6 điều cần biết khi đi xe đạp để giảm cân

Chỉ với những động tác nhẹ nhàng dường như cũng có thể khiến đốt cháy lượng calo trong cơ thể bạn , cho nên hãy duy trì cường độ tập luyện xe đạp vừa phải . Từ lâu , đạp xe đạp đã được coi là những hoạt động hàng đầu cho những ai muốn giảm cân . Nhưng dường như những điều này có thể xảy ra một cách hiệu quả hơn nếu như bạn có chiến lược và những nhận thức cơ bản trước khi mà bạn đang bắt đầu sử dụng những thói quen dành riêng được thiết lập cho chính mình . Đặc biệt việc thực hiện quá trình giảm cân nên được tiến hành trong sự an toàn .

Đồng thời việc thực hiện các mẹo mới có thể giữ cho bạn giảm cân tốt hơn , an toàn hơn , khả năng tận hưởng quá trình luyện tập được tối đa . Nào hãy cùng tham khảo để bắt đầu giảm cân trên xe đạp của mình.

1. Tâm trạng thoải mái , vui vẻ 

Như với bất cứ điều gì có thể xảy ra với bạn , nếu như bạn không vui vẻ , dường như bạn sẽ có rất ít khả năng dính với xe đạp trong một thời gian dài . Đặc biệt chỉ từ khi có quyết định giảm cân bạn mới cần tới xe đạp. Có một điều quan trọng là bạn nên đảm bảo mình có thể tận hưởng chuyến đi càng nhiều càng tốt . Đặc biệt là khi bạn chọn các tuyến đường hay đường nhỏ tuyệt đẹp dường như điều này có thể cho phép bạn giảm đi những căng thẳng đồng thời có thể tận hưởng những chuyến đi của mình trở nên thú vị hơn . Việc bạn cưỡi xe đạp với bạn bè hay người thân trong gia đình, câu lạc bộ xe đạp hay cố gắng cưỡi xe trong nhà trong một chương trình luyện tập với xe đạp tập có thể giúp bạn đạt được mục tiêu và trở nên vui vẻ hơn . Sau tất cả nếu như bạn đạp xe càng nhiều thì bạn có thể đốt cháy càng nhiều calo hơn.

2. Ăn thường xuyên nhưng ít tiêu thụ calo hơn 

6 điều cần thiết khi đi xe đạp thể thao giảm cân -1
Ăn những thực phẩm nhiều nạc và trái cây để bổ sung thêm vitamin cho cơ thể

Chính vì bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn khi bạn đi xe nên việc bỏ qua một bữa ăn để giảm cân nhiều hơn có thể làm bạn chịu khó bỏ qua những cơn đói . Vì lý do này nếu như bạn thường ăn ba bữa mỗi ngày tốt nhất nên tuân thủ những thói quen để tránh bị thôi thúc và trở nên quá sức . Đặc biệt một điều quan trọng là nên ăn ít lượng calo nhiều hơn mức tiêu thụ mỗi ngày.

Có một cách dễ dàng để làm điều này chính là cắt giảm đi lượng thức ăn chứa đường và đồ uống , phục vụ các phần nhỏ hơn ( thử ăn một bữa nhỏ trên một đĩa thay vì những món lớn ) nên ăn các loại thức ăn chứa protein nạc như gà , cá cho bữa ăn . Duy trì việc ngậm nước cũng như kiềm chế những cơn đói và dường như có thể ảnh hưởng tới việc bạn đi bao lâu và những khó khăn.

6 điều cần thiết khi đi xe đạp thể thao giảm cân -2
Mỡ thừa có thể tập trung ở khá nhiều nơi trên cơ thể bạn . Cần có những tác động hiệu quả tới những vùng này

3. Vấn đề về bánh răng 

Nếu như bạn đang có những kế hoạch để làm cho một phần lối sống hàng ngày của bạn , dường như có những thiết bị phù hợp khiến cho bạn thoải mái hơn trên những chiếc xe đạp , đồng thời khuyến khích bạn tăng thời gian cũng như cường độ tập luyện của mình . Dưới đây sẽ là những điều cơ bản cơ bản mà bạn cần xem xét .

-Lựa chọn xe đạp phù hợp : Trong khi bạn có thể đi xe trên bãi biển , bạn có khả năng giảm cân , nó dường như sẽ không thoải mái trong thời gian dài. Việc chọn một chiếc xe đạp theo khoảng cách và địa hình phần lớn nằm trong các bài tập của bạn . Các loại xe đạp đường trường , xe đạp leo núi, xe đạp thành phố dường như có thể là những sự lựa chọn dành cho người mới bắt đầu.

-Quần soóc đi xe đạp : Yên xe đạp dường như có thể gây ra không thoải mái đặc biệt khi bạn đạp xe lâu nửa giờ . Để cải thiện sự thoải mái của bạn , với một cặp quần soóc đi xe đạp chuyên dụng cũng có thể tạo ra cho bạn sự khác biệt lớn.

-Mũ bảo hiểm :Đầu của bạn có thể được bảo vệ an toàn hơn và hạn chế bất kỳ những tổn thương nào có thể xảy ra như va đập mạnh do tai nạn .

-Giày đi xe đạp : giày và bàn đạp không dây giúp bạn cải thiện hiệu quả của hành trình đạp xe, cho phép bạn đi xe lâu hơn và ở tốc độ cao hơn thoải mái hơn. Nó cũng có thể giúp tránh khỏi những thương tích xảy ra ở bàn chân.

4. Nhận sự trợ giúp của những đối tác đào tạo 

Nếu như bạn không chắc chắn rằng mình có thể đi một mình hãy nhờ tới sự giúp đỡ của các chuyên gia đào tạo , hoặc vài người bạn trong vài ngày để bạn có thể cảm thấy có thêm nhiều động lực để đi xe . Ngoài việc giúp cho bạn chịu trách nhiệm về những chuyến đi vào sáng sớm , thúc đẩy bạn khi cần thì những người đào tạo sẽ giúp bạn có thể nhiều kinh nghiệm hơn trong việc cùng tìm hiểu môn thể thao này . Đồng thời có thể cung cấp cho bạn mẹo và thủ thuật giúp cho chuyến đi của bạn trở nên thú vị hơn . Việc thực hiện những soạn thảo và vào cua giúp bạn có những thay đổi lớn , những kỹ thuật quan trọng mà họ có thể giúp cho bạn hình thành.

6 điều cần thiết khi đi xe đạp thể thao giảm cân -3
Đi xe với một huấn luyện viên đào tạo có thể giúp cho bạn có thể nâng cao được hiệu suất , có thêm những khích lệ và động viên

Trong trường hợp nếu như bạn đang tham gia vào các câu lạc bộ hay các nhóm đi xe đạp địa phương , hãy tìm cho bạn một sự phù hợp với mục tiêu của bạn trên xe đạp.

5. Bảo trì xe đạp cơ bản là chìa khóa 

Cho dù là bạn đang đi xe đạp với một vài lần trên tuần hay có những kế hoạch giảm cân bằng cách đi làm hàng ngày với xe đạp , chắc chắn bạn sẽ cần phải học bảo trì xe đạp cơ bản để tránh bị mắc kẹt trên đường .Trong khi một số những sửa chữa có thể nằm ngoài cấp độ kỹ năng của bạn nếu như bạn là những người mới bắt đầu . Những bảo trì cơ bản bạn nên tiến hành là :

-Thay lốp đã mòn

-Kiểm tra và thắt chặt các bu lông

-Vệ sinh xích , sửa chữa ( cắt mắt mắt xích ), bôi trơn cho xích

-Làm sạch xe đạp cùng hệ thống truyền động của bạn

Khi bạn đã nắm trong tay rất nhiều kinh nghiệm , hãy nghĩ tới việc tham gia các khóa học để bảo trì xe đạp tại cửa hàng của mình để có thể tìm hiểu cách điều chỉnh xe đạp đồng thời có thể giúp bạn hoàn thành các công việc sửa chữa dễ dàng tại nhà .

6. Khoảng thời gian tuyệt vời

Ngay cả đối với những người đi xe đạp có kinh nghiệm dường như bạn đều rất có thể rơi vào cái bẫy của nhóm ra khỏi một chuyến đi mà dường như không có bất kỳ kế hoạch luyện tập . Trong khi với bất kỳ chuyến đi nào tốt hơn, việc đào tạo và xen kẽ cường độ luyện tập cũng là chìa khóa cho bất kỳ kế hoạch tập luyện nào với trọng tâm chính là giảm cân .

Nên thực hiện hai lần mỗi tuần , việc bạn lên kế hoạch luyện tập kết hợp với các buổi đào tạo trong khoảng thời gian ngắn dường như có thể giúp bạn trong quá trình trao đổi chất hiệu quả với khả năng đốt cháy nhiều loại chất béo , tăng cường sức mạnh tổng thể của bạn.

Nên thực hiện hai lần mỗi tuần , việc lên kế hoạch kết hợp với các buổi đào tạo trong khoảng thời gian ngắn giúp bạn có thể trao đổi chất , đốt cháy nhiều loại chất béo hơn và tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn .

Với những chia sẻ trên đây , chắc chắn bạn sẽ có những thông tin hữu ích để có thể đi xe được hiệu quả hơn .Bạn hãy tham khảo những chia sẻ từ những người chơi lâu năm để có thể có những chuyến đi hữu ích hơn .

>>Có thể bạn quan tâm : Làm thế nào để giảm cân với xe đạp ?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn: 0979 83 99 22 - 024 6686 9919