tiên độc quyền và chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn toàn bộ quá trình , tương tự như quy trình sản xuất khung sợi carbon .

Khung Graphene tương lai có thể nặng 350gram-3
Khung bên ngoài phủ carbon bên trong là Graphene

Tấm graphene được sản xuất tại Đức và xứ Wales trong khi sợi carbon được sản xuất bởi công ty vật liệu tổng hơp SHD của Anh . Khung bạn thấy ở đây sẽ được vận chuyển ở Đức để thử nghiệm và sau hai tuần thử nghiệm kết cấu chiếc xe đạp sẽ trở lại Anh để được cải thiện và sản xuất thêm. Dassi nghĩ rằng nó cũng sẽ sẵn sàng để có thể được bán vào tháng Chín.

2.Vật liệu graphene là gì?

Trên đây là những thông tin hữu ích về chấy liệu khung tương lai , cùng đón chờ và nâng cấp xe đạp thể thao của mình nhé!

Graphene là một lớp nguyên tử cacbon được sắp xếp trong một latice lục giác phẳng (phẳng). Graphite, vật liệu được sử dụng trong bút chì và vợt tennis, là nhiều lớp graphene kết hợp với nhau. Công việc cô lập một lớp than chì (graphene) lần đầu tiên đạt được vào năm 2004 tại Đại học Manchester bởi Andre Geim và Kostya Novoselov. Hai nhà khoa học đã tách lớp dày một nguyên tử bằng cách sử dụng băng keo 3M Scotch trên một khối than chì. Mặc dù các nhà khoa học đã đưa ra giả thuyết về sự tồn tại của nó trong nhiều năm, không ai có thể cô lập graphene cho đến Geim và Novoselov, công việc mà sau đó đã chứng kiến ​​cặp đôi được trao giải Nobel Vật lý năm 2010.

Graphene có tiềm năng rất lớn trong một loạt các ứng dụng. Đó là sự linh hoạt, minh bạch, có thể dẫn điện, có trọng lượng nhẹ và có thể lọc các phân tử nước. Ở mức độ phân tử, nó cũng mạnh gấp 300 lần so với thép.

Một chiếc xe đạp khung graphene có thể giữ được các tính chất của Graphene với trọng lượng nhẹ , độ cứng cũng như độ dẫn điện khá tuyệt vời .

Ngoài ra , Graphene còn được sử dụng trong công nghệ ô tô , điện tử thể thao và các ngành công nghiệp chủ yếu trong sự phát triển của Graphene. Trong các ngành công nghiệp này , graphene hiện đang sử dụng với vật liệu tổng hợp vì nó đắt và khó có được một tấm graphene nguyên chất .Các nhà sản xuất người Ý cũng đã đầu tư rất nhiều năm qua trên graphene cho lốp xe của họ , vẫn còn sử dụng một loại vật liệu chứa Graphene không phải là Graphene tinh khiết .

Ngoài việc tẩy đi lớp tế bào chết bằng graphene thì đó là phương pháp hàng đầu của Geim và Novoselov được sử dụng để cô lập graphene lần đầu tiên), các cách khác để có được một sản phẩm graphene là tẩy da chế , tẩy tế bào chết điện và lắng đọng hơi hóa học ( CVD).

Xưởng sản xuất xe đạp của Dassi được thành lập từ những năm 2012 và đã công bố cho các nhà sản xuất xe đạp tại Anh biết ( từ thành phần của sợi carbon cho tới thành phần cuối cùng ) . Hiện tại đang được ứng dụng và sản xuất trên mô hình xe đạp đường trường và xe đạp thử nghiệm .

Bạn hoàn toàn có thể yêu cầu tham gia trực tuyến từ trang web của Dassi , The Road cũng có mức là  £ 3,995 cho chỉ khung và phuộc . Nếu như bạn muốn một chiếc xe theo tiêu chuẩn bạn có thể hẹn gặp Dassi ở văn phòng và thực hiện trao đổi thêm .

Theo Cyclingweekly

>>>Có thể bạn quan tâm : Khung xe đạp loại nào tốt ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *