Nên chạy xe đường trường như thế nào để tiết kiệm sức tối đa ? - Xe đạp thế giới

Nên chạy xe đường trường như thế nào để tiết kiệm sức tối đa ?

Nên chạy xe đường trường như thế nào

Đối với mỗi tay đua, việc chạy xe đường trường là sự tổng hợp những kỹ thuật xử lý xe đạp theo rất nhiều những điều kiện thực tế để bạn có thể đạt được những mục đích cũng như chỉ tiêu yêu cầu đưa ra.

Để đạt được những kỹ thuật cơ bản thì tư thế trên xe phải được hoàn thiện cũng đồng nghĩa với việc người đi xe đạp phải chọn lựa một chiếc xe đúng kích thước ,phù hợp với vóc dáng của cơ thể và yên được căn chỉnh hợp lý.

Chọn xe phù hợp với vóc dáng

Nên chạy xe đạp đường trường như thế nào hiệu quả?

Thông thường chiều cao cổ lái, chiều dài potant hay độ rộng của ghi đông và hệ thống cốt yên cho đến bộ giò đĩa cần phải đạt được những yếu tố hợp lý. Có rất nhiều người quan trọng việc chạy xe hơn là cách làm sao để căn chỉnh một chiếc xe. Điều này là sai hoàn toàn bởi vì khi chiếc xe của chúng ta có thể đạt những thông số phù hợp thì chúng ta mới có thể thể hiện những kỹ thuật trên xe một cách thuận lợi hơn. , khar năng đạp cũng tốt hơn. Việc bạn chỉ giỏi việc đạp xe mà không chú ý đến kỹ thuật hay căn chỉnh chiếc xe đúng với tư thế thì bạn sẽ không bao giờ đạt được thành tích tốt.

Sức khỏe

Các kỹ thuật để xử lý chiếc xe còn phụ thuộc vào những yếu tố như cơ thể của bạn , sức khỏe , huyết áp cho tới dung tích của phổi. Bạn phải luôn biết cơ thể của bạn có những sở trường , sở đoản như thế nào . Cũng chính vì vậy mà có người chạy xe đường trường rất tốt nhưng khi vào địa hình đèo, dốc lại đi rất kém. Căn cứ vào đó mà bạn hãy nên xem xét lại những khả năng của mình để có thể chọn phương pháp tốt nhất và áp dụng.

Kỹ thuật đi xe đường trường

Có rất nhiều người cho rằng việc đạp và ngồi như thế nào mà cảm thấy thoải mái thì oke . Quan điểm đó rất đúng , nhưng thoải mái phải đồng nghĩa những phải đúng tư thế. Thoải mái thế nào để không bị “ ăn” gió , thoải mái là cứ chống 2 tay lên ghi đông cho dễ thở ??

Bạn hãy hiểu môn đạp xe cũng là môn khí động học , chịu sức cản và độ bền nên bạn hãy chạy xe theo đúng kỹ thuật để có thể giải quyết được các vấn đề trên một các tối ứu nhất thì đi xe mới tốt được . Ngoài ra trong quá trình mà bạn đạp xe bạn hãy giải quyết các vấn đề trên một cách tối ưu nhất . Trong quá trình đạp xe hãy nhớ giữ cho mình một tinh thần thoải mái , tập trung và đừng chủ quan vì nếu như vậy bạn sẽ dễ dàng gây ra tai nạn!

Nên chạy xe đạp đường trường như thế nào mới hiệu quả

Nói đến xe đạp đường trường thì tất nhiên phải nói đến phương pháp đạp xe, còn ngồi như thế nào là thói quen lien quan tới kỹ thuật đã nói . Việc đạp xe như thế nào bạn cần phải đưa cơ thể của bạn và chiếc xe có thể đạt được những tốc độ và kéo dài một cách thật ĐỀU ĐẶN , NHỊP NHÀNG , độ xoay chân phải đều cả 2 bên trái và phải , ( thông thường lực giữa 2 chân không đều , khi tang tốc hay tăng tốc đột ngột bạn phải để đều 2 chân .Thông thường nếu không luyện tập hay được huấn luyện thì sẽ không làm được .

Hãy tưởng tượng 2 chân của bạn như 2 cây “ ven “ trong động cơ , phải có “thì “ lên xuống đều đặn và nhịp nhàng dù quay ở tốc độ nào điều này hỗ trợ cho bạn có thể vào đèo dốc. Hai chân phải luôn thẳng và áp 2 má đầu gối trong vào going ngang sườn, tự động 2 bàn chân sẽ thẳng và song song với sườn.Nếu đạp thoải mái 2 chân khuỳnh ra ngoài bạn sẽ chịu lực cản của gió và gót chân sẽ đụng đuôi sườn , má trong chân sẽ cạ giò , rất khổ và gây cản trở lớn.

Cách hít thở

Hít thở đúng sẽ giúp bạn có đủ oxy cho não và hồng cầu cung cấp cho cơ , giữ cho nhịp đập 2 chân đều hơn. Điều này cũng giải thích cho băn khoăn khi đạp nên nhấn xuống hay giật lên theo lối cổ điển, tập quay đều nhịp nhàng cho cả 2 chân mới đúng chứ không nên chú tâm vào việc phải nhấn xuống thì bắt buộc chân trái phải giật lên.

Trừ thói quen không bỏ được , cách đạp nhấn mũi hay xoay bàn , hãy nhìn tay “ ven” nơi chiếc tàu hỏa rồi nghĩ liên đới tới cách đạp của các vận động viên chuyên nghiệp mà xem chiếc xe sẽ dễ dàng lao về phía trước như con tàu tung vó đừng nhấn, đừng đạp bằng cả bàn chân mà hãy chếch bàn chân 1 góc 5 độ thôi và đạp khi tâm bàn đạp ở 1/3 trước của bàn chân và cứ đạp lên xuống đều đặn .

 

Chuẩn bắt cá và vị trí , tư thế đạp lý thuyết

Thực tế trong đua , hãy để ý vị trí của bàn chân nơi bắt cá và độ chếch của bàn chân khi xử dụng lực tối đa nhất , nước rút về đích !


Nên chạy xe đường trường như thế nào ?

Khi đạp xe đường trường bạn hãy giữ chặt lấy ghi-đông ở tay dưới ( nếu bụng đừng quá to ) nếu ko quen hãy tập cho được , hãy coi việc chạy tay trên ghi-đông là đôi khi thôi nếu không tin mai bạn cứ chạy 2 tư thế đó đi trên 1 khoảng đường ngắn , bạn sẽ thấy tốc độ 2 tư thế có khác nhau mặc dù bạn ko thay đổi guồng chân. Vậy hảy tưởng tượng nếu đạp càng dài cây số bạn đã tiết kiệm được vô số calorie và xe được trôi nhanh hơn phải ko ? Nhất là khi cần tăng tốc hay về nước rút bạn cầm tay dưới , nước rút của bạn sẽ dũng mãnh hơn , thuận lợi hơn và điều khiển xe sẽ tốt hơn , nhất là khi về nước rút với số đông , cầm ghi đông tay dưới sẽ giúp bạn dễ chen và ko va chạm với người bên cạnh .!

Ngoài việc đứng lên để chống ” oải ” chống ê ( mông , xương) còn khỏi …buồn ngủ, đường dài kéo êm quá dễ …ngủ , thì đứng lên ” dance” ưu tiên cho việc tăng tốc ( người kéo ( đi đầu ) làm vài động tác rời yên để kéo lấy đà ( trớn ) cho tốc độ cả nhóm theo yêu cầu ) khi ngược gió , khi qua dốc nhỏ ( như ý Sang ) khi qua đoạn đường xấu ( để khỏi cảnh toàn bộ sức nặng cơ thể đè lên xe, dễ bể vỏ )…và khi dứt áo .Vậy các bạn đã tưởng tượng ra đứng dậy trên xe đạp để làm gì là chính chưa ? lấy trớn , tăng tốc , tấn công chống oải chỉ là phụ .

Nên chạy xe đường trường như thế nào

Đạp xe thì phải biết ” núp gió “, đạp có mạnh bao nhiêu mà ko biết cách núp gió cũng không hề có kết quả tốt, phải biết được chiều gió ngược hay xuôi hay ngang mà chọn cách đạp và chọn cách ” đi “, rồi phải có bài …xin được núp gió. Đừng bao giờ tưởng mình có sức thì cứ đạp chí mạng bất cần gió máy gì hết bạn sai.Dù có yếu hay có sức mạnh thì cũng phải núp cho kỹ. Núp gió đối với những tay đua cũng là cả 1 nghệ thuật .Không tin bạn hãy quan sát  xem mấy pro về đích , leader nó kéo “tàn canh gió lộng” để cho 1 gà chủ lực núp tối đa về nước rút còn sức mà rút thắng. Ngoài núp gió đồng đội, đồng hành, còn phải biết núp gió …cái gì núp được là núp, môtô , xe hơi, xe gì chạy nhanh hơn mình là …tranh thủ núp, trừ xe …trọng tài, khi chạy các chặng đường dài thì phải biết tranh thủ, đỡ mét nào hay mét đó, dân pro Tây cũng vậy thôi.

Trên đây là những chia sẻ rất hữu ích được tổng hợp từ các thành viên cộng đồng xedap.org mong anh , em góp ý và cho ý kiến để bài viết được đầy đủ và chính xác hơn.

Tổng hợp từ thành viên xedap.org

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *