Nguyên tắc cơ bản về kỹ năng nhảy trên MTB

Nguyên tắc cơ bản về kỹ năng nhảy trên MTB-3

Bộ môn xe đạp MTB mang đến cho người chơi những trải nghiệm vô cùng thú vị nếu như bạn là người mới chơi chắc chắn sẽ phải học hỏi thêm rất nhiều những kỹ năng cần thiết để có thể mang lại một chuyến đi hiệu quả hơn, hấp dẫn hơn . Trong tất cả các kỹ thuật tạo nên độ hấp dẫn cho việc cưỡi xe thì có lẽ nhảy trên không là kỹ thuật mà nhiều người thường xác định khu vực họ có thể làm với một sự giúp đỡ nào đó .

Đi xe đạp liên tục phát triển và là nơi trở lại trong những ngày đi xe đường mòn trung bình của bạn có thể bao gồm nhảy nhỏ lẻ ở đây và ở nó với một ít nỗ lực , có thể đi vòng quanh hoàn toàn việc nhảy nhiều hơn trở thành một tính năng để bạn có thể cưỡi trên đường mòn . Sự phát triển trong công nghệ chế tạo những chiếc xe đạp cũng nghĩa là hầu hết các xe đạp có thể đối phó đáng tin cậy hơn với địa hình lớn hơn và có những hiệu suất hơn người lái trung bình có khả năng phải đối mặt với nhiều địa hình phức tạp . Cơ thể chúng ta thì không , bởi việc thúc đẩy giữa các tay đua chuyên nghiệp được thúc đẩy ở mức độ đam mê . Nhiều tay đua chuyên nghiệp cũng có thể tìm kiếm những bước nhảu lớn hơn trong các khu rừng , Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những nguyên tắc cơ bản trên xe đạp MTB để có thể giúp bạn có được thể chất và tinh thần để luôn tự tin và chính xác .

1. Điều gì cấu thành một bước nhảy lớn 

Nguyên tắc cơ bản về kỹ năng nhảy trên MTB-1

Điều gì để giúp bạn cấu thành một bước nhảy lớn là đánh giá hoàn toàn cá nhân . Cách bạn xác định thành công có lẽ sẽ là những cân nhắc quan trọng hơn rất nhiều.

Có rất nhiều tay đua sẽ nói với bạn sự hài lòng từ những bước nhảy nhỏ hơn nhưng điều đó lại không hoàn toàn vui vẻ . Những nghiên cứu về tâm lý học cũng chắc chắn có thể đóng vai trò trong việc này và những tay đua sẽ nói về một vấn đề tự tin khi thực hiện những cú nhảy .

Thật không may bạn sẽ thiếu những sự tự tin cũng có thể được thành lập tốt và do thiếu kỹ thuật thực sự nó sẽ chỉ trở nên rõ ràng đối với những người lái khi mà họ ở trên không đủ lâu . Với một bước nhảy nhỏ cũng sẽ cho phép biên độ lỗi lớn hơn . Lúc này lực lượng được tạo ra cũng sẽ giảm bớt và ít thời gian hơn cho mọi thứ sai sót có thể xảy ra. Những sự kiện hoạt động này như một tấm chăn thoải mái cho người lái và kết quả à mặc dù có một khoảng cách về kỹ năng khoảng cách đó có thể nuốt chẳng bạn bất kể lúc nào . Sẽ dễ dàng có thể che giấu nếu như chúng ta gạt chúng sang một bên như một khoảng khắc sơ sài và không giải quyết chúng . Hãy xem xét những thiết xót này và thực hiện những bước nhảy lớn hơn trên một điểm để có thể cảm nhận được những đau đớn rõ ràng và những thay đổi của chúng.

2 Bạn và thiết bị của bạn

Trong một thế giới lý tưởng dường như bạn sẽ được hạ cánh an toàn và không đâm sầm vào mặt đất khiến cho bạn cũng như chiếc xe đạp cũng có thể vượt qua những căng thẳng quá mức . Điều đó giúp nói rằng những cân nhắc cũng sẽ nhất định đáng xe xét cho đến khi mà chiếc xe đạp của bạn được thiết lập như trang phục cá nhân . Một kiểm tra an toàn giúp bạn có thể đạp xe hoàn toàn mạnh mẽ và chu đáo hơn khi bạn bắt đầu nhảy với phiên bất kỳ với kích thước là ý tưởng khá tốt .

2.1 Phuộc 

Sẽ không có những nghi ngờ trong những tiến bộ lĩnh vực này sẽ hỗ trợ bạn giảm tải các phản hồi mà bạn cảm thấy khi nhảy . Mặc dù có một mức độ bồi thường khả năng nhất định sẽ được chi trả bởi những công nghệ hiện đại nhất , nó sẽ có nhiều trở ngại hơn là giúp đỡ nếu nó không được thiết lập chính xác . Tốc độ hồi phục cực nhanh có thể bắn bạn ra khỏi xe khi bạn hạ cánh . Vì thế bạn nên giảm tốc độ xuống một chút . Làm mêm thiết lập một chút sẽ cung cấp cho bạn một hiệu ứng đệm lớn hơn những nó sẽ mất sức mạnh từ máy bơm của bạn và nếu như nó quá mềm bạn sẽ bị sụp đổ trên ngay chính hành trình .

2.2 Chiều cao yên xe

Nếu bạn đang thực hiện những cú nhảy và không cưỡi bất kỳ khoảng cách nào thì việc thả yên với một vài inch sẽ cho phép bạn di chuyển cần thiết để có thể giảm thủ tục cho những bước nhảy cho phép bạn những chiếc xe đạp có thể quay ở bên dưới với sự tự do hơn .

Với những người mắc bệnh về trĩ thì càng cần thiết để xem xét kỹ hơn về việc này như việc trang bị bộ phận đệm cho yên . Yên xe cũng sẽ là một điểm kiểm soát tuyệt vời giúp bạn có thể thực hiện những tham chiếu như nơi mà bạn ở trên xe đạp để tránh những kiểm duyệt từ những thiếp lập thông trường mà bạn khuyến khích .

>>>Xem thêm : 21 mẹo đơn giản dành cho người mới chơi xe đạp leo núi

2.3 Bàn đạp

Một chiếc bàn đạp nên có gắn nhiều tấm đế có ma sát tốt để tạo sức bám và tạo đà nhảy tốt nhất để hạn chế bắt kỳ sự trơn trượt nào có thể xảy ra .

2.4 Miếng đệm và bảo vệ

Việc sử dụng mũ bảo hiểm mà không sử dụng những miếng bảo vệ cũng có thể là điều ngu ngốc khi bạn ra ngoài với những kỹ thuật nhảy . Hãy chắc chắn rằng sự chặt chẽ và an toàn mà những chiếc mũ bảo hiểm này có thể trang bị cho bạn .

Miếng đệm đầu gối , cẳng chân cũng như khuỷu tay chắc chắn sẽ là những gì bạn nên xem xét khi mà bạn có thể bắt đầu đẩy ranh giới của bạn. Chúng hoàn toàn có thể làm tất cả các điều để phòng chống những cơn đau . Nếu như bạn cảm thấy bị hạn chế thì điều này dường như có thể lớn hơn với những lợi ích tiềm năng của chúng . Nhưng hãy nhớ rằng những miếng đệm này không thể bảo vệ bạn hoàn toàn mọi lúc mọi nơi hoặc khiến bạn trở thành những tay chơi dũng mãnh mất khả chiến bại .

2.5 Điểm vào

Nguyên tắc cơ bản về kỹ năng nhảy trên MTB-2
Xác định điểm vào chính xác để đạt hiệu suất cao

Như với tất cả các lĩnh vực của đường mòn , bạn hoàn toàn có thể chia nhỏ mọi thứ thành một loạt điểm vào cũng như các phần của lối ra . Trước khi mà bạn xem xét những giai đoạn này thì bản thân chúng ta hãy xem xét những điểm vào và thoát . Đến một mức độ nhất định nó sẽ hoạt động bình thường nhưng với một vài lời nhắc khá quan trọng . Thật dễ dàng hơn là có thể nhìn thấy môi của những bước nhảy như là điểm vào phần . Điều đó cũng đã được thông qua và bạn nên suy nghĩ cách nào có thể nhanh chóng vượt qua khỏi . Bạn cũng sẽ sẵn sàng có thể thực hiện những sửa đổi cùng những thay đổi nhỏ với những gì đã được lên kế hoạch . Cái đích của bạn không phải là điểm xuất phát cho từng phần . Thông thường các mẹo sẽ được trích dẫn là phát hiện những điểm đến của bạn nhưng không phải giải thích sai điều này mà là phát hiện ra nó . Hãy nhìn chằm chằm vào nó và xem xét cho tới khi bánh xe có thể kết nối như các phần chúng ta hoàn toàn có thể xem qua chúng .

Chắc chắn bạn có thể dự tính được những nơi đến tiếp theo và quá trình đó không thể dừng lại vì bánh xe của bạn chưa trở lại mặt đất . Bởi điểm vào của bạn rất gần với tốc độ đang cần .Bất kỳ gia tốc cuối cùng nào cũng sẽ giảm sức mạnh cho chiếc phuộc của bạn hơn là sự chắc chắn không có sự giảm tốc trong chính bộ phận đó .

Bạn cũng nên đối phó với những va chạm nhỏ khi ban tiếp cận để có thể cho phép chiếc xe đạp có thể theo dõi các dấu vết trơn tru . Nếu như có những va chạm nhỏ như đá và rễ khi bạn đi xe vào phần xung quanh thì chắc chắn chỉ số của bạn sẽ là những gì bạn xảy ra khi bạn nhấn những bước nhảy lớn hơn . Chắc chắn rằng bạn sẽ muốn rời fkhoir mặt đất trên những điều khoản bạn không phải thông qua . Bởi điểm vào của bạn nên gần với tốc độ mà bạn cần hơn . Bất kỳ gia tốc cuối cùng nào cũng sẽ khiến giảm xuống sức mạnh của máy bơm hơn là xe đạp và chắc chắn không nên có sự giảm tốc trong chính bộ phận đó . Bạn cũng nên đối phó với những va chạm nhỏ khi tiếp cận cho phép những chiếc xe đạp có thể thao dõi sự trơn tru ở lại đó.

3. Ba giai đoạn nhảy

Trong phần này đó là ba giai đoạn của bước nhảy . Biết làm gì và mong đợi trước để có thể đảm bảo rằng bạn có thể tập trung vào bất kỳ điều gì cùng những sửa chữa nhỏ và thay đổi mà không thể được chuẩn bị cho sớm hơn .

Nguyên tắc cơ bản về kỹ năng nhảy trên MTB-3
3 giai đoạn trong bước nhảy

Các khía cạnh khác của bước nhảy cũng có thể gửi đến vô thức bạn càng ít phải làm trong phần đó , cho phép bạn có thể giữ mọi thứ trở nên đơn giản hơn .

Bánh xe của bạn theo dõi những hoạt động trơn tru trên cơ thể có thể có sự thoải mái nhưng ổn định hơn . Bởi tất cả có nghĩa cung cấp tại chỗ cách hạ cánh an toàn nhưng có thể giữ cho đôi mắt bạn theo dõi thông qua các điểm .

3.1 Cất cánh 

Nếu như bạn muốn kiểm soát toàn bộ bước nhảy của bạn trong việc hiểu cũng như quản lý năng lượng trở nên rất quan trọng . Để chắc chắn nếu như bạn nhấn một góc nhảy này nhất định sẽ vượt qua được tốc độ và nhận được không khí . Nếu bạn chỉ cần nhấn nó với tốc độ và không làm gì khác bạn sẽ không được kiểm soát nhiều hơn những gì có thể xảy ra tiếp theo . Điều này không có nghĩa là tất cả sự chắc chắn sẽ sai khi bạn rời khỏi nó với tốc độ cũng như góc quỹ đạo bạn sẽ không làm được điều gì trên không và dẫn đến có thể bị xoay nhiều lần trên cao . Về cơ bản nếu như bạn và chiếc xe đạp ở cùng một tốc độ bạn sẽ không làm gì khiến nó tăng tốc nhanh hơn trên chiếc xe đạp . Khi bạn trở thành khối lượng tăng tốc sẽ có những vấn đề bắt đầu . Thực hiện kéo mạnh lên cũng có lẽ là thời gian tồi tệ nhất mà bạn cảm thấy khi nhảy . Hãy thực hiện kéo mạnh với cánh tay của bạn tại một vị trí xác định .

Các giải pháp khác là để nảy vào thông qua môi . Khi bạn tiếp cận chúng ở vị trí sẵn sàng bạn cũng có thể chuẩn bị nhiều hơn để nén xuống khi bạn đi qua quá trình chuyển đổi . Việc bơm nó làm giảm đi trọng lượng cơ thể của bạn vào xe đạp. Hãy thực hiện uốn cong chân của bạn sau đó là những mở rộng theo cách nhảy cao theo phương hướng đứng chậm chạp hơn . Bạn có thể tăng sức mạnh cho điều này với sự tự tin tăng lên với phần gót chân giảm xuống . Với gót chân giảm xuống khi bạn đứng lên qua môi bạn sẽ tiếp tục đẩy chiếc xe đạp trong khi khối lượng của bạn đang tăng lên . Chiếc xe đạp sẽ trở thành khối lượng tăng tốc và vị trí cơ thể của bạn phải thay đổi ngay phía sau đường trung tâm .

3.2 Bay

Có sự tăng tốc chiếc xe đạp qua môi và rời khỏi mặt đất , bạn sẽ không thể chỉ đóng cửa và không làm gì cả . Khi phần gót chân của bạn đi xuống cũng sẽ khiến cho bạn không có vị trí để điều khiển chiếc xe trong không khí và sẵn sàng cho giai đoạn hạ cánh . Một khi trong không khí sẽ cho phép sức mạnh từ gót chân tăng lên cũng như sự trở lại khối lượng của bạn về phía trung tâm xe đạp và mũi của các cấp độ thậm chí giảm nhẹ sẽ xoay chiếc xe có thể phu hơp với tốc độ hạ cánh . Bạn cangf nâng cao gót chân của bạn và nhúng ngón chân ngày càng nhiều tì xe đạp sẽ xoay bên dưới của bạn .Nâng cao gót chân của bạn cũng như làm mềm cánh tay chân của bạn để giảm tốc độ xe đạp .

Nguyên tắc cơ bản về kỹ năng nhảy trên MTB-4
Bay với sự tự tin trên không trung

Khối lượng của bạn thường bắt kịp với chiếc xe đạp mà bạn đang đi . Đó cũng là thời gian để bạn có thể thực hiện những tinh chỉnh và đặt nó thông qua các thanh với mức độ khác nhau . Nếu như bạn không có kế hoạch thì không nến đóng băng nếu như những chiếc xe đạp nghiêng hay xoắn một chút trong không khí . Hành động của bạn trong giai đoạn hạ cánh cũng có thể khiến mọi thứ căng thẳng cũng như cánh tay mềm đi trong giai đoạn bay và cơ thể của bạn có thể tập trung bạn đang ở trong một vị tri sẵn sàng để trở lại vào đích .

3.3 Đổ bộ

Để trở thành giống như một thứ chất lỏng mềm khi hạ cánh , bạn không muốn hạ cánh như một khối lượng đồng nhất với chiếc xe đạp của mình . Bằng cách đẩy vào phần hạ cánh , mở rộng cánh tay và chân , chiếc xe đạp cũng đã trở thành khối lượng tăng tốc một lần nữa. Bây giờ bạn hoàn toàn có thể kiểm soát việc nén đích và biến nó thành ổ đĩa.  Nếu như phần đầu, vai hổng đang đối mặt với lối ra khi bạn đẩy thì chiếc xe đạp sẽ được làm theo thẳng người nghiêng sang một bên hoặc xoay trái, phải nhẹ . Đẩy vào những giai đoạn hạ cánh giúp duỗi thẳng bất kỳ khả năng xoắn nào có thể xảy ra . Với gót chân cũng như cổ tay đã sẵn sàng để giảm khi khối lượng của bạn dần dần mặc dù nhanh chóng rơi vào xe đạp , kết quả nén sẽ không chỉ lái xe xuống mà còn thông qua chiếc xe đạp . Điều này sẽ để lại cho bạn chỉ rõ ràng và phía sau của yên cho bạn ngâm lên hạ cánh chìm xuống chứ không phải trở lại nữa.

4.Tâm lý người nhảy 

Tâm trí cũng là một công cụ mạnh mẽ có thể dễ dàng ảnh hưởng gây ra những rối loạn cho việc bay . Chúng ta hoàn toàn cũng có thể xem xét hơn ở những khía cạnh cũng như việc nhảy trên một vấn đề sau đó có thể thực hiện các bước nhảy lớn hơn , cũng có nhiều khả năng đưa bạn tới giới hạn cảm xúc . Dưới đây là những xem xét về những điểm chính cũng như giải pháp . Với những điều này bạn hoàn toàn có thể áp dụng để cho cảm xúc bị kiểm soát và đảm bảo bạn phản hồi qua những kỹ năng được chọn học của một công cụ mạnh mẽ theo ý của bạn nhưng có thể dễ dàng là một ảnh hưởng gây rối nếu phản ứng bay hay chiến đấu được kích hoạt . Chúng ta sẽ xem xét chi tiết hơn ở những khóa cạnh của việc nhảy trên một vấn đề sau đó có thể thực hiện các bước nhảy lớn hơn , cũng có nhiều khả năng sẽ đưa bạn tới những giới hạn cảm xúc . Dưới đây hãy cùng xem xét một vài điểm chính cũng như những giải pháp . Với những điều này bạn hoàn toàn có thể áp dụng để giữ cho cảm xúc được kiểm soát và đảm bảo bạn phản hồi thông qua những kỹ năng được chọn lọc hơn là bản năng ruột khi bạn phát triển những kỹ năng của mình .

Khi nói đến việc nhảy hơn là bay thì việc thiếu đi sự tự tin không phải là khá hữu hạn , nó sẽ nhằm giải quyết những rắc rối . Bạn hãy chọn những bước nhảy đồng thời tiếp cận với việc chạy ra ngoài miễn phí với các tín hiệu tiềm năng để giúp bạn duy trì được tích cực hơn với tinh thần đối phó các bước nhảy trong thời gian tốt hơn .

Não của bạn cung có thể bị đóng băng trong một khoảnh khắc hoảng sợ cũng có thể gây ra những ảnh hưởng khá nghiêm trọng . Hãy tận dụng trí thông minh của chúng ta với một tâm trí bình tĩnh la rất quan trọng . Trực quan của một bước nhảy có thể gây ra ảnh hưởng khá nghiêm trọng hãy tận dụng trí thông minh của chúng ta với một tâm trí bình tĩnh là rất quan trọng . Trực quan của một bước nhảy có thể có những chuyển đổi khi bạn tiếp cận nó . Đừng nên nhìn chằm chằm vào mặt đất khi nó nhanh chóng tiêp cận để thêm vào cảm giác cao điểm mà bạn hoàn toàn có thể tắt chặt lên giống y như việc quản lý năng lượng tốt là cần thiết nhất .

Các kỹ năng quan trọng trong việc quản lý năng lượng cũng có thể đươc làm suy yếu ồ ạt ở bất cứ đâu giai đoạn này nếu sự dự đoán tăng lên vượt qua môt vài điểm nhất định .

Hình ảnh hóa cũng có thể là một công cụ quan trọng và được sử dụng để có ảnh hưởng tích cực . Nếu như bạn có thể hình dung những gì bạn có sẽ trông giống như thông qua các giai đoạn khác nhau của bước nhảy bạn sẽ có ít nhất một kế hoạch chi tiết cho tinh thần mà bạn có thể hướng đến thông qua việc nhân rộng . Như với bất kỳ khía cạnh nào của xe đạp MTB , có rất nhiều những rủi ro cũng như phần thưởng nhưng nhiều hơn trong tất cả các lĩnh vực khác là việc cưỡi rất dễ tập trung vào tiêu cực. Hãy nhớ rằng có rất nhiều nền tảng trung gian giữa sự hoàn hảo và đau đớn . Càng có nhiều những yếu đó mà bạn đang áp dụng một cách chính xác càng gần với sự hoàn hảo bạn sẽ nhận được . Việc nắm vững các nguyên tắc cơ bạn khi bạn tăng hình phạt cho sự thất bại .

Hãy quên đi nỗi sợ của bạn thông qua những hiểu biết tốt hơn và giúp áp dụng các kỹ năng cốt lõi . Phát hành bên trong của bạn và những điều mà chúng có thể làm cho bạn mỉm cười .

>>>Có thể bạn quan tâm : Mẹo cưỡi xe đạp MTB trên địa hình kỹ thuật

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *