5 sai lầm khiến cho bạn chậm chạp khi vào cua

5 sai lầm khiến cho bạn trở nên chậm chạp khi vào cua

Có tới 5 sai lầm chính khiến cho những người đi xe đạp trở nên không vui vẻ khi nói tới kỹ năng cưỡi xe của bạn như leo trèo , xuống dốc cũng như vào cua . Việc kết hợp phanh trước và phanh sau cũng khiến cho bạn gặp phải những khó khăn hơn . Nếu như bạn có thể phát triển các kỹ năng cua xe đạp đường trường sẽ giúp cho bạn có thể cải thiện khả năng tự tin của bạn và tốc độ của bạn,  vì bạn sẽ không phải giảm tốc quá nhiều cho mỗi khúc cua . Việc đi vào cua cũng không cần phải khó khăn quá nhiều nếu như bạn biết cách bạn hoàn tòan có thể thực hiện tốt trên một chặng đường dài . Dưới đây là những chia sẻ hữu ích giúp bạn có thể đi xe đạp trên những khúc cua và cách có thể giúp bạn khắc phục chúng dễ dàng hơn.

1.Không biết làm thế nào để định vị trọng lượng của bạn

Những người đi xe đạp kinh nghiệm đã rút ra những kinh nghiệm khi họ biết cách định vị trọng lượng bạn có thể thực hiện tốt hơn . Không chỉ với việc xoay tay lái , tay lái chỉ chiếm một tỉ lệ khá nhỏ trong những sự chuyển đổi thực tế . Bạn hãy thực hành ngay để bạn có khả năng vào cua một cách hoàn hảo hơn. Khi bạn đi và̀o góc , bạn cần nghiêng vào những uốn cong của đường , bạn hãy thử tưởng tượng trọng lượng cơ thể của bạn hoàn toàn có thể chỉ đạo hướng của bạn khi bạn sa xuống và sau đó đưa nó vào thực tế.  Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để có được điều này khi xuống dốc , vì trọng lượng của bạn đặt có thể vượt quá tay lái .Hãy thực hiện nâng phần chân bên trong của bạn lên và giữ cho chân bên ngoài có thể hoạt động để có thể duy trì sự ổn định . Hãy nhìn lên và ra đầu kia của góc theo hướng bạn muốn đi .

5 sai lầm khiến cho bạn trở nên chậm chạp khi vào cua
Không định vị được trọng lượng khiến việc phân bổ không phù hợp khiến cho việc xử lý lúng túng hơn

Trong rất nhiều trường hợp bạn đi càng nhanh, bạn sẽ cần phải nghiêng người. Tất nhiên việc nghiêng người quá nhiều có thể khiến cho bạn bị mất đi lực kéo , lúc này đường dễ bị trơn trượt và có nghĩa bạn nên điều chỉnh tốc độ của mình cũng như có khả năng thẳng đứng hơn một chút . Hãy thử làm việc ở mức độ hoàn hảo để có thể thực hành tốt hơn . Bạn hãy thử đi ra một khu nhà yên tĩnh hãy bãi đậu xe bạn sẽ biết không có nhiều xe cộ qua lại lúc đó hãy thực hành vào cua . Dần dần tăng lên tốc độ của bạn để có thể trở nên tự tin hơn hãy thử những tiến bộ từ từ mà bạn không cần phải vượt qua nó hãy thử tìm hiểu có bao nhiêu trọng lượng cùng mức độ khó khăn sẽ tăng lên bấy nhiêu .

2.Không biết nên đi vào đường nào

Bạn chắc chắn sẽ không thể đi theo những con đường mà bạn muốn đi nhưng đôi khi đi với những cung đường hoàn hảo cũng có nghĩa sẽ tăng qua bên kia đường hoặc rẽ phải qua một đống sỏi khổng lồ nơi bạn muốn rẽ. Vì thế bạn cần phải có những kế hoạch điều chỉnh của mình . Tuy nhiên nếu như bạn biết được sự lý tưởng cũng có nghĩa là bạn có nhiều khả năng sử dụng các dòng ở đó nơi bạn có thể đi chệch ít hơn khi bạn phải điều chỉnh .

Sai lầm khi đi vào cua
Không xác đinh được đường đi chính xác trong vòng cua khiến cho những tay lái lúng túng không kiểm soát được tốt trong các tình huống bất ngờ có thể xảy ra .

Trong rất nhiều trường hợp nếu như bạn muốn đạt đỉnh cũng như góc cua rộng , thoát rộng có thể tạo nên những con đường trơn nhất có thể . Phanh của bạn cũng có thể khiến cho bản thân bạn rơi vào những bước ngoặt với khả năng tăng tốc trên đường cũng như có thể giúp bạn trở lại vị trí thẳng đứng như mong muốn.

3.Lo lắng

Với một góc cua tốt có nghĩa có thể giúp bạn kiểm soát tốc độ của bạn bằng cách sử dụng phanh trước , giữ tay lái cũng như mắt nhìn vào nơi bạn muốn đi . Nếu như giữ chặt tay lái mà nhìn xuống đất rất có thể tay đua sẽ gặp phải những nguy hiểm , điều này sẽ ảnh hưởng khá tiêu cực tới những cân bằng và khiến cho các tình huống trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết .

Việc câm chặt tay lái có thể khiến bạn bị đau tay
Nên nắm tay nắm xe đạp một cách thoải mái nhất để có thể chống lại những xung chấn tác động do địa hình

Làm thế nào để bạn có khả năng ngăn chặn bạn khỏi những đau đớn khi bạn bị bóp phanh , có một điều quan trọng hơn là bạn nên tự tin vào những trải nghiệm của mình . Bạn cũng có thể biết được mình phanh mức độ bao nhiêu . Nếu như có một điều quan trọng , bạn nên tự tin vào những kinh nghiệm của mình , nếu như không thể tin vào bản năng của bạn cũng có thể khiến cho phanh vội vã trên các khúc cua , khiến cho bánh sau có thể bị trượt.

Hãy thử những tìm hiểu cũng như giới hạn của bạn ở đâu . Cần phanh của bạn bao nhiêu b̀ằng cách thực hành những điều này trong các môi trường kiểm soát với tốc độ khác nhau . Nếu như bạn có thể ở trong những môi trường đua , đó là những kỹ năng thiết yếu để bạn có thể học cách ngồi trên tay lái với những người lái phía trước hoặc đi theo hàng . Nếu như họ có thể đi lòng vòng trong góc đó bạn có thể đi theo các cung tốc độ , bạn chắc chắn cần tin tưởng vào chính mình .

4. Kích thước không phù hợp gây ra những b̀ất ổn định trên xe đạp 

Thực ra không phải tất cả do bạn , xe đạp của bạn cũng cần phải giảm đi trọng lượng khi bạn đi vào trong cua cùng những thay đổi nhỏ hoàn toàn có thể tạo ra những khác biệt lớn . Có một chìa khóa để bạn thà̀nh công có thể là một chiếc xe đạp được thiết lập trọng lượng đặt vào đúng chỗ . Khi bạn đi với một vị trí thấp hơn , bạn sẽ đặt khá nhiều trọng lượng trên tay lái , điều này cũng có nghĩa bạn nghiêng nhiều hơn cũng có được những quyền kiểm soát tốt hơn trong góc . Với một vị trí thẳng đứng , điều này có thể khiến bạn an toàn hơn nhưng lại có thể đưa trọng tâm trở lại . Điều này có thể có được bằng cách thực hiện những điều chỉnh thay đổi trên thân của xe đạp .

Sự phù hợp của cơ thể so với xe đạp của bạn
Kích thước của cơ thể có ảnh hưởng khá lớn tới vị trí của bạn trên xe đạp

Tất nhiên , bạn cũng có thể đi quá xa với những chiếc xe đạp hoàn hảo để có thể phù hợp với bạn sẽ khác những chiếc xe đạp phù hợp với bạn bè của bạn . Bạn chắc chắn sẽ không muốn đến mức thấy lỗi của mình dù không đủ mạnh mẽ để có thể có những hỗ trợ vị trí dẫn tới tê tay cũng như giảm đi khả năng mất kiểm soát .

Nếu như bạn đang tì̀m kiếm một tầng giữa với một phương pháp tốt có thể giúp bạn kiểm tra tầm với của bạn nên đặt tay trên mũ trùm đầu phanh với khả năng nhìn xuống dễ dàng hơn . Bạn dường như không thể thấy được trung tâm bánh trước , nếu như bạn có thể thấy trung tâm bánh trước thì tầm với có thể quá ngắn . Nếu như phía sau quá dài , hãy nhớ rằng nếu như đây là quy tắc ngón tay cái không tính tới việc một số người lái sẽ có một sự phù hợp mạnh mẽ hơn .

Cuối cùng chiều rộng tay cầm là̀ khá quan trọng đối với bạn. Nếu như các thanh lái quá rộng , vị trí cũng như cân nặng của bạn có phần cân bằng sẽ bị ảnh hưởng và bạn sẽ bị đau vai . Hầu hết phụ nữ thường có phần vai hẹp hơn nam giới , vì thế bạn sẽ cần tới những điều chỉnh khiến cho tay lái hẹp hơn . Để bạn có khả năng tìm ra chiều rộng phù hợp bạn sẽ có thể thực hiện đo vai của bạn với một chiều rộng lớn nhất cũng như có thể tìm kiếm những tay lái có kích thước tương tự ( đối với các phụ nữ , các thanh lái thường có chiều rộng khoảng 36 tới 40cm )

5.Áp suất lốp quá lớn

Áp suất lốp được xem là một trong những yếu tố quan trọng tác động nhiều nhất đối với hiệu suất đạp xe nhưng nó lại thường bị bỏ qua . Với các loại áp suất lý tưởng bạn hoan toan có thể quyết định bởi chiêu rộng lốp , các lốp rông hơn với áp lực thấp hơn ,  trọng lượng tay lái ( nhẹ hơn với áp suất thấp ) với điêù kiện ( đường ướt hoặc lún bằng với áp lực thấp hơn ).

Với áp suất càng thấp , sự tiếp xúc của bạn với mặt đất càng rộng . Điều đó sẽ làm cho bạn cảm thấy bạn có thể có những trải nghiệm mượt mà hơn , trong khi bạn đi với những áp lực cao có thể cảm thấy nhanh hơn để tăng tốc nhưng có thể mang lại những cảm giác như trượt trên băng . Nếu như bạn đi với áp suất quá thấp bạn sẽ tăng sức cản nhanh cũng có nguy cơ khiến cho bạn chịu khả năng bị thủng lốp nhiều hơn .

Thiết lập áp suất lốp xe phù hợp
Thiết lập áp suất phu hợp cho lốp xe của bạn để có thể trải nghiệm cua tốt hơn

Khi bạn có thể tìm kiếm được áp suất hoàn hảo bạn cần phải được thực hành , tuy nhiên với những hướng dẫn thì một người phụ nữ khoảng 55 tới 60kg có thể muốn chạy với một khoảng áp suất từ

85 tới 90 psi trong lốp 25mm khi đường khô,  có thể giảm từ 5 tới 10psi khi chúng bị ướt . Nếu như bạn nặng hơn ,hãy thực hiện tăng áp suất 1 chút , nếu như bạn có thể nặng hơn bạn có thể giảm nó đi . Khi bạn có những ý tưởng vê phạm vi áp suất lốp lý tưởng của minh  hãy tăng áp suất lốp một chút ,nếu như bạn nặng ít hơn bạn có thể giảm nó đi . Khi bạn có những ý tưởng về phạm vi áp suất lốp lý tưởng của mình , bạn hoàn toàn có thể có những trải nghiệm tốt hơn với những gì phù hợp với bạn .

Thực hành hoàn hảo , bạn sẽ có những thời gian để có thể đi xe đạp đường , bạn cũng sẽ gặp càng nhiều góc , bạn sẽ càng cảm thấy tự tin hơn về chúng . Vì thế bạn hãy tiếp tục cưỡi xe cũng như tiếp tục tập luyện hơn hết , hãy thử thư giãn trước những chuyến đi nhé!

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi có thể đem lại cho bạn có khả năng thực hiện những chuyến đi với trải nghiệm tuyệt vời hơn. Bạn hoàn toàn có thể nhờ tới sự trợ giúp của các chuyên gia để có thể giúp bạn có được những hỗ trợ hữu ích nhất .

>>Có thể bạn quan tâm : Làm thế nào để xuống dốc an toàn trên một chiếc xe đạp đường trường

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *