Một lý do chính khiến mọi người tham gia tập luyện xe đạp thể thao bởi đây là một bộ môn thể thao có tác động thấp , có nghĩa là nó có tác động rất nhẹ nhàng trên các khớp xương của bạn . Tuy nhiên với các tác động lặp đi lặp lại chân của nó có thể xoay theo nhịp điệu khoảng 5000 vòng quay trong mỗi giờ . Có các vấn đề nhỏ với sự phù hợp của xe đạp hoặc kết hợp sai chất kỹ thuật theo thời gian có thể gây nên đau đù gối rõ dường như là những phàn nàn phổ biến nhất với những người chơi xe đạp thể thao . Những nghiên cứu dường như đã có thấy hơn 40% những người đã trải qua những cơn đau đầu gối do lạm dụng một số điểm . Dưới đây sẽ là những lưu ý để bạn đi xe và không phải chịu những cơn đau nữa.
1.Đi luôn ở mức cao
Đối với những người đi xe đạp những tổn thương có thể gặp ở những người đi lâu năm hoặc những người đi với cường độ cao có vẻ đã từng gặp phải . Các mô liên kết của bạn dường như không được cấu thành để có thể chịu đựng được sức tải lớn trong khi bạn đặt lên chúng cùng với các khớp có thể bị viêm .Những giải pháp hữu ích là tăng số dặm cùng thời gian đi xe dường như là từ 20 đến 25% cho mỗi tuần với số điểm tất nhiên chỉ có trong rất nhiều giờ .
Nếu như quãng đường lâu nhất của bạn là 40km không nên đi luôn 80km vào tuần tới . Mà thay vào đó là 60km sau đó là 75 và tăng dần lên 80 . Hãy trở nên thận trọng hơn khi mà bạn có thêm các khoảng thời gian nước rút và leo lên đồi . Bạn đừng bao giờ chinh phục quá sớm nó sẽ khiến cho bạn trở nên dễ dàng nhàm chán . Hãy luôn tạo cho mình những khởi động thích hợp do đó cơ bắp cũng như các mô liên kết của bạn ấm lên , dịch khớp được tiết nhiều hơn khiến cho bạn dễ dàng có thể bôi trơn khớp và hoạt động trơn tru hơn .
2. Yên xe đặt ở vị trí sai
Yên xe cũng đóng vai trò trong sự thoải mái của bạn , với một chiếc yên xe đạp không phù hợp dường như có thể dẫn tới những vấn đề căng thẳng và chấn thương cho vùng xương ụ ngồi dẫn tới căng thẳng và chấn thương . Đặc biệt để thực hiện những kiểm tra nhanh , bạn hãy đặt bàn đạp ở vị trí 6 giờ và 12 giờ thực hiện nghỉ ngơi trên bàn đạp thấp hơn . Chân của bạn nên thẳng đồng thời có thể tương đương từ 20 đến 25 độ uống cong . Khi mà bàn chân bạn được đặt song song với sàn nhà ở vị trí 3 giờ và 9 giờ thì đầu gối phía trước của bạn phải qua bóng bàn chân của bạn .
Điều này cũng tương tự như một quy luật nhanh nếu như đầu gối của bạn đau hãy thử nâng nên yên một chút hoặc di chuyển nó trở lại liên quan tới tay lái . Nếu như phía sau đầu gối của bạn đau , hãy thử cách hạ thấp yên xe của bạn một chút bằng cách di chuyển về phía trước một . Hãy nhớ rằng việc di chuyển có thể gây nên những tác động lớn vì thế không nên di chuyển quá nhiều thiết lập của bạn cùng một lúc . Nếu như đầu gối của bạn ( hoặc bất kỳ thứ gì khác cho vấn đề đó ) có thể bị tổn thương mặc dù theo lịch trình cưỡi thông minh bởi những con người đi xe đạp hoàn toàn chuyên nghiệp .
4. Sử dụng các bánh răng cao hơn
Khi bạn đẩy bánh răng ở tốc độ thấp dưới 60 đến 75 vòng/ phút có thể đặt trọng tải cao thông qua xương bánh chè với mỗi lần đạp có sử dụng bánh răng để giảm tải và tăng cường độ để bạn có thể đạp trên 80rpm . Việc sử dụng các bánh răng thấp giúp bạn đạp nhanh hơn , đỡ bị mỏi hơn và dường như cũng đã chứng minh được việc cải thiện được độ bền .
5. Để cốt lõi quá yếu
Làm việc với cốt lõi của bạn khi đi xe đạp để có thể tận dụng và phát huy những sức mạnh riêng . Lõi này có thể bao gồm cả hông và mí mắt tạo nên nền tảng từ đó giúp bạn đẩy ra khi bạn đạp xe . Điều này dường như giúp bạn ổn đỉnh nhiều thứ trên yên xe . Khi nó trở nên mệt mỏi dường như phần cơ học của bạn sẽ bị hỏng . Trong một nghiên cứu của 15 người đi xe đạp cạnh tranh dường như các nhà nghiên cứu cũng cho thấy chân của bạn có thể di chuyển nhiều hơn từ bên này sang bên kia gây nên những căng thẳng cho khớp gối mở đường cho những cơn đau sau khi bạn luyện tập mệt mỏi hãy nghỉ ngơi với phần cơ bắp cốt lõi . Khi bạn có thể làm việc với cơ bắp cốt lõi bạn có thể giữ được mạnh mẽ với khả năng chống lại những mệt mỏi.
6. Không căng cơ
Chúng tôi dường như có thể tranh luận về những ưu điểm của những người đi xe đạp cho tới khi bạn không thể chối cãi rằng nếu như bạn có những chuyển động kém hơn trong quá trình đạp xe. Bạn có thể gặp những cơn đau dù bạn đạp xe với cường độ bình thường nhất . Những căng cơ cơ bản giúp bạn thoát khỏi những cơn đau . Đồng thời thực hiện những massage thường xuyên giúp bạn có thể phá vỡ những kết dính đồng thời ngăn ngừa cho cơ bắp của bạn tránh khỏi những thắt nút hay mắc kẹt .
7.Không điều chỉnh phao đạp
Vị trí chân của bạn dường như có những tác động trực tiếp lên đầu gối của bạn , một điều cần thiết là các nếp gấp của bạn có thể được đặt đúng cách . Hãy tìm cách đặt vị trí bàn chân để bóng bàn chân của bạn trực tiếp hơn ( hoặc thậm chí một chút phía sau nếu như bạn dễ bị đau đầu gối ). Các góc chêm của bạn nên được căn chỉnh với góc tự nhiên của gót bàn chân vì ngón chân hoặc vào không được tự nhiên có thể gây ra những căng thẳng cho đầu gối của bạn . Khi điều chỉnh phao đạp , nhiều hơn dường như không có nghĩa là tốt hơn nếu như quá nhiều phao sẽ khiến cho phần đầu gối dường như bị chuyển đổi ở tất cả các nơi mà không lãng phí tới hiệu suất .
8.Thực hiện squats sai
Có thể là hình dáng squats của bạn sai dường như là một chủ đề tranh luận thường xuyên . Một điều tất cả mọi người đồng ý là nó xấu khi bạn nghiêng về phía trước hay đặt trọng lượng lên trên ngón chân bạn , bạn dường như sẽ giữ trọng lượng trên cơ sở bàn chân với một cựu cố vấn xe đạp và điều hòa nhiệt độ của Mỹ cùng những đào tạo về sức mạnh cho hệ thống người đi xe đạp .Hơn nữa một phần các bài tập squats có thể dẫn tới những căng thẳng lớn hơn trên đầu gối như thực hiện những động tác squats đúng và đầy đủ . Vì thế bạn nên hạn chế phạm vi chuyển động có thể ngăn ngừa các vấn đề về đầu gối .
Với những trang bị các lưu ý trên đây bạn hãy tạo ra cho mình những thói quen và chỉnh sửa những cài đặt thích hợp để bạn có thể đi xe tốt hơn tránh khỏi những cơn đau đầu gối cho chuyến đi trở nên thoải mái và thú vị .Hãy tham khảo thêm kỹ thuật có thể có thêm những
>>Có thể bạn quan tâm : Làm gì để tránh viêm khớp gối khi đi xe đạp