Đi xe đạp có thể giảm trừ nguy cơ mắc bệnh ung thư?

Theo những thống kê và báo cáo khoa học cho biết cho tới nay có hàng chục nghìn người trẻ tuổi mắc phải bệnh ung thư mỗi năm . Thường phát hiện ra bệnh ở những giai đoạn muộn nên khả năng chữa khỏi không cao . Nhiều người may mắn thoát khỏi còn một số người không chỉ phải đối diện với những nỗi đau về thể chất , tinh thần và kiệt quệ về tiền bạc . Chính vì thế đối với sức khỏe của mỗi người chúng ta chúng ta nên có những biện pháp để có thể phòng chống tốt nhất ngay từ đầu để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh . Một trong những phương pháp mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn đó là luyện tập thể thao bằng xe đạp . Vậy căn cứ vào đâu và việc đi xe đạp có những tác động như thế nào hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

1. Lợi ích của việc đi xe đạp

Những nghiên cứu tới từ trường Đại học Glasgow đã nhấn mạnh những lợi ích của việc đạp xe và đi bộ để đi làm đối với dân công sở . Nghiên cứu cũng được công bố trên BMJ cho thấy so với việc không đi lại , việc đi xe đạp đi làm có thể góp phần giảm đi nguy cơ ung thư thấp hơn 45% và nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 46%. Những dữ liệu của hơn 264.000 người từ dự án Biobank của Anh cũng được đánh giá với những người tham gia với nội dung điều tra khảo sát về cách họ đi làm và liên lạc với họ trong khoảng thời gian 5 năm .

Đi xe đạp đến công sở
Xe đạp là sự lựa chọn của khá nhiều người trẻ cho quãng đường di chuyển từ nhà tới nơi làm việc

Trong khoảng thời gian này dường như các trường hợp về đau tim , ung thư cũng như tử vong dường như đã được phân tích sau đó liên quan tới cả phương thức đi lại . Dường như các kết quả đã được chứng minh là rất đáng quan tâm .

Việc đi xe đạp một phần hay tất cả đều có liên quan tới nguy cơ thấp hơn về những bất lợi cho sức khỏe như Jason Gill đến từ Viện khoa học Tim mạch và Y tế của trường đại học cũng cho biết trong một tuyên bố .

Những người đi xe đạp với toàn bộ thời gian có nguy cơ mắc phải các bệnh vê tim , ung thư và bị tử vong ít hơn trong hơn 5 năm sau 5 năm theo dõi . Ông cũng nói thêm , Gill tiếp tục nói thêm rằng với việc tham gia vào các câu lạc bộ kết quả cho thấy các chính sách có thể giúp đi lại bằng xe đạp dễ dàng hơn nếu như những làn đường xe đạp cùng các chương trình được trợ cấp này dường như có thể mang tới những cơ hội lớn trong việc cải thiện sức khỏe cộng đồng . Tổ chức y tế Thế Giới cũng cho biết đã có tới 8.8 triệu người chết vì ung thư vào năm 2015 có tới 50% những bệnh nhân ung thư có thể ngăn ngừa bằng một yếu tố bao gồm việc tập thể dục thường xuyên , giữ trọng lượng cơ thể khỏe mạnh đồng thời cắt giảm khả năng tiêu thụ .

Trong một nghiên cứu khác của  Đại học Glasgow khi bạn đi bộ tới nơi làm việc cũng được coi là rất có lợi mặc dù không tích cự như việc đi xe đạp ở một số khía cạnh . Việc đi bộ tới nơi làm việc có liên quan tới nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn dường như không giống như đi xe đạp sẽ không liên quan tới nguy cơ ung thư hoặc tử vong thấp hơn một cách đáng kể .

Điều này có thể là do những người đi bộ giảm xuống khoảng cách ngắn hơn so với những người đi xe đạp khoảng 12km mỗi tuần so với 50 , 60km mỗi tuần khi đi xe đạp . Một nghiên cứu cũng được công bố ngay trên những tạp trí về Y khoa của Anh đã cho chúng ta thấy được việc đi xe đạp đi làm cũng góp phần tới việc giảm đi 45% những nguy cơ tử vong do ung thư cũng như giảm đi khoảng 46% nguy cơ mắc phải các bệnh về tim . Điều này không có nghĩa là nếu như bạn đi xe đạp bạn sẽ có thể giảm khoảng 45% nguy cơ mắc các bệnh về ung thư . Nghiên cứu này có thể ở dạng tương quan chứ không phải là nguyên nhân . Điều này cũng có nghĩa là các nghiên cứu tới từ trường đại học Glasgow ở Scotland dường như đã xem xét một số lượng lớn những người dân cũng như so sánh hành vi của họ với một danh sách các kết quả tiêu cực trong trường hợp này . Và họ dường như cũng phát hiện ra rằng những người có thể kết hợp đạp xe đạp đi làm đều có xu hướng khỏe mạnh nhất .

Đi xe đạp trong các câu lạc bộ lành mạnh
Tham gia các câu lạc bộ đi xe đạp giúp bạn có thể học hỏi và có những chuyến trải nghiệm tốt hơn

Những nghiên cứu dường như đã cho phép kiểm tra khoảng 263.450 người cuối cùng cũng thu được những thông tin vô cùng hữu ích trong độ tuổi từ 40 tới 69 khi bạn theo dõi những hành vi lối sống cùng các dấu hiệu di truyền . Những gì họ phát hiện được có lẽ là những người đi xe đạp đi làm dường như có tỉ lệ bệnh tim và ung thư thấp hơn nhiều so với người không hoạt động . Những người đi xe đạp dường như họ sở hữu chế độ hỗn hợp ( kết hợp việc đi lại không hoạt động với xe đạp ) . Bạn dường như cũng có thể đạp xe đạp của bạn tới ga xe lửa cũng như đi chợ tới bất cứ đâu bạn muốn . Nhưng dường như sẽ không có gì trong những số này có nghĩa là bất cứ những điều kỳ diệu về việc đi xe đạp .

Làm sao để những người đi xe đạp có thể đo lường cũng như nhận ra những lợi ích về sức khỏe mà họ có thể thu được trong quá trình đạp xe . Những câu trả lời dường như liên quan tới những nhóm tập thể dục thực sự .

Thường thì những người đi xe đạp dường như có xu hướng trở nên tích cực hơn so với những người khác . Tại vương quốc Anh cũng đưa ra những khuyến nghị lên tới 150 phút với các hoạt động aerobic mỗi tuần để ở mức vừa phải .Có tới 75% những hoạt động mạnh mẽ mỗi tuần hoặc có tới 30% những kết hợp với các hoạt động vừa phải và trở nên mạnh mẽ hơn mỗi ngày . Những nghiên cứu dường như cũng thu được từ những người đi xe đạp cùng những người có khả năng luyện tập ở mức độ tiêu chuẩn được khuyến nghị .

Có phải việc đi xe đạp này khiến cho việc bạn đi lại trở nên mạnh mẽ hơn tới mức quan tâm tới nhu cầu tập thể dục của mỗi người hoặc chọn xe đạp để làm việc có khả năng nói về những ý tưởng tập thể dục . Có thể là một chút hoặc cả hai .

Một điều khá rõ ràng có tới 90% những người đi lại bằng xe đạp để rèn luyện thể chất được khuyến khích ở mức hiện tại cũng như 80% những người đi xe đạp ở một chế độ hỗn hợp. Hãy thực hiện so sánh những điều đó với những người đi bộ . Chỉ với 54% những người đi bộ có thể đáp ứng được số lượng hoạt động thể chất được đề xuất và người đi bộ ở chế độ hỗn hợp không hoạt động nhiều hơn so với những người ít vận động . Hay thực sự nói một cách khác là những người đi xe đạp dường như là những người có tinh thần tích cực nhất trong nhóm . Dường như đã có rất nhiều những nghiên cứu chỉ ra rằng việc tập thể dục là điều rất gần gũi cũng như là những phương thức khá diệu kỳ với các căn bệnh ung thư . Mặc dù vậy thì nguy cơ bạn mắc các bệnh về ung thư sẽ được xác định bởi một loạt các yếu tố phức tạp vẫn bị hiểu nhầm về khuynh hướng di truyền , những yếu tố về môi trường cũng đem tới sự khác biệt trong lối sống đóng vai trò ngay cả với các loại thuốc kỳ diệu cũng trở nên có giới hạn .

Tuy nhiên hãy chắc chắn sẽ không có hại gì tron việc tham gia các hoạt động cũng như theo đuổi phong cách đó dù là những thói quen hàng ngày của bạn có liên quan tới việc đi xe đạp đi làm hay không.

2. Cách đi xe đạp để ngăn ngừa bệnh ung thư 

Lúc đầu , dường như sẽ cảm thấy rất mệt mỏi vì mọi thứ bắt đầu lại từ đầu . Lúc này việc đạp xe của bạn có thể sẽ gặp phải những mệt mỏi nhanh chóng nhưng dường như bạn cũng sẽ có thể làm quen với những kiên nhẫn để thu lợi về cho bản thân mình về mặt sức khỏe . Bạn dường như cũng có thể kết hợp đi làm tới 20km mỗi lần . Hoặc việc đạp xe với những chuyến đi ngắn như việc vặt hay đi dạo phố .

Đi xe đạp rèn luyện sức khỏe
Dạo phố , đi từ nhà tới trường hay đi tới nơi làm việc đều là những cách để bạn có thể sử dụng xe đạp của mình chủ động nhất

Dần dần điều này dường như sẽ trở thành những thói quen nhường chỗ cho những chiếc đi làm nếu như bạn sử dụng nó trong khoảng 30km mỗi ngày mỗi tuần thực hiện 3 tới 4 lần sau đó là vào cuối tuần . Nếu như việc cưỡi xe đạp với hai giờ trở nên cô đơn hơn trong cuộc sống bận rộn và đôi khi là buồn bã , đó dường như sẽ là cơ hội của bạn để bị lạc . Nó cũng có thể trở thành bản chất thứ hai , nó làm cho tôi cảm thấy khỏe mạnh ơn ngay khi cả có những nghi ngờ về việc thực tế có phù hợp với những mặt trận dũng cảm mà bạn đưa ra hay không .

Bên cạnh đó bạn cũng nên thực hiện những thay đổi trong lối sống của mình. Những bác sĩ ung thư thường đảm bảo rằng họ có thể tiếp tục ăn đậu nành và những loại đồ uống có cồn số lượng vừa phải .  Dường như bạn cũng trở nên cân nhắc hơn về những thói quen ăn uống của mình với sự nhấn mạnh những trái cây cùng rau quả tươi , ngũ cốc nguyên hạt và protein loại nạc .

Thực hiện và dần nhận ra những mục tiêu của mình khi bắt đầu đi xe . Bằng cách sử dụng các loại xe đạp phù hợp với kích thước cơ thể , sở thích đi tới nơi bạn muốn để có thể duy trì thể lực của mìn . Nếu như ai đó có hỏi việc luyện tập này có an toàn không , hãy mạnh dạn trả lời cảm nhận của bạn về phương pháp phòng chống ung thư đơn giản mà lại cực kỳ hiệu quả này nhé!

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi laf những thông tin vô cùng hữu ích , nếu như bạn là một trong những người mới chơi xe đạp hãy tham khảo thêm những người đi xe đạp lâu năm để họ có thể có những hướng dẫn giúp cho bạn có những chuyến trải nghiệm tốt hơn nhé.

Tham khảo từ CNBC và POPSCI

>>Có thể bạn quan tâm : Lợi ích của việc đi xe đạp vào buổi sáng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn: 0979 83 99 22 - 024 6686 9919