Làm thế nào để đi nhanh hơn trên những ngọn đồi dốc và ngắn

Làm sao để đi trên một ngọn đồi dốc ngắn -2

Hãy nghĩ đến việc leo lên sẽ khó khăn hơn đi trên mặt phẳng và bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng ra những đoạn đường dài , quanh co nhưng đừng sợ hãi. Bí mật để có thể thưởng thức những con quái vật khủng này chính là thái độ của bạn . Chúng ta cần xem chúng như một thử thách , một sự dũng cảm và quyết tâm của bạn cũng như sức mạnh của chân .Dưới đây sẽ là tất cả những gì mà bạn cần trang bị cho mình để tận hưởng một chuyến đi tuyệt vời nhất .

1.Cách duy nhất là tiến lên 

Chắc chắn tỷ lệ quyền lực để trọng lượng có thể đóng vai trò rất lớn trong cách thành công của bạn trên đồi dốc nhưng khả năng của bạn để có thể chịu đựng sự tích tụ lactate trong cơ bắp của mình hay không cũng là yếu tố quyết định đáng kể . Sức mạnh trên cơ thể là cốt lõi của bạn đóng vai trò lớn hơn theo cách của bạn trên đồi dốc thay vì đi trên mặt phẳng . Vì vậy nếu bạn đang đấu tranh thì đây sẽ là khu vực để có thể giải quyết và đưa bạn đi trên xe đạp của mình với nỗ lực tốt nhất .

Làm sao để đi trên một ngọn đồi dốc ngắn
Đi lên một con dốc hay đồi quả là khó khăn và phải sử dụng rất nhiều sức lực

Một điều tốt nhất nhớ về leo núi là chúng hiếm khi dài và dốc . Ngay thời điểm cơ bạn bị đốt cháy bạn làm thế nào để có thể xử lý tốt ? Cách tốt nhất là nên luyện tập chúng thường xuyên , đi trên ngọn đồi gần nhà bất cứ khi nào bạn có thể.

Thực hiện đẩy nhịp tim của bạn tới gần với nỗ lực tối đa. Nó luôn luôn luôn là những gì sẽ xảy ra khi leo dốc , gây ra nhiều thích ứng hơn cho việc đào tạo .Những nỗ lực thường kéo dài trong một vài phút, tại thời điểm này thì nhịp tim gần như tối đa sẽ là minh chứng giúp tăng lượng VO2 tăng thêm tối đa mà cơ thể sử dụng oxy khi tập thể dục.Nó cũng sẽ giúp cải thiện dung nạp lactate của bạn giúp nâng cao ngưỡng lactate để cho việc đi xe đạp trở nên dễ dàng hơn ở mức độ với một nỗ lực tốt nhất .

Cưỡi trên những ngọn đồi và quan trọng nhất cho việc đào tạo hiệu quả với sức đề kháng lớn đem lại sự tăng cường giúp kết nối xương cũng như dây chăng và gân của bạn . Nếu như bạn có thể thao gia đào tạo và luyện tập trên đồi thì nó thực sự mang lại lợi ích cho bạn .

Trước khi mà bạn cố gắng đào tạo và luyện tập trên đồi thì hãy đảm bảo rằng chiếc xe đạp cũng như sức khỏe của bạn có thể phù hợp hơn để làm như vậy . Nếu như bạn ít vận động trong một thời gian dài sẽ có bất kỳ mối lo ngại nào có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn . Hãy xem xét tình trạng sức khỏe , kiểm tra trạng thái thừa cân với bác sĩ vì việc cưỡi xe cũng sẽ khiến cho cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng nặng nề.

2.Đừng hãm phanh

Việc cưỡi lên trên đồi như là một phần của chuyến đi cũng là thử thách khác nhau để có thể tham gia cuộc thử nghiệm . Thứ nhất , trong một chuyến đi , bạn sẽ có lợi ích của động lượng . Nếu như bạn có thể nhìn thấy việc leo dốc lên đến việc sử dụng một tốc độ để đi trên mặt phẳng . Ngay cả khi bạn đang đi nhanh hơn bạn thường sẽ cảm thấy thoải mái hãy thử chống lại bằng cách sử dụng phanh để có thể hãm tốc độ leo tự nhiên chậm xuống bất cứ khi nào.

Làm sao để đi trên một ngọn đồi dốc ngắn -2
Không nên hãm phanh khi lên dốc

Hãy suy nghĩ về việc sử dụng bánh răng của bạn trước khi bạn cần phải thay đổi, đặc biệt là sự thay đổi từ đĩa lớn đến đĩa bên trong, như cố gắng này dưới tải có thể dẫn đến chuỗi bị kẹt hay trượt khỏi bánh răng . Di chuyển đến vòng trong trên đĩa trước và kết hợp với một đỉa nhỏ líp sau vì bạn không muốn thấy mình quay nhanh mà không có sức đề kháng , như một lần nữa nó là sự lãng phí động lực của bạn.

Điều này cho phép bạn dần dần có thể chuyển sang các bánh răng khác được dễ dàng hơn . Vẫn ngồi nhiều như bạn có thể vì điều này là hiệu quả nhưng cuối cùng có thể yêu cầu bạn đứng .

Hãy luôn giữ cho quá trình chuyển đổi được trơn tru hơn bằng cách đẩy xuống bàn đạp khi bạn kéo mình ra khỏi yên xe.

3.Các mẹo hàng đầu để cải thiện việc leo đồi của bạn

Trên những ngọn đồi thực sự dốc , khi bạn đi ra khỏi yên xe hãy sử dụng phần thân trên của bạn để có thể giúp áp dụng trọng lượng cho xe đạp . Tập trung vào một hành động do cánh tay hướng dẫn , kéo ngang cơ thể qua trái phải của bạn để xe đạp nghiêng từ bên này sang bên kia khi mà bạn đứng lên . Bước trọng tâm chân để trên bàn đạp vì nó được đặt trực tiếp bên dưới chân của bạn cho phép bạn sử dụng toàn bộ trọng lượng cơ thể để nhấn xuống bàn đạp.

Khi ra khỏi yên hãy giữ khuỷu tay hơi cong và đầu của bạn nhìn lên nơi bạn đang đi, không nên nhìn chăm chú quá vào một hướng . Khi nhìn xuống cũng sẽ khuyến khích cho bạn để có thể giảm tác động đến ngực và vai làm cho việc leo lên cảm giác khó khăn hơn và hạn chế hơi thở của bạn .

Kéo mình một chút về phía trước yên xe và tận dụng cánh tay của bạn . Bạn vẫn cần phải giữ trọng lượng cơ thể trên bánh xe phía sau để giữ cho nó vững chắc trong khi tiếp xúc với bề mặt đường và cho chiếc được cân bằng . Nếu bề mặt đường có nhiều dầu mỡ bạn có thể cần ngồi yên để tránh cho bánh sau xe đạp bị trượt .

Khi ngồi , hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng đầy đủ các bàn đạp bằng cách kéo cũng như đẩy xuống . Bụng của bạn sẽ tự nhiên phải chậm lại để có thể tận dụng điều này .

Nếu như một ngọn đồi thực sự dốc , ngoằn ngoèo trên đường là nơi an toàn có thể đưa bạn trải nghiệm những điều thú vị nhất và có khuynh hướng đi ra khỏi đoạn đường . Hãy chọn ngọn đồi dốc và đi lên trong một phút và ghi lại khoảng cách mà bạn sẽ được nhận . Tiếp tục cố gắng đạt đến điểm xa hơn với sự nỗ lực của bạn trên xe, hãy cố gắng thực hiện lặp lại từ năm cho đến sáu lần . Hãy thử xen kẽ vào giữa và đi ra khỏi yên xe của bạn .

Làm thế nào là thể hiện trên một dốc?

Độ dốc của đường được biểu diễn theo hai cách , cũng như 1:4 hoặc một phương pháp mới hơn để có thể biểu thị mức độ phần trăm là 25%. Phương pháp cũ sử dụng một đơn vị tiêu chuẩn đo lượng và liên hệ kích thước bàn chân , số dặm đã đi theo chiều dọc cũng như theo chiều ngang .

Nói một cách khác nếu như bạn leo lên 1/3 quãng đường thì là 1:2 mặt phẳng nghiêng phương pháp phần trăm gần như giống hệt nhau . Sự gia tăng theo chiều dọc được đo đối với 100 đơn vị dọc theo chiều ngang nếu như bạn tăng 33 đơn vị trong 100 đơn vị trên mặt nghiêng cũng giống như là 33% theo tỉ lệ 1:3.

>>Có thể bạn quan tâm : 6 điều không ai nói với bạn trước khi đi xe đạp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *