Làm thế nào để ngăn chặn đau dạ dày khi cưỡi xe đạp?

Cho dù bạn đang đi trên những chuyến đi huấn luyện dài hay tham gia các sự kiện mục tiêu chính của bạn trong năm hoặc tham gia những trại huấn luyện với hình thức đào tạo nghiêm ngặt thì dường như các căn bệnh về đường tiêu hóa có thể nhanh chóng biến những niềm vui thành sự đau khổ . Hãy kết thúc những sự kiện của bạn và tiến hành những sửa đổi liên quan để chăm sóc cho hệ thống tiêu hóa của bạn được tốt hơn hết . Việc này nhằm giúp cho những chuyến đi của bạn trở nên hiệu quả hơn làm tăng hiệu suất trên chuyến đi . Với những chia sẻ dưới đây , chúng tôi hi vọng sẽ giúp đỡ bạn phần nào trong việc ngăn chặn những cơn đau dạ dày khi cưỡi xe đạp.

1. Tốc độ có ảnh hưởng đến đau dạ dày

Làm thế nào để ngăn chặn đau dạ dày khi cưỡi xe đạp 1
Phần trên của cơ thể có tác động khá lớn khi bạn ở trên vị trí xe đạp

Khi mà bạn đi xe đạp dường như sẽ có những bước mà bạn cần thực hiện để tránh những vấn đề về tiêu hóa . Trong rất nhiều trường hợp nếu như bạn dành quá nhiều cho một chuyến đi xe dài ngày thì cơ thể của bạn dường như sẽ không đơn giản là ở mức xử lý nhiên liệu . Hệ thống tiêu hóa lúc này dường như sẽ đòi hỏi bạn có một nguồn cấp máu tốt để có thể hoạt động tốt hơn trong trường hợp cơ bắp chân của bạn đòi hỏi quá nhiều . Lúc này cơ thể của bạn sẽ bị giảm đi lượng năng lượng cung cấp cho ruột và khiến cho quá trình tiêu hóa bị chậm lại . Dường như bất kỳ loại thức ăn nào cũng sẽ tồn tại trong dạ dày , với những loại thức ăn bổ sung bạn không nên cố gắng ăn chồng chất vì điều đó có thể khiến bạn cảm thấy bị cồng kềnh và buồn nôn thậm chí lượng dinh dưỡng cho cơ thể có thể không được hấp thụ hết khiến năng lượng mất đi khá nhiều là nguồn khởi phát cho những cơn đau dạ dày khi đi xe.

Cuối cùng nếu như bạn đang tiếp tục cố gắng đẩy vào dạ dày của bạn, đương nhiên bạn sẽ nhanh chóng có cảm giác ói ra ngoài . Nếu như điều này xảy ra thì hành động hiêu quả nhất trong lúc này là nên dừng lại đợi cho tới khi cơn buồn nôn trôi qua rồi hãy cố gắng tiếp cận chất lỏng cũng như nhiên liệu một cách từ từ nhất .Ở trong thực tế có rất nhiều khả năng cho việc kết thúc quá trình cưỡi xe quan trọng giúp ngăn ngừa điều kiện tốt hơn so với việc chữa bệnh .

2. Lượng hydrat hóa

Cũng giống như các yếu tố sinh lý khác về việc tổn thất hiệu suất với sự hydrat hóa không đầy đủ hoàn toàn có thể dẫn tới việc giảm đi chức năng tiêu hóa . Bạn nên tìm hiểu về cách thức và cả cách bạn tối ưu hydrate trên chiếc xe đạp của mình .

3. Tiến hành thử nghiệm 

Bạn nên sử dụng các khóa đào tạo để có thể xác định các loại sản phẩm và thực phẩm nào có lợi cho hoạt động đi xe đạp của bạn . Trong rất nhiều trường hợp bạn dường như có thể tiến tới việc cung cấp nhiên liệu tại các trạm cấp dữ liệu để có thể tìm hiểu xem các sản phẩm nào có sẵn và có thể được dùng thử trước . Trong khá nhiều trường hợp bạn dường như không thể làm được điều này hãy xem xét những sản phẩm và thực phẩm của riêng bạn .

4.Thời gian và số tiền

Không cần cho phép quá nhiều thời gian để có thể tiêu hóa bữa ăn trước khi bạn đi xe thường gây ra những vấn đề lớn như đau dạ dày ,ý tưởng nhất vẫn là nên ăn ăn từ 90 đến 120 phút trước khi bắt đầu cưỡi xe để có thể cưỡi với một cường độ thức ăn như cháo . Điều này có thể làm giảm xuống còn thời lượng khoảng 60 phút .

Khi mà bạn đi trên một chiếc xe đạp mục tiêu bạn đầu vẫn là ăn ít và duy trì năng lượng thường xuyên khi bắt đầu một chuyến đi với mức tiêu thụ từ 0,5-1g carbohydrate cho mỗi kg trọng lượng mỗi giờ trong 2-3  và cứ sau 30 phút nên cung cấp thức ăn một lần . Đừng bao giờ tự mình cố gắng quá sức , cơ thể của bạn không thể xử lý nó và dường như bạn sẽ thấy cồng kềnh hơn . Tất cả các tay đua cá nhân bạn cần thực hành những tinh chỉnh chế độ dinh dưỡng khi đi xe trong quá trình đào tạo.

Hãy thực hiện các liên kết quan trọng với cột mốc thời gian dinh dưỡng cho các sự kiện cụ thể để có thể tránh được những điều không hề có lợi cho sức khỏe của bạn . Trên đây là những chia sẻ hữu ích hất để bạn có thể có được những chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho chuyến đi tránh gặp những điều không hề mong muốn có thể xảy ra .

Việc trải qua những cơn đau bụng trong các chuyến đi xe thật đáng buồn với một sự xuất hiện thường xuyên có thể nói là gặp ở rất nhiều người nhưng dường như nó không nhất thiết phải như thế . Nếu như khí đầy bụng , chuột rút , tiêu chảy cùng các triệu chứng khó chịu nhất đều có thể xảy ra . Có một số cách đơn giản hơn khiến cho việc đi xe trở nên ít đau đớn cho chính mình và mạnh mẽ hơn cho những người cưỡi xe đạp phía sau của bạn .

Những vấn đề về dạ dày xem ra là khá phổ biến với những người đi xe đạp vì khi bạn cưỡi cứng đó là những trải nghiệm phổ biến nơi cơ thể của bạn . Đầy hơi cùng cảm giác sưng phồng ở bụng rất có thể do khí này . Các chuyên gia về y học thể thao cũng cho biết việc sản xuất các dạng vi khuẩn ở khu vực đại tràng của bạn chuyến hóa đường năng lượng . Khi bạn tập thể dục ruột của bạn có thể không nhận được nhiều máu hơn , bởi vì máu có sẵn khi đi vào tim và cơ bắp , điều đó cũng có nghĩa là hệ thống tiêu hóa của bạn không chuyển thức ăn nhanh chóng . Mọi thứ ở trong ruột già lâu hơn dẫn tới nhiều khí hơn . Khi đó tích tụ trong bụng của bạn dẫn tới đau và các triệu chứng khác . Điều này dường như là những gì bạn có thể học về việc ngăn ngừa cũng như điều trị các triệu chứng tiêu hóa trong hơn 16 năm làm việc với những người đi xe đạp chuyên nghiệp.

5.Thay đổi vị trí của bạn

Có một số người bị mắc ợ nóng hoặc bị trào ngược axit hoặc gặp phải những cơn đau bụng âm ỉ đó là dấu hiệu khi mà bạn thực hiện những di chuyển không đúng . Nếu như bạn có thể nhận thấy rằng dạ day của bạn trở nên đau hơn khi bạn dành phần lớn thời gian của bạn trên vị trí tay lái nghỉ trên xe đạp đường trường so với vị trí thẳng đứng trên chiếc xe đạp leo núi của bạn . Cũng có thể đó là thời gian để có được những chiếc xe đạp vừa vặn để điều chỉnh vị chí để nó trở nên ít hung hăng hơn .

Làm thế nào để ngăn chặn đau dạ dày khi cưỡi xe đạp 2
Lựa chọn một vị trí lái xe phù hợp giúp bạn có thể

Một điều tồi tệ hơn là có rất nhiều loại thức ăn mà mọi người thường ăn khi đi xe quá đậm đặc hay quá cứng do vậy mà chúng sẽ không rời khỏi dạ dày một cách khá nhanh chóng . Đó cũng là ví sao mà mọi người trở nên gắt gỏng và cảm thấy cồng kềnh .  Để có thể tránh được những điều này bạn hãy chắc chắn rằng lượng calo mà bạn đang tạo ra có phù hợp với chuyến đi của min hay không ? Hãy bám sát với 400 calo mỗi giờ . Ross cũng nói ” có rất nhiều loại thực phẩm ngon nhưng cũng có rất nhiều calo ở trong đó và dường như hầu hết mọi người không cần cơm trắng với thịt xông khói trên chuyến đi . Cường độ của bạn cũng có thể tăng lên và đương nhiên bạn cũng có thể cắt giảm nhiều hơn về các loại thực phẩm phức tạp hơn , dường như chúng khó hấp thu trong ruột khiến cho dạ dày bạn trở nên khó chịu .

6.Đủ Hydrate khi bạn ăn

Ăn đúng số lượng thức ăn và đảm bảo nguồn hydrate tốt nhưng dường như chúng cũng có thể gây nên những cảm giác khó chịu nếu như bạn ăn mà không pha loãng carbohydrates là những gì làm cho nó có thể cho dạ dày dể có thể hấp thụ chúng và những gì có thể giữ trong dạ dày khiến bạn thấy mệt mỏi hơn . Nếu như bạn muốn mọi thứ đi qua dạ dày bạn tốt hơn , chúng nên có khoảng 5% carbohydrate và 5gram carbohydrate trên 100ml chất lỏng .Một chai nước tiêu chuẩn khoảng 600 mililit vì thế nó có thể có khoảng 30gram carbohydrate . Với  một loại gel thường khoảng 30gram vì thế chúng cần tiêu thụ với một chai đầy nước .

Làm thế nào để ngăn chặn đau dạ dày khi cưỡi xe đạp 3
Cung cấp đủ lượng hydrate cho cơ thể của bạn có thêm năng lượng để có thể khỏe mạnh hơn

7.Giữ mọi thứ tiêu chuẩn

Nếu như bạn dễ dàng bị đau bụng khi đi trên một chiếc xe dạp bạn hãy tìm một thứ gì đó phù hợp với bạn để có thể gắn bó . Hãy lựa chọn các loại vitamin dạng hòa tan trong các hỗn hợp đồ uống đặc biệt cho xe đạp đơn giản chỉ vì anh ta có thể mua ở hầu hết các cửa hàng cũng như chạm xăng khi mà anh ta đang trên đường đi . Tuy vậy , anh ta đã chọn pha loãng với nước để có được một tỷ lệ carb vừa phải .

8.Hãy làm cho đúng

Thật không may khi mà bạn đang cảm thấy bị đầy hơi trên chiếc xe đạp này dường như có nhiều điều mà bạn có thể làm . Hãy quay lại trong khoảng thời gian và làm điều đó đúng . Nếu như bạn không có những cỗ máy thời gian thuận tiện . Bạn cũng có thể uống nước lọc bình thường để giảm bớt đi những cơn đau và giảm đi cường độ đi xe của bạn cố gắng dừng lại , đi vào phòng tắm . Một số người lái xe lại thấy chỉ dừng lại một chút và xuống xe kéo dài trong vài phút hay thậm chí nằm xuống đất cũng có thể làm mọi thứ chuyển động trở lại ngay .

9.Nói chuyện với bác sĩ của bạn về bệnh đau dạ dày

Hãy thực hiện những đề nghị được tư vấn y tế nếunhư những cơn đau không biến mất sau khi bạn xuống xe và nghỉ một chút. Nếu bạn liên tục bị đau dạ dày, đặc biệt là trong khi ăn; hoặc nếu bạn có máu trong phân, cơn đau dạ dày của bạn có thể là triệu chứng của một căn bệnh nào  đó nghiêm trọng hơn.

10.Không điều trị bằng thuốc không kê toa

Sử dụng các loại thuốc không kê toa như Tylenol có vẻ như là một biện pháp khắc phục nhanh chóng, nhưng nó có thể làm cho vấn đề của bạn tồi tệ hơn và làm tổn thương thận của bạn. Dường như các bác sĩ không khuyên dùng các loại thuốc chống viêm vì thực sự chúng có thể làm rối loạn dạ dày .

Trong trường hợp mọi thứ khác thất bại , hãy đi vào phía sau của nhóm . Đôi ki bạn cũng cần phải chấp nhận rằng điều này không có nghĩa là bạn cần phải về nhà . Nó cũng có thể có nghĩa là bạn nên đến từ phía sau , hãy để cho mọi người khác đi trước mặt bạn . Bất cứ ai từng bị bắt gặp đằng sau một người rõ ràng đã kém đêm trước khi biết ý của chúng tôi .

Nếu như mọi thứ khác thất bại hãy đi vào phía sau của nhóm . Đôi khi bạn chỉ cần chấp nhận rằng điều này không có ý nghĩa là bạn cần phải về nhà . Nó cũng có thể có nghĩa là bạn nên đi chậm từ phía sau . Hãy để mọi người khác có thể đi trước mặt bạn , bạn sẽ cảm thấy tốt hơn với việc đi với một nhịp độ chậm hơn.

Với những chia sẻ trên đây bạn hoàn toàn có thể có những kiến thức hữu ích cho việc chăm sóc sức khỏe . Hãy tham khảo thêm những chuyên gia về dinh dưỡng và người chơi chuyên nghiệp để có thể được hướng dẫn chi tiết hơn .

>>>Có thể bạn quan tâm : Điều gì xảy ra với phổi khi bạn đi xe đạp ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn: 0979 83 99 22 - 024 6686 9919