Các điểm liên lạc trên xe đạp của bạn  - Xe đạp thế giới

Các điểm liên lạc trên xe đạp của bạn 

Các điểm liên lạc trên xe đạp -1

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra các khu vực quan trọng để bạn có thể trải nghiệm , sẽ là những bộ phận và là điểm tiếp xúc quan trọng trên một chiếc xe đạp . Nếu như bạn có thể kiểm soát  và giúp thoải mái trên đường đi để có thể mang lại hiệu suất tốt hơn .

1.Trong buồng lái

Thân stem và handlebar là những gì có thể mang lại cho người lái quyền kiểm soát tốt nhất , sự tự tin để có thể đi trên các địa hình kỹ thuật phức tạp trên đường . Thân stem thường được nối với ống nối chỉ đạo của hệ thống phuộc treo trước và tay lái được kẹp vào phía trước thân . Theo nguyên tắc chung của ngón tay cái cho chiều dài thân stem và ngắn hơn nó , ngày càng có nhiều đáp ứng phía trước cho chiếc xe đạp khi chỉ đạo đầu và được thực hiện . Tuy nhiên sự cân bằng giữa việc có một thân stem ngắn là mặt trước khiến cho chiếc xe có thể bị giật .

Các điểm liên lạc trên xe đạp -1
Đo chiều dài thân stem để tìm ra kích thước thoải mái và phù hợp với cơ thể bạn khi đi xe đạp Đ

Đo chiều dài thân stem phù hợp để có thể tìm ra kích thước thoải mái và phù hợp cho người lái

Đối với những chiếc MTB XC thường có thân stem dài tới 90mm hoặc dài hơn vì nó khiến cho chiếc xe có thể xử lý ổn định hơn đặt biệt trong các trường hợp leo núi dốc. Các loại đường mòn hiện đại vì xe đạp leo núi . Các xe đạp MTB hiện đại và Enduro có xu hướng thân stem ngắn hơn thường là từ 50mm và 70mm vì nó cung cấp sự kiểm soát nhiều hơn trên đường mòn . Liên quan chặt chẽ đến thân stem là các tay lái có chiều rộng cũng như kiểu dáng khác nhau . Một lần nữa những chiếc xe đạp XC có xu hướng hồ sơ tay lái thẳng và phằng vì nó giữ phía trước của chiếc xe đạp trở nên thấp và được ổn định hơn .

Các điểm liên lạc trên xe đạp -2
Đo độ rộng của handle bar để tìm ra sự phù hợp cũng như sức mạnh đem đến cho bạn

Một sự phổ biến hơn đối với những người đi xe MTN trên đường mòn và Enduro là những thanh handlebar có độ tăng tính từ điểm trung tâm thấp nhất của tay láo và cao dần vào vị trí cuỗi mỗi thanh . Với điều này cũng có nghĩa là có sự thoải mái tốt hơn cho người lái khi kết thúc tay lái có thể di chuyển gần hơn với người lái. Tay lái cũng có những độ rộng khác nhau có thể phù hợp hơn với sở thích của người lái bởi rất nhiều tay lái trên thị trường có điểm đánh dấu chỉ ra chiều rộng dễ dàng có thể cắt hoàn toàn khi mà bạn cần .

Phần tay nắm của xe thường được làm bằng chất liệu nhựa mềm , cao su hay bọt là một sự lựa chọn cá nhân rất tuyệt vời . Dường như các nhãn hiệu phổ biến có thể bao gồm cả ODI hoặc Ergon mặc dù hầu hêt các thương hiệu xe đạp lớn thường co một phạm vi nắm giữ phổ biến riêng .

Một sự lựa chọn cho sở thích cá nhân thường bắt nguồn từ loại thân hợp kim 50mm với tay lái có đô tăng và rộng tới 178mm với hệ thống tay cầm ODI sẽ cung cấp cho bạn những trải nghiệm tốt hơn trên các địa hình đường mòn nói chung . Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể xe xét tốt hơn với một thanh lái khi lái xe ở những cửa hàng khác nhau .

2.Bàn đạp thường và clipless

Sẽ có tới hai lựa chọn chính khi nói đến bàn đạp trên xe đạp leo núi là bàn đạp thường và bàn đạp không có clip . Bàn đạp thường cho phép những người lái có thể  sử dụng hầu như tất cả các loại giày như giày đi bộ vì chúng có những đinh ghim trên thân bàn đạp sẽ dễ dàng bám vào đế.

Mặt khác , bàn đạp không có lip sẽ đòi hỏi phải có những đôi giày đặc biệt cho phép các móc có thể gắn vào chúng và những chỗ này sẽ kết nối vào kẹp các thân bàn đạp .

Các điểm liên lạc trên xe đạp -3
Có rất nhiều loại pedal khác nhau và phù hợp với các loại giầy khác nhau

Sự lựa chọn giữa các bàn đạp thường và clipless là những vấn đề sở thích cá nhân cung cấp sự tiện lợi và giúp bảo lành dễ dàng hơn trong các tình huống và gần như tai nạn trong trường hợp sau cung cấp hiệu quả cao hơn khi bạn leo nhưng khó bỏ hơn trong các tình huống gần như là tai nạn . Đề nghị của chúng tôi đặc biệt là dành cho những người mới bắt đầu và sẽ là một dạng bàn đạp nền tảng rộng hấp dẫn vì sự tiện lợi khả năng chi trả của nó so với những dạng bàn đạp không có clip.

Lựa chọn của chúng rôi sẽ là những dạng bàn đạp Saint MX80 của Shimano vì lý do đơn giản là bàn đạp phẳng bình thường là thế hệ thứ ba với các chân dễ dàng có thể thay thế và bảo trì tốt hơn .

3.Chọn yên  để có thể thoải mái khi đi xa

Tương tư như khi bạn có thể lựa chọn các loại bàn đạp , chỗ ngồi cũng như yên xe của bạn là những gì bạn cần phải lưu ý khi đi xe đạp . Một số người có sở thích với yên xe được lót gel mềm hoặc bọt trong khi khác một số người thích cứng hơn đặc biệt là khi họ tham gia một cuộc đua . Những ngày này yên xe cũng có thể quan trọng tất cả các hình dạng , kích cỡ cho cả nam giới và nữ giới với các mức giá khác nhau với điểm mấu chốt là để tìm một chiếc yên xe có thể cung cấp sự thoải mái mà không gây ra bất kỳ những cơn đau nào đặc biệt khi bạn có thể đi xe trong nhiều giờ .

Các điểm liên lạc trên xe đạp -4
Các loại yên xe đạp khác nhau

>>>Xem thêm : Làm thế nào để ngăn chặn và điều trị các vết lở loét trên yên

Kết nối với những chiếc yên xe là seatpost sau đó sẽ được kết nối với các ống chỗ ngồi trên khung xe đạp . Để thuân tiện hơn thì chiều cao trên ghế sẽ được điều chỉnh theo các thủ công trên đường đi và loại xe đạp Enduro . Cọc yên về cơ bản có thể nâng lên hoặc giảm chiều cao hay bạn đang bay với một chiếc cần gạt , với điều này sẽ cho phép những người lái có thể có được độ cao yên thích hợp hơn với các đối phó khi đi trên tình huống khác nhau : chiều cao yên xe cao hơn để leo hiệu quả và chiều cao yên xe thấp hơn cho sự ổn định trong thời gian đi xuống .

Mặc dù có thể có những sức ép hình phạt về trọng lượng so với việc sử dụng chỗ ngồi tiêu chuẩn và sự tiện lợi này có thể điều chỉnh chiều cao yên xe theo yêu cầu là điều rất hữu ích và đặc biệt hơn khi nói đến việc xử lý địa hình không quen thuộc hay khó khăn . Với sự thiết lập tôt chiếc xe đạp của mình bạn có thể đi trên con đường được an toàn với quãng thời gian lâu dài nhất và có được niềm vui cho chính mình .

Trên đây là 3 điểm vô cùng quan trọng nhờ đó bạn hoàn toàn có thể tự mình trang bị những thiết lập chính xác và đem lại hiệu quả tốt nhất cho quá trình cưỡi xe. Bạn cũng nên tham khảo những người lái xe kinh nghiệm và chuyên nghiệp lâu năm để có thể học hỏi và tích lũy thêm kiến thức về xe đạp thể thao .

>>>Có thể bạn quan tâm : 7 cách đơn giản điều chỉnh vị trí cưỡi xe đạp của bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *