Việc nhìn về phía trước để có thể giúp cho bạn quan sát tốt hơn trong một chuyến đi bổ ích trong rừng với bạn bè , giúp bạn có thể khám phá những con đường mòn mới . Khi mà vị trí yên dường như không có tỷ lệ phù hợp với bạn có thể khiến cho một ngày trên chiếc xe đạp biến thành những cơn đau bất tận và những điều khó chịu .
Sự thoải mái cũng như hiệu suất dường như có thể gần gũi và phụ thuộc lẫn nhau với các khía cạnh cưỡi xe , bạn dường như không bao giờ nên đánh giá khi nói tới việc tìm kiếm vị trí bên phải trên yên xe của mình . Với một tư thế đúng trên xe đạp leo núi dường như có thể là chiếc chìa khóa vạn năng khiến cho những chuyến đi trở nên vui vẻ hơn không đau đớn mà hiệu suất dường như cũng được cải thiện một cách đáng kể .
Hãy cùng tham khảo những lưu ý quan trọng dưới đây để có thể có những cải thiện và thiết lập cho riêng mình nhé!
1.Lựa chọn khung xe đúng kích cỡ
Bạn nên cưỡi một chiếc xe đạp leo núi , bất kể là trong khoảng thời gian ngắn và dài . Việc này cũng đòi hỏi bạn phải bỏ ra một khoản chi phí đáng kể về mức năng lượng cũng như trọng lượng của xe , tác động từ địa hình kỹ thuật . Với lý do này , giải sử bạn có một tư thế đúng trên yên xe của bạn dường như sẽ giúp bạn có thể giảm đi được mức năng lượng tiêu hao trong khi đi xe đạp để bạn có thể sẵn sàng giải quyết những con dốc . Bên cạnh đo bạn dường như cũng có thể ngăn ngừa được những cơm viêm đau do sử dụng vị trí không chính xác .
Với một khung có kích thước phù hợp đó là bước đầu tiên để có một chuyến đi tốt trên chiếc yên xe đạp leo núi của bạn . Nếu như yên xe đã cài đặt phù hợp mà bạn vẫn cảm thấy có gì đó khó khăn trong quá trình lái chắc chắn bạn cần tới sự thay đổi của một số thành phần trên chiếc xe đạp để bù lại kích thước sai của khung . Việc trải qua những kiểm tra sinh học cũng có thể là cách tốt nhất để bạn đảm bảo rằng bạn đang chọn đúng chiếc khung . Các chuyên gia về cơ sinh học cũng có những tư vấn chi tiết về kích thước xe đạp leo núi phù hợp họ cũng đưa ra những khuyến nghị về các thành phần xe đạp trên yên , cọc yên , crankset , tay lái , pô tăng .
2.Vị trí đạp
Để có được vị trí đạp thật lý tưởng dường như chúng ta có thể bắt đầu điều chỉnh từ đôi giày, với các nếp gấp dường như sẽ được định vị theo cách mà các trục đạp có thể liên kết đầu tiên . Xương nổi bật nhất bên trong bàn chân có thể tương ứng với khớp metatarsophalangeal: nó rất dễ dàng để cảm thấy nó từ bên ngoài giày.
Một bước tiếp theo là tìm đúng vị trí của yên xe với khung đáy : nên đặt chân phải ở mức cao nhất có thể ở trên đỉnh của vòng đạp và mũi giày nên hướng thẳng về phía trước . Chiều cao yên cũng như vị trí trước sau cũng là chìa khóa để đảm bảo bàn đạp trơn tru không gây ra những cơn đau đớn quá cho vị trí đầu gối . Việc điều chỉnh chiều cao yên này bạn nên đảm bảo góc giữa vùng xương đùi và xương chày ở mức 140 độ cho tới 145 độ.
Sự thất bại cũng không thể dễ dàng được xác định bằng cách xác minh với một đường thẳng đứng mà mũ đầu gối được cân bằng trên trục đạp .Với mức chân và đùi đĩa ngang về phía trước ..
Bạn có thể tham khảo thêm các cách điều chỉnh sự phù hợp của yên xe đạp để tinh chỉnh chiều cao của MTB khi cần thiết . Đặc biệt với việc điều khiển từ xa dường như chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng gắn trên tay lái . Việc điều chỉnh yên xe cũng sẽ giúp bạn có những cải thiện ngay lập tức khiến cho việc xử lý xe đạp dường như hiệu quả hơn . Trong khi việc quay trở lại chiều cao có thể khiến bạn trở nên lý tưởng nhưng cũng sẽ đơn giản như nhấn trở lại đòn bẩy xe đạp từ xa.
3.Các vị trí cưỡi đúng trên một chiếc xe đạp leo núi
Vị trí cơ thể lý tưởng cho một chiếc xe đạp leo núi dường như cũng có nhiều thay đổi tùy thuộc kỷ luật , phong cách cưỡi , các đặc tính vật lý của người lái . Có một phương pháp đơn giản giúp bạn dường như có thể tìm lại ví trí của bạn trên xe đạp bao gồm việc giữ một phần uốn cong nhẹ trong vòng tay khi nhìn về phía trước cằm của bạn . Khi bạn có một vị trí ngồi cơ bản , những thanh điều khiển dường như phải ẩn phần trung tâm phía trước khỏi tầm nhìn của bạn .
Vị trí này dường như có thể được thay đổi bằng cách chọn các thân pô tăng với chiều dài phù hợp phong cách cưỡi xe của bạn . Những người đi xe đạp XC thường thích ứng với vị trí kéo dài hơn nên kết quả sẽ được sử dụng với thân dài hơn . Trong khi những người đi enduro cũng sẽ chọn khoảng cách ngắn hơn để giảm đi cơ hội trên cách thanh lái để tìm được vị trí tốt nhất khi xuống dốc.
4. Ngăn ngừa những cơn đau và khó chịu trên xe đạp MTB của bạn
Nếu bạn có một vị trí chính xác trên xe đạp là điều cần thiết để tránh đau cơ và viêm , khi bạn chọn đúng loại yên và xe đạp phù hợp sẽ có tầm quan trọng như nhau . Trên yên xe của một chiếc MTB khi bạn cưỡi với vị trí thẳng đứng hơn trên một chiêc xe đạp đường , và điều này có thể làm tăng áp lực trên lưng cũng như phần giữa yên xe . Việc cưỡi ở vị trí này với sự liên tục hoán đổi vào ra khỏi các vị trí yên như việc đứng lên giúp bạn cải thiện được phần nào . Đây chính là những lý do tại sao những miếng đệm có thể đàn hồi thường được sử dụng cho mục đích off road đặc biệt cưỡi trong những khu vực có mật độ sỏi cao , những thiết kế này có thể có thể tối ưu giảm xung chấn và đem lại tối đa sự thoải mái và hiệu suất ở bất cứ địa hình nào .
Bạn dường như có thể đạt được vị trí quá hoàn hảo trên yên xe và chính mình và có thể biết tất cả những bí mật để tối ưu hóa sự thoải mái trên chiếc xe đạp của mình , đó có thể là chiếc xe đạp bạn sẵn sàng lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo.
Những chia sẻ trên đây của chúng tôi dường như là những thông tin hữu ích nhất để bạn có thể đi xe đạp được thoải mái hơn . Hãy tham khảo thêm những thông tin từ những tay chơi kinh nghiệm để có thể học hỏi thêm nhé!
>>Có thể bạn quan tâm : Kích thước khung xe đạp leo núi phổ biến nhất là gì?