Những chú ý để đạp xe với kỹ thuật chuyên nghiệp - Xe đạp thế giới

Những chú ý để đạp xe với kỹ thuật chuyên nghiệp

Một khi mà bạn đã nghiêm túc đi xe đạp không chỉ là đạp mà còn nên biết sử dụng những kỹ thuật . Nó khó hơn thế khi bạn cưỡi đường dài , bạn cũng sẽ hiểu được tầm quan trọng của kỹ thuật .

Nếu như hệ thống bánh răng đều trơn nhẵn và không bị những tác động nhạy cảm chắc chắn sẽ cho bạn một chuyến đi thú vị nhất . Một điều duy nhất bạn có thể làm là quan sát những người thực hiện nó để có thể tự mình thực hành tốt hơn .

Kỹ thuật thường là một trong những yếu tố quan trọng . Như kỹ thuật leo núi có khá nhiều chức năng trực tiếp của bạn và làm thế nào bạn có thể giữ được sự ổn định của mình trên bàn đạp . Ngược lại tất cả đều cần đòi hỏi để xử lý những kỹ thật phức tạp để có thể làm chủ hiệu quả tốt nhất . Bạn phải có những kỹ thuật về đạp bàn đạp , bánh răng và phanh đòi hỏi một sự kết hợp kinh nghiệm thông thường.

Theo dõi những  ưu điểm trong cuộc đua của họ và lắng nghe những thành viên có kinh nghiệm hơn trong nhóm của bạn .

1.Kỹ thuật sử dụng bàn đạp

Kỹ thuật xe đạp là một trong những vấn đề được bàn nhiều nhất với những chuyên gia đi xe đạp sẽ được ủng hộ những khái niệm sử dụng toàn bộ các bước đạp xe như cách kéo lên trên cũng như đẩy xuống dưới .

Việc kéo bàn đạp lên không tăng công suất tối đa và trên thực tế nó có thể gây ra những thương tích . Đẩy bàn đạp lên gây ra rất nhiều áo lực lên dây và cũng như các khớp hông . Các cơ thường được thiết kế để có thể nâng trọng lượng của chân chống trong khi đối phó với sự kháng cự của bàn đạp . Khi cơ thể mệt mỏi , điều này làm tăng độ kín cũng như góp phần giảm đau phần lưng và hông . Khi cơ thể mệt mỏi , các nhịp đề nghị là 80-90 vòng/phút , hệ cơ bắp không thể co lại cũng như thư giãn nhanh chóng để có thể tắt một nhóm cơ . Nói cách khác khi mà chân trái đẩy xuống , chân phải không thể thoát khỏi tốc độ đủ nhanh để tạo ra những áp lực tiêu cực trên bàn đạp.

Nói tóm lại kéo lên trên không hoạt động hiệu quả . Vậy kỹ thuật đạp chân chính xác là gì? Tiến sĩ Broker đã chủ trương chỉ đạo tất cả sức mạnh của bạn nến nhấn xuống và ở góc 12 giờ và kết thúc ở góc 6 giờ . Đây là giai đoạn lái xe . Khi mà giai đoạn lái xe kết thúc trên một chân nó bắt đầu ở chân khác , trong khi chân đầu thư giãn . Mômen đỉnh trong giai đoạn lái xe nên xảy ra xung quanh tại vị trí 3 giờ.

Một số bài tập đạp:

-Nếu như bạn đã quen sử dụng việc đạp/đẩy để có thể đào tạo lại các cơ không bị đau bằng cách thay bằn đạp không clip bằng loại bàn đạp phẳng và tiến hành một số buổi đi với xe đạp trên xe của bạn .

-Lưu ý nhịp tim trung bình của bạn trên một phiên bản turbo bình thường với trạng thái ổn định . Ở lân tiếp theo hãy cố gắng lên hẳn 10rpm.

-Việc thực hành có thể giúp bạn tập trung sự chú ý vào việc đạp xe. Hãy đạp khởi động trong vòng 10 phút sau đó 5 phút sau chuyển bánh răng tới một đĩa nhỏ và líp lớn và chạy nhanh như bạn có thể trong vòng 10 giây . Hãy làm điều này trong vòng 40 phút sau đó giảm dần.

-30s: Đi xe trong vòng 30 giây ở tốc độ cao hoặc thấp sau đó lặp lại khoảng 10 lần và dùng 10 phút để có thể phục hồi.

-Khoảng cách căng cơ : việc đạp xe ở tốc độ 50-60 vòng/ phút trong một thiết bị có khả năng giữ được nhịp tim dưới vùng 3. Tập trung vào việc đẩy các bàn đạp , tập trung vào sự co lại của gai , gân nheo và bê . Làm điều này trong vòng 10 phút và đảm bảo được tư thế của bạn đúng và gót chân không bị rớt xuống.

2.Kỹ thuật sử dụng bánh răng

Một sai lầm phổ biến của những người mới đi xe đạp đó là việc sử dụng không hiệu quả các bánh răng của họ . Khi di chuyển từ một số này sang số khác , một điều quan trọng là bạn nên thay đổi bánh răng nhanh chóng để không mất những năng lượng quý giá . Một cách hay để suy nghĩ ề bánh răng là giữ phương tiện cho nhịp độ của bạn ổn định hơn ở tốc độ là 80-90 vòng / phút trong một khoảng thời gian dài và nhiều bậc thang.

Với nhịp độ quá cao sẽ làm giảm đi những áp lực và nâng nhịp tim trong khi tần số đạp thấp cũng sẽ giúp bạn tăng sức mạnh cho mỗi cuộc cách mạng cũng như đốt cháy nhanh hơn các kho nhiên liệu . Chuyển bánh răng tốt và sớm cũng sẽ giữ cho tốc độ đạp của bạn phù hợp hơn làm cho chuyến đi trơn tru hơn .

Hầu hết những thiết lập xe đạp ngày nay được trang bị những gì được biết đến như là một đĩa nhỏ gọn theo tiêu chuẩn : một dây xích bên ngoài với 50 răng và nột đĩa bên trong với 32 răng cùng với một líp phía sau với phạm vi dao động từ 11 đến 32 răng với nhiều dạng khác nhau phạm vi (12/23, 12/27, 11/28 vv). Hãy cố gắng tránh sử dụng đĩa lớn với líp lớn hãy đĩa nhỏ với líp nhỏ để tránh trạng thái chéo sên nhé. Điều này sẽ dẫn tới việc tăng căng thẳng cũng như những hao mòn trên dây xích đối với các bánh răng .

Tốt nhất là giảm những áp lực trong một giây để có thể thay đổi tự do hơn , tương tự như cách mà bạn kết hợp khi thay đổi bánh răng. Bắt đầu với cách đi dây xích về phía trung tâm của líp sau một vài lần nhấn sau đó di chuyển các đĩa trước lên xuống .

Điều này sẽ làm giảm cơ hội bỏ hoặc gây nhiễu chuỗi.

Chìa khóa để sử dụng thiết bị hiệu quả đó chính là dự đoán . Nếu như bạn có thể biết được những gì sắp tới cho dù đó là leo dốc, đi trên bề mặt ướt gặp nhiều trở ngại bạn hoàn toàn có thể sẵn sàng. Nếu bạn đang trên đường đi xuống bạn có thể thấy một cuộc leo lên gần ví dụ thay đổi xuống trên líp sau về giữa khối khi bạn có ý định leo trèo. Sau đó khi bạn leo tren bạn có thể thay đổi trên đĩa trước .Nếu như bạn có thể thay đổi dưới tải ( cũng có nghĩa là một khi gradient đã tăng lên ) bạn sẽ mất tất cả động lực của mình, bạn buộc bạn phải làm việc nhiều hơn.

3.Sự tự tin

Một trong những lời khuyên tốt nhất đưa ra đối với những người mới bắt đầu không phải là sợ trạng thái nghỉ khi xuống dốc . Về cơ bản trung tâm trọng lực lúc này thấp hơn bạn phải kiểm soát nhiều hơn trên xe đạp và càng đi nhanh hơn . Giống như bất cứ thứ thứ gì khác trên xe đạp đây là những kỹ năng cần thực hành với sự tự tin là yếu tố rất to lớn .Việc cưỡi xe thả người xuống như một hòn đá lăn trên núi với khoảng cách được phát triển ở mọi góc.

Sẽ rất hữu ích để có thể phân biệt giữa đường thẳng xuống và nghệ thuật góc đua phức tạp hơn .Khi đi vào phần tay lái nhỏ giọt điều này sẽ góp phần làm giảm đi trọng tâm của bạn và cho phép kiểm soát được tốt hơn cũng như giúp bạn tăng thêm khí động học .Luôn nhìn về phía trước vì điều này có vẻ như hiển nhiên nhưng mọi việc phát sinh nhanh hơn khi giảm dần khi đó , hãy tỉnh táo .

Giữ một nụ cười thoải mái trên thanh những căng thẳng sẽ khiến cho bạn sử lý kém hiệu quả. Hãy nhớ thở , thả vai cùng với việc uốn cong khuỷu tay và cố gắng thả lỏng.Ngồi trên yên xe và điều này sẽ cung cấp cho bạn một hình thức hấp thụ  tự nhiên cho phép bạn có thể phản hồi lại sốc trên địa hình .

Giữ cho đôi chân của bạn có thể quay trở lại nếu có thể cũng như giữ cho bạn kết nối với xe đạp , điêu này ngăn không cho nhịp tim của bạn bị giảm quá nhiều và khiến cho chân bạn ấm lên .Một điều quan trọng là giữ ấm cho cơ thể bạn tốt . Khi ngực bạn có thể nhận được đầy đủ gió do đó nên ăn mặc phù hợp .Phải mất rất nhiều thời gian để có thể phản ứng khi đi xuống một ngọn núi , do vậy hãy giữ một bộ đệm tốt giữa bạn cũng như người lái phía trước.

4.Góc nghiêng và tầm nhìn

Góc nghiêng là yếu tố chính khi nói tới kỹ thuật . Làm điều này thật tốt bạn sẽ cảm thấy rất tuyệt vời. Khi làm sai bạn có thể có nguy cơ bị đâm và ngã xuống mặt đường. Không có điều gì đáng ngạc nhiên bạn phải mất một ít kinh nghiệm để có thể xây được tự tin và lúc đầu cảm thấy lo lắng . Những yếu tố chính là cơ thể của bạn và định vị xe đạp .

Đặt tay lên tay lái và giữ ngón tay vào phanh . Một lần nữa điều này giúp tăng sức kéo cũng như khả năng kiểm soát của bạn , đồng thời phân phối cân nặng cân bằng giữa lốp trước và sau .

Luôn có tầm nhìn xa, nếu như bạn chỉ tập trung vào những trở ngại trên tốc độ bạn sẽ bị đóng băng . Tập trung vào lối ra và đi qua gốc tới nơi mà bạn muốn đi .Hãy giữ cho cơ thể của bạn phù hợp với chiếc xe đạp càng nhiều càng tốt . Không chỉ với góc xe mà còn góc cơ thể .

Giữ cho chân trong và chân ngoài thẳng , mang trọng lượng lớn . Điều này sẽ ngăn cho bàn đạp của bạn không bị chạm đất và có thể lật bạn ra khỏi xe đạp. Điều này sẽ phân phối trọng lương cơ thể của bạn đồng đều hơn mang lại cho bạn nhiều lực trên đường và giữ cho xe đạp của bạn được chắc chắn hơn và cho bạn cắt giảm một lượng đường chặt ché hơn .Bạn cũng có thể di chuyển nhẹ trwor lại yên xe và chuyển phần trọng lượng của bạn ra khỏi mặt trước .Giữ ánh sáng trên yên xe để bạn có thể phản ứng tốt hơn với các  bề mặt đường khác nhau và va chạm.

Khi bạn tiếp cận với góc , bạn cần nhanh chóng đánh giá tình hình , làm thế nào khiến cho chúng chặt chẽ , những điều này sẽ xác định tốc độ bạn có thể đi qua góc và bạn có thể mạo hiểm đi sai bên đường hay không .Nếu như gặp điều kiện ẩm ướt chắc chắn bạn sẽ chạy chậm lại , sức khéo của bạn cũng sẽ gặp những tổn hại nghiêm trọng.

Hơi bóp phanh khi đi xuống dốc cũng có những ảnh hưởng đến lực kéo của bạn trên đường và khiến bạn trượt. Nếu đó là một uốn cong bạn không chắc chắn hãy làm chậm xuống và phanh trước khi uốn cong . Nếu đó là góc rộng hơn , hãy phanh nhẹ nhàng hơn bạn có thể nhấn nó ở tốc độ.Một khi mà bạn đã thiết lập góc , thiết lập cách tiếp cận. Nhập góc càng rộng càng tốt , cắt càng gần đỉnh càng tốt , sau đó có thể thoái ra càng rộng ở phía đối diện , do đó làm thẳng góc ra càng nhiều càng tốt .

5.Hãm phanh

Phanh được cho là một kỹ năng phức tạp đáng ngạc nhiên như với tất cả các khía cạnh của việc xử lý xe đạp, chỉ cải thiện với thực hành. Như bạn có thể nhận thấy, xe đạp của bạn có hai phanh – một ở bánh trước và một ở phía sau. Khi phanh, điều quan trọng là sử dụng cả hai. Phanh trước có hiệu quả nhất trong việc ngăn chặn bạn. Rất nhiều người đi xe đạp mới lúng túng khỏi việc đặt quá nhiều phanh trước, sợ rằng họ sẽ đi qua các thanh hoặc bánh xe phía trước sẽ trượt ra từ dưới họ. Những tình huống này có thể xảy ra, nhưng chỉ khi phía trước được triển khai trong các tình huống sai. Trong điều kiện bình thường, khô, việc áp dụng phanh trước – hoặc thậm chí là chỉ phanh trước – sẽ giúp bạn dừng nhanh hơn và 99% thời gian sẽ không dẫn đến trượt.

Khi lực kéo kém (ví dụ trong điều kiện ẩm ướt, khi có rất nhiều sỏi rời trên đường, hoặc trong trường hợp bất thường khi phanh trong khi đang đi dạo), phanh trước là một chiến lược nguy hiểm, và cũng có thể kết thúc bằng lướt . Trong những điều kiện này, sử dụng phanh sau để làm chậm bạn xuống. Thay vì lấy một số ít phanh, tăng áp suất chậm, cho bạn nhiều thời gian để làm chậm và dừng lại. Thực hành phanh cứng, và sau đó giải phóng phanh và áp dụng lại nó. Đây là một chiến lược tốt để dừng nhanh hơn, vì nó có thể giúp bạn kiểm soát xe đạp của mình và ngăn ngừa tình trạng trượt – một chút giống như phanh ABS trên xe.

Một số mẹo hãm

  • Khi áp dụng phanh trước khó để dừng lại càng nhanh càng tốt, khóa tay ra trước mặt bạn để tự chống lại sự giảm tốc.
  • Trong khi phanh, thay đổi trọng lượng của bạn trở lại như bạn có thể thoải mái đi. Bằng cách giữ trung tâm của trọng lực thấp và xa trở lại, bạn sẽ tối đa hóa lực kéo của mình và giảm thiểu nguy cơ đi đầu trên tay lái.
  • Một mẹo tốt trong ẩm ướt là nhẹ nhàng áp dụng phanh của bạn để miếng đệm lôi nhẹ trên vành bánh xe. Điều này sẽ giúp làm sạch nước thừa và cải thiện hiệu quả của phanh.
  • Theo nguyên tắc, lông của bạn phanh chậm dần. Đặc biệt là trong một chuyến đi theo nhóm, tránh nhặt một nắm phanh.

Trên đây là những chia sẻ vô cùng hữu ích giúp cho bạn có thể đi xe đạp tốt hơn . Chúc bạn có những chuyến trải nghiệm thật tuyệt vời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *