Mẹo để đi xe nhanh hơn mà không cần đạp nặng - Xe đạp thế giới

Mẹo để đi xe nhanh hơn mà không cần đạp nặng

Mẹo để đi xe nhanh hơn mà không cần đạp năng -1

Với 4 vị trí định lượng trong CdA và watt, cộng với các mẹo đơn giản và thiết thực bạn có thể đi xe nhanh hơn .

Có tới 2 cách cơ bản để đi xe đạp nhanh hơn đó là đạp nhanh hơn hoặc tìm cách làm giảm sức cản của gió . Chúng tôi sẽ cho bạn thấy làm thế nào để làm được điều thứ 2 và giải thích cho bạn biết có bao nhiêu sự khác biệt khi thực hiện .

1.Yếu tố nào gây ảnh hưởng tới tốc độ đi xe

Không khí chiếm phần lớn sức lực cản tốc độ , đây là yếu tố mà bạn phải nỗ lực vượt qua và cơ thể của bạn có thể chiếm từ 70%-80% tổng lực kéo của bạn . Vì thế mà bạn cần phải thay đổi hình dạng cơ thể để có thể tạo ra sự khác biệt lớn về tốc độ của bạn .

Mẹo để đi xe nhanh hơn mà không cần đạp năng -1
Trong quá trình đi xe , gió là yếu tố có tác động lớn gây ra lực cản làm giảm tốc độ của quá trình đi xe

Khi mà bạn cưỡi xe đạp trên đường đua với cùng một thiết bị thật dễ dàng để có thể cảm nhận được sự khác biệt trong từng vị trí .

Giống như mọi thứ trong khi đi xe đạp , đó không chỉ là sự cân bằng , vị trí nhanh nhất không phải là sự thoải mái hay bền vững . Để định lượng được những sự khác biệt và có thể xác định đươc những ý nghĩa của chúng trong thế giới thực , chúng tôi sẽ giới thiệu tới 4 vị trí cơ bản

Với ý tưởng cơ bản trong việc giảm sức cản của không khí là một mặt trước tiếp xúc có xu hướng nhỏ hơn sẽ khiến cho tốc độ trở nên nhanh hơn . Bạn cũng có thể cảm nhận được điều này trong khi đi xuống dốc . Việc ngồi cao và bạn có thể bắt gió nhiều hơn làm chậm lại sự tiến bộ của bạn . Với sự hiệu quả từ việc giảm đi hình dạng của bạn phía trước , bạn có thể đi nhanh hơn do bạn đang tạo ra được sức đề kháng gió ít hơn.

2.Các vị trí đi xe nhanh hơn

Bạn có thể sử dụng phần mềm Eram Sports ‘Alphamantis Track, chúng tôi đã thực hiện hai lần chạy của mỗi trị trí , đo CdA (Cd là hệ số của kéo, và A là mặt trước mà bạn tiếp xúc với gió). Với một con số thấp hơn có nghĩa là một tay đua nhanh hơn cho cùng một nỗ lực .

Bạn cũng có thể quen thuộc với khái niệm về watt trên kilôgam

(w / kg), đây là một cách thuận tiện để so sánh hiệu suất của người lái, đặc biệt là khi leo trèo. Nhưng mỗi watt mỗi CdA đóng một vai trò rất lớn trong tốc độ của bạn có thể đẩy xe đạp của bạn và nó dễ dàng hơn để thu nhỏ CdA hơn là mất kg )

Chúng tôi đã quy định lặp lại quy trình thử nghiệm theo dõi với người thứ hai và so sánh các dữ liệu trong quá khứ của các vị trí so sánh . Trong khi các phép đo chính xác thay đổi từ người lái đến người lái thì thứ tự tổng thể của tốc độ cho các vị trí vẫn được giữ nguyên . Dữ liệu được hiển thị dưới dây là trung bình của hai bộ phép đo .

Khi cưỡi trên đường đua trong cùng một thiết bị thật dễ dàng để cảm nhận được sự khác biệt trong từng vị trí , hạ thấp thân mình của bạn và cảm thấy như đã di chuyển sang một thiết bị dễ dàng hơn rất nhiều .

2.1 Vị trí 1: Cánh tay thẳng, tay đặt trên ghi đông thẳng

Mẹo để đi xe nhanh hơn mà không cần đạp năng -2
Thẳng cánh tay , bàn tay đặt lên ghi đông thẳng

Đây có thể là vị trí mà bạn sẽ đi xe trong hầu hết thời gian . Nó rất thoải mái và bạn có đôi tay của mình trên đòn bẩy có thể thay đổi . Nó cũng là chậm nhất vì bạn đang ở tư thế tương đối thẳng đứng .

Vị trí này cũng được sử dụng làm cơ sở để so sánh các watts với 3 vị trí còn lại .

2.2 Vị trí 2: Cánh tay thẳng, tay nắm vào vị trí tay lái cong sừng trâu

Mẹo để đi xe nhanh hơn mà không cần đạp năng -3
Cánh tay thẳng , bàn tay đặt lên vị trí tay lái cong sừng trâu

Cưỡi xe với vị trí đặt tay tại tay lái nghỉ sừng trâu . Đây là vị trí tương đối thoải mái cho hầu hết tất cả mọi người . Nó làm giảm thân hình của bạn phía trước , nhưng cánh tay thẳng vẫn có hai hình trụ tiếp xúc với gió và chính vì điều đó không hề cho cảm giác nhanh hơn .

2.3 Vị trí 3: cánh tay cong, tay đặt trên tay lái cong sừng trâu

Mẹo để đi xe nhanh hơn mà không cần đạp năng -4
Tư thế này là tư thế phổ biến nhất

Bạn sẽ hoàn toàn thấy các chuyên gia sẽ giỏi như thế nào tại các thời điểm quyết định trong các cuộc đua nhưng may mắn đi theo cách này lâu .

Vị trí này làm thân dưới của bạn thấp và làm phẳng các cẳng tay , làm giảm đi lực cả . Đây là vị trí nhanh nhưng đối với nhiều tay đua nó không phải thoải mái khi đi với chẳng đường dài thường dùng trong sprint thì hay hơi . Nó kéo cả cổ cũng như cánh tay của bạn cũng như hạ thấp trọng tâm xuống và rất mỏi.

 2.4 Vị trí 4: Tay gập, cánh tay và bàn tay đặt thẳng trên phần trên tay lái nghỉ

Mẹo để đi xe nhanh hơn mà không cần đạp năng -5
Cánh tay cong , bàn tay và cánh tay để trên phần tay lái nghỉ

Đặt cẳng tay trên tay lái nghỉ và cung cấp hỗ trợ kết cấu cho phần thân dưới đã hạ xuống của bạn đồng thời giảm đi sự lôi kéo của bạn . Vị trí này cũng giữ cho phần bàn tay của bạn trên mũ trùm phanh dễ dàng di chuyển . Cuối cùng , bạn có thể điều chỉnh được vị trí mà không cần thay đổi vị trí tay .

Vị trí này có thể giữ cho phần lưng của bạn ở mức thấp và giảm đi sự kéo dài trên cánh tay của bạn bằng cách giữ cho cánh tay tương đối bằng phẳng và do đó ra khỏi mặt trước của bạn . Nhưng nó cũng khá thoải mái cho nhiều người và bạn có thể nghỉ ngơi với một số trọng lượng trên cánh tay của mình .

Các thủ thuật khác với lời khuyên cho việc đi xe đạp thật nhanh mà không gặp phải khó khăn hơn . Ngoài vị trí cơ thể , có một số thủ thuật đơn giản khác mà bạn có thể sử dụng để chạy nhanh hơn mà không phải gặp những khó khăn .

-Một , mặc quần áp phù hợp không bó quá cũng không rộng quá .Hãy lựa chọn những bộ quần áo thoải mái hơn vừa vặn với cơ thể thay vì khó chịu và bất tiện trong những bộ quần áo không phù hợp .

-Ngay cả cái gì đó đơn giản như dây đai mũ bảo hiểm của bạn cũng có thể tạo ra những sự khác biệt rất lớn . Việc thắt chặt mũ bảo hiểm có thể giúp lực cản của gió nhỏ đi nhưng không nên thắt quá chặt mà hãy làm sao cho thoải mái nhất .

Một điều dễ hiểu khi mang đồ đạc của bạn vào túi áo trung tâm thay vì bên cạnh nơi nó cũng gây ra sự kéo dài nhiều hơn .

Bạn đừng lo lắng về việc sức cản của không khí . Trên đường xuống dốc và bờ biển sẽ là tốc độ miễn phí cho tất cả mọi người . Ở đây bạn thực sự có thể nhận ra được nho nhỏ những thử nghiệm ở những vị trí khác nhau. Trên đường xuống dài hơn , xem tốc độ của bạn có thể thay đổi khi bạn đổi vị trí

Khi bạn cưỡi trên yên xe , hãy so sánh về việc giảm xuống tốc độ và có một vị trí ngồi thoải mái là điều rất quan trọng .

Cuối cùng , hãy nghĩ đến việc đạp xe như bơi bạn càng cảm thấy mượt mà càng dễ dàng . Bạn không phải đua để được đánh giá cao mà hãy nỗ lực làm sao để đi nhanh hơn . Tốc độ tự do chính là phần thưởng của riêng mỗi người .

>>Xem thêm : Tư thế đạp xe, quần đạp xe, nên đạp xe đạp vào lúc nào ?

Nếu bạn là newbie và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc đi xe hãy tham khảo ngay những ý kiến tư vấn kỹ thuật đi xe đạp từ những chuyên gia hàng đầu hoặc người chơi xe có kinh nghiệm để có thể tự mình thực hiện những bài tập tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *