Làm thế nào để có một vị trí thích hợp trên xe đạp đường trường? - Xe đạp thế giới

Làm thế nào để có một vị trí thích hợp trên xe đạp đường trường?

Làm thế nào để có một vị trí trung lập trên xe đạp đường trường -3

Cưỡi xe đạp với một vị trí cơ thể cân bằng và thoải mái là một trong những kỹ năng cơ bản của những người đi xe đạp đường trường nhưng nó là điều mà ngay cả những người đi xe đạp kinh nghiệm phải vật lộn khó khăn trong một thời gian dài và có thể khiến cho những người mới bắt đầu chơi xe đạp đường trường có vẻ hơi nản khi mà họ lần đầu tiên đi xe .

Sau khi bạn chọn lựa được một chiếc xe đạp theo sở thích thì việc thiết lập vị trí cơ thể thường là những điều tiếp theo chúng ta quan tâm khi đi xe . Điều này có thể đơn giản hơn nhưng chúng cũng nhắc nhở chính mình nên thư giãn vai khi đi một chuyến đi dài kèm theo những nỗ lực khó khăn để giúp cải thiện được những cơn đau cổ khó chịu vào ngày hôm sau .

1.Vị trí trung lập tốt trên xe đạp đường là gì?

Vị trí trung lập giúp cho bạn có thể bắt đầu một cách tốt hơn và đi tất cả với bàn chân của mình . Đặc biệt trên những chuyến đi dài , hãy thỉnh thoảng kiểm tra với vị trí cơ thể của bạn để có thể chắc chắn rằng bạn không gặp phải những thói quen xấu .

Những vị trí của các bộ phận cơ thể trên xe đạp đường trường

-Vị trí cơ thể thích hợp trên xe đạp đường trường

Thực hiện những thư giãn vai với hai vai của bạn và hạ thấp chúng xuống khỏi hai tai  . Nếu như bạn đang đẩy mạnh vai khi bạn đang leo lên trên đồi bạn hoàn toàn có thể thấy những phần cơ ở vùng vai đó có thể bị cứng lại khiến cho chúng ta có thể cảm thấy được những mệt mỏi cơ và dần đuối sức .

Hãy hạ thấp cơ vai tiếp đến để giải phóng cơ vùng cổ và làm có nó trở nên dễ dàng hơn để có thể tìm kiếm cho bạn sự tỉnh táo và thoải mái  . Thực hiện những uốn cong cho khuỷu tay của bạn cũng giống như trên những chiếc xe đạp leo núi , hãy đi với sự thoải mái cùng với  phần khuỷu tay cong cho phép cánh tay của bạn có thể hành động tương tác hấp thụ hoàn toàn sốc từ hệ thuốc phuộc treo . Nếu như bạn đi vào một ổ gà hay ổ voi trên đường với một cánh tay thẳng thì bạn sẽ không thể hấp thụ được những tác động này và khiến cho tay bạn có thể bị đau mỏi.  Phần khủy tay của bạn nên được khép vào người thay vì mở rộng ra như khi mà bạn đi xe đạp leo núi . Giữ khuỷu tay của bạn cong cũng sẽ khiến làm giảm đi những căng thẳng trên vai và cho phép bạn đi với áp lực ít hơn trong tay của bạn .

Để khuỷu tay hơi cong và hãy duy trì một đường thẳng từ phần khuỷu tay của bạn thông qua các ngón tay trên hệ thống phanh . Nếu như điều này khó khăn nó có thể là vấn đề về thiết lập xe đạp , bạn nên có những thảo luận về đòn bẩy phanh với vị trí mui xe với những người chơi xe chuyên nghiệp để có thêm những kinh nghiệm nhé!

Duy trì cột sống ở vị trí trung tính , điều đó nghĩa là gì ? vâng nó giống như yoga. Nếu như bạn đã quen thuộc với các vị trí nếu như duy trì mãi chúng có thể gây ra những cơn đau đớn bên dưới và không hiệu quả trên xe đạp của bạn . Phần lưng của bạn cũng nên có những thư giãn tốt nhất khí bạn giữ một phần khá thẳng giữa hông cũng như phần vai. Cách tốt nhất để bạn có thể kiểm tra được vị trí này khi bạn đang cưỡi xe là nên hỏi bản thân cốt lõi cơ thể có tham gia trong quá trình đi xe không, chúng hoạt động như thế nào ? Nếu như cơ bụng của bạn đang được nghỉ ngơi khi đi xe có thể dẫn tới vị trí cưỡi xe gây nên những áp lực lên bàn tay , vai và cả đáy quần của bạn.

Hãy chắc chắn rằng vùng đầu gối của bạn có thể dõi theo qua bóng bàn chân . Nếu như đầu gối của bạn đang nghiêng sang một bên khi mà bạn đi xe bạn có thể trông hơi buồn cười và nó khiến bạn gây ra sự kém hiệu quả những như gây ra cho bạn tình trạng đau đớn lâu dần có thể gây nên tình trạng viêm khớp gối .

2. Khi nào nên sử dụng các thanh tay lái thả trên xe đạp đua ?

Một trong những điều khá tuyệt với đối với xe đạp đường trường là chúng có tới 3 nơi để có thể đặt tay . Các thanh xử lý có thể nhìn theo cách đó vì mục đích xe đạp đường có nghĩa là để đi du lịch đường dài với những người lái ở các vị trí khó tính  . Có rất nhiều nơi để đặt tay có thể cho phép bạn thay đổi vị trí cơ thể cũng như là sử dụng các nhóm cơ khác nhau và thay đổi trọng tâm của bạn .

Sử dụng thanh lái thả khi xuống dốc , mặc dù điều đó có thể hơi đáng sợ nhưng việc đặt tay trên vị trí thanh lái thả là vô cùng lý tưởng để tạo ra tư thế động lực học giúp cho bạn có thể đi với tốc độ tốt hơn trên đường . Khi đặt tay ở vị trí này bạn sẽ có vị trí trọng tâm thấp hơn trên thanh , bạn cũng đang hạ thấp trọng tâm và thực sự đặt thêm áp lực trên bánh trước . Điều này sẽ kéo thêm lực kéo và cân bằng khi uống dốc bạn cũng sẽ có được thêm một vị trí tiếp cận đòn phanh tốt hơn .

Làm thế nào để có một vị trí trung lập trên xe đạp đường trường -2
Sử dụng thanh lái thả giúp bạn có thể tạo nên tư thế động lực học tốt đem lại tốc độ cao

Vị trí trên mũ phanh sẽ là nơi bạn sử dụng hầu hết trong khoảng thời gian mà bạn đi xe . Cưỡi xe đạp đua và đặt tay lên trên vị trí mũ trùm giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển và tiếp cận gần hơn trong hệ thống phanh cũng giúp cho bạn có thể tạo được một tư thế ngồi thoải mái . Vị trí này sẽ giúp cho bạn có quyền truy cập vào hệ thống phanh trên đầu thanh tay lái tốt hơn .

Tuy nhiên , trong thời gian này việc leo dốc trở nên đều đặn hơn nếu sử dụng vị trí này cũng có thể giúp bạn phục hồi và trở nên thở dễ dàng hơn .

3. Bàn tay của bạn có thể bị mỏi hay tê liệt khi đi xe đạp đường trường

Trong quá trình đi xe này không thể không tránh được những trường hợp như tê mỏi và tay vị tê liệt trong quá trình đi xe . Đây có thể là một vấn đề khá nghiêm trọng trong quá trình đi lâu dài vì nó có thể khiến cho bạn trở nên găp phải những phiền toái và khá khó khăn về các khớp cơ trong quá trình đi xe . Nếu như bạn xác định được pham vi tiếp cận tốt thì nó có thể không còn là vấn đề nghiêm trọng đối với cơ thể của bạn . Nói chung , ngón tay cũng như bàn tay bạn sẽ gặp phải những tê liệt trầm trọng vì chúng không nhận được một lượng máu lưu thông thích hợp .

Hãy kiểm tra để chắc chắn rằng bạn đang được đi với khuỷu tay thoải mái hơn , hơi cong . Cưỡi với một cánh tay thẳng bạn sẽ gặp phải những trọng lượng đặt trên tay và phía trên tay lái của bạn . Hãy kiểm tra cũng như thực hiện căn chỉnh phân cổ tay . Nếu như chúng bị cong thì điều này có thể cản trở và ngăn ngừa tuần hoàn máu thích hợp trong tay. Thực hiện những điều chỉnh cơ thể của bạn để chắc chắn sẽ loại bỏ những áp lực của việc đi xe đạp đường trường ra khỏi bàn tay của bạn .

Làm thế nào để có một vị trí trung lập trên xe đạp đường trường -3
Tạo vị trí tốt trên xe đạp đường trường giúp bạn có thể đạt hiệu suất tốt hơn

Trên đây là những chia sẻ hữu ích đối với những người chơi xe đạp thể thao đường trường . Hãy tham khảo thêm từ các chuyên gia và người chơi kinh nghiệm lâu năm để có thể tích lũy cho mình những kinh nghiệm về đi xe giúp cho quá trình trải nghiệm của bạn được tốt hơn .

Theo Liv

>>Có thể bạn quan tâm : Hướng dẫn cách sử dụng bánh răng xe đạp đường trường cho newbie

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *